Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Ở bài viết trước SieuThiLamDep đã giới thiệu thực đơn tăng cân an toàn 3 tháng đầu khi mang thai, đến bài viết này mình xin chia sẽ với các mẹ chế độ dinh dưỡng tăng cân hiệu quả cho các mẹ gầy 3 tháng giữ thai kỳ, giúp bé phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng toàn diện hơn.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Nếu như ở thời kỳ đầu (3 tháng đầu) bạn khó tăng cân do “sự hành hạ” của thai nghén, thì đến giai đoạn 3 tháng giữa này bạn cần phải bổ sung thêm các thực phẩm tăng cân hiệu quả nhé. Tuy nhiên một điều mà bạn nên ghi nhớ khi tăng cân ở thời kỳ giữa này là hạn chế tinh bột và đường, thay vào đó bạn thêm nhiều hơn các dưỡng chất khác, bởi khi cơ thể người mẹ ăn quá nhiều đường và tinh bột dễ dần đến tình trạng bệnh tiểu đường không tốt cho bé và mẹ bầu.

Tuy nhiên để tăng cân an toàn, hiệu quả và khoa học các mẹ bầu cần phải có sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, và để tăng bao nhiêu kg trong từng giai đoạn của thai kỳ các mẹ còn phụ thuộc vào chỉ số khối lượng cơ thể hiện tại (BMI) và số lượng thai nhi mẹ có. Điều này có nghĩa là đối với những thai phụ gầy và thai phụ bình thường thì mức độ tăng cân là khác nhau, số lượng 1 thai nhi hay song sinh hoặc đa sinh thì chế độ dinh dưỡng cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, các mẹ bầu cần phải chăm sóc chu đáo và thận trọng hơn.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Ở giai đoạn giữa thai kỳ, các mẹ nên chú trọng hơn nữa đến quá trình tăng cân, chỉ số BMI bạn có thể tinh như sau:

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Trong đó: W là trọng lượng cơ thể (tính bằng kg) và H là chiều cao của người đó (tính bằng m)

Đối với mẹ bầu đơn thai, nếu chỉ số BMI:

– BMI < 18: là người dưới cân: khi mang bầu nên tăng 12,7 đến 18,1 kg

– 18 <= BMI < 23: cân nặng bình thường: khi mang bầu cần tăng từ 11,3 đến 15,9 kg

– 23 <= BMI < 30: quá cân: mẹ bầu nên tăng 6,8 đến 11,3kg

– BMI > 30: béo phì : nếu có bầu chỉ nên tăng 5 đến 9,1 kg

Đối với thai phụ mang song thai đa thai, thì cân nặng có sự điều chỉnh như sau:

– BMI < 18: tham khảo ý kiến bác sĩ

– 18 <= BMI < 23:  tăng từ 16,8 đến 24,5 kg

– 23 <= BMI < 30: tăng từ 14,1 đến 22,7 kg

– BMI > 30:  tăng từ 11,3 đến 19,1 kg

1/Chế độ dinh dưỡng tăng cân hiệu quả ở tháng thứ 4

Khi thai nhi đến tháng thứ 4, bạn cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng nhằm mục đích tăng cân hiệu quả và đảm bảo đủ dinh dưỡng nuôi con và sức khỏe mẹ được ổn định.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ bầu gầy, thiếu cân nên tăng cân để có đủ sức khỏe để chăm sóc thai nhi lớn lên, nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa sắt. Bởi giờ đây sự gia tăng máu và nhu cầu máu cần nhiều hơn cho thai nhi nên phải bổ sung sắt nhiều hơn.

Nguồn thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt gà, các loại đậu, rau xanh đậm. Để tăng cường sự hấp thụ chất sắt, bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ chanh, cam, dưa hấu, bông cải xanh, ớt chuông xanh trong thực đơn hằng ngày. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn uống sắt khi mang thai nếu cần thiết.

Trong suốt quá trình mang  thai, bạn tuyệt đối không được nhịn ăn hay bỏ bữa nhé, và cũng nên nạp các loại thực phẩm lành mạnh nữa. Đây là một bí quyết tăng cân an toàn và khoa học cho các mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển đồng đều hơn.

2/Chế độ dinh dưỡng tăng cân hiệu quả ở tháng thứ 5

Thông thường đối với những thai nhi ở tháng thứ 5 giữa thai kỳ cơ thể người mẹ ở khoảng thời gian này là thoải mái, dễ chịu nhất, và lúc này bản cảm thấy tràn đầy năng lượng và năng động hẳn lên so với 3 tháng đầu và 3 tháng cưới thai kỳ.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Đến tháng này bạn cần tăng khoảng 1,5-2kg là được, và để tăng cân hiệu quả hơn cần phải có một chế đọ dinh dưỡng đủ đầy và bổ sung thêm những chất cần thiết hơn cho thai nhi như các loại khoáng chất sắt, canxi,..

Các thực phẩm bạn cần bổ sung tốt cho mẹ và bé, cũng như hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn, tham khảo một vài thực phẩm dưới đây:

Trứng: Trứng giàu protein, vitamin, khoáng chất cần thiết cho thai nhi phát triển, giúp mẹ bầu tăng cân hiệu quả hơn. Hơn nữa trong trứng còn chứa chất choline có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng và sức khỏe tổn thể bộ não của thai nhi, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh hiệu quả. Vì vậy, mỗi ngày các mẹ bầu có thể ăn 1-2 quả nhé.

Cá hồi: Cá hồi không chỉ giàu protein mà còn chứa chất béo omega-3, tốt cho sự phát triển của bé – và có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Các chất béo trong cá hồi còn giúp mẹ bầu tăng cân lành mạnh hơn.

Các loại đậu: các loại đầu như: Đậu navy, đậu lăng, đậu đen, đậu pinto, đậu xanh …chứa nhiều chất xơ và protein nhất trong tất cả các loại rau. Hơn nữa trong các loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp sắt, folate, canxi và kẽm rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Khoai lang: đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều sắc tố thực vật có tác dụng chuyển đổi carotenoids  thành vitamin A tốt cho mắt và da.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Các loại ngũ cốc: nguồn dinh dưỡng có trong các loại ngũ cốc là rất tốt cho thai nhi chúng giàu chất xơ và dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, selen, dinh dưỡng thực vật (hợp chất thực vật giúp bảo vệ các tế bào). Bên cạnh việc cung cấp dưỡng chất cho thai nhi phát triển các thực phẩm này còn giúp mẹ tăng cân lành mạnh và hiệu quả hơn.

Một trong những loại ngũ cốc mà được các mẹ tin dùng như hạt quinoa bởi nó hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ chế biến và rất tốt cho các bà mẹ mang thai.

Các loại rau lá màu xanh đậm: Rau bina, cải xoăn, củ cải, và các loại rau lá xanh khác chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin A, C và K, cũng như folate cần thiết cho bé.

Thịt nạc: Thịt nạc là một trong những thực phẩm tăng cân an toàn mà các mẹ bầu không thể bỏ qua ở mỗi bữa ăn hàng ngày. Thịt là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Bạn có thể chọn các loại thịt như thịt bò, thịt heo,..bởi chúng còn chứa choline rất tốt cho thai phi phát triển.  Tuy nhiên các mẹ bầu lại không nên ăn các loại thịt nguội hoặc xúc xích lạnh, bởi chúng sẽ chứa vi khuẩn và có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Trái cây và rau có màu: cũng như thịt và rau, trái cây tươi là một nhóm thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và chất cần thiết cho thai nhi lớn lên khỏe mạnh. Ăn nhiều trái cây và rau xanh, đỏ, cam, vàng, tím, trắng sẽ đảm bảo cho bạn và em bé nhận được một loạt các chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, uống nước thường xuyên, 8 ly mỗi ngày cộng thêm các loại nước lành mạnh khác. Uống nước nhiều giúp lọc bớt những chất lỏng không cần thiết trong cơ thể, giúp mẹ bầu nhẹ nhàng hơn.

Bác sĩ có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm canxi trong giai đoạn này. Nhu cầu canxi tăng trong thai kỳ, vì vậy bầu nên để ý uống 2 ly sữa và thêm 2 phần ăn từ các chế phẩm từ sữa vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Đã qua rồi thời kỳ ốm nghén, buồn nôn, giờ đây bạn có thể cảm thấy thèm ăn rất nhiều thứ. Cẩn thận! Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu chất, chẳng hạn muốn ăn thịt đỏ là dấu hiệu của thiếu sắt. Tuy nhiên, nếu thèm đồ ngọt, cố gắng hạn chế bầu nhé.

3/ Chế độ dinh dưỡng tăng cân hiệu quả ở tháng thứ 6

Kết thúc tháng thứ 6 là bạn đã đi được 2/3 chặng đường nuôi dưỡng thai nhi, và chỉ còn một ít thời gian nữa thôi các mẹ sẽ chào đón sự ra đời của “thiên thần nhỏ”, và lúc này bạn cũng nên quan tâm tới sự tăng cân hiệu quả cho các thai phụ. Đến tháng thứ 6 này, nhu cầu dinh dưỡng để lớn lên của thai nhi cũng cần nhiều hơn. Do đó bạn nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học nhé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì từ tháng đầu tiên mang thai đến kết thúc tháng thứ 6 là bạn cần tăng cân được 6-8 kg.

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Cân Hiệu Quả 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Lời khuyên về dinh dưỡng cho mẹ bầu trong tháng này:

-Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và tốt nhất nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu, hoặc có thể bổ sung thêm chất béo lành mạnh. Từ đay, bạn có thể tăng cân hiệu quả và lành mạnh hơn, đảm bảo sự lớn lên toàn diện và trọn vẹn của thai nhi.

-Chọn thực phẩm chứa carbohydrate nâu như yến mạch, gạo nây, vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai.

-Chắc chắn rằng bản thân vẫn đang uống vitamin theo toa của bác sĩ.

Hi vọng với bài viết này các mẹ bầu có thể chọn cho mình được những thực đơn tăng cân lành mạnh và đảm bảo sức khỏe để thai nhi lớn lên khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật và tất nhiên là có thêm sự trưởng thành hơn qua từng thời ký mang thai. Và còn giai đoạn cuối sẽ được SieuThiLamDep cập nhật tiếp lần sau nhé. Chúc mẹ tăng cân lành mạnh và thai nhi khỏe mạnh, khôn lớn từng ngày.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Quá trình tăng trọng lượng, tăng cân nhanh, tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc tăng cân hỗ trợ là bạn cần phải ăn uống đầy đủ dưỡng chất kết hợp với những bài tập thể dục hỗ trợ hàng ngày nhé.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Dưới đây là 3 phương pháp tăng cân tự nhiên nhất mà bạn có thể tham khảo đểừa  bảo vệ sức khỏe vừa giúp cơ thể thoát khỏi “cò hương” nhé.

1.Lập ra kết hoạch tăng cân khoa học

Để có được một kế hoạch tăng cân khoa học bạn cần phải kết hợp giữa việc lựa chọn thực phẩm ăn uống hàng ngày với các thực đơn tăng cân cân tự nhiên. Từ đó sẽ giúp bạn tăng trọng lượng cho cơ thể một cách đơn giả và tự nhiên nhất.

Thực đơn tăng cân tự nhiên ngoài 3 bữa chính, bạn cũng nên tăng cường thêm các bữa phụ để giúp cân bằng lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

– Bữa sáng: Ăn trong khoảng 6h30-7h30 với các món giàu năng lượng cho một ngày mới như cơm, bún, phở, bánh… và 1 ly sữa.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

– Bữa trưa: Ăn trong khoảng 11h-12h. Bữa ăn này thường ăn cơm với các món mặn, món canh như: Cá kho, thịt kho, canh sườn, thịt bò, rau… và tráng miệng bằng trái cây.

– Bữa tối: Ăn trong khoảng 18-19h cũng tương tự như bữa ăn trưa.

Ngoài 3 bữa chính trong ngày bạn nên bổ sung thên 2-3  bữa phụ bằng các món ăn nhẹ như với sinh tố, sữa, bánh flan, bơ, chuối… Và 1ly sữa nóng trước khi đi ngủ một tiếng sẽ là bí quyết tăng cân nhanh và tự nhiên cho bạn.

2.Ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng mệt mỏi

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất bạn cũng nên có được giấc ngủ ngon đúng giờ giấc, mỗi tối bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng và khuyên bạn nên đi ngủ trước 11h nhé.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Ngoài ra, mệt mỏi và căng thẳng cũng là một trong những lý do khiến cho phương pháp tăng cân tự nhiên của bạn bị gián đoạn. Hơn nữa, khi cơ thể bạn mệt mỏi sẽ ảnh hưởng tới ăn uống, có thể khiến bạn cảm thấy không ngon miệng và thường có xu hướng ăn ít hơn, quá trình hấp thụ dưỡng chất gặp khó khăn. Do đó, để một trong những cách tăng cân tự nhiên là hãy tạo cho mình tâm thế thoải mái. Ăn ngon, ngủ tốt, không lo âu, suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

Bạn nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng tăng cân từ thảo dược dưới dạng viên nén để tiện dụng cho việc bổ sung dinh dưỡng nhanh mỗi ngày giúp bạn có vóc dáng đầy đặn quyến rũ.

3.Tập luyện những bài tập tăng cân hỗ trợ

Việc luyện tập thể dục không chỉ giúp cơ thể nở nang, săn chắc, tawnng cường sức khỏe và đồng thời đây cũng là một phương pháp tăng cân tự nhiên nhất mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Bạn có thể tập luyện những bài tập tăng cân tại nhà hoặc đến các phòng tập, và bạn cũng nên luyện tập vừa phải, chọn những bài tập nhẹ nhà như đi bộ, tập yoga,..nhé. Nên nhớ là tập vừa sức và luyện tập với thời gian phù hợp để cho các cơ có điều kiện nghỉ ngơi và phát triển.

3 Phương Pháp Tăng Cân Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Với 3 phương pháp tăng cân tự nhiên trên đây sẽ  giúp bạn dễ dàng tăng trọng lượng cho cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn mà không cần đến sự hỗ trợ của thuốc.

Chúc bạn có được cân nặng như mong muốn.

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Cơ thể gầy gò, thiếu sức sống là một nỗi sợ hãi của tất cả chúng ta. Ăn uống là một trong những bí quyết tăng cân mà bạn cần phải tuân thủ để có kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào trong 7 ngày mà tăng cân 3kg? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Trước khi áp dụng cách tăng cân này bạn cần phải biết nguyên tắc để tăng được 3kg/tuần: “lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”. Vì vậy, dinh dưỡng nạp vào mỗi hàng bạn hãy chọn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể khỏe mạnh và lên kg.

Mỗi bữa ăn của bạn trong ngày cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất) bởi đây là điều kiện để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày. Hơn nữa những thực phẩm giàu đạm, vitamin, ..cần phải được tăng cường nhiều hơn nữa trong ngày.

Các bữa ăn của bạn cần phải đảm bảo đủ 3 bữa chính và nên thêm 2 bữa phụ nữ nhé.

– Bữa sáng: bữa ăn quan trọng này bạn tuyệt đối không được bỏ qua hoặc nhịn ăn sáng nhé. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt vì thế bạn phải bổ sung vào, với những người muốn tăng cân phải ăn uống chất lượng hơn nữa. Nghĩa là ngoài việc ăn no thì yếu tố đầy đủ chất cũng rất quan trọng, bạn phải tăng cường hơn trong 7 ngày này nhé. Thực đơn cho bữa ăn sáng nên chọn những thực phẩm giàu chất đạm, protein có trong trứng, sữa, thịt nạc, bánh mì, các loại ngũ cốc,..

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

– Bữa trưa: cơm, canh, thịt, cá,..là những thực phẩm cần có trong mỗi bữa ăn hàng ngày giúp tăng cân. Năng lượng cho bữa ăn trưa cũng tương tự như bữa sáng, chế độ tăng cân cần nạp nhiều hơn các món ăn dinh dưỡng và bổ sung thêm các loại trái cây tươi để cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn.

– Bữa tối: Cũng như các bữa cơm sáng và trưa thì bữa tối cũng phải đủ chất, vì thời gian để cơ thể tiêu hóa ít nên bữa tối bạn hãy chọn những món ăn ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo,..như vậy bạn sẽ không bị đầy bụng, không bị mất ngủ.

Tham khảo thực đơn tăng cân sau 7 ngày dưới đây, mình cũng đã thực hiện thành công đã lên được 3kg luôn đó, bạn hãy thử nhé.

Ngày thứ 1

Bữa sáng: 1 bát phở bò + 1 ly sữa + + 1 chuối + 1 viên thuốc tăng cân.

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa Trưa: 3 bát cơm + 100g thịt xào rau cải + cá kho dứa + 1 bát canh mướp đắng nhồi thịt.

Bữa Tối: 2 bát cơm + 100g thịt lợn kho tiêu + 1 bát canh thịt băm cà chua + 100g nho.

Ngày thứ 2

Bữa Sáng: 1 tô bún thịt chả + 1 ly sữa tươi + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa Trưa: 2 bát cơm + 100g thịt kho tàu với trứng + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 quả táo.

Bữa Tối: 2 bát cơm + đậu phụ kho thịt + 1 bát canh cá nấu dưa + 1 hộp sữa chua.

Ngày thứ 3

Bữa sáng: 1 bánh mì kẹp trứng + 1 ly sữa + 1 quả chuối + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 1 bát hủ tiếu thịt + 1 ly sữa tươi + 2 quả chuối.

Bữa tối: 3 bát cơm + 100g cá kho + canh rau mồng tơi nấu cua.

Ngày thứ 4

Bữa sáng: 1 bát tô mì thịt bò + 1 ly sữa béo + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 bát tô chân dò heo hầm + 1 miếng cá kho + ¼ quả bưởi

Bữa tối: 2 bát cơm + thịt vịt kho gừng + 1 đĩa rau xào + 1 hộp sữa chua.

Ngày thứ 5:

Bữa sáng: 1 tô bún riêu + 2 quả chuối + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 3 bát cơm + 1 bát canh thịt lợn hầm xúp lơ + tép rang chua ngọt + 100g nho.

Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt  bò xào thiên lý + cá rô kho tộ.

Ngày thứ 6

Bữa sáng: Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 bát canh thịt heo nấu nấm + 100g thịt kho tàu với trứng + 1 quả táo.

Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt bò xào + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 hộp sữa chua.

Ngày thứ 7

Bữa sáng: 1 dĩa bánh cuốn nhân thịt + 1 trái xoài + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 3 bát cơm + thịt bò xào nấm + canh rau + thịt vịt kho + 2 múi bưởi.

Bữa tối: 2 chén cơm + tôm sú kho + thịt bò hầm rau củ + canh đậu hũ cà chua + 1 hũ sữa chua.

Ngoài bữa chính được liệt kê trên thì bạn cũng nên bổ sung thêm 2 bữa phụ trong ngày nữa nhé. Thực phẩm cho bữa phụ bạn có thể chọn nước ép trái cây, sữa tươi béo, các món cháo dinh dưỡng, nước rau quả kết hợp,..

Bên cạnh đó thì bạn cũng thêm những bài tập nhẹ nhàng hỗ trợ hàng ngày bằng cách đi bộ hay tập yoga, ..để vừa thư giãn, giảm stress vừa hỗ trợ cho hệ tiêu hóa được tốt hơn, từ đó cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất để tăng cân hiệu quả.

Bạn thực hiện tuần tự thực đơn này thì đảm bảo chỉ sau 7 ngày bạn sẽ thấy được cơ thể đầy đặn và lên kg hơn. Và mình đã tăng được 3kg sau khi áp dụng cách tăng cân này, nên mình cũng xinh chia sẻ với bạn – những người gầy muốn tăng cân.

Nếu việc áp dụng thực đơn này làm mất thời gian của bạn thì bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cân để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Bí Kíp Tăng Cân Nhanh Chóng Cho Người Gầy Chỉ Trong 1 Tháng

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-6

Khuôn mặt hốc hác, xanh xao, kém sắc, khó diện đồ… người thiếu sức sống đó chính là những phiền toái của người mang thân hình “cò hương”. Không những tạo cảm giác khi người đối diện nhìn bạn sẽ đánh giá sức khỏe của bạn không tốt mà nếu bậc phụ huynh nào nhìn vào cũng đều nghĩ không biết bạn có thể đảm đang được tránh nhiệm sinh con nữa không?

Bạn đang lo lắng về tình trạng này thì hãy tham khảo ngay bí kíp tăng cân nhanh chóng cho người gầy mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ dưới đây. Chỉ trong 1 tháng thôi là bạn sẽ có ngay được thân hình hoàn hảo và một cân nặng như mong ước nhé!

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-1

Theo thạc sĩ Doãn Tường Vi, trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198 cho đã chia sẻ một số bí kíp để giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng.  Bác sỹ cho biết, người gầy ăn nhiều đến mấy cũng không tăng cân được hoặc là không muốn ăn cũng đều có nguyên nhân gây ra nhé.

Nguyên nhân khiến cơ thể bị gầy?

Do thể trạng, ăn uống không đủ chất, lượng ăn vào không bù được năng lượng tiêu hao với những người làm việc quá vất vả, bị mất ngủ, stress; có bệnh lý về đường ruột (ăn không hấp thụ được)…

Có bệnh trong người, thì việc đầu tiên là phải chữa khỏi bệnh. Khi đã loại trừ hết các yếu tố khác là bệnh tật, stress… thì có thể cải thiện chế độ ăn uống để tăng cân.

Bí kíp để tăng cân thành công

– Bổ sung cách dưỡng chất như chất đạm, đường, béo, vitamin và muối khoáng để đảm bảo cân băng chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Nên ăn đa dạng thực phẩm, kết hợp nhiều loại, thay đổi nhiều món trong ngày, trong bữa. Những người gầy thường sợ đồ xào, rán, nhưng nếu muốn lên cân cần tăng cường chất béo. Có thể ăn các loại thịt nửa nạc nửa mỡ, cá béo như basa…

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-2

– Ăn nhiều rau, hoa quả để giúp cung cấp vitamin, muối khoáng cho thực đơn tăng cân của bạn nhé. Chất xơ trong rau củ và trái cây sẽ giúp chuyển hóa tốt, kích thích hệ tiêu hóa… Có thể ăn thêm 1-2 bữa phụ, uống nước ép trái cây. Nếu sử dụng sữa cao năng lượng thì nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì nếu uống ban ngày có thể khiến bạn lửng dạ, và không muốn ăn vào bữa chính.

– Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giảm cân được tin dùng nhiều tại các nước phương Tây như viên uống hỗ trợ tăng cân bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể giúp bạn lấy lại thân hình đầy đặn nhanh chóng.

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-3

– Nhiều người nghĩ nên ăn vặt nhiều nếu muốn nhanh béo. Thực tế ngược lại, không nên ăn vặt hay uống đồ ngọt trước bữa ăn, vì có thể khiến bạn chán ăn và không nạp đủ năng lượng cần thiết.

– Để cơ thể tăng cân nhanh chóng và một thân hình săn chắc thì kết hợp với các bài tập tăng cân nhẹ nhàng nhé. Mỗi ngày bỏ ra 30 phút mỗi ngày để giúp kích thích trao đổi chất, điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể, làm bạn ăn ngon, ngủ ngon và lên cân lành mạnh nhé.

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-4

“Ăn uống lành mạnh, cân đối, đa dạng, ngủ đủ, tập thể dục đều đặn, học cách để giảm stress… giúp bạn có thể lên cân, và nếu không thì cũng có cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống”, bác sĩ chia sẻ.

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-5

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng đáng kể và một thân hình đáng mơ ước. Chúc bạn tăng cân thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

4 Loại Sữa Béo Ngậy Giúp Thánh “Siêu Gầy” Tăng Cân Ầm Ầm

4-loai-sua-beo-ngay-giup-thanh-sieu-gay-tang-can-am-am-1

Ngoài chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao mỗi ngày. Bạn nên bổ sung các 4 loại sữa sau đây cho thực đơn tăng cân của mình, chắc chắn thánh “siêu gầy” sẽ tăng cân ầm ầm đấy và sớm có được vóc dáng đầy đặn và cơ thể khỏe đẹp như mơ ước.

4-loai-sua-beo-ngay-giup-thanh-sieu-gay-tang-can-am-am-1

Dưới đây là 4 loại sữa béo ngậy bạn nên bổ sung 1 ly mỗi ngày sẽ giúp cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng và tăng cân nhanh chóng!

Sưa tươi

4-loai-sua-beo-ngay-giup-thanh-sieu-gay-tang-can-am-am-2

Sữa tươi rất giàu dinh dưỡng, giúp bạn tăng cân nhanh chóng nên đây là thức uống không thể thiếu trong thực đơn tăng cân hàng ngày của người gầy.

Mỗi ngày bạn hãy uống từ 1-2 ly sữa hạnh nhân sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho việc cải thiện cân nặng như: Đạm, protein, khoáng chất và acid béo lành mạnh, hỗ trợ cải thiện trọng lượng cơ và phát triển cơ bắp săn chắc khỏe mạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên áp dụng một số thuốc hỗ trợ lên cân nếu cơ thể bạn thuộc hạng khó lên cân và không có nhiều thời gian cho việc lên thực đơn dinh dưỡng của mình.

Sữa gạo lứt

4-loai-sua-beo-ngay-giup-thanh-sieu-gay-tang-can-am-am-3

Bạn chỉ cần uống 1 ly sữa gạo lứt mỗi ngày, sẽ giúp cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng để duy trì các hoạt động hàng ngày giúp bạn tăng cân và cơ hiệu quả.

Trong gạo lứt có nhiều Vitamin cũng như là khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin B, E, Megia, Kali, Canxi, sắt, chất xơ, chất béo…..Trung bình 1 chén cơm gạo lứt có khoảng 35g chất béo tốt. Nên việc tăng cân bằng gạo lứt kết hợp với sữa giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng. Ngoài ra, gạo lứt cũng giàu Protein và các axit amin thiết yếu để điều trị bệnh như coa huyết áp, giảm cholesterol …và nhất là giúp bạn tăng cân tăng cơ.

Sữa Socola

4-loai-sua-beo-ngay-giup-thanh-sieu-gay-tang-can-am-am-4

Trong sữa Socola có chứa nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất,…những chất này không những tốt cho sức khoẻ mà còn đặc biệt tốt cho vóc dáng, giúp người gầy tăng cân an toàn.

Bạn hãy thử uống 1 ly sữa socola nguyên chất mỗi ngày vào buổi sáng, sẽ giúp bạn có được số cân nặng như mơ ước, tăng sức đề kháng, tinh thần minh mẫn, sẵn sàng cho một ngày mới học tập và làm việc hiệu quả.

Sữa mật ong

4-loai-sua-beo-ngay-giup-thanh-sieu-gay-tang-can-am-am-5

Mỗi ngày thưởng thức 1 ly sữa mật ong sẽ có tác dụng duy trì lượng đường trong máu, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, đem lại cho bạn ngủ ngon hơn, từ đó giúp bạn tăng cân hiệu quả nhanh chóng.

Hương vị của nó sữa mật ong đặc biệt có khả năng gây thèm rất cao tốt cho cân nặng và sức khỏe. Do vậy, để có vóc dáng đầy đặn khỏe mạnh như mơ ước thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không uống loại sữa mật ong, sẽ giúp bạn có được số cân nặng như mơ ước và có được cơ thể khỏe mạnh.

Lưu ý: Trong quá trình tăng cân, ngoài việc bổ sung các loại sữa tăng cân trên bạn cần phải chú trọng nhiều với một chế độ ăn uống phong phú giàu chất dinh dưỡng. Kết hợp các bài tập thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh, săn chắc hơn

Tuy nhiên, cuộc sống, công việc bận rộn khiến nhiều người gầy khó quan tâm đầy đủ đến các bữa ăn, chế độ nghỉ ngơi hàng ngày hoặc khả năng hấp thu thức ăn kém của người gầy sẽ làm rào cản cho quá trình tăng cân. Vì thế, bạn có nên nhờ tới những thực phẩm hỗ trợ như thuốc tăng cân để cải thiện vóc dáng nhanh chóng nhất.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo phunukieuviet.com

Để Bé Tăng Cân Nhanh 3 Tháng Cuối Thai Kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn các mẹ cần đảm bảo tốt sức khỏe để chào đón bé yêu. Và đây cũng là thời điểm bé yêu phát triển và tăng cân nhanh nhất, cần nhiều năng lượng nhất để hoàn thiện hơn để dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng tăng cân cho bé ở giai đoạn này cũng rất quan trọng, còn bổ sung một lượng dưỡng chất dinh dưỡng để dự trữ bù đắp cho các trường hợp mẹ bị mất máu nhiều, tiêu hao thể lực,..

Để Bé Tăng Cân Nhanh 3 Tháng Cuối Thai Kỳ

Chế độ dinh dưỡng ở 3 tháng cuối thai kỳ này các mẹ bầu nên tập trung bổ sung những thực phẩm nào? Cần ăn kiêng gì ở giai đoạn này? Và để tăng cân nhanh chóng hơn cho bé các mẹ cần phải làm gì?..Từ đó sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển nhanh hơn. Và ở thời kỳ cuối này các mẹ nên tập trung bổ sung các chất:

Protein – năng lượng cần thiết cho thai nhi tăng cân

Khi bước sang thời kỳ cuối mang thai các mẹ nên tăng cường bổ sung protein đầy đủ nhằm mục đích giúp thai nhi phát triển và tăng cân nhanh hơn, đồng thời sản xuất sữa và kích thích sữa ra nhiều cho trẻ bú khi chào đời. Protein có nhiều trong cá, thịt gà, sữa, đậu, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân…Nhưng cần hạn chế tối đa các loại thực phẩm có chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá thu vua, cá lát, cá ngừ đóng hộp…

Chất béo – cần thiết cho sự phát triển não bộ và tăng cân của bé

Chất béo đang nói ở đây là chất béo lành mạnh, chất béo đóng vai trò quan trọng giúp não bộ và hệ thần kih của bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn. Ngoài ra, đây còn là một bí quyết giúp bé tăng cân nhanh hơn khi chào đòi do bé đã có một lượng chất béo đầy đủ khi từ trong bụng mẹ.

Để Bé Tăng Cân Nhanh 3 Tháng Cuối Thai Kỳ

 

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu đừng sợ lên cân mất dáng sau này mà hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể. Thực đơn mỗi ngày, các mẹ bầu cần khoảng 70-80g chất béo/ngày. Chất béo có nhiều trong dầu ô liu, bơ, các loại hạt, đậu phộng tự nhiên. Ngoài ra, nguồn Omega 3 cũng là một chất béo cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé, đặc biệt cá hồi còn là chứa DHA giúp bé thông minh hơn. Nên hạn chế thực phẩm có chứa chất béo bão hòa đã qua chế biến như khoai tây chiên, thịt rán …

Trong thời gian thai kỳ nếu mẹ nào gầy quá thì nên bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng hoặc tham khảo một số loại viên uống lên cân từ thảo dược để giúp bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể giúp bạn và bé đều có sức khoẻ tốt.

Sắt và canxi – hỗ trợ phát triển khung xương, khớp

Canxi và sắt là 2 vi lượng cần thiết trong suốt quá trình mang thai, đến 3 thàng cuối bạn cũng cần phải bổ sung sắt, canxi đầy đủ để giúp bé phát triển khung xương, hoàn thiện hơn các hệ xương khớp. Còn nữa, khi cơ thể bé nạp đủ sắt, canxi sẽ hỗ trợ bé tăng trưởng nhanh hơn cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Để Bé Tăng Cân Nhanh 3 Tháng Cuối Thai Kỳ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên: ở 3 tháng cuối thai kỳ, mỗi ngày mẹ bầu cần khoảng 1.500mg canxi. Để có được canxi, các mẹ nên uống nhiều sữa, ăn tép nhỏ, cá nhỏ lẫn xương. Ngoài việc bổ sung canxi và sắt thông qua các thực phẩm tự nhiên, mẹ bầu có thể uống thêm các viên sắt folic hoặc canxium bổ sung sắt và canxi theo chỉ định của bác sĩ. Đây cũng là một cách bổ sung vi lượng hiệu quả.

Vitamin, khoáng chất, chất xơ tăng sức đề kháng cho bé

Khi bé chào đời, cơ thể bắt đầu tích nghi với môi trường ngoài, nghĩa là lúc này, bé cần phải có sức đề kháng để chống lại các tác hại từ môi trường, dù vẫn được mẹ bảo vệ. Vậy nên, giai đoạn cuối thai kỳ các mẹ cần phải tăng cường cung cấp các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng và chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì…để bà bầu hấp thu canxi, sắt một cách tốt hơn, dễ dàng hơn, đồng thời cần uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày, tránh việc bị táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Để Bé Tăng Cân Nhanh 3 Tháng Cuối Thai Kỳ

Để bổ sung chất đầy đủ cho mẹ, hỗ trợ bé tăng cân nhanh hơn từ trong bụng mẹ, bạn nên ăn uống nhiều và thường xuyên hơn bằng cách chia nhỏ mỗi bữa ăn trong ngày ra làm nhiều lần ăn hơn. Với cách ăn này mục đích là cân bằng lượng chất nạp vào để cơ thể dễ dàng hấp thụ và cũng có đủ dưỡng chất hơn.

ở 3 tháng cuối thai kỳ bà bầu cần lưu ý lúc này cơ thể thai nhi đã hoàn chỉnh và phát triển nhanh nên đòi hỏi lượng dinh dưỡng cao, đồng thời chú ý phòng ngừa thiếu calci. Vì thế thai phụ nên:

– Tập thể dục đều đặn, không để tăng cân quá nhanh, quá nhiều ở mẹ bầu

– Giảm ăn mặn để tránh phù nề và cao huyết áp gây sản giật.

– Không ăn nhiều chất ngọt để không tăng cân nhanh, phòng ngừa các nguy cơ rối loạn đường huyết trong thai kỳ.

Để Bé Tăng Cân Nhanh 3 Tháng Cuối Thai Kỳ

Hi vọng với những chế độ đinh ưỡng trong xuyên suốt thai kỳ được SieuThiLamDep.Com chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết tăng cân an toàn và hiệu quả trong quá trình mang thai. Chúc các mẹ bầu khỏe mạnh và con lớn lên phát triển toàn diện.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Để thoát khỏi thân hình “cò hương” thì các bạn cũng đã tìm cho mình nhiều cách nhằm tăng trọng lượng cơ thể, tăng cân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như các sinh hoạt thường nhật.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Ngoài những chế độ dinh dưỡng và bài tập thể dục kết hợp hàng ngày bạn cũng đã tìm thêm cho mình những cách hỗ trợ khác nhau. Hiện nay xu hướng sử dụng thuốc tăng cân hỗ trợ để giảm bớt thời gian và tiện lợi hơn. Vậy khi sử dụng sản phẩm bạn cần lưu ý những gì?

Tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ và nhà cung cấp thuốc tăng cân

Trước khi mua bất kỳ một sản phẩm thuốc tăng cân cụ thể nào bạn cũng cần phải biết được nguồn gốc xuất xứ của nó từ Úc, Mỹ hay Nhật Bản. Bởi đây là một trong những yếu tố để bạn có thể lựa chọn hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng và quan trọng nhất là không gây hại tới sức khỏe của người dùng. Hiện nay các trang web, mạng xã hội đã quảng cáo tràn lan với giá thành khác nhau nhằm mục đích thu hút khách hàng.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Hầu hết những sản phẩm thuốc tăng cân được bán tràn lan trên mạng hiện nay không rõ xuất xứ, thành phần và không có bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người sử dụng thậm chí có thể dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng con người.

Vậy phải làm thế nào để tránh được tình trạng “tiền mất – tật mang”? Câu trả lời đó chính là chúng ta cần tìm hiểu rõ về sản phẩm và các nhà cung cấp.

Bạn có thể tham khảo từ bạn bè đã sử dụng hiệu qảu và mua hàng những nơi có cam kết về các sản phẩm chính hãng. Hoặc bạn có thể tham khảo tư vấn của các chuyên gia khi đã mua sản phẩm để bảo đam chất lượng cũng như an toàn của thuốc tăng cân hỗ trợ.

Sử dụng đúng liều lượng theo chỉ dẫn của chuyên gia

Một nguyên tắc “bất di bất dịch” của các sản phẩm thuốc tăng cân nói riêng và các loại thuốc tương tự khác là bạn cần phải dùng đúng liều lượng và có sự hưỡng dẫn  của các chuyên gia. Bởi khi bạn không sử dụng đúng liều lượng nhiều hơn hoặc ít hơn đều có hại cho sức khỏe mà lại không phát huy tối đa của thuốc tăng cân.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Trên thực tế, thuốc tăng cân là một dạng TPCN tăng cân hỗ trợ chứ không phải là một “thần dược” gì hết mà có thể giúp bạn tăng cân nặng lên ngày 1 ngày 2 được.  Chính vì vậy, bạn nên sử dụng đúng liều lượng và kiên trì áp dụng theo chỉ dẫn của các chuyên gia.

Không phải ai cũng có thể sử dụng được thuốc tăng cân

Mục đích của người gầy là tăng  thêm vài cân nặng dể bảo vệ sức khỏe, nhưng không phải ai cũng dùng được thuốc tăng cân. Đối với những người dị ứng với thành phần của thuốc tăng cân thì không nên sử dụng hoặc cần có sự tư vấn kỹ của bác sỹ trước khi dùng. Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng không nên dùng.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Phải có chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi và tập luyện khoa học

Thuốc tăng cân chỉ đóng vai trò là hỗ trợ tăng cân, nó không phải là một thần dược, lại càng không phải thay thế cho mọi biện pháp hỗ trợ khác để tăng cân nhanh chóng và toàn diện được. Vì vậy, khi sử dụng thuốc tăng cân hỗ trợ bạn cũng cần phải đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, chế độ ăn uống hợp lý thì mới có hiệu quả được.

Theo đó, bạn cần phải ăn đảm bảo bữa ăn trong ngày đủ 4 nhóm chất cơ bản: tinh bột, chất béo tốt, vitamin & khoáng chất và chất đạm như thịt gà, thịt bò, ngũ cốc, sữa… Mặc dù thuốc tăng cân có chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho người gầy lên cân nhưng nếu không có những chất dinh dưỡng cơ bản hằng ngày từ thức ăn thì chiến lược tăng cân của bạn cũng chẳng thể thành công như mong đợi được.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Ngoài ra, bạn phải đảm bảo giấc ngủ ngon đủ giấc, mỗi ngày ngủ đủ 7-8 tiếng, tránh mệt mỏi, căng thẳng. Thường xuyên vận động các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga,..sẽ thúc đẩy quá trình tăng cân tự nhiên và khoa học hơn.

Vậy sử dụng thuốc tăng cân như thế nào cho đúng?

– Để sử dụng thuốc tăng cân có hiệu quả, điều quan trọng là chúng ta phải biết lựa chọn sản phẩm an toàn và tuân theo hướng dẫn sử dụng.

–Tham khảo thêm những thành phần, hàm lượng dinh dưỡng, liều dùng, công dụng cụ  thể của từng loại thuốc để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

– Nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Những sản phẩm nhái, kém chất lượng có thể rẻ tiền hơn nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn đấy nhé.

– Ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp bạn tăng cân tự nhiên và khoa học hơn.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thuốc tăng cân mà người gầy nên đọc để biết được những điều cơ bản tránh các trường hợp không đáng tiếc xảy ra.

Tăng Nhanh 2kg Trong Tuần Không Cần Uống Thuốc

Bạn lo sợ tác dụng phụ của thuốc tăng cân và đó cũng chính là lý do bạn cần có một chế độ ăn uống tăng cân tự nhiên và khoa học. Tăng nhanh 2kg trong  1 tuần bằng cách nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tăng Nhanh 2kg Trong Tuần Không Cần Uống Thuốc

Trước khi bắt tay vào công cuộc tăng cân nặng của mình bạn cần phải hiểu được nguyên tắc để tăng cân là gì? Cần ăn gì để tăng cân? Ăn uống như thế nào để tăng cân mà không gây béo? Nên tăng cường những thực phẩm nào trong quá trình tăng cân? Bao nhiêu lượng calo mỗi ngày để tăng cân?..tất cả những điều này sẽ là chìa khóa để bạn tăng nhanh 2kg trong tuần đấy.

Điều quan trọng mà bạn cần phải biết là: “lượng calo nạp vào mỗi ngày phải lớn hơn lượng calo tiêu thụ”. Hãy nhớ: Dù bạn ăn nhiều, uống sữa nhiều, ngủ nhiều..mà lượng calo không dư thừa thì bạn sẽ không bao giờ lên kg được.

Để tăng nhanh 2kg trong tuần mà không cần đến thuốc tăng cân bạn cần phải:

Tăng thêm 500calo/ngày

Điều này có nghĩa là mỗi bữa ăn trong tuần áp dụng tăng cân bạn cần phải tăng thêm 500calo/ngày nhằm mục đích là dư nặng lượng để cơ thể được tăng cân lên. Vì dụ, mỗi ngày bình thường bạn ăn khoảng 1800 – 2000calo/ngày thì giờ bạn nên tăng thêm 500calo/ ngày nữa. Như vậy, lượng calo nạp vào sẽ được dư thừa và cũng từ đó bạn dễ lên cân hơn.  Nếu bạn tập luyện thêm bạn có thể ăn thêm calo. Ví dụ, nếu tập luyện có thể giúp bạn đốt 300 calo thì bạn có thể ăn thêm 300+500=800 calo. Bạn cứ làm theo cách này trong 1 tuần liên tiếp thì kết quả tăng lên được 2kg là chuyện bình thường.

Tăng Nhanh 2kg Trong Tuần Không Cần Uống Thuốc

Tuy nhiên, tăng thêm calo không có nghĩa là bạn ăn uống nhiều chất béo, dầu mỡ. Thay vào đó là bạn nên chọn những loại thực phẩm vừa đáp ứng được lượng calo cần vừa chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh chóng hơn. Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn tạp, bạn sẽ tăng cân hiệu quả  nhưng các bệnh liên quan tới sức khỏe sẽ kèm theo.  Những thức ăn nên thêm như thực phẩm như các loại thịt nạc, hải sản, cá, các loại dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu oliu,..)

Ăn đêm thường xuyên

Một bí quyết mà những người muốn lên kg nhanh cần phải biết là nên thường xuyên ăn đêm để nạp năng lượng cho cơ thể. Cơ bản thì ban đêm hầu như cơ thể không hoạt động vì thế năng lượng cũng không cần nhiều. Do đó, năng lượng bạn nạp vào chỉ để cơ thể dư ra phát triển cơ bắp và lên kg nhanh chóng hơn.

Tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất

Cơ thể kém hấp thụ chính là nguyên nhân khó tăng cân, với những người có tiền sử đau dạ dày hay các bệnh về đường ruột thì tăng cân lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, để tăng khả năng hấp thụ chất tốt hơn bạn nên  gia tăng số lượng lợi khuẩn bằng cách bổ sung thêm các loại mem vi sinh, sữa chua hàng ngày.

Tăng Nhanh 2kg Trong Tuần Không Cần Uống Thuốc

Bên cạnh đó các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,..bạn cũng nên tăng cường bằng các thực phẩm hàng ngày để quá trình hấp thụ dưỡng chất hiệu quả tốt cho quá trình tăng cân. Hoặc sử dụng thêm một số sản phẩm giúp tăng cân nhanh dạng viên để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Chăm sóc giấc ngủ

Không phải ngủ nhiều mà tăng cân đâu? Giấc ngủ cũng cần phải được chú trọng, để có được một giấc ngủ ngon và sâu bạn cần phải để đầu óc thư giãn, không căng thẳng hay áp lực tồn tại trong giấc ngủ của mình. Tuyệt đối không được thức khuya, đi ngủ trước 11h tối, ngủ đúng giờ, đủ giấc ít nhất là 7-8 tiếng/ ngày, không chỉ giúp bạn khỏe hơn mà còn tăng cường khả năng ăn uống, tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Các phương pháp hỗ trợ để bạn có một giấc ngủ ngon, sâu giấc như: tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, uống 1 ly sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ khiến bạn ngủ ngon mà còn cung cấp năng lượng thêm để tăng cân nữa.

Ăn vặt bằng các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ cười,..là những thực phẩm chứa khá nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chẳng hạn như bạn chọn hạt điều để ăn vặt, chỉ cần bỏ túi gói hạt điều, ăn nó trong các bữa ăn phụ thì chuyện tăng cân không còn phải lo lắng nữa.

Tăng Nhanh 2kg Trong Tuần Không Cần Uống Thuốc

Dinh dưỡng của hạt điều chứa protein : 3.57, carbs : 3.53g, chất béo : 10,33; 512.19KJ năng lượng. Các loại hạt nói chung, hạt điều nói riêng là một nguồn cung cấp chất xơ và một loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm một số vitamin nhóm B, vitamin E, các khoáng chất như sắt, kẽm, kali và magiê, khoáng chất chống oxy hóa (selen, mangan và đồng ), omega-3, hợp chất chống oxy hóa cộng khác…

Trên đây là những bí quyết giúp bạn tăng nhanh 2kg trong tuần mà không cần uống thuốc. Hãy tuân thủ để có một kết quả như mong muốn nhé bạn. Bên cạnh đó, có một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân cực kỳ hiệu quả mà bạn nên sử dụng để tăng cân, tăng cơ.

Thực Đơn Tăng Cân Hiệu Quả Dành Cho Người Tập Gym

thuc-don-tang-can-hieu-qua-danh-cho-nguoi-tap-gym-1

Hiện nay phương pháp tập gym để tăng cân đang được rất nhiều người lựa chọn. Tập gym giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển cơ bắp một cách hài hòa. Bên cạnh đó, muốn tăng cân nhanh, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và thực đơn ăn uống khoa học trong quá trình tập gym sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là thực đơn tăng cân dành cho người tập gym, bạn có thể áp dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

thuc-don-tang-can-hieu-qua-danh-cho-nguoi-tap-gym-1

Tất cả mọi bữa ăn chính đều rất quan trọng, vì thế người muốn tăng cân nhanh chóng thì đừng nên bỏ qua những bữa này như bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, nên kèm thêm các bữa ăn phụ, sẽ giúp bạn tăng cân thành công. Tham khảo thực đơn tăng cân như sau:

Bữa sáng

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, nhất là cân nặng. Ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động hiệu quả. Với những người tập gym, bữa ăn sáng góp phần cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể tập luyện hiệu quả hơn.

Có thể chọn luân phiên 1 trong những khẩu phần ăn sáng dưới đây:

– 1 tô phở bò +1 quả chuối chín

– 1 tô hủ tiếu xương + 1 ly sữa +1 quả chuối chín

– 1 đĩa cơm tấm + 1 ly sữa

thuc-don-tang-can-hieu-qua-danh-cho-nguoi-tap-gym-2

Bữa trưa

Bữa trưa chính là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn hoạt động và xây dựng tế bào. Với người tập gym, cần chú ý bổ sung thực phẩm giàu protein và tinh bột. Protein đóng vai trò xây dựng cơ bắp, trong khi đó tinh bột giúp cung cấp calo cho cơ thể bù đi lượng calo mất đi trong quá trình tập luyện.

Có thể chọn 1 trong 3 thực đơn tăng cân cho người tập thể hình vào bữa trưa dưới đây và luân phiên.

– 3 chén cơm + canh thịt hầm + cá kho +thịt bò xào hoa thiên lý +1 quả chuối.

– 3 chén cơm + canh rau mồng tơi nấu ngao + thịt kho trứng + 1 ly sinh tố xoài.

– 3 chén cơm + canh thịt bò nấu khoai tây + thịt vịt kho gừng + cải thìa xào nấm

thuc-don-tang-can-hieu-qua-danh-cho-nguoi-tap-gym-3

Song song đó bạn nên bổ sung thêm một số thực phẩm hỗ trợ tăng cân như bột dinh dưỡng tăng cân và cơ bắp Mass Plus để giúp quá trình tăng cân và việc tập gym của bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

Bữa tối

Bữa tối cũng cần cung cấp dinh dưỡng tương tự như bữa trưa nếu bạn tham gia tập gym vào buổi chiều. Tuy nhiên, buổi tối chỉ cần ăn vừa no và hạn chế những thực phẩm giàu chất béo, dầu mỡ để giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn được tốt hơn.

Theo đó, bạn có thể chọn 1 trong 3 thực đơn tăng cân dưới đây:

– 2 chén cơm + canh rau ngót nấu thịt bò + trứng chiên + thịt bò xào nấm kim châm

– 2 chén cơm + canh súp lơ nấu sườn + thịt kho tiêu + 1 ly sữa

– 2 chén cơm + canh tôm nấu với cải xanh + thịt bò tái + 1 quả trứng luộc

thuc-don-tang-can-hieu-qua-danh-cho-nguoi-tap-gym-4

Bữa phụ

Ngoài ba bữa chính, người tập gym tăng cân nên bổ sung 2-3 bữa phụ trong ngày vào thực đơn. Theo đó, bạn có thể chọn lựa 1 trong những thực đơn tăng cân cho người tập thể hình dưới đây:

– 2 miếng bánh mì bơ đậu phộng + 1 ly sinh tố xoài

– 1 quả trứng luộc + 1 ly sữa + 1 quả chuối chín

thuc-don-tang-can-hieu-qua-danh-cho-nguoi-tap-gym-5

Ngoài thực đơn tăng cân trên, người tập gym muốn tăng cân nhanh cần phải uống nước đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lí nữa nhé.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Tham khảo dungcutapthehinh.com

Muốn Tăng Cân Hiệu Quả Cô Nàng Cò Hương Nên Học Theo Những Mẹo Hằng Ngày Này Ngay

Các cô nàng nào mà ăn mãi vẫn không béo lên được tí nào đâu rồi, vào đây học hỏi nhanh các mẹo hằng ngày này, đảm bảo tăng cân vèo vèo luôn mà vẫn đẹp da đó nghen.

1. Bài tập

Tập tạ hay các bài tập tăng nhịp tim giúp tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vận động cường độ cao còn khiến tăng lượng hormone điều chỉnh sự thèm ăn của bạn như ghrelin và peptide YY trong cơ thể. Tập thể dục trước khi ăn và thay đổi các hình thức tập luyện là cách lấy lại cảm giác ngon miệng hiệu quả.

2. Ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng lành mạnh sẽ kích hoạt quá trình trao đổi chất sau một đêm dài. Trao đổi chất tăng lên cũng làm tăng cảm giác thèm ăn. Uống ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua hay sinh trái cây trái cây cũng đủ cho bữa sáng cân bằng và bổ dưỡng rồi.

3. Ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên

Đây là một trong cách tuyệt vời tạo cảm giác thèm ăn cho bạn. Ăn nhiều bữa nhỏ ít khó chịu hơn là ăn một bữa ăn lớn hơn. Ngoài ra, ăn nhiều bữa giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn. Để tránh cảm giác no, bạn hãy dùng 4-6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày. Bạn nên tham khảo thêm các thực đơn tăng cân lành mạnh và khoa học hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhưng không gây rạn da hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Ăn vặt lành mạnh

Những món ăn vặt lành mạnh như chuối, bơ, các loại hạt, pho mát kem, bánh quy,… là sự lựa chọn hoàn hảo. Ăn đồ ăn vặt thường xuyên làm tăng cảm giác thèm ăn, khuyến khích bạn ăn nhiều và tăng cân hơn.

5. Ở trong không gian mát

Nhiệt độ mát làm tăng cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên. Điều này là do cơ thể cần ăn nhiều hơn để có năng lượng cần thiết duy trì nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, nếu muốn ăn ngon miệng bạn hãy cố gắng ở trong không gian mát mẻ.

6. Ăn uống với mọi người

Ăn chung với mọi người có thể làm bạn không còn bỏ bữa hay để thừa thức ăn nữa. Mời gia đình hoặc bạn bè đi ăn không chỉ làm bạn thèm ăn mà còn làm cho bữa ăn trở nên vui vẻ, gần gũi hơn. Bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn nữa.

7. Thêm hoa quả vào khẩu phần ăn

Quýt và táo rừng được coi là phương pháp hữu hiệu kích thích cảm giác ngon miệng cho bạn. Uống nước ép quýt, ăn táo rừng ngâm với đường và mật ong mỗi ngày đánh tan cảm giác biếng ăn từ đó tăng cân hiệu quả.