“Vĩnh Biệt” Bệnh Hôi Miệng Chỉ Sau 1 Tuần Áp Dụng

Cũng như các loại bệnh ngoài da của cơ thể, hôi miệng là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng này và làm cách nào để “vĩnh biệt” được mùi hôi miệng chỉ sau 1 tuần? Đừng bỏ qua bài viết này nhé.

“Vĩnh Biệt” Bệnh Hôi Miệng Chỉ Sau 1 Tuần Áp Dụng

Trước hết bạn cần phải biết nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

Có hai nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng: do miệng, và không do miệng. Theo các nghiên cứu cho thấy 90% chứng bệnh hôi miệng phát xuất từ khoang miệng. 10% còn lại là do những bệnh trong cơ thể gây nên.Điều này có nghĩa là, số người bị hôi miệng, nguyên nhân gây hôi nằm ngay trong miệng. Lý do chính gây ra bệnh hôi miệng là sự thối nát của vi trùng (bacterial putrefaction) và việc sản xuất những tính chất sulfur. Những vi trùng này chuyển hóa những chất axit amino tiết ra từ thực phẩm và những chất peptide từ nước bọt thành những khí chất phụ khác hoặc là những chất sulfur dễ bay hơi có mùi hôi, là chủ yếu trong chứng hơi thở hôi. Vậy nên chúng ta cần phải tìm biện pháp chữa trị bệnh hôi miệng này đi nhé.

Cách 1: Dùng thảo dược trị bệnh hôi miệng

Các loại thảo dược được coi là “thần dươc” chữa bách bệnh cho con người. Nó không đơn thuần là một thực phẩm hay vị thuốc chữa hôi miệng, quan trọng hơn là nó có thể đem lại cho bạn cảm giác tự tin, thoải mái hơn trong cuộc sống. Một vài loại thảo dược chữa bệnh hôi miệng dứt điểm mà bạn có thể tham khảo sau đây:

“Vĩnh Biệt” Bệnh Hôi Miệng Chỉ Sau 1 Tuần Áp Dụng

+Sắc lá ngò gai để súc miệng: Lấy khoảng 30g ngò gai tươi, đem sắc lấy nước đặc rồi cho thêm chút muối và khư khuẩn. Dùng nước này súc miệng khoảng 2- 3 lần/ ngày. Dùng liên tục trong 1 tuần mùi hôi miệng sẽ được loại bỏ.

+Súc miệng với dầu dừa: Bạn có thể trị chứng hôi miệng nhanh chóng trong 1 tuần nhờ ngậm và súc miệng bằng dầu dừa. Rất đơn giản, sau khi đánh răng xong bạn ngậm khoảng 15 phút với 2 muỗng dầu dừa nguyên chất. Sau đó nhổ ra và súc miệng lại với nước sạch. Mục đích của phương pháp ngậm này là để vi khuẩn không bám vào lợi hay răng gây nên mùi hôi miệng đáng ghét này.

+Súc miệng với hỗn hợp từ giấm táo mèo: Các bạn chuẩn bị khoảng 1 thìa dấm táo mèo, 1 thìa mật cho vào 1 cốc nước sôi, khuấy đều và dùng nước này súc miệng thường xuyên trong ngày. Làm liên tục trong vòng 1 tuần đảm bảo mùi hôi miệng của bạn sẽ được loại bỏ!

Hoặc hòa một muỗng giấm táo vào một ly nước và uống trước bữa ăn. Nó sẽ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, tránh sinh hơi thở hôi. Để chắc ăn hơn, bạn có thể súc miệng lại bằng nước pha giấm táo sau bữa ăn. Bạn cũng nên có những chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung các loại vitamin tổng hợp đảm bảo sức khỏe.

+Súc miệng với rượu hạt cau: Bạn có thể dùng hạt cau trị hôi miệng bằng cách bạn ngậm rượu hạt cau trong miệng. Mỗi lần thực hiện từ 5-10 phút sau đó súc miệng lại với nước.  Mỗi ngày nên thực hiện ¾ lần, đảm bảo sau 1 tuần chứng hôi miệng của bạn sẽ biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng hạt cau ngâm với rượu để điều trị các trường hợp đau nhức chân răng.

“Vĩnh Biệt” Bệnh Hôi Miệng Chỉ Sau 1 Tuần Áp Dụng

+Uống hoặc nhai cây ngải đắng: Trong cây ngải đắng (còn gọi là xô thơm) có một dạng tinh dầu kháng khuẩn rất tốt để tiệt trừ chứng hôi miệng. Bạn có thể chọn cách nhai sống lá hoặc pha thành trà để uống. Sau khi hãm trà khoảng 10 phút, bạn uống từng ngụm trà ấm thật chậm để tinh dầu có thể phát huy tác dụng tối đa.  Để đạt được hiệu quả cao bạn nên duy trì uống nhiều lần trong ngày và liên tiếp trong 1 tuần. Đảm bảo ngay sau đó bạn sẽ thấy mùi hôi miệng biến mất giúp bạn tự tin hơn.

Cách 2: Dùng bài thuốc Đông y

Để loại bỏ chứng hôi miệng tận gốc chỉ trong 1 tuần, bạn có thể tham khảo bài thuốc Đông y sau đây nhé.

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: Đương quy, đơn bì, hoàng liên, thăng ma, sinh đại tất cả lấy đều 20g.

Cách dùng: Cách dùng đem các vị thuốc trên sắc và hãm lấy nước uống làm 2 lần trong ngày.Bài thuốc giúp giải nhiệt miệng, khử độc rất phù hợp với người bị hôi miệng kèm theo các triệu chứng lở loét miệng, chảy máu chân răng, lưỡi khô đóng cặn.

“Vĩnh Biệt” Bệnh Hôi Miệng Chỉ Sau 1 Tuần Áp Dụng

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu chính là quả mai khô

Cách dùng: Cách dùng quả mai phơi khô này để ngậm tối thiểu là 15 phút mỗi ngày sẽ giúp cho miệng khô, thanh nhiệt, giải độc, khử mùi sát trùng vô cùng hiệu quả.

Ngoài những bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên, các bạn cũng cần chú trọng đến vấn đề sức khỏe răng miệng thật sạch để loại bỏ sạch mùi hôi tận gốc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.