Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Gầy hay béo cũng đều là một nỗi sợ hãi của tất cả chúng ta. Trên thực tế, có những người muốn giảm cân chẳng được nhưng có những người muốn tăng cân cũng không thể nào tăng lên được. Vậy nên, để đạt được mục đích mong muốn của bản thân thì bạn cần phải có một lối sống khoa học và lành mạnh. Với những người gầy bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để có được những bí quyết tăng cân cho riêng mình. Bạn sẽ tăng cân ngay trong tuần nếu áp dụng đúng cách đúng nguyên tắc.

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Trước hết bạn cần phải hiểu nguyên tắc để tăng cân

Không phải cứ ăn nhiều, uống nhiều hay ngủ nhiều là tăng cân đâu. Nguyên tắc cốt yếu khiến bạn tăng cân đó là: “lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”. Hãy nhớ: Dù cho bạn uống sữa, ăn nhiều, ngủ nhiều,… mà lượng calories bạn nạp vào cơ thể không dư ra thì bạn không thể tăng cân được. Vì vậy, bạn hãy cung cấp lượng calo cần thiết hàng ngày bằng các loại thực phẩm dinh dưỡng.

Chất lượng dinh dưỡng bữa ăn chính

Bữa ăn chính trong ngày của những người muốn tăng cân cần phải đủ 3 bữa. Trong 3 bữa ăn này thì các nhóm chất dinh dưỡng cũng cần phải được đảm bảo đầy đủ.

Carbohydrate (bột đường): có trong cơm, bún, hủ tíu, phở, mì, nui, bánh mì, xôi, khoai…

Protein (chất đạm): có trong thịt, cá, tôm, cua, trứng, gan, đậu hủ,…

Fat (chất béo): có trong dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng.

Vitamin & khoáng chất: có trong các loại rau xanh, trái cây tươi,..

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Tăng cân ở đây là tăng lượng thịt nạc, cơ bắp chứ không phải là tăng lượng mỡ thừa. Vì vậy, những lời khuyên ăn nhiều đồ chiên, nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt đều là những bí quyets tăng cân chưa lành mạnh, thậm chí còn có thể gây hại cho sức khỏe sau này.

Bạn nên ăn nhiều protein vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô cơ. Đây là một bí quyết tăng cân tăng cơ hiệu quả mà những người gầy nên áp dụng thường xuyên. Thiếu protein, cơ bắp sẽ không hình thành khiến thịt nhão và tăng cân không hiệu quả.

Ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ/ ngày

Ngoài bữa chính thì bữa phụ cũng là một tuyệt chiêu giúp bạn tăng cân dễ dàng và hiệu quả hơn. Cũng như bữa chính bữa phụ của bạn cũng cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và cần thiết cho cơ thể. Bữa phụ càng giàu dinh dưỡng thì kết quả tăng cân càng cao.

Để đạt được hiệu quả tăng cân lành mạnh và khoa học bạn cần tránh ăn vặt suốt ngày, hay ăn các loại thức ăn nhanh, đồ hộp..vì khi bạn ăn vặt sẽ khiến cảm giác no nhưng dinh dưỡng lại không cao, chứa nhiều chất béo có hại cho tim mạch và cơ bắp.

Chỉ cần ăn đủ dinh dưỡng, vừa đủ no, kèm theo 2 – 3 bữa phụ/ ngày, chắc chắn việc tăng cân ngay trong tuần đầu thực hiện.

Kết hợp luyện tập thể thao, thể hình

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh thì bạn cũng cần phải luyện tập để hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn. Tăng cân ở đây nghĩa là bạn cải thiện sức khỏe, phát triển cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh chứ không phải tăng cân nhưng cơ bắp nhão nhề. Vì vậy, tập luyện là một điều cần thiết cho những người gây tăng cân.

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Chọn bài tập thể dục hay những bài tập thể hình phù hợp với sức khỏe và cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia nhằm đem lại hiệu quả cao trong suốt quá trình tập luyện.

Ngủ 8 tiếng mỗi đêm

Cơ thể khỏe mạnh thì bạn mới dễ dàng tăng cân. Hơn nữa, ban đêm là lúc cơ thể phục hồi và phát triển các mô cơ khỏe mạnh. Do vậy, hãy ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và đừng thức khuya quá 11h. Thức đêm, thiếu ngủ điều này sẽ cản trở quá trình tăng cân của bạn, cho dù dinh dưỡng của bạn tốt thế nào đi nữa.

Sử dụng thực phẩm bổ sung một cách hiệu quả

Bạn có thể sử dụng hoặc không. Cái này không bắt buộc. Với những người khó hấp thụ dưỡng chất thì bạn có thể sử dụng kết hợp thuốc tăng cân hỗ trợ để quá trình tăng cân được hiệu quả và an toàn hơn.

Sản phẩm hỗ trợ tăng cân – sữa tăng cân ( ví dụ như sữa Creatine Monohydrate 5000)sẽ giúp bạn dễ dàng bổ sung lượng lớn calories, carbohydrate (bột đường), protein, fat và vitamin, khoáng chất. Thực phẩm tăng cân cực kỳ hữu ích nếu bạn quá bận rộn để chế biến các bữa ăn giàu dinh dưỡng, hoặc không có điều kiện ăn các bữa ăn phụ (do phải bận học, bận làm việc).

Tăng Cân Ngay Trong Tuần Từ Những Bí Quyết Sau

Trên đây là những bí quyết sẽ giúp bạn tăng cân ngay trong tuần đầu thực hiện. Chúc bạn nhanh chóng có được một thân hình đầy đặn như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.