10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

 Đông đến cũng là lúc thời tiết thay đổi, mưa năng thất thường, chênh lệch nhiệt độ đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là các em nhỏ và người già. Bệnh cảm lạnh là bệnh về đường hô hấp, cũng là một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa Đông, nhất là giai đoạn đầu mùa.

Khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi, khả năng kháng cự của các loại vi khuẩn lợi giảm xuống thì lúc đó cơ thể chúng ta dễ nhiễm và mắc bệnh hơn. Vậy để phòng chống cảm lạnh thì ngay từ bây giờ các bạn nên đọc ngay bài viết này để biết thêm được 10 mẹo vặt cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe những người thân bên cạnh mình nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Bệnh cảm lạnh thường có biểu hiện: sốt, ớn lạnh, nhức đầu, rát họng, ngạt mũi, chảy nước mũi, chóng mặt, nhức cơ, mệt mỏi, mất cảm giác thèm ăn,…Khi có bệnh các bạn nên thăm khám và uống thuốc, ăn uống điều đồ theo chỉ định của bác sĩ, nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi, viêm xoang, nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vậy nên bạn hãy chăm sóc sức khỏe gia đình cận thận vào mùa Đông nhé.

Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp phòng ngừa và điều trị bệnh cảm lạnh vào mùa đông hiệu quả mà các mẹ nên tham khảo.

1.Ngâm chân trong nước nóng

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn ngâm chân trong nước nóng khoảng 15 phút nhé. Việc ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp bạn giảm bệnh cảm cúm. Đồng thời ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, chống lại các yếu tố ngoại cảnh tác động.

2.Ăn hành tây sống

Khi bị cảm lạnh bạn có thể dùng một ít dầu ăn nóng rưới lên hành tây đã xắt mỏng, nếu thích có thể thêm vào một ít đậu phụ, và ăn mỗi ngày. Đây cũng là một mẹo vặt mà bạn có thể thử ngay nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Nếu bạn cảm thấy mũi bị ngạt có thể đặt lá hành vào mũi rồi ngủ, khoảng 3 tiếng bạn có thể lấy ra, cách này rất hiệu quả. Cần chú ý là phải chọn lá hành lá tương đối to, vì nếu nhỏ thì sẽ kém hiệu quả và dễ hít hành vào sâu bên trong mũi, khó lấy ra.

3.Súc miệng nước muối

Việc dùng nước muối súc miệng thường xuyên mỗi ngày sáng, tối và sau mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng loại trừ những vi khuẩn gây bệnh qua đường răng miệng, hô hấp. Trong thời kỳ có dịch cảm bùng phát, chúng ta càng nên chú ý việc súc miệng bằng nước muối, và tốt nhất là ngậm nước muối vài phút trong họng để hiệu quả sát trùng vùng họng cao hơn.

 4.Rửa mặt bằng nước lạnh

Mỗi ngày nên dùng nước lạnh để rửa mặt, dùng tay hất nước vào mũi (chú ý tránh hít thở quá mạnh nước sẽ vào sâu trong mũi), sau đó thở mạnh ra, lặp lại nhiều lần.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

5.Dùng rượu trắng

Một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể điều trị bệnh cảm lạnh là dùng đồng tiền hoặc vật cứng có bề mặt trơn láng nhúng vào ít rượu trắng, xát nhẹ vào trước ngực và vùng lưng, sống lưng và các khuỷu chân cho đến khi da trở nên nóng và đỏ hồng ( gọi là bắt gió). Sau đó uống một chén nước gừng nóng có thêm chút đường. Khoảng 15 phút sau mồ hôi sẽ vã ra, toàn thân thấy dễ chịu, cơn cảm sẽ nhanh chóng lui. Lúc này chú ý tuyệt đối tránh gió.

6.Gừng nấu với nước coca

Lấy 20-30 g gừng tươi, bỏ vỏ, xắt nhỏ, đổ một chai coca vào, dùng xoong nhôm nấu sôi. Khi còn nóng sẽ có tác dụng tốt cho việc phòng và trị cảm lạnh.

7.Xông mũi bằng nước nóng

Xông mũi là một cách để khơi thông mũi giúp bạn dễ thở hơn. Khi mới nhiễm cảm, lấy một ly nước thật nóng còn bốc khói và hít thở hơi nóng bốc lên đến khi nước trong ly nguội. Làm nhiều lần trong ngày có thể giảm hẳn chứng nghẹt mũi.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

8.Uống tỏi mật ong

Với những mẹo vặt dân gian rất có hiệu quả trong việc điều trị cảm lạnh, không những thế đó còn là cách an toàn đối với sức khỏe. Trộn đều tỏi đã bằm nhuyễn với mật ong, uống với nước đun sôi để nguội. Mỗi lần dùng 1 thìa canh, một ngày uống 4-6 lần sẽ có tác dụng tốt cho việc chữa trị cảm lạnh.

9.Trà gừng tươi

Gừng tươi còn mới có tác dụng trị chứng ho và sốt sau cảm. Dù bạn không bị cảm cũng có thể pha cho mình một tách trà gừng tươi vì nó rất tốt cho sức khỏe và có công dụng phòng bệnh cảm. Cách làm cũng rất đơn giản: cho gừng tươi đã bằm nhỏ vào tách nước nóng, để khoảng 5-10 phút, vậy là bạn đã có một cách phòng và chữa bệnh cảm hiệu quả.

10.Uống nhiều nước

Uống nước trắng, không nên uống nước lạnh, ăn thức ăn dầu mỡ, cay nóng… Luôn giữ phòng thoáng khí và đủ ánh nắng mặt trời Vi trùng bệnh hoặc những chất bất lợi sẽ có thể thoát ra khỏi phòng nhờ sự lưu thông của không khí, làm giảm đáng kể cơ hội nhiễm bệnh.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Với 10 mẹo vặt trên sẽ giúp bạn điều trị bênh cảm lạnh hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, vấn đề ăn uống, tập luyện cũng là một cách bảo vệ sức khỏe và phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch,..

Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi bữa ăn để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe manhk, tăng cường hệ ,iễn dịch và bảo vệ các hệ cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, toàn diện.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Khí hậu mùa Đông miền Bắc rất lạnh nên cơ thể khặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe, nhất là những người già, người lớn tuổi. Bệnh hen suyễn là một trong những bênh thường gặp nhiều ở người già, nó là loại bệnh viêm mạn tính đường dẫn khí (phế quản) ở phổi.

Các triệu chứng thường thấy ở người bị bệnh hen suyễn là khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, đặc biệt xảy ra vào ban đêm hay sáng sớm. Các cơn suyễn đi kèm với việc lan rộng – nhưng rất thay đổi – của sự tắc nghẽn đường dẫn khí bên trong phổi mà thường là hồi phục tự nhiên hay do điều trị.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Hiện nay bệnh hen suyễn cũng khá phổ biến, mức độ nguy hiểm cũng trầm trọng. Theo thống kê thì mỗi năm có khảng 5000 ca tử vong do hen suyễn gây ra, ngoài ra nhập viện hay cấp cứu cũng rất nhiều. Hơn nữa, có bằng chứng ngày càng gia tăng là nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, hen suyễn có thể gây suy giảm dài hạn chức năng phổi (suy hô hấp mạn tính).

Đến nay thì chưa có một loại thuốc đặc trị nào để chữa trị bệnh hen suyễn, nhưng bạn có thể sử dụng một vài công thức dưới đây để chữa trị, hạn chế lại sự tái phát của các cơn hen khó chịu này tại nhà một cách hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng một vài công thức chữa trị bệnh hen suyễn dưới đây cho người già khi lên cơn hen là đỡ ngay.

Công thức 1: Mật ong và nước ép cam

Công thức này rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm 2 muống canh mật ong với 1 ly nước ép cam tươi uống ngày 2 lần là cơn hen suyễn sẽ giảm hẳn. Với công thức này thì bạn có thể dùng cho cả người già và trẻ em đều rất tốt.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Công thức 2: Mật ong, húng quế và khổ qua

Hỗn hợp nước uống này giúp thông thoáng đường thở, giảm hen suyễn rất tốt. Trộn 120ml nước ép khổ qua với 1 muỗng cà phê mật ong và vài lá húng quế tươi giã nhuyễn. Khi bạn lên cơn hen thì uống ngay hỗn hợp này là đỡ hẳn.

Công thức 3: Mật ong và chanh

Vitamin C trong chanh tăng cường hệ thống miễn dịch, nó cũng có tính chất sát trùng mạnh mẽ lại giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ hiệu quả. Mặc khác, mật ong kháng viêm, hỗ trợ điều trị hen suyễn khá tốt.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Bạn chỉ cần cho ½ thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm chanh tươi, uống ngay sau đó, kết quả diễn biến theo chiều hướng tích cực nếu bạn duy trì liên tục trong 1 tháng.

Công thức 4: Mật ong, chanh và quế

Quế là vị thuốc khắc tinh với cơn hen suyễn, do đó, quế kết hợp với mật ong và chanh sẽ là bài thuốc vô cùng hiệu quả điều trị dứt điểm cơn hen suyễn ở tất cả mọi người, kể cả những người già.

– ½ muỗng cà phê bột quế.

– 3 muỗng canh mật ong.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

– 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Trộn đều chúng lại với nhau và uống trước khi đi ngủ sẽ hiệu quả hơn với cơn hen suyễn.

Công thức 5: Mật ong, nước ép hành tây và hạt tiêu đen

Ho, khó thở và cảm giác tắc nghẽn ngực sẽ nhanh chóng được xử lý với hỗn hợp thức uống ngày.

 

– 1 muỗng canh mật ong.

– 100ml nước ép hành tây.

– Chút tiêu đen xay nhuyễn.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Trộn 2 nguyên liệu này với nhau và uống ngay sau đó, các triệu chứng trên sẽ giảm ngay lập tức.

Bên cạnh những công thức trên đây thì bạn cũng cần phải bảo vệ sức khỏe người già bằng cách ăn uống đủ dưỡng chất, sống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục dưỡng sinh để luôn được sống khỏe mạnh.Người già lúc này cần phải bảo vệ sức khỏe để phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ do hậu quả của các triệu chứng sức khỏe hàng ngày.

Quên Ngay Bệnh Trĩ Với Bài Thuốc Đơn Giản Từ Dân Gian

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thường gặp phổ biến hàng đầu về các loại bệnh lý vùng hậu môn. Việc điều trị bệnh lý này rất phức tạp và đau đớn, người bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị nên thường để diễn biến bệnh nặng thêm. Bệnh trĩ thường gặp là trĩ nội và trí ngoại.

Quên Ngay Bệnh Trĩ Với Bài Thuốc Đơn Giản Từ Dân Gian

Nguyên nhân gây bệnh là do trong thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống không phù hợp dẫn đến dễ mắc bệnh. Bệnh trĩ có thể chữa trị theo nhiều phương pháp khác nhau, từ việc sử dụng các công nghệ cao, phẫu thuật cắt bỏ,.. Nhưng nếu chỉ phẫu thuật cắt búi trĩ thì mới chỉ giải quyết được phần ngọn và không sớm thì muộn, một thời gian sau bệnh trĩ sẽ lại tái phát.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp theo dân gian cũng được coi là cách chọn lựa tiện dụng,hiệu quả như cây thiên lý, rau diếp cá, đu đủ xanh,… Phương pháp điều trị này được hấp thụ vào bên trong cơ thể người bệnh từ các dược liệu có trong vị thuốc dân gian. Tuy nhiên, người mắc bệnh trĩ cần kiên trì mới mang lại hiệu quả thật sự.

Dưới đây là cách thực hiện các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ dân gian bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé.

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý:

Lá thiên lý cũng được coi là vị thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để hạn chế ngăn chặn một cách hiệu quả. Để cải thiện tình trạng này bạn nên chọn những loại lá tươi, không sâu bẹnh và nên làm trong một thời gian để có hiệu quả hơn.

Quên Ngay Bệnh Trĩ Với Bài Thuốc Đơn Giản Từ Dân Gian

Lấy 100 g lá và 5 g muối ăn. Lá rửa sạch, giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Đóng khố để giữ bông này. Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần. Bài thuốc này cũng được dùng để chữa bệnh sa dạ con.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá:

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá rất đơn giản. Tuy nhiên, với bài thuốc này, người bệnh cũng cần phải có lòng kiên trì.

Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

Quên Ngay Bệnh Trĩ Với Bài Thuốc Đơn Giản Từ Dân Gian

Cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa lúc nước còn hơi nóng. Bã diếp cá còn lại thì dịt vào hậu môn.

Với bài thuốc rất đơn giản này từ rau diếp cá, chỉ cần kiên trì, bệnh trĩ của bạn sẽ được chữa khỏi. Ăn rau diếp còn giúp bạn giải nhiệt, chữa bệnh cảm lạnh, tăng cường sức khỏe hiệu quả nữa đấy.

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Trị chứng trĩ: Dùng 6g lá bỏng, 6g rau sam. Rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu bị lòi dom và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.

Quên Ngay Bệnh Trĩ Với Bài Thuốc Đơn Giản Từ Dân Gian

Trị chứng đại tiện ra máu: Lấy 30g lá bỏng, 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu (sao cháy), 10g lá trắc bá (sao cháy) sắc lấy nước uống ngày 1 thang.

Chữa trĩ bằng đu đủ xanh

Sử dụng bài thuốc từ đu đủ xanh để điều trị bệnh trĩ cũng là một cách làm rất hiệu quả. Bạn cắt một trái đu đủ tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thỉ  bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Làm như vậy cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

Quên Ngay Bệnh Trĩ Với Bài Thuốc Đơn Giản Từ Dân Gian

Hị vọng với những bài thuốc dân gian này có thể giúp bạn chữa bệnh trĩ hiệu quả và không gây đau đớn hay ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe tốt hơn bạn có thể sử dụng các thực phẩm hỗ trợ như Hạt Chia trong mỗi thực đơn bữa ăn hàng ngày nhé.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Cách Chữa Ho, Cảm Lạnh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà Không Cần Uống Thuốc

Ho, cảm lạnh là bệnh đường hô hấp khá phổ biến khi thời tiết chuyển mùa. Những lúc “trái gió trở trời” do sự thay đổi đột ngột khiến cơ địa không thích ứng kịp thời gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là những người già và trẻ nhỏ. Khi chứng kiến những cơn ho dai dẳng, bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Bằng cách dưới đây bạn có thể chữa ho, cảm lạnh tại nhà đơn giản mà không cần phải uống thuốc hay thăm khám bác sĩ.

Cách Chữa Ho, Cảm Lạnh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà Không Cần Uống Thuốc

Cách chữa ho, cảm lạnh này được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả cao ngay tại nhà luôn đấy. Để áp dụng cách chữa bệnh này bạn cần chuẩn bị:

– 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi.

– 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

– 250 gram đường cát trắng.

– 120ml nước sạch.

– ½ muỗng bột cà phê gừng nạo hoặc tươi.

Cách Chữa Ho, Cảm Lạnh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà Không Cần Uống Thuốc

– ¼ muỗng cà phê bột đinh hương. (Bạn có thể tìm mua đinh hương tại tiệm thuốc Bắc hoặc Đông y trên toàn quốc).

Tất cả các nguyên liệu là vô cùng có lợi cho các cơn ho dai dẳng. Mật ong, chanh là chất kháng khuẩn mạnh mẽ và giúp ức chế ho tự nhiên.

Gừng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm đau và giảm buồn nôn, làm ấm cổ, cản gió rất tốt. Đinh hương giúp tống đờm, giảm ho bảo vệ sức khỏe người già khi trời lạnh.

Cách làm:

Đổ nước, đường, mật ong, bột gừng, đinh hương vào trong nồi. Bắt lên bếp, đun sôi ở ngọn lửa to. Vừa nấu vừa quậy đều để đường dưới đáy không bị keo lại.

Cách Chữa Ho, Cảm Lạnh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà Không Cần Uống Thuốc

Khi lượng nước bên trong vừa sôi, hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu sôi trong 25-30 phút. Trong quá trình đợi nước sôi bạn hãy chuẩn bị 1 khay nhỏ kèm theo giấy không thấm đặt chồng lên nhau.

Sau đó, tắt bếp để hỗn hợp nguội bớt trong vòng 5 phút. Dùng muỗng múc hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng đổ xuống khay sao cho tạo thành hình tròn.

Thành phẩm thu được.

Thành phẩm thu được là những viên kẹo trông rất bắt mắt, bạn nên rải một ít bột năng lên để các viên kẹo không bị dính chặt vào nhau. Đây là một viên kẹo trị ho, cảm lạnh rất tốt khi trời chuyển lạnh đấy nhé.

Cách Chữa Ho, Cảm Lạnh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà Không Cần Uống Thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho 1-2 viên vào nước ấm nóng, quậy tan đều và thưởng thức. Mỗi ngày có thể uống 2 lần sáng sớm và trước khi đi ngủ để trị ho, tăng cường hệ miễm dịch cho cơ thể một cách an toàn nhất.

Hi vọng với cách chữa ho, cảm lạnh này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn những lúc “trái gió”. Ngoài ra, trong mỗi bữa ăn hàng ngày bạn phải dẩm bảo đày đủ dưỡng chất cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung Hạt Chia vào các món ăn kèm để bổ sung thêm lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Chúc bạn thành công.

Chữa Viêm Xoang Chưa Bao Giờ Đơn Giản Hơn Với Thực Phẩm Này

Bệnh viêm xoang và cách điều trị bệnh này chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Bởi giờ đây tỉ lệ ngước mắc bệnh viêm xoang không ngừng tăng lên và chưa có dấu hiệu giảm.  Bệnh này không chỉ là người lớn bị mà trẻ nhỏ cũng gặp nhiều phiền toái khi những cơn đau mũi họng “đeo bám” suốt ngày, thậm chí là suốt phần đời con lại.

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang có thể do cảm cúm, viêm họng, do khi hậu biến đổi thất thường, do biến chứng của căn bệnh sởi, cúm, ho gà, viêm phổi do phế cầu khuẩn,..Khi đó các nhiễm khuẩn hoặc virut xâm nhập gây ra các phản ứng khiến cho lớp nhầy này đọng lại giữa các xoang và đây chính là môi trường “hoàn hảo” cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm nhiễm đường hô hấp. Hầu hết khi thời tiết chuyển tiết sẽ gây ra các bệnh thường gặp khác nữa, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống thường nhật của bạn.

Chữa Viêm Xoang Chưa Bao Giờ Đơn Giản Hơn Với Thực Phẩm Này

Bệnh khởi phát với các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, đau nhức mũi kéo theo đau đầu, đau tai, đau ngứa họng…. Đây là nguyên nhân chính khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, tinh thần uể oải…

Trên thực tế hiện nay chưa có một loại thuốc đặc trị nào để điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang. Bạn có thể sử dụng thực phẩm dưới đây để điều trị và làm giảm khả năng bệnh nặng hơn do sự xâm lẫn quá nhiều của các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Từ dân gian, tỏi được coi là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, là gia vị không thể thiếu trong các món ăn thường ngày của gia đình Việt. Tỏi còn được coi là vị thuốc chữa trị bệnh viêm xoang rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Cách làm rất đơn giản:

Sử dụng 150ml nước đun sôi và cho vào một cái ly sạch, cho một thìa café muối tinh vào khuất đều. Để ly nước cho nguội khoảng còn 30-35 độ C thì dùng 1-2 tép tỏi (nhớ bóc vỏ) bỏ vào ly, sau đó vớt ra.

Chữa Viêm Xoang Chưa Bao Giờ Đơn Giản Hơn Với Thực Phẩm Này

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng một ống xi-lanh 5ml (bỏ kim) hút đầy nước, sau đó ngửa mặt ra và bơm vào mũi, mỗi bên 5ml. Nếu không thể tự làm có thể dùng cách sau: Nhúng mũi vào ly nước và hít cho nước sặc trong mũi, sau đó ngửa mặt lên để cho nước đi vào các xoang và chảy xuống cổ họng.

Liều lượng:

Mỗi ngày thực hiện 3 lần.

Mỗi lần rửa 2-3 lượt cho đến thông mũi thì thôi.

Lưu ý:

Nếu bạn đang bị viêm xoang quá nặng thì lần đầu chữa viêm xoang sẽ hơi xót, tuy nhiên sau đó tế bào niêm mạc phục hồi dần và thích nghi. Sau khoảng 60s sẽ xì ra rất nhiều mủ và cảm giác thông thoáng đường thở.

Chữa Viêm Xoang Chưa Bao Giờ Đơn Giản Hơn Với Thực Phẩm Này

Bài thuốc Đông Y tham khảo

Bài thuốc này gồm 3 vị thuốc nam (gừng tươi, ngó sen, hạt ké đầu ngựa) và 1 vị thuốc bắc (tân di).

Bao gồm 2 giai đoạn đó là : Làm sạch mủ và uống thuốc để trị dứt điểm.

Bài thuốc làm sạch mủ:

– Gừng tươi 6 g

– Ngó sen 30 g

Giã nát cả 2 thứ, đắp lên trán từ giữa 3 chân mày trở lên (cẩn thận, không để gừng giây vào mắt) sau một lát thấy buồn nôn và ọe ra mủ.

Mỗi ngày tiến hành 2 lần như trên (vào sáng và tối, nhớ phải dùng tươi) cho đến khi hết mủ.

Chú ý: Trường hợp viêm xoang không có mủ thì không ra mủ. Có thể áp dụng chữa viêm mũi dị ứng, viêm mũi.

Bài thuốc uống chống viêm, tiêu xưng, hỗ trợ trị viêm xong triệt để sau khi làm sạch mủ:

– Lấy hạt ké đầu ngựa rang giòn, tán thành bột.

– Tân di (trọng lượng bằng phân nửa hạt ké) sao khô,tán thành bột

Chữa Viêm Xoang Chưa Bao Giờ Đơn Giản Hơn Với Thực Phẩm Này

– Trộn lẫn hai thứ cho vào lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 2 lần (sáng, tối), mỗi lần 2 thìa cà phê, chiêu với nước ấm. Dùng khoảng 2 tháng.

Chú ý: Các bạn sau khi chữa trị có kết quả lên giữ gìn vệ sinh mũi và đeo khẩu trang, giữ ấm vào mùa đông để khỏi tái phát.

Trên đây với bài thuốc chữa viêm xoang đơn giản tại nhà bằng thực phẩm quen thuộc. Tuy nhiên bạn cần phải thực hiện kiên trì lâu dài mới làm giảm được bệnh được phục hồi. Các chế độ dinh dưỡng bạn có thể bổ sung thêm các loại vitamin đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bài Thuốc Điều Trị Chứng Đau Cột Sống Thắt Lưng Tốt Nhất

Chứng đau cột sống thắt lưng hay còn gọi là đau lưng vùng thấp do căng giãn cơ, dây chằng cạnh cột sống quá mức; thoái hóa đĩa đệm cột sống; thoát vị đĩa đệm CSTL; trượt thân đốt sống, dị dạng thân đốt sống (cùng hóa thắt lưng 5, thắt lưng hóa cùng 1…), loãng xương nguyên phát… Loại này diễn biến lành tính, chiếm 90% số trường hợp đau CSTL.

Bài Thuốc Điều Trị Chứng Đau Cột Sống Thắt Lưng Tốt Nhất

Điều trị theo nguyên nhân kết hợp thuốc điều trị với các biện pháp phục hồi chức năng, luyện tập, thay đổi lối sống nhằm bảo vệ cột sống thắt lưng; không lạm dụng điều trị ngoại khoa, đặc biệt đối với những trường hợp đau CSTL cấp hoặc bán cấp.

Tuy nhiên dùng thuốc tây nhiều không phải là một cách hay, nó có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong cơ thể như dạ dày, tim mạch,..Bạn có thể sử dụng bài thuốc Đông y đem lại hiệu quả cao mà không lo sợ tác dụng phụ của thuốc. Nếu tiêu thụ phương thuốc tự nhiên này, chỉ trong vài ngày, bạn sẽ trải nghiệm những thay đổi tích cực của cơ thể và trong vòng chưa đầy hai tháng, các cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất hoàn toàn.

Nếu bạn muốn quên đi cơn đau ở cột sống, rất đơn giản, mỗi đêm trước khi đi ngủ, hãy ăn trực tiếp:

– 5 mận khô.

– 1 trái sung sấy khô.

Bài Thuốc Điều Trị Chứng Đau Cột Sống Thắt Lưng Tốt Nhất

– 1 quả mơ sấy khô.

Nguyên liệu cực kỳ đơn giản.

Ăn liên tục trong 2 tháng, các cơn đau cột sống, lưng và chanh sẽ nhanh chóng biến mất giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn khi trời chuyển tiết.

Những loại trái cây này có chứa chất gây cảm ứng tái tạo mô, được tìm thấy trong các đĩa đệm, hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của cơ quan này.

Hãy thử phương pháp này và bạn sẽ không còn gặp các vấn đề rắc rối về cột sống một lần nào nữa.

Bài Thuốc Điều Trị Chứng Đau Cột Sống Thắt Lưng Tốt Nhất

Sung sấy khô, vị thuốc không thể thiếu.

Mỗi loại trái cây sấy khô ở trên có chứa các chất dinh dưỡng và vi chất cụ thể. Khi kết hợp với nhau, bạn sẽ nhận được một bài thuốc dân gian tự nhiên và quen thuộc lại rất hiệu quả chống lại cơn đau ở cột sống.

Cách này có thể áp dụng cho cả nam và nữ, điều bạn cần làm duy nhất là tìm mua chúng và tiêu thụ mỗi ngày. Ngoài ra, bữa ăn hàng ngày của bạn cũng cần phải cung cấp lượng chất đầy đủ cho cơ thể khỏe mạnh, Hạt Chia là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn và gia đình.

Bài Thuốc Chữa Ho Khan, Viêm Họng 3 Ngày Là Khỏi Hẳn Trong Mùa Lạnh

Thời tiết chuyển mùa là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về hô hấp như viêm họng, ho khan, cảm lạnh, viêm phế quản,.. trong đó bệnh phổ biến nhất là ho, cảm lạnh ở nhiều lứa tuổi. Nhất là trẻ em và người già, nên chọn một phương pháp điều trị mà không sợ tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến các cơ quan bộ phận khác hay khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu.

Bài Thuốc Chữa Ho Khan, Viêm Họng 3 Ngày Là Khỏi Hẳn Trong Mùa Lạnh

Bệnh sẽ biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu như chúng ta không chữa trị kịp thời, lâu dần sẽ trở thành bệnh mãn tính và khó có thể chữa khỏi được. Vậy nên khi chúng ta có các biểu hiện như sổ mũi, đau rát cổ, ho kéo dài, khan tiếng..thì hãy sử dụng bài thuốc dân gian này nhé, đảm bảo chỉ cần thực hiện 3 ngày liên tục bệnh ho khan của bạn sẽ khỏi hẳn mà không cần phải uống thuốc.

1.Quất – chữa ho khan, ho gió

Bạn có thể sử dụng bài thuốc dân gian từ quất để chữa ho cho mình và các thành viên trong gia đình khi thời tiết giao mùa. Bài thuốc này rất đơn giản và đem lại hiệu quả cao, chỉ sau 3 ngày thực hiện liên tục bệnh ho của bạn sẽ khỏi hẳn luôn.

Bài Thuốc Chữa Ho Khan, Viêm Họng 3 Ngày Là Khỏi Hẳn Trong Mùa Lạnh

Cách làm: Dùng 10gr quất chín, 10gr hoa hồng bạch, 10g hạt chanh, rửa sạch, cho vào bát cùng với một ít mật ong hay đường phèn, đem hấp cơm 20 phút. Sau đó lấy ra nghiền nát, vắt lấy nước để uống. Nước này có tac dụng trị ho khan, ho gió.

2.Tỏi ngâm mật ong:

Lấy 1 củ hành tím, 2 củ tỏi. Bóc vỏ hành, tỏi, rửa sạch, thái mỏng. Cho hành, tỏi vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm qua đêm hoặc trong 12h.

Chắt hành tỏi bỏ đi, lấy nước siro cho con uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe. Bảo quản trong nhiệt độ phòng.

Bài Thuốc Chữa Ho Khan, Viêm Họng 3 Ngày Là Khỏi Hẳn Trong Mùa Lạnh

Hỗn hợp có thể dùng để trị ho, viêm họng, cũng có thể cho con uống phòng bệnh khi thấy bé chớm có những triệu chứng mắc bệnh.

3.Trám – chữa ho khan, rát cổ, khản tiếng

Theo Đông y, trám có vị ngọt, hơi chát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận phổi thông hô hấp, tiêu đờm, có thể chữa các bệnh sưng họng, nhiệt ở phổi dẫn đến ho khan. Trám dùng làm thuốc thường là trám trắng.

Bài Thuốc Chữa Ho Khan, Viêm Họng 3 Ngày Là Khỏi Hẳn Trong Mùa Lạnh

Cách làm: Dùng 5 quả trám, 5gr trà xanh, 20gr mật ong. Đập giập trám, cho vào nồi đun 15 phút rồi rót vào cốc đã cho vào sẵn trà xanh, mật ong, hãm 10-15 phút rồi uống. Thực hiện liên tục trong 3 ngày liên tục là khỏi đứt.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn cho mình những chế độ dinh dưỡng hàng ngày đầy đủ, nên cũng cấp các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, protein, chất đạm cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

4.Rau má, lá chanh, lá tre, vỏ rễ dâu – trị ho khan kéo dài

Cách làm:

– Dùng 20gr rau má, 12 g lá chanh, 12 g lá tre, 16gr vỏ rễ dâu (sao mật); 8gr quả dành dành (sao vàng), 8gr cam thảo dây.

– Trộn các nguyên liệu này chung với 500ml nước, sắc đến khi còn khoảng 200ml thì dừng lại. Dùng nước này uống để trị ho khan không đờm kéo dài.

Bài Thuốc Chữa Ho Khan, Viêm Họng 3 Ngày Là Khỏi Hẳn Trong Mùa Lạnh

– Người lớn ngày uống 2 lần, trẻ em có thể tùy theo tuổi mà uống từ 3-5 lần.

Hi vọng với các bài thuốc mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ trên giúp bạn bảo vệ sức khỏe và hệ miễn dịch khỏe mạnh khi thời tiết trái mùa.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Chỉ với một lượng gr mơ lông vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng và điều trị một vài bệnh lý thường gặp như dạ dày, đau đầu, ho gà, hay bất cứ triệu chứng đau nhức xương khớp, phong thấp,..Vậy nên, việc tiêu thụ lá mơ lông tím bằng cách kết hợp với những món ăn hàng ngày sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách phòng và điều trị bệnh bằng lá mơ lông tím cho từng bệnh lý cụ thể.

Để nhận biết được lá mơ lông tím bạn có thể thấy vài đặc điểm sau: Thân cây lá mơ lông thường có thân leo, lá có màu xanh mặt trên, màu tím mặt dưới, có lông chi chít ở lá. Ở nhiều vùng người ta còn gọi nó là lá khau tất ma bởi chúng có mùi hơi hăng.

Bạn vẫn thường sử dụng lá mơ lông tím này ăn kèm với thịt cầy, các món thịt luộc khác. Trong ẩm thực, lá mơ lông được coi là gia vị đi kèm giúp món ăn ngon hơn và đặc biệt hơn.

Ngoài ra, lá mơ lông tìm còn có công dụng điều trị bệnh vô cùng tuyệt vời mà khi biết đến có thẻ bạn sẽ bất ngờ đấy. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những “chiêu” trị bệnh từ lá mơ lông nhé.

Lá mơ lông tím trị đau dạ dày

Căn bệnh dạ dày hiện chưa có một loại thuốc đặc trị nào điều trị khỏi dứt điểm, những người mắc bệnh sẽ cảm thấy đau đơn khi những cơn đau hành hạ suốt ngày. Với kinh nghiệm dân gian đã lưu truyền thì lá mơ lông có thể ngăn ngừa các cơn đau và giảm tình trạng đau đớn cho những người không may mắc bệnh này.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy khoảng 20-30gr lá mơ lông tím. Cho toàn bộ vào trong cối giã nát, vắt lấy nước ép, uống trực tiếp hỗn hợp thu được. Tùy vào tình trạng bệnh mà số lần áp dụng sẽ khác nhau, với những trường hợp nhẹ, triệu chứng sẽ thuyên giảm ngay vài lần đầu thực hiện.

Lá mơ lông tím trị suy dinh dưỡng

Hiện nay tình trạng suy dinh dưỡng cũng trở nên phổ biến ở bất cứ lứa tuổi nào, nhất là ở trẻ em. Bạn có thể sử dụng lá mơ lông tím như một vị thuốc điều trị mỗi ngày.

Chỉ cần 2 loại nguyên liệu bao gồm 20gr rễ mơ lông kết hợp với 1 cái bao tử heo. Tất cả rửa sạch, cho vào nồi, hầm thật nhừ, có thể thêm vào một ít gia vị cho dễ ăn. Thành phẩm thu được cho bé ăn, tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nhé, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là 2 tháng áp dụng 1 lần.

Lá mơ lông tím trị ho gà

Khi bạn bị cảm, ho gà mà lâu không khỏi, cách tốt nhất là ngưng việc dùng thuốc tây và sử dụng các bài thuốc nam đỡ ảnh hưởng tới sức khỏe và các bộ phận khác trên cơ thể.

Các vị thuốc bạn cần chuẩn bị bao gồm:

– 150gr mỗi vị gồm lá mơ lông, cảm thảo dây.

– Cỏ mầu trâu, rễ chanh, bách hộ, cỏ nhọ nồi, rau má, mỗi vị thuốc cần 250gr.

– Trần bì 100gr kết hợp với 50gr gừng và một ít đường kính.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu, cho vào nồi, đổ thêm 6 lít nước nấu sôi, canh sao cho lượng nước bên trong còn 1 lít, chắt lấy nước, chia thành 3 lần uống trong ngày. Áp dụng trong vài ngày, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Rễ mơ lông tím trị phong thấp

Bệnh xương khớp, phong thấp giờ đã tràn lan và hầu như chưa có một giải pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Nhưng bạn có thể sử dụng rễ mơ lông để điều trị căn bệnh của mình, giảm đau nhức các khớp xương khi trời chuyển tiết. Để phát huy công dụng chữa bệnh, bạn cần chuẩn bị 30-50gr rễ cây mơ lông, rửa sạch, cho vào nồi, sắc lấy nước uống.

Lá mơ lông tím phòng co giật

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết lá mơ lông có tác dụng cấp cứu các trường hợp  bị co giật rất hiệu quả. Bạn lấy khoảng 15-60gr lá mơ lông, rửa sạch, cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cho người co giật uống. Chắc chắc rằng người bệnh sẽ hồi tỉnh sau khi được cấp cứu bằng nước lá mơ lông.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Hi vọng với mơ lông sẽ giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng mỗi ngày bạn cũng cần phải cung cấp đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể luôn khỏe mạnh mỗi ngày. Hiện nay, nhiều chuyên gia thường khuyên bạn nên sử dụng Hạt Chia như một món ăn thông thường mỗi ngày, bạn có thể pha nước để uống, nấu canh hay rắc lên cơm cho các thành viên trong gia đình mình.

Chúc bạn sống vui khỏe.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Uống một ly nước cơm mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe không ngờ luôn đấy. Bạn đã bao giờ thử dùng chưa? Hãy sử dụng nó như một loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe mỗi ngày nhé. Những điều tuyệt vời mà nước cơm đem lại bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Cung cấp năng lượng

Cơ thể cần năng lượng mỗi ngày, trong nước cơm giàu carbohydrate. Việc tiêu thụ một ly nước cơm vào buổi sáng lúc bụng đói là một cách tuyệt vời để giúp bạn có một tinh thần sảng khoái và sinh lực cho cả ngày dài năng động. Thứ nước này cũng rất có lợi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc thiếu năng lượng.

Ngăn ngừa táo bón

Nguồn chất xơ dồi dào, nước cơm thúc đẩy quá trình tiêu hóa đều đặn của cơ thể. Thêm vào đó, nó có chứa tinh bột, kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, ngăn ngừa táo bón cực tốt. Vậy nên với những người táo bón cách điều trị một vài bệnh thường gặp về tiêu hóa tốt nhất là nên uống nước cơm mỗi ngày nhé.

Ngăn chặn sự mất nước

Nước cơm là một loại thức uống dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời, nó không chỉ tốt đối với sức khỏe mà còn giú giữ nước tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt trong những tháng mùa hè nóng nực khi cơ thể mất rất nhiều nước và chất dinh dưỡng qua mồ hôi.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Hỗ trợ điều trị sốt

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng nước cơm hiệu quả trong việc phục hồi chất dinh dưỡng bị mất và ngăn ngừa mất nước khi cơ thể bị sốt. Thêm vào đó, nó làm tăng tốc quá trình chữa bệnh. Các mẹ có thể sử dụng nước cơm để điều trị sốt cho cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn.

Làm giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy

Ngoài điều tiết chức năng của ruột, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho các triệu chứng của tiêu chảy. Đặc biệt,  loại nước này hoàn toàn an toàn cho trẻ em, ngay cả trẻ sơ sinh, những người có hệ tiêu hóa yếu. Theo nghiên cứu, nước cơm có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh.

Ngăn chặn ung thư

Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi loại nước này vì chúng cũng đã được chứng minh có lợi cho việc ngăn ngừa sự khởi phát của các căn bệnh ung thư. Vậy nên hãy uống nước cơm mỗi ngày như một loại thực phẩm ngăn ngừa ung thu hay sự phát triển của các ế bào gây ung thư nhé.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Những người già thường mắc các triệu chứng mất trí nhớ – Alzheimer, một số nghiên cứu đã phát hiện rằng nước cơm nấu chín có thể ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh Alzheimer, căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Bảo vệ làn da

Oryzanol là thành phần dễ dàng tìm thấy trong nước cơm, chúng có tác dụng ngăn cản sự bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời.

Đo đó, thêm nước cơm vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ bảo vệ làn da của bạn trước sự tấn công của tia UV. Nước cơm cũng được coi như là một loại kem chống nắng mỗi ngày.

Cách chuẩn bị nước cơm cực kỳ đơn giản.

Rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cho nhiều nước hơn bình thường khi nấu cơm cho cả nhà, canh nồi cơm vừa sôi, chắt lấy nước mà sử dụng.

Ngoài ra, còn một cách khác cũng đơn giản không kém, cho 4 muỗng canh gạo và nước trong nồi nhỏ, đun sôi sau đó lọc lấy nước. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức nước cơm rồi.

Cách này khá đơn giản, không tốn kém quá nhiều thời gian và công sức và điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của bạn cũng phải được lành mạnh và khoa học nhé. Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi bừa ăn hàng ngày như một loại gia vị bổ sung.

Chúc bạn thành công.