Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Khí hậu mùa Đông miền Bắc rất lạnh nên cơ thể khặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe, nhất là những người già, người lớn tuổi. Bệnh hen suyễn là một trong những bênh thường gặp nhiều ở người già, nó là loại bệnh viêm mạn tính đường dẫn khí (phế quản) ở phổi.

Các triệu chứng thường thấy ở người bị bệnh hen suyễn là khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, đặc biệt xảy ra vào ban đêm hay sáng sớm. Các cơn suyễn đi kèm với việc lan rộng – nhưng rất thay đổi – của sự tắc nghẽn đường dẫn khí bên trong phổi mà thường là hồi phục tự nhiên hay do điều trị.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Hiện nay bệnh hen suyễn cũng khá phổ biến, mức độ nguy hiểm cũng trầm trọng. Theo thống kê thì mỗi năm có khảng 5000 ca tử vong do hen suyễn gây ra, ngoài ra nhập viện hay cấp cứu cũng rất nhiều. Hơn nữa, có bằng chứng ngày càng gia tăng là nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, hen suyễn có thể gây suy giảm dài hạn chức năng phổi (suy hô hấp mạn tính).

Đến nay thì chưa có một loại thuốc đặc trị nào để chữa trị bệnh hen suyễn, nhưng bạn có thể sử dụng một vài công thức dưới đây để chữa trị, hạn chế lại sự tái phát của các cơn hen khó chịu này tại nhà một cách hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng một vài công thức chữa trị bệnh hen suyễn dưới đây cho người già khi lên cơn hen là đỡ ngay.

Công thức 1: Mật ong và nước ép cam

Công thức này rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm 2 muống canh mật ong với 1 ly nước ép cam tươi uống ngày 2 lần là cơn hen suyễn sẽ giảm hẳn. Với công thức này thì bạn có thể dùng cho cả người già và trẻ em đều rất tốt.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Công thức 2: Mật ong, húng quế và khổ qua

Hỗn hợp nước uống này giúp thông thoáng đường thở, giảm hen suyễn rất tốt. Trộn 120ml nước ép khổ qua với 1 muỗng cà phê mật ong và vài lá húng quế tươi giã nhuyễn. Khi bạn lên cơn hen thì uống ngay hỗn hợp này là đỡ hẳn.

Công thức 3: Mật ong và chanh

Vitamin C trong chanh tăng cường hệ thống miễn dịch, nó cũng có tính chất sát trùng mạnh mẽ lại giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ hiệu quả. Mặc khác, mật ong kháng viêm, hỗ trợ điều trị hen suyễn khá tốt.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Bạn chỉ cần cho ½ thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm chanh tươi, uống ngay sau đó, kết quả diễn biến theo chiều hướng tích cực nếu bạn duy trì liên tục trong 1 tháng.

Công thức 4: Mật ong, chanh và quế

Quế là vị thuốc khắc tinh với cơn hen suyễn, do đó, quế kết hợp với mật ong và chanh sẽ là bài thuốc vô cùng hiệu quả điều trị dứt điểm cơn hen suyễn ở tất cả mọi người, kể cả những người già.

– ½ muỗng cà phê bột quế.

– 3 muỗng canh mật ong.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

– 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Trộn đều chúng lại với nhau và uống trước khi đi ngủ sẽ hiệu quả hơn với cơn hen suyễn.

Công thức 5: Mật ong, nước ép hành tây và hạt tiêu đen

Ho, khó thở và cảm giác tắc nghẽn ngực sẽ nhanh chóng được xử lý với hỗn hợp thức uống ngày.

 

– 1 muỗng canh mật ong.

– 100ml nước ép hành tây.

– Chút tiêu đen xay nhuyễn.

Công Thức Chữa Trị Bệnh Hen Suyễn Ở Người Già Khi Đông Về

Trộn 2 nguyên liệu này với nhau và uống ngay sau đó, các triệu chứng trên sẽ giảm ngay lập tức.

Bên cạnh những công thức trên đây thì bạn cũng cần phải bảo vệ sức khỏe người già bằng cách ăn uống đủ dưỡng chất, sống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục dưỡng sinh để luôn được sống khỏe mạnh.Người già lúc này cần phải bảo vệ sức khỏe để phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ do hậu quả của các triệu chứng sức khỏe hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.