Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

Tập thể dục là một biến pháp tăng cường và bảo vệ sức khỏe dẻo dai, đồng thời cũng là cách hỗ trợ tăng cơ, tăng cân tự nhiên mà không phải ai cũng biết. Ngoài những bài tập tăng cân, bạn cũng nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất để tăng cân nhanh chóng và tự nhiên nhất.

Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

Dưới đây là một vài tài tập hỗ trợ tăng cân tự nhiên mà bạn nên áp dụng thường xuyên ngay tại nhà để cải thiện sức khỏe và giúp cơ bắp săn chắc, nở nang.

Bài tập yoga

Bài tập yoga giúp điều hòa hơi thở tốt hơn, tăng sự dẻo dai, đem lại tinh thần thoải mái, kích thích sự thèm ăn đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn. Từ đó sẽ góp phần hỗ trợ tăng cân tự nhiên và hiệu quả hơn. Với bài tập yoga bạn có thể áp dụng cho cả nam và nữ, phù hợp với nhiều lứa tuôi khác nhau.

Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

-Ngồi thẳng lưng, hai chân vắt chéo, hay chắp trước ngực, để cơ thể thả lỏng, điều quan trọng là tạm quên đi mọi suy nghĩ và để tinh thần thư giãn. Hít thở thật sâu bằng mũi, cứ giữ nguyên tư thế này trong vài phút cho cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn.

-Trước hết duỗi thẳng hai chân về phía trước, rồi từ từ kéo sao cho gót chạm mông phải. Người hơi nghiêng về bên trái, hai tay chống xuống sàn, sau đó hít vào rồi xoau hông sang phải đồng thời kéo hai gối ép chặt xuống sàn. Cuối cùng thở ra về tư thế ban đầu và đổi bên. Làm động tác này khoảng 15 lần sẽ cảm nhận được sự hoạt động của cơ hông và cơ bụng.

Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

-Bài tập đứng bằng hai vai: Nằm ngửa trên sàn, hai tay và hai chân duỗi thẳng, thả lỏng cơ thể, giữ tinh thần thoải mái. Sau đó nâng chân lên cao dần, giữ chân thẳng, nâng càng cao càng tốt. Bài tập này lấy đầu – cổ – vai làm trụ, nên đưa chân lên cao để cho ngực chạm cằm càng tốt. Giữ tư thế khoảng 1-5 phút tùy theo khả năng của bạn. Lặp lại khoảng 5 lần.

-Bài tập yoga gập bụng: Ngồi thẳng lưng và hai chân duỗi thẳng ra phía trước, hai tay thả lỏng. Sau đó đưa hai tay lên phía trước chạm các ngón chân, gập đầu từ từ sao cho chạm gối, lưu ý giữ chân duỗi thẳng ép sát mặt sàn.

Các loại thuốc tự nhiên lên cân cũng được chị em áp dụng rất nhiều để kết hợp việc tập luyện có được kết quả tốt hơn mong đợi.

Bài tập gym

Nếu như những bài tập yoga thiên về những động tác nhẹ nhàng, khéo léo thì đến với bài tập gym đòi hỏi bạn phải có kỹ năng đáp ứng các kỹ thuật để hỗ trợ phát triển cơ bắp, từ đó sẽ tăng cân tự nhiên và hiệu quả hơn. Trên thực tế, những bài tập tăng cân và tập luyện đúng cách từ việc tập gym sẽ nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

Tư thế chống đẩy: – Tư thế nằm sấp, hai tay nắm hai quả tả với trọng lượng vừa phải chống xuống sàn nhà. Chú ý, tiếp đất ở tư thế bàn tay và mũi chân. Sau đó nâng tay trái cầm tạ lên trước ngực, rồi hạ xuống và đổi sang tay phải. Khi thực hiện động tác này cần kết hợp với nhịp thở đều đặn. (Khi thực hiện bài tập này cần chú ý phải giữ cho hai tay, hai chân và lưng được thẳng)

Tư thế cầm tạ ngồi xổm: Tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay ôm lấy một quả tạ. Từ từ hạ thấp người xuống, tạo thành tư thế giống ngồi xổm. Giữ yên ở tư thế này khoảng 10 giây sau đó đứng lên. Thực hiện lại bài tập này nhiều lần để nhanh chóng đạt kết quả.

Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

Tư thế cầm tạ dang tay: Tư thế đứng thẳng, hai tay nắm hai quả tạ với trọng lượng vừa phải thả lỏng ở hai bên chân. Đưa hai tay ra trước ngực rồi dang rộng ra thành hình chữ V, sau đó dang thẳng tay.  Đưa tay về vị trí cũ và thực hiện lại bài tập này nhiều lần, ít nhất là 10 lần.

Bài tập nhảy Aerobic

Những bài tập Aerobic ở cường độ vừa phải rất phù hợp với những bạn muốn tăng cân, nhất là những bạn nữ gầy yến, nên tập luyện để tăng sức khỏe và phát triển cơ bắp săn chắc hơn. Bạn chỉ cần dành khoảng 20 phút / ngày để tập luyện các bài tập Aerobic đơn giản. Những bài tập này không những giúp bạn có vóc dáng cân đối mà còn giúp tăng cường sức khỏe và sức dẻo dai cho cơ thể.

Bài Tập Hỗ Trợ Tăng Cân Tự Nhiên Ngay Tại Nhà Bạn Nên Thử

Ngoài những bài tập tăng cân hỗ trợ này bạn cũng nên sử dụng kết hợp cả thuốc tăng cân và chế độ ăn uống khoa học, thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Chúc bạn tăng cân có được vóc dáng cân đối như mơ ước.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Quá trình tăng trọng lượng, tăng cân nhanh, tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc tăng cân hỗ trợ là bạn cần phải ăn uống đầy đủ dưỡng chất kết hợp với những bài tập thể dục hỗ trợ hàng ngày nhé.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Dưới đây là 3 phương pháp tăng cân tự nhiên nhất mà bạn có thể tham khảo đểừa  bảo vệ sức khỏe vừa giúp cơ thể thoát khỏi “cò hương” nhé.

1.Lập ra kết hoạch tăng cân khoa học

Để có được một kế hoạch tăng cân khoa học bạn cần phải kết hợp giữa việc lựa chọn thực phẩm ăn uống hàng ngày với các thực đơn tăng cân cân tự nhiên. Từ đó sẽ giúp bạn tăng trọng lượng cho cơ thể một cách đơn giả và tự nhiên nhất.

Thực đơn tăng cân tự nhiên ngoài 3 bữa chính, bạn cũng nên tăng cường thêm các bữa phụ để giúp cân bằng lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

– Bữa sáng: Ăn trong khoảng 6h30-7h30 với các món giàu năng lượng cho một ngày mới như cơm, bún, phở, bánh… và 1 ly sữa.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

– Bữa trưa: Ăn trong khoảng 11h-12h. Bữa ăn này thường ăn cơm với các món mặn, món canh như: Cá kho, thịt kho, canh sườn, thịt bò, rau… và tráng miệng bằng trái cây.

– Bữa tối: Ăn trong khoảng 18-19h cũng tương tự như bữa ăn trưa.

Ngoài 3 bữa chính trong ngày bạn nên bổ sung thên 2-3  bữa phụ bằng các món ăn nhẹ như với sinh tố, sữa, bánh flan, bơ, chuối… Và 1ly sữa nóng trước khi đi ngủ một tiếng sẽ là bí quyết tăng cân nhanh và tự nhiên cho bạn.

2.Ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng mệt mỏi

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất bạn cũng nên có được giấc ngủ ngon đúng giờ giấc, mỗi tối bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng và khuyên bạn nên đi ngủ trước 11h nhé.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Ngoài ra, mệt mỏi và căng thẳng cũng là một trong những lý do khiến cho phương pháp tăng cân tự nhiên của bạn bị gián đoạn. Hơn nữa, khi cơ thể bạn mệt mỏi sẽ ảnh hưởng tới ăn uống, có thể khiến bạn cảm thấy không ngon miệng và thường có xu hướng ăn ít hơn, quá trình hấp thụ dưỡng chất gặp khó khăn. Do đó, để một trong những cách tăng cân tự nhiên là hãy tạo cho mình tâm thế thoải mái. Ăn ngon, ngủ tốt, không lo âu, suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

Bạn nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng tăng cân từ thảo dược dưới dạng viên nén để tiện dụng cho việc bổ sung dinh dưỡng nhanh mỗi ngày giúp bạn có vóc dáng đầy đặn quyến rũ.

3.Tập luyện những bài tập tăng cân hỗ trợ

Việc luyện tập thể dục không chỉ giúp cơ thể nở nang, săn chắc, tawnng cường sức khỏe và đồng thời đây cũng là một phương pháp tăng cân tự nhiên nhất mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Bạn có thể tập luyện những bài tập tăng cân tại nhà hoặc đến các phòng tập, và bạn cũng nên luyện tập vừa phải, chọn những bài tập nhẹ nhà như đi bộ, tập yoga,..nhé. Nên nhớ là tập vừa sức và luyện tập với thời gian phù hợp để cho các cơ có điều kiện nghỉ ngơi và phát triển.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Với 3 phương pháp tăng cân tự nhiên trên đây sẽ  giúp bạn dễ dàng tăng trọng lượng cho cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn mà không cần đến sự hỗ trợ của thuốc.

Chúc bạn có được cân nặng như mong muốn.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Là một người mẹ, tôi luôn muốn con được lớn lên khỏe mạnh, cao lớn mỗi ngày. Chiều cao và cân nặng là 2 yếu tố quan trọng để theo dõi sự trưởng thành qua ngoại hình của con. Tôi luôn chọn cho con những cách tăng cân, tăng chiều cao một cách tự nhiên nhất, không cần đến sự hỗ trợ của thuốc tăng cân. Vậy nên, bài viết dưới đây tôi xin chia sẻ nhật ký tăng cân tự nhiên cho con mà tôi vẫn áp dụng cho đến bây giờ. Con tôi luôn phát triển đồng đều về chiều cao và cân nặng, cân đối về ngoại hình.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Trước hết các mẹ cần phải quan tâm đến những vấn đề sau cho con để quá trình tăng cân của trẻ được đảm bảo an toàn và chất lượng cũng như khoa học.

Luôn theo dõi cân nặng của trẻ

Không phải cứ ăn nhiều tăng cân nhiều thì là điều tốt cho trẻ nên cần phải ép trẻ ăn một cách liên tục. Mỗi tháng tuổi, năm tuổi và cơ địa của trẻ đã được định hình sẵn trong con nên việc áp dụng các phương pháp tăng cân cần tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng, và sau đó theo dõi sự thay đổi cân nặng của trẻ hàng ngày.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Cách tăng cân tự nhiên nhất cho trẻ là nên áp dụng các bảng cân nặng chuẩn cho bé ở từng độ tuổi và thường xuyên theo dõi cân nặng của con. Chỉ khi nào trẻ có cân nặng ít hơn 20% chuẩn trung bình thì mới gọi là đáng lo.

Đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ

Theo dõi tình hình phát triển cân nặng của trẻ hàng ngày bạn nên đưa trẻ đi khám định kỳ, nhất là trong những trường hợp trẻ biếng ăn, không lên kg để từ đó bác sĩ có thể giúp bé tăng cân đồng đều và tự nhiên nhất và cũng không gây áp lực cho trẻ cũng như bố mẹ trẻ. Khi đi khám sức khỏe, bác sĩ có thể phát hiện ra những bệnh lý về tiêu hóa, nhiễm trùng – nguyên nhân dẫn đến việc trẻ biếng ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân để có cách khắc phục kịp thời.

Tẩy giun định kỳ cho con

Nhiều mẹ vẫn thường thắc mắc “tại sao con ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?” Khi các loại ký sinh trùng tồn tại trong hệ tiêu hóa khiến cơ thể trẻ không thể hấp thụ được các dưỡng chất khi nạp vào.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Do đó, việc tẩy giun định kỳ là một cách giúp con tăng cân tự nhiên và hiệu quả mà tôi vẫn thướng áp dụng cho con mình.  Và việc tẩy giun này cần có sự tư vấn của bác sĩ nhé, nhất là đối với những trẻ dưới 3 tuổi.

Chế độ ăn uống khoa học

Muốn con tăng cân nhanh tự nhiên và đồng đều thì các mẹ nên lên kế hoạch chuẩn bị các chế độ ăn uống cũng như vui chơi để bé có thể thoải mái và không bị khó chịu. Vì vậy, bạn hãy đầu tư nhiều hơn cho những món ăn hàng ngày của trẻ. Bạn có thể trang trí món ăn bắt mắt một chút, chọn những kiểu tô chén xinh xắn, có hình hoạt hình vui nhộn để trẻ thêm phần hứng thú với ăn uống.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Đặc biệt, bạn cần phải chọn cách chế biên cũng như các đồ ăn phù hợp với từng giai đoạn của trẻ bởi hệ tiêu hóa non nớt chưa phát triển hoàn chỉnh.  Chẳng hạn, với trẻ dưới 6 tháng tuổi, thức ăn tốt nhất và duy nhất với trẻ là sữa mẹ. Trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm bằng bột mịn, rồi cháo với số lượng và độ đặc tăng dần. Ăn thức ăn không phù hợp, bị ép ăn nhiều, bị dọa nạt… trẻ có thể sinh chứng biếng ăn, chậm tăng cân.

Đối với những trẻ em từ 14 tuổi trở lên nếu gặp khó khăn trong việc tăng cân vì cơ địa khó hấp thu chất dinh dưỡng thì các mẹ nên tham khảo một số thực phẩm dinh dưỡng lên cân cho trẻ để giúp trẻ có được dinh dưỡng và sức khoẻ tốt.

Bổ sung enzym tiêu hóa và lợi khuẩn đường ruột

Hệ tiêu hóa hoạt động kém chính là một trong những nguyên nhân khiến bé biếng ăn, kém hấp thu dinh dưỡng dẫn đến chậm tăng cân. Khi đó, việc bổ sung enzym tiêu hóa và các lợi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa của bé cũng là một giải pháp hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Bạn có thể tham khảo một vài bí quyết tăng cân tự nhiên cho trẻ từ các bữa ăn hàng ngày.

Rau xanh: khi mới tập ăn tôi thường xuyên tập cho bé làm quen ăn những loại rau, mới đầu bé thường ăn ít, và dần bé cũng quen với mùi vị của các loại rau nên tôi bổ sung như mồng tơi, rau cúc, rau muống, rau dền, súp lơ để con tiếp nhận chúng. Lớn lên, mẹ thường xào, nấu canh hoặc luộc các loại rau. Riêng rau cải, mẹ nấu canh. Rau ngót dai và xàm xạp nên giải pháp của mẹ là chọn những lá non, băm nhỏ và nấu canh. Các món rau nấu canh mẹ thường nấu kèm riêu cua, thịt lợn băm, mọc hoặc tôm.

Củ quả: Mẹ thường chọn cà rốt, bí, bầu, khoai tây, su hào, su su… để chế biến các món. Thực đơn tăng cân của trẻ mẹ luôn có đầy đủ các loại củ quả qua từng bữa ăn.Lúc thì mẹ luộc, lúc thì xào và thi thoảng lại nấu canh. Các loại củ quả không những nhiều chất mà còn giúp mẹ dễ dàng trang trí cho đĩa cơm của con.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Các loại thịt: Mẹ hay sử dụng thịt gà, thịt bò và thịt lợn cho thực đơn tăng cân của con. Thịt gà và thịt bò đều giàu protein nhưng lại là 2 món thịt mẹ đau đầu nhất khi chế biến cho con bởi nó thường có mùi vị khác và nếu chế biến không đúng cách con cũng kén ăn hơn. Thịt gà thường mẹ chọn nấu xáo thật nhừ để con ăn dễ dàng hơn, còn thịt bò, mẹ thường phải băm ra thật nhỏ, xào lên. Riêng thịt lợn thì dễ hơn, mẹ có thể băm, xay làm mọc hoặc kho lên đều được.

Trứng và sữa: trứng và sữa đều giàu protein, trong trứng còn có cả hàm lượng vitamin D tự nhiên, sữa thì có cả canxi nên mẹ rất để tâm. Tôi thường nhờ ông bà nội ngoại mua trứng ở quê gửi lên cho con, còn sữa thì mỗi ngày cho con uống 2 hộp sữa tươi 180ml và 2 lần uống sữa bột chia làm 4 khung giờ trong ngày: 9 giờ, 2 giờ chiều, 4 giờ 30 chiều và 8 giờ 30 tối. Các bữa xế này cũng có thể thay thế sữa bằng sữa chua hoặc các chế phẩm từ sữa. Trứng thì mẹ cho ăn mỗi tuần 3-4 quả.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Hoa quả: Không chỉ tráng miệng, các bữa xế mẹ vẫn thường cho con ăn thêm hoa quả để bổ sung vitamin C. Đặc biệt mẹ chú trọng những loại hoa quả có múi họ nhà cam quýt để bổ sung vitamin C giúp cơ thể hấp thu canxi tốt nhất và tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, mùa nào quả nấy, mẹ vẫn cho con ăn nhiều loại hoa quả đa dạng khác.

Hải sản: Giàu protein, canxi và nhiều chất khác, mỗi tuần một vài lần mẹ đưa hải sản vào thực đơn cho con như các món tôm, cua, ghẹ, mực, cá biển.

Thực đơn tăng cân cho bé tôi luôn áp dụng đúng các nguyên tắc, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Buổi sáng: Bữa sáng tôi ăn đầy đủ 4 nhóm chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng), tôi kiên áp dụng để quyết tâm hoàn thành kế hoạch tăng cân tự nhiên nhất cho con.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Buổi trưa: Bữa trưa của con cũng giống như bữa sáng, đầy đủ dinh dưỡng và đa dạng các loại thực phẩm. Thời gian này, tôi giúp con thanh lọc cơ thể bằng cách ăn rất nhiều rau củ quả và uống nhiều nước, vì thực tế rau quả cũng dễ ăn hơn thịt, cá. Tuy nhiên bữa ăn của con, tôi vẫn đảm bảo đủ chất đạm. Các loại rau quả tôi ăn được nhiều là: súp lơ xanh, rau muống, rau ngót, giá đỗ, rau chân vịt, chuối, bơ, đu đủ, xoài, cam,… Và tôi thường cho trẻ ngủ trưa để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Buổi tối: Tôi cho trẻ ăn bữa tối trước 6h, bữa tối của con không khác bữa trưa và sáng là mấy, tôi chuẩn bị nhiều món ăn rất đa dạng màu sắc rất bắt mắt giúp con ăn với tinh thần quyết tâm tăng cân, nên cũng ăn được nhiều hơn trước. Và trước khi đi ngủ tôi cho con uống thêm 1 ly sữa béo để gúp bé ngủ ngon hơn.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Giữa các bữa ăn chính tôi cho con ăn thêm các bữa phụ bằng: sữa, bánh, trái cây, phô mai,… Đây là một cách tăng cân nhanh tự nhiên và an toàn nhất cho con mà tôi vẫn áp dụng. Sau 1 tháng con tôi cũng đã cải thiện được cân nặng và khỏe mạnh vui  chơi hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ mà tôi đã áp dụng cho con tăng cân để các mẹ có thể tham khảo nhé. Chúc các mẹ khỏe con ngoan phát triển khỏe mạnh và tự nhiên nhất.

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

Ngoài các chế độ dinh dưỡng hàng ngày bạn cũng nên tham gia các bài tập vận động hỗ trợ giúp cơ bắp săn chắc và tăng cân nhanh chóng. Bạn không cần phải vận động nhiều và quá lao lực mà chỉ nên tập luyện một vài bài tập tăng cân nhẹ nhàng hàng ngày. Dưới đây là một vài bài tập thể dục mà bạn nên áp dụng ngay nhé.

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

Đi bộ/chạy bộ

Mỗi ngày bạn chỉ cần 30 – 60 phút đi bộ hoặc chạy bộ để cơ thể linh hoạt và tăng sức đề kháng. Bởi nếu bạn chạy càng nhiều, lượng calo thoát ra càng lớn, nếu lượng calo này nhiều hơn lượng calo do thức ăn cung cấp, bạn khó có thể tăng cân thành công được.

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

Cách tăng cân hiệu quả nhất là bạn nên đi bộ hoặc chạy bộ nhẹ vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng giúp bạn ngon miệng hơn. Hoặc trước lúc ngủ khoảng 2 tiếng nên chạy bộ  20 phút hoặc đi bộ khoảng 30 phút để giúp có được giấc ngủ ngon và ngủ sâu. Không nên chạy bộ khi quá đói hoặc quá no, sẽ khiến dạ dày bị tổn thương và ảnh hưởng đến lượng thức ăn đi vào cơ thể.

Bài tập tạ hỗ trợ tăng cân

Việc tập tạ cũng là một cách tạo cơ bắp săn chắc, hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả. Các bạn nam hay nữ cũng có thể tập luyện thành công với các động tác tăng cân này. Bước đầu tiên bạn cần phải khởi động toàn bộ cơ thể bởi đây là một bước hết sức quan trọng cho bạn trước khi bước vào tập thể hình, bạn hãy dành 10-15 phút khởi động nhẹ như đi bộ, nhảy dây cho các cơ giãn ra, không bị căng, giảm chấn thương khi tập. Sau buổi tập nghỉ ngơi chừng 20 phút rồi mới đi tắm là biện pháp tốt nhất cho các cơ và mạch máu trên cơ thể giãn ra, lấy lại tinh thần sảng khoái.

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

Bài tập 1: Tập cơ ngực với tạ đòn

Nằm đẩy ngực với tạ đòn, nhớ là khi đẩy lên thẳng tay và hạ xuống chạm nhẹ vào ngực. Bạn tập 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 3 – 4 hiệp.

Bài tập 2: Tập cơ ngực dốc nghiêng 45 độ

Đẩy ngực trên với ghế dốc 45 độ cùng tạ đòn. Động tác này bạn cũng tập lại 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 2 – 3 hiệp.

Bài tập 3: Tập cơ ngực với máy ép

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

Ép ngực trên máy tập. Động tác này nhằm phát triển hết phần trước của cơ ngực. Khi ép nhớ ép sát vào nhau và mở rộng ngang vai. Động tác này tập 10 – 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 2 – 3 hiệp.

Thông thường, bạn nên tập khoảng 3-4 buổi/tuần là hợp lí, mỗi buổi khoảng 40-60 phút, tuy nhiên cần duy trì thường xuyên và đều đặn.

Bài tập yoga

Với những chị em phụ nữ nên chọn cho mình những bài tập yoga hàng ngày vừa giúp xương chắc khỏe dẻo dai vừa hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Không mất quá nhiều thời gian của bạn mỗi ngày, 30 phút cho những bài tập đơn giản để ăn ngủ ngon hơn.

Động tác kiểu tư thế chiến binh:

Bài tập tăng cân từ yoga với tư thế chiến binh không những giúp người gầy tăng cân hiệu quả mà còn khiến cơ thể săn chắc, gọn gàng hơn.

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

– Đứng thẳng, hai tay để dọc thân người.

– Bước chân phải lên trước 1 bước và đẩy chân trái về sau rồi hạ thấp người xuống.

– Nâng 2 tay lên bằng vai, lòng bàn tay úp xuống, chân phải vuông góc với mặt sàn.

– Giữ tư thế trong 1 giây, quay lại vị trí ban đầu và đổi bên.

Ngoài tập luyện ra bạn nên sử dụng kèm theo một số sản phẩm hỗ trợ phát triển cân nặng của mình một cách nhanh chóng để có được thân hình như ý muốn.

Bài tập bơi lội

Bơi lội sẽ giúp bạn tăng sản xuất hormone tăng trưởng. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, mập mạp hơn. Tùy thuộc vào thời gian bơi và cách bơi có thể tăng lượng calo, giúp bạn cảm thấy đói nhanh, ăn nhiều và ngon hơn. Ngoài ra, bơi cần sự vận động rất nhiều của tất cả cơ bắp trong cơ thể, mỗi lần các bạn bơi khoảng từ 30 đến 45 phút sẽ giúp tăng hơn 800 lượng calo.

Những Bài Tập Tăng Cân Hỗ Trợ Bạn Nên Áp Dụng Ngay

Bơi có nhiều cách bơi như bơi tự do, bơi ngửa, bơi ếch, bơi bướm,..là những cách bơi thông dụng nhất hiện nay. Vậy nên bạn có thể áp dụng môn bơi lội hàng ngày để hỗ trợ tăng cân tự nhiên nhé.

Trên đây là những bài tập tăng cân hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay để tạo cơ bắp luôn được săn chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với thuốc tăng cân để thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp nhanh chóng và an toàn hơn.

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Gầy hay béo cũng đều là một nỗi sợ hãi của tất cả chúng ta. Trên thực tế, có những người muốn giảm cân chẳng được nhưng có những người muốn tăng cân cũng không thể nào tăng lên được. Vậy nên, để đạt được mục đích mong muốn của bản thân thì bạn cần phải có một lối sống khoa học và lành mạnh. Với những người gầy bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để có được những bí quyết tăng cân cho riêng mình. Bạn sẽ tăng cân ngay trong tuần nếu áp dụng đúng cách đúng nguyên tắc.

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Trước hết bạn cần phải hiểu nguyên tắc để tăng cân

Không phải cứ ăn nhiều, uống nhiều hay ngủ nhiều là tăng cân đâu. Nguyên tắc cốt yếu khiến bạn tăng cân đó là: “lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”. Hãy nhớ: Dù cho bạn uống sữa, ăn nhiều, ngủ nhiều,… mà lượng calories bạn nạp vào cơ thể không dư ra thì bạn không thể tăng cân được. Vì vậy, bạn hãy cung cấp lượng calo cần thiết hàng ngày bằng các loại thực phẩm dinh dưỡng.

Chất lượng dinh dưỡng bữa ăn chính

Bữa ăn chính trong ngày của những người muốn tăng cân cần phải đủ 3 bữa. Trong 3 bữa ăn này thì các nhóm chất dinh dưỡng cũng cần phải được đảm bảo đầy đủ.

Carbohydrate (bột đường): có trong cơm, bún, hủ tíu, phở, mì, nui, bánh mì, xôi, khoai…

Protein (chất đạm): có trong thịt, cá, tôm, cua, trứng, gan, đậu hủ,…

Fat (chất béo): có trong dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng.

Vitamin & khoáng chất: có trong các loại rau xanh, trái cây tươi,..

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Tăng cân ở đây là tăng lượng thịt nạc, cơ bắp chứ không phải là tăng lượng mỡ thừa. Vì vậy, những lời khuyên ăn nhiều đồ chiên, nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt đều là những bí quyets tăng cân chưa lành mạnh, thậm chí còn có thể gây hại cho sức khỏe sau này.

Bạn nên ăn nhiều protein vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô cơ. Đây là một bí quyết tăng cân tăng cơ hiệu quả mà những người gầy nên áp dụng thường xuyên. Thiếu protein, cơ bắp sẽ không hình thành khiến thịt nhão và tăng cân không hiệu quả.

Ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ/ ngày

Ngoài bữa chính thì bữa phụ cũng là một tuyệt chiêu giúp bạn tăng cân dễ dàng và hiệu quả hơn. Cũng như bữa chính bữa phụ của bạn cũng cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và cần thiết cho cơ thể. Bữa phụ càng giàu dinh dưỡng thì kết quả tăng cân càng cao.

Để đạt được hiệu quả tăng cân lành mạnh và khoa học bạn cần tránh ăn vặt suốt ngày, hay ăn các loại thức ăn nhanh, đồ hộp..vì khi bạn ăn vặt sẽ khiến cảm giác no nhưng dinh dưỡng lại không cao, chứa nhiều chất béo có hại cho tim mạch và cơ bắp.

Chỉ cần ăn đủ dinh dưỡng, vừa đủ no, kèm theo 2 – 3 bữa phụ/ ngày, chắc chắn việc tăng cân ngay trong tuần đầu thực hiện.

Kết hợp luyện tập thể thao, thể hình

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh thì bạn cũng cần phải luyện tập để hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn. Tăng cân ở đây nghĩa là bạn cải thiện sức khỏe, phát triển cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh chứ không phải tăng cân nhưng cơ bắp nhão nhề. Vì vậy, tập luyện là một điều cần thiết cho những người gây tăng cân.

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Chọn bài tập thể dục hay những bài tập thể hình phù hợp với sức khỏe và cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia nhằm đem lại hiệu quả cao trong suốt quá trình tập luyện.

Ngủ 8 tiếng mỗi đêm

Cơ thể khỏe mạnh thì bạn mới dễ dàng tăng cân. Hơn nữa, ban đêm là lúc cơ thể phục hồi và phát triển các mô cơ khỏe mạnh. Do vậy, hãy ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và đừng thức khuya quá 11h. Thức đêm, thiếu ngủ điều này sẽ cản trở quá trình tăng cân của bạn, cho dù dinh dưỡng của bạn tốt thế nào đi nữa.

Sử dụng thực phẩm bổ sung một cách hiệu quả

Bạn có thể sử dụng hoặc không. Cái này không bắt buộc. Với những người khó hấp thụ dưỡng chất thì bạn có thể sử dụng kết hợp thuốc tăng cân hỗ trợ để quá trình tăng cân được hiệu quả và an toàn hơn.

Sản phẩm hỗ trợ tăng cân – sữa tăng cân ( ví dụ như sữa Creatine Monohydrate 5000)sẽ giúp bạn dễ dàng bổ sung lượng lớn calories, carbohydrate (bột đường), protein, fat và vitamin, khoáng chất. Thực phẩm tăng cân cực kỳ hữu ích nếu bạn quá bận rộn để chế biến các bữa ăn giàu dinh dưỡng, hoặc không có điều kiện ăn các bữa ăn phụ (do phải bận học, bận làm việc).

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Trên đây là những bí quyết sẽ giúp bạn tăng cân ngay trong tuần đầu thực hiện. Chúc bạn nhanh chóng có được một thân hình đầy đặn như mong muốn.