Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Để tăng cân tăng cơ hiệu quả, bạn cần bổ sung đa dạng nguồn thực phẩm, nhất là các loại protein để xây dựng cơ bắp và giúp xương chắc khỏe, dẻo dai. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung nhiều loại vitamin bởi Vitamin là một trong 6 loại dinh dưỡng lớn cần thiết cho cơ thể người, nó tham gia quá trình thay thế của prôtêin, lipit, gluxit, ..giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa năng lượng hơn trong cơ thể. Và cũng từ đó, cơ thể dễ dàng tăng cân nhanh chóng và cơ bắp cũng được nở nang, săn chắc. Dưới đây là một vài loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn tăng cân tăng cơ hiệu quả.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Vitamin B

Các loại vitamin thuộc nhóm B như B1 (thiamin), B2 (riboflavin), B3 (niacin), B6 (pyridoxine), B7 (biotin), B12 (cobalamin), là những vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt quan trọng hơn khi bạn đang tích cực để phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Vitamin B đóng một vai trò quan trọng trong tất cả mọi thứ từ trao đổi chất protein, sản xuất năng lượng để duy trì dây thần kinh khỏe mạnh, đốt cháy các chất béo và carbs…Khi cơ bắp bạn nở nang và săn chắc hơn thì bạn cũng sẽ tăng cân nặng hiệu quả và có thoát khỏi vóc dáng “cò hương”.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Vì vậy, bạn cần phải bổ sung tăng cường vitamin B thông qua các chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng các thực phẩm đa dạng: ngũ cốc nguyên hạt, trứng, thịt nạc, rau lá xanh,…

Vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp làm đẹp da và đồng thời cung cấp oxy, vận chuyển máu và các chất dinh dưỡng khác trong quá trình tập luyện cơ bắp, hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần tạo ra collagen – một loại vật liệu mà cơ thể của bạn sau đó sử dụng để xây dựng xương và cơ bắp. Bình thường mỗi người cần bổ sung 75 mg vitamin C mỗi ngày.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Bạn có thể bổ sung vitamin C từ các loại rau, trái cây như cam, chanh, dâu tây, ớt đỏ…trong các bữ ăn hàng ngày, nên xây dựng cho mình những thực đơn tăng cân tăng cơ lành mạnh để cơ thể luôn được khỏe mạnh từng ngày.

Axit béo Omega 3

Axit béo omega 3 là một trong những chất được tìm thấy nhiều ở các loại dầu cá tự nhiên như cá hồi, cá thu,..có tác dụng làm giảm sự phân giải protein trong cơ bắp, giảm viêm và phục hồi nhanh các tổn thương, ngăn ngừa tiểu đường,..Đồng thời, đây còn là những chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Ăn cá là cách tốt nhất để bổ sung Omega 3 nên ăn các loại cá béo (như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ) mỗi tuần để bổ sung omega 3. Người ăn chay và người ăn chay có thể tìm thấy omega-3 trong hạt lanh, hạt cây gai dầu, quả óc chó, và tảo…

Canxi

Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng của cơ thể, cần thiết cho xương và cơ bắp chắc khỏe, từ đó sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả và an toàn hơn. Mỗi khi bạn tập thể hình, cơ bắp của bạn co lại và khoáng chất này sẽ giúp cơ bắp phát triển. Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi chủ yếu cho cơ thể, mỗi người khỏe mạnh nên bổ sung ít nhất 1.200mg canxi một ngày.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Vitamin E

Các chuyên gia khuyên bạn sau khi kết thúc quá trình tập luyện các bài tập cơ bắp thì bạn nên ăn một ít hạt hạnh nhân không chỉ cung cấp protein, chất béo lành mạnh, và chất xơ mà còn bổ sung vitamin E cho cơ thể. Từ đó cơ bắp sẽ được nở nang và tăng cân lành mạnh hơn.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Vitamin E là chất chống oxy hóa thực sự có tác dụng phục hồi màng tế bào do stress hoặc oxy hóa, chẳng hạn như tập thể dục tăng cân, thể hình. Bổ sung vitamin E sẽ giúp tăng cơ bắp nhanh chóng, phục hồi cơ bắp và chắc khỏe.Tốt nhất bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 15 mg vitamin E mỗi ngày bằng cách ăn các loại hạt, quả bơ và ngũ cốc.

Magiê

Ngoài canxi thì magie cũng là một khoáng chất cần thiết cho cơ bắp, nếu k cung cấp đầy đủ thì cơ bắp sẽ bị nhão và chảy sệ, còn ảnh hưởng đến nhịp đập của tim. Magie có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp giảm chuột rút cơ bắp và đau nhức, cho dù bạn bị đau nhức do tăng cân hoặc tiền kinh nguyệt.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Một số thực phẩm vừa bổ sung magie vừa bổ sung vitamin D rất tốt như cá và rau xanh, cải bó xôi, các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hoặc ngâm mình trong bồn tắm muối epsom để thư giãn.

Vitamin D

Vitamin D cần thiết cho sự co cơ, thực hiện chức năng và tăng trưởng cơ, nó cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng cân nặng và sức mạnh của xương vì cả cơ và xương đều cần phát triển khỏe mạnh để tạo cho bạn một cơ thể khỏe khoắn, tránh bệnh tật. Bổ sung vitamin D là từ ánh mặt trời,khi phơi nắng để tổng hợp vitamin D cần lưu ý là việc phơi nắng quá lâu có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Tăng Cường Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Tăng Cơ Tăng Cân Hiệu Quả

Ngoài những vitamin và khoáng chất trên thì bạn nên dùng thêm thực phẩm dinh dưỡng tăng cân hỗ trợ. Superior Weight Gain là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người gầy muốn tăng cân an toàn và nhanh chóng. Mỗi ngày uống từ 1 – 2 viên sau bữa ăn 1 tiếng (sáng 1 viên, chiều 1 viên là tốt nhất).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.