Mỗi Ngày Uống 1 Ly Café: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Và Sống Lâu

Theo nhiều nghiên cứu thì café không hẳn là một thức uống lành mạnh nhưng lại có thể giúp bạn điều trị và phòng ngừa bệnh bảo vệ sức khỏe con người hiệu quả khi biết cách sử dụng chúng. Hơn nữa, uống café có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và giúp sống lâu hơn.

Mỗi Ngày Uống 1 Ly Café: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Và Sống Lâu

Trong café chứa một số hợp chất hữu cơ quan trọng và các chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin B, riboflavin, acid pantothenic, và niacin cũng như một số khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Một trong những thành phần quan trọng nhất của nó là caffeine, khi bạn tiêu thụ đúng cách thì nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ tới.

Sau đây là lợi ích của việc uống càfe mỗi ngày:

1.Càfe giúp làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2

Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh có nguy cơ gây đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng con người. Một số nghiên cứu khẳng định rằng uống một lượng vừa phải café có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 – căn bệnh hiện đang ảnh hưởng đến gần 300 triệu người trên phạm vi thế giới.

Mỗi Ngày Uống 1 Ly Café: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Và Sống Lâu

2.Càfe giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Uống café đúng liều lượng có thể ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến gan và ung thư đại trực tràng. Trên thực tế, người uống café có thể giảm 40% nguy cơ mắc ung thư gan – 1 trong 3 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, một nghiên cứu riêng xác nhận rằng những người uống 4-5 tách cafe mỗi ngày giảm hơn 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

3.Càfe cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu khoa học của các trường ĐH ở Mỹ cho rằng: uống cafe điều độ có thể làm giảm nguy cơ suy tim. Điều này đã được chứng minh bằng cách so sánh giữa những người uống thường xuyên và những người không uống thì tỉ lệ người mắc bệnh suy tim ở những người không uống cao hơn.

Mỗi Ngày Uống 1 Ly Café: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Và Sống Lâu

4.Càfe bảo vệ sức khỏe và chống suy giảm trí nhớ (bệnh Alzheimer)

Một triệu chứng mà những người già thường gặp là hiện tượng mất trí nhớ tạm thời hay còn gọi là bệnh Alzheimer. Đây là bênh thoái hóa thần kinh thường gặp, và họ chứng minh rằng uống café mỗi ngày có thể giảm đến 65% nguye cơ mắc bệnh trên toàn thế giới.

5.Càfe giúp đốt chất béo hiệu quả

Khoa học đã chứng minh rằng caffeine có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể đến 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Ngoài ra, caffeine đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất đến 3-11%.

Mỗi Ngày Uống 1 Ly Café: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Và Sống Lâu

Vậy nên những người béo phì thừa cân thường được khuyên lên uống café mỗi ngày để giảm béo hiệu quả, nhất là những người có nguy cơ béo bụng. Trong thực tế, caffeine được tìm thấy trong hầu hết các thuốc giảm cân thương mại.

6.Càfe giúp bạn sống lâu

Uống café không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mà nó còn giúp bạn sống lâu, kéo dài tuổi thọ con người. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã cho thấy uống café giúp giảm 20% nguy cơ tử vong ở nam giới và giảm đến 26% tử vong ở phụ nữ trong khoảng thời gian 18-24 năm.

Những lợi ích sức khỏe của café dường như là đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường type II. Một nghiên cứu xác nhận rằng bệnh nhân tiểu đường người uống café giảm đến 30% nguy cơ tử vong trong thời gian nghiên cứu 20 năm.

Mỗi Ngày Uống 1 Ly Café: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Và Sống Lâu

Hi vọng với những chia sẻ của Siêu Thị Làm Đẹp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức làm đẹp và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng hỗ trợ các thực phẩm chăm sóc sức khỏe, nhất là những người có tiền sử mắc bệnh. Hạt Chia là một trong những lựa chọn tốt nhất khi kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.