Giúp Bạn Đánh Bay Vết Thâm Với Gừng Và Nước Cốt Chanh

Chúng ta vẫn biết đến gừng và nước cốt chanh là 2 nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, tuy nhiên chúng không chỉ mang đến cho chúng ta những món ăn ngon, hấp dẫn mà còn giúp chúng ta có được những bí quyết làm đẹp vô cùng hiệu quả. Hôm nay hãy cùng khám phám một trong những công dụng tuyệt vời của gừng và nước cốt chanh đó chính là trị vết thâm trên mặt nhé.

Gừng tươi:

Giúp Bạn Đánh Bay Vết Thâm Với Gừng Và Nước Cốt Chanh

Gừng với tính nóng giúp làm ấm cơ thể chính vì thường được dùng làm bài thuốc giải cảm và chữa đau bụng. Gừng có tinh dầu 2% – 3%, chất béo và đặc biệt là chất cay như zingeron, shogaola….như một loại thuốc trị sẹo tự nhiên.

Các nghiên cứu còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin B1, B6, khoáng chất…rất tốt cho cơ thể. Những thành phần này còn giúp chống lão hóa da hiệu quả, hạn chế sự phát triển của tế bào sẹo nên trị sẹo thâm với gừng tươi cũng là cách làm mới mẻ và hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn giản cho bạn như sau: lấy 1 củ gừng tươi, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng thật mỏng, chà lên vết sẹo thường xuyên, tránh vùng mắt.

Áp dụng một cách kiên trì sau 2 tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ của làn da, những vết sẹo sẽ từ đó mà mờ đi, làn da trở nên mịn màng hơn.

Nước cốt chanh:

Giúp Bạn Đánh Bay Vết Thâm Với Gừng Và Nước Cốt Chanh

Trong những ngày hè chanh là loại trái cây không thể thiếu giúp chúng ta đánh tan cơn khát, tuy nhiên bạn có biết loại trái cây rẻ tiền này còn giúp chúng ta chăm sóc tốt cho làn da đặc biệt là làm mờ các vết sẹo hiệu quả nữa đấy nhé. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric giúp tẩy trắng da một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

Để làm mờ những vết thâm trên mặt với nước cốt chanh bạn có thể áp dụng cách làm như sau: Lấy nước cốt chanh pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng bông nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da có sẹo.

Để cho da khô tự nhiên sau đó rửa sạch với nước mát, nước chanh sẽ làm trắng da và làm mờ vết thâm rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể thoa nước cốt chanh và lưu lại qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau cũng có tác dụng làm mờ những vết sẹo hiệu quả.

Chúc bạn thành công với 2 cách trị sẹo đơn giản này nhé.

7 Bước Chăm Sóc Da Không Thể Bỏ Qua Với Bạn Gái

Chăm sóc da chưa bao giờ là quá sớm để chống lại quá trình lão hóa. Nếu bạn không muốn nhìn thấy những nếp nhăn và vết tàn nhang trên khuôn mặt thì đừng bỏ quả những bí quyết đơn giản dưới đây của Siêu thị làm đẹp nhé.

1. Nhớ làm sạch da trước khi đi ngủ:

7 Bước Chăm Sóc Da Không Thể Bỏ Qua Với Bạn Gái

Sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi bạn thường muốn vùi mình vào giấc ngủ một cách nhanh chóng tuy nhiên đừng bao giờ quên rửa mặt trước khi lên giường bạn nhé.

Rửa mặt sạch sẽ giúp làm sạch sâu chất bẩn trong lỗ chân lông, làm giảm tuyến bã nhờn từ đó làm giảm tình trạng mụn trứng cá. Việc làm này không mất của bạn quá nhiều thời gian nhưng lại giúp bảo vệ làn da rất lớn đấy nhé.

2. Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài:

Dù bạn  đã che chắn kỹ cho làn da thì việc sử dụng 1 sản phẩm kem chống nắng vẫn là điều cần thiết cho làn da. Một lớp kem chống nắng sẽ bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời, chống lão hóa và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm, ngăn chặn những tác nhân gây ung thư da.

3. Tăng cường chất chống oxi hóa cho da:

7 Bước Chăm Sóc Da Không Thể Bỏ Qua Với Bạn Gái

Các chất chống oxi hóa rất cần thiết cho da, nhất là với những làn da đang bước sang tuổi 30 bởi lúc này cơ thể bị thiếu hụt nhiều dưỡng chất quan trọng, không đủ để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

Cách đơn giản nhất đó chính là sử dụng nhiều các loại rau xanh và trái cây. Bạn cũng có thể chế biến chúng thành các món nước ép hay sinh tố để có được những món mới vô cùng thơm ngon, hấp dẫn đồng thời giúp chống lão hóa da.

4. Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng ngày càng được sử dụng phổ biến hơn, sản phẩm chăm sóc da này sẽ giúp làm cân bằng độ PH, làm se khít lỗ chân lông, giúp bạn có được làn da tươi sáng hơn, ngăn chặn được tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên da đồng thời giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng được hấp thu tốt hơn.

5. Tẩy tế bào chết

7 Bước Chăm Sóc Da Không Thể Bỏ Qua Với Bạn Gái

Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm đẹp không thể bỏ qua bởi cơ thể chúng ta loại bỏ hàng ngàn tế bào chết mỗi ngày. Nếu không được làm sạch, các tế bào chết sẽ tồn tại trên da gây nên những vùng da không đều màu, tác ngẽn lỗ chân lông, làm cho tình trạng mụn trứng cá xuất hiện ngày càng nhiều trên da.

Tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ cũng làm cho dưỡng chất dễ dàng hấp thu hơn vào da.

6. Hạn chế sử dụng sản phẩm trang điểm:

Các loại mỹ phẩm trang điểm đều có thành phần hóa học nhất định có thể làm tổn thương da, chính vì thế hãy hạn chế việc trang điểm nếu nó thực sự không cần thiết mỗi khi đi ra ngoài.

Bên cạnh đó hãy kiểm tra kỹ các món đồ trang điểm của mình bạn nhé, nên thay các sản phẩm trang điểm của mình khi thấy chúng bị biến đổi, có mùi khác lạ vì có thể chúng đã hết hạn sử dụng mà bạn vô tình không biết đấy.

7. vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên:

7 Bước Chăm Sóc Da Không Thể Bỏ Qua Với Bạn Gái

Trang điểm là thói quen của nhiều bạn gái, tuy nhiên không phải ai cũng nhớ đến việc vệ sinh dụng cụ trang điểm. Đây là nơi mà vi khuẩn vạ bụi bẩn rất dễ tích tụ gây nên mụn trứng cá và tình trạng da dị ứng, mẩn đỏ.

Để ngăn chặn tình trạng này bạn hãy nhớ vệ sinh các dụng cụ trang điểm hàng ngày nhé.

Chúc bạn có được làn da mịn màng với những bí quyết làm đẹp này nhé.

5 Cách Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Mỗi làn da đều cần 1 chế độ chăm sóc riêng. Nếu như da nhờn và da hỗn hợp thường xuyên bóng nhầy gây khó chịu thì da khô lại thường xuyên thiếu độ ẩm, thô ráp chính vì vậy chúng ta cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho làn da của mình. Với 5 cách chăm sóc da dưới đây, bạn sẽ tự tin hơn với làn da mịn màng, khỏe đẹp đấy nhé.

Bổ sung độ ẩm cho da khô

5 Cách Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Để chăm sóc da khô hiệu quả bạn cần bổ sung độ ẩm hợp lý cho da. Hãy lựa chọn cho mình 1 loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho da mặt và da toàn thân vào buổi sáng mỗi ngày để da luôn tươi sáng. Với những người có làn da khô vừa hay ít khô hơn bạn có thể thay thế kem dưỡng ẩm bằng những nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, lô hội để tăng cường độ ẩm hiệu quả nhất. Cách làm này còn giúp da phục hồi nhanh chóng sau những tổn thương, kích thích sản sinh tế bào mới 1 cách hiệu quả.

Thoa kem dưỡng ẩm tốt nhất là ngay sau khi tắm và sau khi rửa mặt bởi lúc này lỗ chân lông được làm sạch và giãn ra, các dưỡng chất sẽ được hấp thu tốt nhất.

Tắm đúng cách để chăm sóc da khô

5 Cách Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Đối với những bạn gái có làn da khô, việc tắm đúng cách cũng vô cùng quan trọng đấy nhé. Tắm quá nhiều, sử dụng nước quá nóng hay các sản phẩm sữa tắm chứa chất tẩy quá mạnh có thể làm cho da trở nên khô hơn.

Tốt nhất bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm, sử dụng các loại tinh dầu để massage cho da mịn màng hơn. Đây cũng là một cách chăm sóc da toàn thân hiệu quả đấy nhé.

Uống đủ nước để chăm sóc da khô

5 Cách Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da chính vì vậy đây là cách chăm sóc da đơn giản nhất mà ai cũng phải biết đến. Để có được làn da mịn màng, bạn nên uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại trà thảo mộc, nước ép trái cây thay cho nước lọc mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết định kỳ

5 Cách Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Quy trình tẩy tế bào chết ở da khô nhanh chóng hơn rất nhiều so với các loại da khác, chính vì vậy bạn không thể bỏ qua cách tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn – đường,… Tẩy tế bào chết đúng cách sẽ  giúp lỗ chân lông được thông thoáng, làn da sạch mịn và các dưỡng chất trong da dễ dàng được hấp thụ hơn vào cơ thể.

Chế độ ăn uống hợp lý để chăm sóc da

5 Cách Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có vai trò rất lớn trong việc chăm sóc da, duy trì vẻ đẹp của làn da mịn màng. Bạn nên sử dụng thực đơn với nhiều loại trái cây và rau củ, những nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C, E, magiê, axit béo thiết yếu (có nhiều trong vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, cần tây, cà rốt, ngó sen, mật ong, cá biển, sò, nghêu, thịt bò, ….) sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để chống khô da. Các loại dầu ép từ hạt cũng có tác dụng tăng cường độ ẩm cho bạn đấy nhé.

Áp dụng link hoạt 5 cách chăm sóc da này để có được làn da mịn màng nhất. Chúc bạn thành công với những bí quyết từ Siêu Thị Làm Đẹp đơn giản này nhé.

Bí Quyết Giữ Gìn Làn Da Căng Mịn Như Da Em Bé Của Hot Girl Ngọc Thảo

Là một cô nàng xinh đẹp và ngộ nghĩnh, Hotgirl Ngọc Thảo được rất nhiều bạn trẻ yêu mến, đặc biệt là kênh youtube của cô nàng luôn thu hút được 1 lượng lớn các bạn nữ quan tâm bởi những kinh nghiệm làm đẹp và trang điểm vô cùng thú vị.

Cùng học hot girl Ngọc Thảo cách chăm sóc da mỗi ngày để sở hữu làn da mịn màng như da em bé nhé!

1.Dùng mặt nạ chuyên dụng 2 lần / tuần

Bí Quyết Giữ Gìn Làn Da Căng Mịn Như Da Em Bé Của Hot Girl Ngọc Thảo

Với những bạn gái có làn da thường, không bị thừa dầu như Ngọc Thảo thì có thể áp dụng cách chăm sóc da của cô nàng này đấy nhé. Mỗi tuần Ngọc Thảo đều ưu tiên đắp mặt nạ chuyên dụng 2 lần.

Ngọc Thảo chủ yếu sử dụng 2 loại mặt nạ đó là mặt nạ mua sẵn hương dưa leo giúp làm mềm da, se khít lỗ chân lông và mặt nạ có khả năng hút độc, thải chì.

Do thường xuyên trang điểm nên lượng chì tích tụ trên da sẽ ngày 1 cao hơn, chính vì vậy bên cạnh việc tẩy trang thì việc bổ sung dưỡng chất và giải độc cho da cũng được cô nàng rất quan tâm.

Ngọc Thảo thường đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi tẩy trang. Lúc đó làn da và cả cơ thể đều được thư giãn, thoải mái.

2.Tẩy trang, dưỡng ẩm kỹ càng trước khi đi ngủ

bi-quyet-giu-gin-lan-da-cang-min-nhu-da-em-cua-hot-girl-ngoc-thao-2Một trong những việc không thể bỏ qua mỗi khi về nhà đó chính là tẩy trang đặc biệt là các vùng nhạy cảm như vùng mắt và môi.

Theo như hot girl Ngọc Thảo, việc rửa mặt đơn thuần không đủ để làm sạch đi lớp trang điểm trên da, chính vì vậy chúng ta cần đến sự hỗ trợ của nước và bông tẩy trang.

Sau khi tẩy trang, cô nàng còn dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn, chú ý làm sạch cả phần tai và cổ.

bi-quyet-giu-gin-lan-da-cang-min-nhu-da-em-cua-hot-girl-ngoc-thao-3

Riêng phần mắt sẽ dùng tăm bông để thấm nước hoa hồng, lau lại một lần nữa cho sạch lớp mascara.

Sauk hi tẩy trang sạch sẽ, Ngọc Thảo dùng kem dưỡng ẩm thoa đều lên mặt, kết hợp mát xa nhẹ nhàng, dùng tay vuốt sang ngang hai bên má để tránh xệ da mặt.

bi-quyet-giu-gin-lan-da-cang-min-nhu-da-em-cua-hot-girl-ngoc-thao-4

Với những vùng da nhạy cảm như vùng da quanh mắt, Ngọc Thảo sử dụng những sản phẩm kem dưỡng da chuyên biệt để tránh làm tổn thương da. Đồng thời mát xa đánh tan bọng mắt.

3.Chú trọng dưỡng da toàn thân

Không chỉ chú trọng việc dưỡng ẩm là làm trắng da mặt, Ngọc Thảo còn rất biết cách yêu chiều làn da toàn thân của mình chính vì vậy việc dưỡng ẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của cô nàng.

Ngọc Thảo cũng không quên thoa kem chống nắng khi ra ngoài, bao gồm cả mặt, cổ và tai.

Ngọc Thảo chia sẻ rằng, làn da phải chịu nhiều tia UV mỗi ngày. Những lớp phấn trang điểm, chưa kể thói quen sử dụng máy tính nhiều giờ cũng gây hại cho làn da…

bi-quyet-giu-gin-lan-da-cang-min-nhu-da-em-cua-hot-girl-ngoc-thao-5

Để dưỡng ẩm, mịn màng và dưỡng trắng da, Ngọc Thảo có 2 cách làm tự nhiên. Lưu ý, tránh tối đa tiếp xúc với ánh nắng.

Cách thứ nhất: Dùng hỗn hợp 500 ml sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa mật ong. Cách thứ hai: Dùng hỗn hợp nước ép dưa chuột và 2 thìa mật ong. Mỗi tuần làm từ 2-3 lần.

Tiến hành: Sau khi tắm qua, Ngọc Thảo thoa lên người, mát xa đều nhẹ nhàng, rồi tắm lại bằng nước lạnh. Cả hai hỗn hợp này đều rất lành, có thể sử dụng cả cho mặt và cổ.

Đây đều là những cách chăm sóc da tự nhiên, chính vì vậy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da, không gây tổn thương hay kích ứng.

Hi vọng những cách chăm sóc da của hot girl Ngọc Thảo mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sớm có được làn da mịn màng nhất nhé.

Chúc bạn thành công!

6 Mẹo Giúp Da Đẹp Hơn Mọi Bạn Gái Cần Biết

Chăm sóc da là một quá trình không hề đơn giản đối với các bạn gái chúng mình. Không phải cứ rửa mặt thật kĩ, thoa kem thật nhiều thì mới tốt cho da. Mỗi làn da sẽ cần có 1 nhu cầu riêng, chính vì vậy chúng ta phải biết cân bằng dưỡng chất cho da mỗi ngày.

Để chăm sóc tốt hơn cho da, hãy quên đi các công thức phức tạp và ghi nhớ ngay 6 mẹo cơ bản dưới đây!

1.Hạn chế sữa tươi khi bị mụn

6-meo-giup-da-dep-hon-moi-ban-gai-can-biet-1 Sữa và các sản phẩm từ sữa động vật chứa khá nhiều chất béo có thể khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, kích thích tiết nhờn nhiều hơn đồng thời khiến da yếu ớt hơn từ đó dễ dẫn tới tình trạng mụn trứng cá.

Vậy nên nếu bạn đang trị mụn trứng cá, hãy cố gắng tránh xa các loại thực phẩm này nhé!

2.Tăng axit salicylic

6-meo-giup-da-dep-hon-moi-ban-gai-can-biet-2

Với những bạn gái có làn da nhờn, lỗ chân lông to thì nên tẩy tế bào chết thường xuyên và sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ PH trên da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic để giúp giảm thiểu kích thước của lỗ chân lông, loại bỏ nhờn và giảm mụn trứng cá.

3.Sử dụng gối sạch

6-meo-giup-da-dep-hon-moi-ban-gai-can-biet-3

Không phải khăn mặt mà chính là gối là thứ tiếp xúc nhiều với da mặt nhất. Mỗi ngày chúng ta ngủ từ 6 – 8 tiếng, việc thay đổi tư thế thường xuyên sẽ khiến cho da mặt tiếp xúc nhiều hơn với vỏ gối và ga trải dường. Vậy nên, để ngăn chặn vi khuẩn thì các vật dụng này, bạn hãy thường xuyên thay đổi vỏ gối và làm sạch ga trải giường nhé!

4.Tránh rửa mặt thường xuyên

6-meo-giup-da-dep-hon-moi-ban-gai-can-biet-4

Đừng vội la lên “điều này thật vô lý” bởi nó có căn cứ khoa học cả đấy nhé! Chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 lẫn mỗi ngày mỗi lần đi ra ngoài về để làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn. Không nên rửa mặt quá nhiều bởi điều này có thể làm trôi đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, bị kích ứng. Với những bạn gái có làn da nhờn, việc rửa mặt quá nhiều có thể làm cho da tiết ra nhiều dầu hơn, dễ gây nổi mụn trứng cá.

Sau khi rửa mặt sạch, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da.

5.Nên sử dụng các sản phẩm chiết suất từ thiên nhiên

6-meo-giup-da-dep-hon-moi-ban-gai-can-biet-5

Các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên sẽ tốt hơn cho da bởi chúng sẽ an toàn hơn đối với làn da, ít gây kích ứng cho những bạn gái có làn da nhạy cảm. Tránh sử dụng các loại sản phẩm chứa nhiều cồn, axit và chất bào mòn da nhé.

6.Đừng quên bổ sung thảo dược

6-meo-giup-da-dep-hon-moi-ban-gai-can-biet-6

Luôn lựa chọn các sản phẩm thảo dược hoặc các biện pháp chăm sóc da tự nhiên, massage da mặt thường xuyên và thư giãn.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn chia sẻ cùng các bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Bật Mí 5 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả

Lỗ chân lông to là nỗi khổ tâm lớn của rất nhiều bạn gái. Lỗ chân lông to khiến da mặt trở nên sần sùi, kém mịn màng không những vậy còn tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn tấn công da từ đó dẫn đến tình trạng mụn trứng cá.

bat-mi-5-cach-don-gian-giup-ban-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua-1

Để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to, tự tin với làn da trắng sáng, mịn màng hãy cùng tham khảo những loại mặt nạ chăm sóc da đơn giản giúp se khít lỗ chân lông đơn giản từ thiên nhiên dưới đây nhé!

1.Mật ong giúp se khít lỗ chân lông

Bật Mí 5 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả

Một trong những cách đơn giản nhất để làm se khít lỗ chân lông trên mặt đó chính là tẩy tế bào chết cho da mặt. Để đảm bảo an toàn cho da, bạn có thể áp dụng công thức mật ong với đường nâu dưới đây:

Lấy 2 thìa mật ong nguyên chất trộn cùng với 1 thìa đường nâu sau đó massage lên da nhẹ nhàng lên da mặt đặc biệt là vùng da quanh mũi để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, mụn đầu đen ẩn sâu trong lỗ chân lông không những vậy dưỡng chất từ mật ong còn giúp bổ sung độ ẩm, kháng khuẩn, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Mỗi tuần chỉ cần tẩy tế bào chết 1 – 2 là đủ để da sáng mịn hơn. Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều vì có thể làm mỏng da bạn nhé.

2.Lòng trắng trứng gà giúp se khít lỗ chân lôngBật Mí 5 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả

Lòng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu tuyệt vời đối với những bạn gái có làn da nhờn bởi đây là đây là công thức đơn giản giúp se khít lỗ chân lông.

Bạn hãy lấy 1 lòng trắng trứng gà đánh đều sau đó cho thêm vài giọt nước cốt chanh rồi đánh cho bông lên.

Rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

3.Quất giúp se khít lỗ chân lôngBật Mí 5 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả

Quất cũng là 1 trong những nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn làm mặt nạ se khít lỗ chân lông giúp bạn có được làn da mịn màng, khỏe đẹp hơn.

Bạn hãy vắt 1 thìa nước cốt quất rồi trộn cùng với 1 thìa dầu oliu và ít cám gạo sạch để có được hỗn hợp đặc sệt.

Rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.

Mỗi tuần áp dụng cách làm này 2 lần, không những da được làm sạch, lỗ chân lông trở nên se khít mà da mặt còn giúp làm trắng da hiệu quả.

4.Chanh giúp se khít lỗ chân lông

Bật Mí 5 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả

Bạn cũng có thể sử dụng chanh để làm mặt nạ se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả, đặc biệt cách làm này còn giúp loại bỏ mụn đầu đen trên cánh mũi hiệu quả.

Cắt chanh thành những lát mỏng sau đó chà nhẹ lên mũi trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chanh có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, kích thích tái tạo làn da, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

Với những người có làn da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng nước cốt chanh để làm đẹp, nếu muốn sử dụng thì hãy pha loãng với nước lọc trước khi thoa lên da. Bạn cũng nên thử trên vùng da nhỏ để đảm bảo da không bị kích ứng nhé.

5.Dưa leo giúp se khít lỗ chân lôngBật Mí 5 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả

Không chỉ giúp làm trắng da, mặt nạ dưa leo còn giúp làm se khít lỗ chân đặc biệt là vùng quanh cánh mũi hiệu quả.

Lấy 1 quả dưa leo rửa sạch sau đó ép lấy nước rồi thoa lên da mặt nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút hãy làm sạch da với nước sạch.

Trên đây là 5 cách đơn giản giúp bạn chăm sóc da và se khít lỗ chân lông nhanh chóng, hiệu quả. Hi vọng các bạn sẽ áp dụng thành công, sớm có được làn da mịn màng như ý muốn nhé!

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi Ngủ

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi Ngủ

Vào những ngày bận rộn nhất, giấc ngủ quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Nhưng nếu bạn quá mệt mỏi và bỏ qua bước rửa mặt trước khi ngủ, điều gì sẽ xảy ra? Làn da bạn sẽ trải qua một “đêm kinh hoàng”.

“Bụi bẩn, bã nhờn, trang điểm, các thành phần từ môi trường bị ô nhiễm và tế bào chết tích tụ trên da trong ngày” Giải thích của bác sĩ Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu về mỹ phẩm và lâm sàng của khoa da liễu tại Trung tâm Y tế Mount Sinai, cho biết. “Nếu bạn không rửa mặt vào buổi tối, chúng vẫn còn trên bề mặt da, gây ra các vấn đề như ứ đọng, khô, hoặc thậm chí còn nghiêm trọng hơn.”

Bảy vấn đề về da bạn không thể tránh khỏi do đi ngủ mà bỏ qua việc rửa mặt.

1. Khô da

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi Ngủ“Thông thường quá trình hydrat hóa tự nhiên của da giảm vào buổi tối” Zeichner cho biết. “Nếu bụi bẩn, bã nhờn, và lớp trang điểm gây cản trở, không thể duy trì quá trình hydrat hóa tự nhiên đúng cách”. Đó là nguyên nhân gây khô da, bong tróc da và rất khó để có lại được làn da được dưỡng ẩm căng đầy.

2. Sạm da

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi Ngủ“Da trở nên sạm khi bị tích tụ tế bào chết vì nó không thể phản chiếu ánh sáng. Đó là lý do tại sao làn da sạch sẽ, tươi mới sẽ rạng rỡ hơn” Zeichner nói – “không rửa mặt sẽ làm tích tụ những tế bào chết này.” Vì vậy hãy nhớ tẩy tế bào chết thường xuyên nhé!

3. Viêm

Làn da là bức tường rào cản lại môi trường, và khi khỏe mạnh, nó có thể tự điều tiết (tức là da giữ được độ ẩm vào những ngày hanh khô). “Khi trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn trên da hình thành nên một tấm film gây ảnh hưởng đến khả năng duy trì hàng rào bảo vệ của da”

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi NgủZeichner cho biết. “Làn da có cấu trúc như một bức tường bằng gạch, các tế bào da chính là những viên gạch và vữa là phần chất béo tự nhiên. Khi bức tường rào bị ngăn cản , không còn nhiều vữa nữa, điều này khiến quá trình hydrat hóa không hiệu quả và khiến da gặp nguy cơ cao với các tác nhân xấu từ môi trường”. Tất cả những điều này dẫn đến chứng viêm, nổi mẩn đỏ, ngứa, lột da, tróc da hoặc nóng rát.

4. Mụn trứng cá

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi Ngủ“Bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi và lớp trang điểm tích tụ trên mặt cả ngày và tạo thành một lớp màng trên da”, Zeichner nói. “Da không thể thở được với lớp màng này, vì vậy lớp dầu sẽ hình thành ngay phía dưới, gây tắc nghẽn”. Mụn sẽ hình thành. Giống như bồn tắm mà bạn có ý định vệ sinh thì phải cần nhiều xà phòng hơn, làm cho công việc còn khó khăn hơn nhiều khi làm.

5. Sưng tấy và nhiễm trùng

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi NgủVâng, những nốt sưng quanh mắt gây khó chịu có thể bị gây ra bởi việc không làm sạch mặt ban đêm. “Một lần nữa, việc không tẩy trang có thể gây tắc nghẽn các lỗ chân lông và các tuyến quanh mắt và gây sung tấy” Zeichner nói. Và nếu bạn có bất kỳ vết thương hở nào (ví dụ một vết cắt hay nốt mụn bị vỡ), bạn cũng có thể bị nhiễm trùng. Zeichner cho biết: “Da khỏe mạnh có thể tự bảo vệ chính nó, nhưng nếu vi khuẩn có ở dưới da thì tất cả đều vô ích”

6. Lão hóa sớm

Những Điều Khủng Khiếp Sẽ Đến Với Làn Da Nếu Bạn Để Lớp Trang Điểm Đi Ngủ“Không khí ô nhiễm và bụi bẩn, hoặc các thành phần khác có thể tích tụ trên da và xâm nhập vào lỗ chân lông của bạn, dẫn đến tổn thương, viêm sưng và những thay đổi hóa học có thể phá hủy lớp màng collagen, DNA của bạn, và trong một số trường hợp , thậm chí còn dẫn đến sự gia tăng sản xuất sắc tố, gây ra các đốm đen bất thường “, Zeichner nói. Rửa mặt trước khi ngủ để ngăn chặn sự tích tụ trước khi nó gây ra tất cả các tổn thương như vết chân chim, nếp nhăn, sắc tố và các lỗ chân lông – tất cả những tác nhân khiến bạn trông già hơn tuổi thật.

7. Môi khô và nứt nẻ

“Môi là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể”, Zeichner nói, “và các thành phần trong mỹ phẩm có thể dẫn đến viêm môi nếu tiếp xúc trong một khoảng thời gian dài.” Hãy nhớ rằng, viêm có nghĩa là lột da và tróc vảy – không còn là đôi môi xinh đẹp nữa. “Lớp trang điểm có thể giữ được 24 giờ không có nghĩa là bạn phải giữ nguyên trong thời gian dài”, ông nói thêm.

3 Cách Trị Sẹo Mụn Đơn Giản Trên Da

Chanh là loại trái cây không thể thiếu giúp chúng ta giải khát trong những ngày nắng nóng, trong chanh chứa nhiều vitamin C giúp thanh lọc cơ thể đồng thời là “mỹ phẩm” chăm sóc da tuyệt vời cho bạn đấy.

Có thể bạn đã biết đến những công thức làm trắng da với chanh tươi nhưng còn có một bí quyết làm đẹp tuyệt vời khác từ quả chanh nữa đó chính là trị sẹo mụn trên da đấy nhé. Dưới đây là những cách giúp bạn loại bỏ sẹo mụn một cách nhanh chóng với nước cốt chanh, hãy cùng tham khảo nhé.

Cách 1: chỉ cần dùng nước cốt chanh

3 Cách Trị Sẹo Mụn Đơn Giản Trên Da

Cách đơn giản nhất đó chính là sử dụng nước cốt chanh. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian cũng không cần quá cầu kỳ với những công thức phức tạp. Chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa trực tiếp lên da rồi để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước sạch.

Kiên trì áp dụng phương pháp này một cách thường xuyên bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da, những vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy đấy.

Cách 2: chanh và phèn chua

3 Cách Trị Sẹo Mụn Đơn Giản Trên Da

Thêm một cách chăm sóc da vô cùng hiệu quả với những vết sẹo trên mặt đó chính là nước cốt chanh và phèn chua. Bạn hãy lấy nước cốt chanh trộn với phèn chua sau đó thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông. Để hỗn hợp khô tự nhiên trên da sau đó rửa lại với nước sạch.

Cách làm này cũng giúp chúng ta trị sẹo mụn một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Cách 3: chanh và đường nâu

3 Cách Trị Sẹo Mụn Đơn Giản Trên Da

Bạn cũng có thể tận dụng chanh và đường nâu để làm đẹp cho da bằng cách dùng bông chấm nhẹ hỗn hợp này lên da. Mỗi tuần áp dụng từ 2 đến 3 lần bạn sẽ thấy được sự thay đổi hoàn hảo của làn da.

Nước cốt chanh kết hợp với đường nâu không chỉ giúp chúng ta làm mờ sẹo mà còn giúp tẩy tế bào chết, thanh lọc làn da, giúp chúng ta lấy lại làn da tươi sáng, mịn màng hơn.

Chúc bạn thành công với những bí quyết làm đẹp này nhé.

Để giúp da phục hồi một cách nhanh chóng sau những tổn thương do sẹo mụn bạn cũng có thể bổ sung thêm một số viên uống làm đẹp da như nhau thai cừu hay sữa ong chúa. Đây là những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên rất có lợi cho làn da, giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng hơn.

 

Những Món Sinh Tố Không Tốt Cho Da Mụn

Các loại sinh tố trái luôn là sự lựa chọn hấp dẫn đối với chúng ta bởi chúng vừa thơm ngon, hấp dẫn lại bổ sung nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với một số bạn gái có làn da nhạy cảm dễ nổi mụn hãy cẩn thận với những món sinh tố sau đây vì chúng có thể làm khuôn mặt xinh đẹp của bạn trở nên xấu xí hơn đấy.

Sinh tố từ quả nhãn

Những Món Sinh Tố Không Tốt Cho Da Mụn

Nhãn với hương vị thơm ngon đặc biệt là vị ngọt đặc trưng làm không ít người không thể bỏ qua. Tuy nhiên với lượng đường quá lớn, món sinh tố nhãn có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng mụn trứng cá trên da ngày càng nhiều hơn đấy nhé.

Không chỉ các bạn gái mà phụ nữ mang thai cũng không nên ăn nhãn quá nhiều vì chúng gây nóng, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Sinh tố vải

Cũng tương tự như nhãn, vải là loại trái cây dễ gây nóng cho cơ thể, không tốt cho phụ nữ mang thai nếu ăn quá nhiều, người bị tiểu đường, người béo phì… những bạn gái có làn da nhạy cảm cũng nên hạn chế món sinh tố vải nếu không muốn nổi mụn nhiều hơn nhé.

Sinh tố xoài

Những Món Sinh Tố Không Tốt Cho Da Mụn

Ăn nhiều xoài có thể làm chúng ta cảm thấy nóng, món sinh tố xoài cũng không được khuyến khích với những bạn gái dễ nổi mụn bởi chúng có thể làm cho tình trạng này trở nên nặng nề hơn.

Tuy nhiên để chăm sóc da, chúng ta cũng có thể sử dụng quả xoài để làm mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Sinh tố có chocolate

Bên cạnh các loại trái cây, để món sinh tố thêm thơm ngon hấp dẫn, nhiều người chọn cách cho thêm sữa, đường, chocolate tuy nhiên đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn đấy nhé bởi chocolate không chỉ có đường mà còn có rất nhiều chất béo làm cho lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn, ức chế sự hoạt động của hệ bài tiết dưới da làm mụn nổi nhiều hơn.

Sinh tố mít

Những Món Sinh Tố Không Tốt Cho Da Mụn

Mít là loại trái cây được xếp hàng đầu trong những loại trái cây có tính nóng chính vì thế dù rất khó cưỡng lại mùi hương hấp dẫn của nó nhưng bạn cũng nên hạn chế ăn mít và đặc biệt là món sinh tố mít ngọt lịm để không làm da mặt bị nổi mụn nhé.

Sinh tố quả đào

Đào là loại trái cây có vị ngọt, tính nóng, không những thế phần vỏ của quả đào còn có lớp lông có thể gây ngứa, kích ứng, làm da mặt dễ nổi mụn vì thế món sinh tố đào cũng không được khuyến khích đâu bạn nhé.

Tuy nhiên mặt nạ từ quả đào lại là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em yêu thích, bạn có thể tìm hiểu để chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình.

Những Mẹo Chăm Sóc Da Bị Mụn Đúng Cách Tại Nhà

Những nốt mụn xấu xí luôn là kẻ thù đáng ghét của các bạn gái chúng mình, tuy nhiên “vị khách không mời mà đến” này lại thường xuyên ghé thăm và làm phiền không người. Vậy thì hãy cũng “xua đổi” chúng với những bí quyết chăm sóc mụn hiệu quả tại nhà dưới đây nhé.

Cùng tìm hiểu những cách chăm sóc da mụn dưới đây để sớm đánh bay những nốt mụn đáng ghét, sớm lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết nhé!

Nguyên nhân gây mụn trứng cá     Mụn Trứng Cá

Mụn trứng các xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân. Hầu hết tình trạng mụn nổi lên thường bắt đầu khi chúng ta bước vào tuổi dậy thì do sự thay đổi của các tiết tố bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, cách chăm sóc da không đúng cách và các tác động từ bên ngoài cũng có thể làm cho mụn mọc nhiều và trầm trọng hơn.

– Căng thẳng, stress: áp lực từ công việc và học tập hàng ngày khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thường xuyên thức khuya, và không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng có thể là nguyên nhân gây mụn.

– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: thường xuyên ăn các món cay nóng, thiếu chất dinh dưỡng hoặc chứa quá nhiều dầu mỡ cũng khiến cho da bị kích ứng, lượng dầu tiết ra nhiều hơn, gây nên mụn.

Nguyên nhân gây mụn

– Không uống đủ nước: dù là da nhờn chúng ta cũng cần được cung cấp đủ nước để tăng cường độ ẩm đồng thời thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

– Thường xuyên sờ và nặn mụn: tay của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều đồ vật hàng ngày, chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn chính vì vậy thường xuyên sờ và nặn mụn sẽ làm cho vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội tấn công và làm tổn thương da, khiến cho mụn mọc nhiều hơn.

– Rửa mặt quá nhiều trong ngày: da nhờn là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn trứng cá, chính vì vậy nhiều bạn gái có thói quen rửa  mặt thường xuyên để loại bỏ lượng dầu dư thừa và nghĩ rằng rửa mặt nhiều sẽ giúp da khô thoáng hơn, tuy nhiên việc rửa mặt quá nhiều lại làm da trở nên khô và dễ kích ứng hơn.

– Sử dụng kem trộn: có rất nhiều loại kem trộn được bày bán hiện nay với công dụng làm sạch mụn và giúp làm trắng da nhanh chóng, tuy nhiên thành phần không rõ ràng của các loại kem này lại làm cho da bị tổn thương, mỏng và dễ bắt nắng hơn, sau 1 thời gian sử dụng, mụn sẽ mọc lại và “đáng sợ hơn”.

Cách chăm sóc da hiệu quả nhất tại nhà.

Chăm sóc da mụn bên ngoài:

mặt nạ trị mụn

– Luôn giữ cho da sạch, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn như ôi nhiễm, bụi bẩn…

– Nên sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da như nước chè xanh, hay thoa mật ong lên da thường xuyên… 2 nguyên liệu này có tính kháng viêm, chống khuẩn, giúp bạn làm sạch da, đánh bay những nốt mụn đáng ghét.

– Bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng thoa lên vùng da bị mụn trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm sẽ có tác dụng kiểm soát chất nhờn, làm sạch da và loại bỏ mụn hiệu quả.

– Xông hơi da mặt với các loại tinh dầu để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông.

– Bạn cũng có thể đắp mặt nạ sữa tươi và nước cốt chanh 3 lần mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da mịn màng và khỏe đẹp hơn.

– Dầu dừa cũng là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả. Các dưỡng chất có trong dầu dừa giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhận gây mụn, giúp da phục hồi nhanh chóng hơn.

Chỉ cần lấy dầu dừa nguyên chất thoa lên da mụn trong vòng 30 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Chăm sóc da mụn từ bên trong:

chăm sóc da mụn

– Chế độ ăn uống: chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ và trái cây cho bữa ăn hàng ngày để tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Hạn chế các loại thực phẩm cay, nóng, ngọt, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ uống có gas…

Uống đủ nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể.

– Bổ sung vi chất cho cơ thể như: kẽm, crôm, vitamin E, vitamin C và tiền chất vitamin A có trong thực phẩm và các viên uống bổ sung nhưng phải nhớ là theo chỉ dẫn của bác sỹ đấy nhé.

– Giấc ngủ: để cơ thể phục hồi sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh tình trạng thức khuya để không làm thay đổi nội tiết.

Ban đêm cũng là lúc các tế bào được sản sinh và tái tạo nhanh chóng nhất, đặc biệt là từ 0h đến 1h sáng, chính vì thế bạn cần đi ngủ trước đó 1 đến 2 tiếng để cơ thể có được giấc ngủ sâu, không chập chờn…

Hi vọng với những cách chăm sóc da mụn hiệu quả này sẽ giúp bạn sớm đánh bay những nốt mụn đáng ghét nhé.