Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Uống một ly nước cơm mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe không ngờ luôn đấy. Bạn đã bao giờ thử dùng chưa? Hãy sử dụng nó như một loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe mỗi ngày nhé. Những điều tuyệt vời mà nước cơm đem lại bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Cung cấp năng lượng

Cơ thể cần năng lượng mỗi ngày, trong nước cơm giàu carbohydrate. Việc tiêu thụ một ly nước cơm vào buổi sáng lúc bụng đói là một cách tuyệt vời để giúp bạn có một tinh thần sảng khoái và sinh lực cho cả ngày dài năng động. Thứ nước này cũng rất có lợi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc thiếu năng lượng.

Ngăn ngừa táo bón

Nguồn chất xơ dồi dào, nước cơm thúc đẩy quá trình tiêu hóa đều đặn của cơ thể. Thêm vào đó, nó có chứa tinh bột, kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, ngăn ngừa táo bón cực tốt. Vậy nên với những người táo bón cách điều trị một vài bệnh thường gặp về tiêu hóa tốt nhất là nên uống nước cơm mỗi ngày nhé.

Ngăn chặn sự mất nước

Nước cơm là một loại thức uống dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời, nó không chỉ tốt đối với sức khỏe mà còn giú giữ nước tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt trong những tháng mùa hè nóng nực khi cơ thể mất rất nhiều nước và chất dinh dưỡng qua mồ hôi.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Hỗ trợ điều trị sốt

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng nước cơm hiệu quả trong việc phục hồi chất dinh dưỡng bị mất và ngăn ngừa mất nước khi cơ thể bị sốt. Thêm vào đó, nó làm tăng tốc quá trình chữa bệnh. Các mẹ có thể sử dụng nước cơm để điều trị sốt cho cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn.

Làm giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy

Ngoài điều tiết chức năng của ruột, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho các triệu chứng của tiêu chảy. Đặc biệt,  loại nước này hoàn toàn an toàn cho trẻ em, ngay cả trẻ sơ sinh, những người có hệ tiêu hóa yếu. Theo nghiên cứu, nước cơm có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh.

Ngăn chặn ung thư

Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi loại nước này vì chúng cũng đã được chứng minh có lợi cho việc ngăn ngừa sự khởi phát của các căn bệnh ung thư. Vậy nên hãy uống nước cơm mỗi ngày như một loại thực phẩm ngăn ngừa ung thu hay sự phát triển của các ế bào gây ung thư nhé.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Những người già thường mắc các triệu chứng mất trí nhớ – Alzheimer, một số nghiên cứu đã phát hiện rằng nước cơm nấu chín có thể ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh Alzheimer, căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Từ Việc Uống Nước Cơm Mỗi Ngày

Bảo vệ làn da

Oryzanol là thành phần dễ dàng tìm thấy trong nước cơm, chúng có tác dụng ngăn cản sự bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời.

Đo đó, thêm nước cơm vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ bảo vệ làn da của bạn trước sự tấn công của tia UV. Nước cơm cũng được coi như là một loại kem chống nắng mỗi ngày.

Cách chuẩn bị nước cơm cực kỳ đơn giản.

Rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cho nhiều nước hơn bình thường khi nấu cơm cho cả nhà, canh nồi cơm vừa sôi, chắt lấy nước mà sử dụng.

Ngoài ra, còn một cách khác cũng đơn giản không kém, cho 4 muỗng canh gạo và nước trong nồi nhỏ, đun sôi sau đó lọc lấy nước. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức nước cơm rồi.

Cách này khá đơn giản, không tốn kém quá nhiều thời gian và công sức và điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của bạn cũng phải được lành mạnh và khoa học nhé. Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi bừa ăn hàng ngày như một loại gia vị bổ sung.

Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.