Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Nuôi dạy con tốt “toàn diện” là một điều không phải là đơn giản, ngoài sự phát triển về trí tuệ thì bạn cũng cần phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển chiều cao, thể chất luôn được khỏe mạnh và hoạt bát. Do đó, bạn cần chọn cho trẻ những chế độ dinh dưỡng đầy đủ để bé khỏe, bé thông minh.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

1.Chế độ dinh dưỡng và phân bổ bữa ăn hợp lý cho trẻ

Bạn cần phải cho trẻ những bữa ăn từ đơn giản đến những bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng làm sao giúp bé cân bằng chất dinh dưỡng trong cơ thể. Đây cũng là một cách giúp trẻ phát triển chiều cao, đối với những trẻ gầy, thấp bé thì bạn nên tăng cường dưỡng chất nhiều hơn nữa bằng các thực đơn ăn uống hàng ngày.

Mỗi trẻ bạn cũng cần phải chăm sóc và chế độ dinh dưỡng khác nhau. Từ 6 tháng tuổi trở đi, bên cạnh nguồn dinh dưỡng chủ yếu là sữa mẹ, bạn nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm như sữa công thức, cháo, bột… Và nên cho trẻ uongs nhiều sữa để tăng sức đề kháng và giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn nên tập cho bé quen dần với thức ăn đặc, làm quen với thức ăn giống của người lớn. Đến khi trẻ được 5 tuổi đã có thể cho trẻ ăn chung thức ăn với cả nhà. Đây cũng là cách tăng chiều cao mà nhiều mẹ nên cho trẻ ăn uống đủ đầy nhé. Tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ mà chế độ dinh dưỡng lại khác nhau. Cố gắng cho trẻ ăn uống đúng giờ giấc và đảm bảo sức khỏe và sự phát triển cho trẻ.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và phát triển chiều cao là ăn uống đa dạng, cấp đầy đủ các nhóm thực phẩm quan trọng như chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Các bữa ăn của trẻ cũng thay đổi theo độ tuổi. Ví dụ như trẻ còn bé nên chia nhỏ các bữa ăn làm nhiều bữa trong ngày với lượng thức ăn vừa phải. Khi cơ thể bé đã có sự cân bằng chất dinh dưỡng thì bạn cần phải thay đổi chế độ ăn sang một giai đoạn mới và bổ sung thêm những chất cần thiết cho qúa trình phát triển thể chất.

Khi trẻ bước vào tuổi tự ăn tự chơi thì bạn cũng cần phải động viên và chơi vui đùa cùng chúng và cho trẻ tiếp xúc với những người bạn cũng trang lứa để bé có thể vui chơi cũng các bạn.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Cách tăng chiều cao mỗi ngày tự nhiên cho trẻ

Trẻ lớn hơn có thể duy trì chế độ ăn 3 bữa 1 ngày nhưng bổ sung thêm cho trẻ  3 – 4 bữa phụ, với các thực phẩm như hoa quả tươi, rau xanh, ngũ cốc, các thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, cơm, mì, thịt cá, trứng, các loại hạt, đậu đỗ, sữa, sữa chua, phô mai và các chế phẩm khác thì bạn có thể an tâm rằng ngay cả khi bé bỏ một bữa hay thậm chí là bỏ ăn cả ngày thì dinh dưỡng trong cả tuần hay cả tháng vẫn đáp ứng được nhu cầu của cơ thể bé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao GH Creation cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng hơn.

2.Ngủ đủ giấc

Thông thường với trẻ nhỏ thì lượng giờ ngủ của trẻ nhiều hơn những người lớn. Do vậy bạn cần phải cho trẻ ngủ đúng giờ tập cho trẻ những thói quen lên giường tốt để vưa đảm bảo sức khỏe cho trẻ, giú phát triển xương đều đặn tăng chiều cao hiệu quả vừa giúp trẻ tạo cho mình những thói quen lành mạnh sau này.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến trẻ phát triển cân nặng, và phát triển chiều cao tốt. Bạn nên khuyến khích trẻ ngủ đủ giấc. Tùy thuộc vào lứa tuổi mà có thời gian giấc ngủ khác nhau nhưng trẻ nên ngủ ít nhất là trên 8 tiếng/ ngày.

Cho trẻ ngủ ở một nơi yên tĩnh, đầy đủ không gian và không khí lưu thông tốt. Giấc ngủ ngon là chìa khóa giúp trẻ hồi phục lại sức khỏe sau một ngày vận động kéo theo cân nặng của trẻ cũng được cải thiện hơn.

3.Thường xuyên vận động

Cho trẻ tham gia những câu lạc bộ vui chơi để trẻ tiếp xúc và thân thiện hơn với các bạn khác cùng trang lứa. Cho trẻ vận động những môn nhẹ nhàng phù hợp để giúp bé linh hoạt hơn giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng hiệu quả.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Nếu bạn tạo điều kiện cho bé chơi, vận động ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày bé sẽ ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn và ngủ cũng ngon hơn. Ăn được ngủ được chắc chắn sẽ lên cân đều đặn và tăng chiều cao hiệu quả.

Làm Thế Nào Giúp Bé Phát Triển Chiều Cao Hiệu Quả

Chiều cao là do di truyền quy định sẵn rồi nhưng bên cạnh đó thì những thói quen sinh hoạt hàng ngày, chế độ dinh dưỡng cũng giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Đối với các bé thì các mẹ cần phải chăm sóc và bổ sung những dưỡng chất cần thiết đầy đủ cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Làm Thế Nào Giúp Bé Phát Triển Chiều Cao Hiệu Quả

Đểgiúp đứa con thơ cao lớn, khỏe mạnh, thông minh, tăng chiều cao cho bé thì các mẹ nên làm thế nào? Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, việc giúp trẻ thông minh, cao lớn thì yếu tố di truyền chiếm khoảng 20%, còn 50% do yếu tố dinh dưỡng và môi trường sống, rèn luyện,..

Bé phát triển chiều cao khi còn là bào thai

Các mẹ đều biết rằng sự phát triển chiều dài của các bé có rất sớm khi giai đoạn trước tuần thứ 15 của thai kỳ, và cân nặng đạt vào tuần thứ 32 đến tuần 34 của thai kỳ. Chiều dài của thai nhi có một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chiều cao đỉnh điểm có thể đạt tới lúc trưởng thành.

Những giai đoạn phát triển chiều cao của bé

Sau khi ra đời, trong năm đầu tiên, chiều cao của trẻ phát triển rất nhanh, khi bé 1 tuổi, chiều cao gấp rưỡi lúc mới sinh.

Trong năm đầu, trẻ tăng trung bình 25cm (chiều cao trung bình 75cm), năm thứ 2 tăng 10cm (trung bình 85 – 86cm).

Làm Thế Nào Giúp Bé Phát Triển Chiều Cao Hiệu Quả

Sau đó cho đến 10 tuổi, mỗi năm tăng 5cm. Khi đến thời kỳ tiền dậy thì thì trẻ lớn rất nhanh, trung bình trẻ nữ tăng 6cm/năm (9 – 11 tuổi), trẻ nam tăng 7cm/năm (12 – 14 tuổi).

Khi đến tuổi dậy thì (12 – 13 tuổi đối với nữ, 15 – 16 tuổi đối với nam) thì sức lớn chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 2cm.

Giai đoạn tiếp theo cho đến 25 tuổi thì sức lớn rất chậm, chỉ tăng 1 – 2cm hoặc hầu như không tăng. Cơ thể con người hết tuổi lớn với nữ khoảng 23 tuổi, nam 25 tuổi.

Do đó, những yếu tố để phát triển chiều cao, giúp bé trưởng thành và khỏe mạnh hơn. Những yếu tố ảnh hưởng phát triển chiều cao cho bé mà các mẹ nên để ý nhé.

Làm Thế Nào Giúp Bé Phát Triển Chiều Cao Hiệu Quả

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao, nhưng có 3 yếu tố chính là:

Yếu tố dinh dưỡng:

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong phát triển chiều cao, nên bổ sung các loại thực phẩm tăng chiều cao vita growth height trong đó phải kể đến vai trò của các chất dinh dưỡng như:

Chất đạm (protein): chất đạm đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc cơ thể, đặc biệt là các chất đạm động vật với đầy đủ các axit amin cần thiết.

Chất béo (lipid): rất quan trọng trong sự phát triển các xương dài của trẻ khi còn nhỏ, đồng thời chất béo còn giúp tăng cường hấp thu các vitamin tan trong dầu (vitamin A…) giúp hệ xương phát triển tốt.

Làm Thế Nào Giúp Bé Phát Triển Chiều Cao Hiệu Quả

Canxi: canxi là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc hệ xương. Thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương.

Vi chất dinh dưỡng: các nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của vi chất dinh dưỡng (vitamin A, D, chất kẽm, sắt, iốt…) đến phát triển chiều cao và suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ.

Yếu tố môi trường – xã hội

Môi trường và xã hội cũng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể lực ở trẻ em, đặc biệt là chiều cao. Ở những điều kiện kinh tế, xã hội kém phát triển, môi trường thiếu vệ sinh, không đủ nước sạch, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, chất lượng chăm sóc kém dẫn đến nhiều trẻ có nguy cơ cao bị suy dinh dưỡng thấp còi.

Luyện tập thể dục thể thao: Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tác dụng tốt tới sự phát triển thể lực và làm cho hệ cơ xương vững chắc, khỏe mạnh.

Làm Thế Nào Giúp Bé Phát Triển Chiều Cao Hiệu Quả

Vì vậy, bạn cần phải quan tâm đến sự phát triển chiều cao của bé càng sớm càng tốt. Trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng, cần đặc biệt quan tâm đến những giai đoạn trọng điểm của phát triển chiều cao, đó là thời kỳ bào thai, năm đầu tiên của cuộc đời và thời kỳ tiền dậy thì. Trong những giai đoạn này, tác động của yếu tố dinh dưỡng có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Vì vậy, một chế độ nuôi dưỡng hợp lý, chăm sóc tốt là cơ sở để trẻ phát huy tối đa sự phát triển về chiều cao.

Trên đây là những bí quyết tăng chiều cao cho trẻ mà bạn cần tham khảo và áp dụng để  giúp bé khôn lớn khỏe mạnh nhanh hơn.

Những Bí Kíp Cải Thiện Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Chiều cao của chúng ta chỉ phát triển trong những giai đoạn nhất định và chững lại khi qua 20 tuổi với nữ và 25 tuổi với nam, chính vì vậy muốn sở hữu 1 chiều cao lý tưởng, chúng ta cần biết cách đầu tư cho những giai đoạn quan trọng này.

Dưới đây là một số bí quyết giúp các bạn trong độ tuổi dậy thì sớm có được chiều cao lý tưởng cho mình, hãy cùng tham khảo nhé.

Bổ sung canxi đầy đủ

cách tăng chiều cao cho trẻ

Canxi có vai trò quyết định trong việc phát triển chiều cao của chúng ta. Bổ sung canxi đầy đủ sẽ giúp xương khớp phát triển, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao đặc biết là ở trẻ nhỏ và tuổi dậy thì.

Nguồn canxi tự nhiên cho cơ thể tập trung nhiều trong trứng, sữa, các loại hải sản… chính vì vậy bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để giúp cải thiện chiều cao hiệu quả nhất nhé.

Bổ sung đầy đủ các khoáng chất

Thực phẩm tăng chiều cao

Không chỉ có canxi, các dưỡng chất khác cũng có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao chính vì vậy chúng ta cần biết cách cân bằng các loại thực phẩm hàng ngày để giúp cơ thể phát triển hoàn thiện nhất.

Các loại khoáng chất đặc biệt không thể bỏ qua: Mn, K, Mg, các loại chất xơ và vitamin D sẽ giúp xương khớp phát triển chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Bạn có thể tăng cường thêm các loại thực phẩm như: khoai tây, ngũ cốc, các loại đậu, táo, chuối… hạn chế các loại thức ăn nhanh và đồ ngọt sẽ tốt hơn cho chiều cao của bạn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước giúp tăng chiều cao

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, chúng tham gia vào tất các các hoạt động đặc biệt là hỗ trợ quá trình tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra bên ngoài, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, các chất khi nạp vào cơ thể sẽ được hấp thu 1 cách hiệu quả nhất.

Luyện tập thể thao thường xuyên

Tập thể dục để tăng chiều cao

Tập thể dục thể thao thường xuyên là một trong những yếu tố quan trọng giúp kích thích phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì.  Tập luyện thường xuyên giúp kéo giãn cơ bắp và xương khớp đồng thời giúp thân hình săn chắc và cao lớn hơn.

Bạn nên áp dụng các bài tập có lợi như: bơi lội, hít xà đơn, nhảy dây, đạp xe… nên nhớ theo đuổi chế độ luyện tập 1 cách thường xuyên để có được hiệu quả tốt nhất.

Đi và ngồi luôn thẳng lưng

Giữ thẳng lưng để tăng chiều cao

Lưng thẳng là yếu tố rất quan trọng, nếu bạn không chú ý đến tư thế của mình có thể dẫn đến tình trạng gù lưng, thường xuyên mệt mỏi. vậy nên khi ngồi, nằm hay đi lại bạn cần chú ý thả lỏng tự nhiên.

Vận động thường xuyên

vận động giúp tăng chiều cao

Lười vận động sẽ làm cho các cơ quan bị trì trệ, xương khớp kém phát triển chính vì vậy hạn chế sự phát triển của chiều cao và làm cho cơ thể bị lão hóa sớm. Vậy nên không chỉ dành thời gian để luyện tập thể thao, chúng ta còn phải thường xuyên vận động suốt cả ngày, tránh tình trạng ngồi lỳ 1 chỗ.

Nếu ngồi học hay làm việc quá lâu, bạn hãy vươn vai, vặn mình và đứng dậy đi uống nước để giúp máu lưu thông, tinh thần tập trung hơn.

Tắm nắng vào sáng sớm

Tắm nắng giúp tăng chiều cao

Tắm nắng là 1 trong những cách đơn giản giúp chúng ta phát triển chiều cao bởi đây là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời mà không làm đen hay sạm da.

Thời gian tắm nắng thích hợp nhất cho bạn đó chính là từ 6h đến 7h30 sáng để không để ánh nắng cường độ cao gây tổn da.

Ngoài ra bạn nên kết hợp với sản phẩm thuốc tăng chiều cao GH Creation của Nhật để hỗ trợ bản cải thiện chiều cao của mình. Chúc các bạn đạt được chiều cao như mình mong muốn.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ giúp tăng chiều cao

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao bởi đây là khoảng thời gian để sụn khớp phát triển chính vì vậy hãy hạn chế tình trạng thức khuya, không những thế hãy dành ra khoảng 30 phút buổi trưa để chợp mắt mỗi ngày để cải thiện chiều cao cũng như giúp cơ thể được nghỉ ngơi sau nửa ngày làm việc.

Giữ tinh thần luôn thoái mái

Tinh thần thoải mái sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của toàn bộ cơ thể trong đó có xương khớp chính vì thế bạn phải biết cân bằng giữa chế độ làm việc và nghỉ ngơi hàng ngày.

Khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, lười vận động hơn chính vì thế cũng ảnh hưởng đến chiều cao của bạn.

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Tuổi 16 là tuổi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì của các bạn trẻ. Lúc này đây cơ thể bắt đầu phát triển mạnh cả về cân nặng lẫn chiều cao, do đó, để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả ở lứa tuổi 16 này bạn cần phải: Đặt mục tiêu cụ thể, muốn cao bao nhiêu? thực hiện trong bao nhiêu lâu? Cân nặng là bao nhiêu?

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Ngoài ren di truyền thì mọi sinh hoạt lối sống, chế độ ăn uống sẽ góp phần quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của bạn, nhất là những bạn trẻ ở độ tuổi vị thành niên. Vậy để phát triển toàn diện về mặt thể chất lẫn tinh thần cho các bạn nam và nữa độ tuổi 16 chúng ta:

Đặt mục tiêu cụ thể rõ ràng.

Đây là một bí quyết tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 16. Ví dụ: bạn đặt mục tiêu cụ thể bạn đang ở tuổi 16, muốn có được chiều cao là 1m70, cân nặng 60kg (đối với nữ), 1m80, cân nặng 70kg (đối với nam) trong thời giam là 3 năm (tức 19 tuổi).

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Từ đó bạn bắt đầu có một kế hoạch tăng cân cụ thể như cần phải ăn uống như thế, chọn phương pháp luyện tập nào phù hợp.

Thiết lập một chế độ dinh dưỡng đảm bảo cả “chất và lượng”

Một chế độ dinh dưỡng đẩy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, thực phẩm chọn lựa phải đảm bảo an toàn thực phẩm, chế biến đúng cách ăn chín uống sôi, kể cả ăn uống thoải mái và đúng giờ giấc khoa học sẽ giúp bạn tăng chiều cao và bảo vệ sức khỏe.

Cần phải tránh những hạn chế sự phát triển chiều cao và ảnh hưởng tới sức khỏe như là nhịn ăn, ăn kiêng quá khắt khe,..chính những điều này sẽ khiến cơ thể phát triển trì trệ và không cân bằng.

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Bên cạnh đó cũng cần chú ý đưa vào khẩu phần ăn những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao như: protein (đạm), vitamin A, vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt…

Các em cũng lưu ý uống 2 ly sữa mỗi ngày nữa nhé vì sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn tăng chiều cao ở tuổi 16 một cách tối đa nhất.

Trong giai đoạn này cơ thể phát triển rất nhanh nhất là về xương khớp chính vì vậy nếu muốn tăng chiều cao nhanh chóng bạn nên bổ sung canxi và dưỡng chất vào cơ thể từ thực phẩm hàng ngày và thực phẩm chức năng. Một số sản phẩm được nhiều người tin dùng như thuốc kích thích chiều cao của Nhật GH Creation giúp bổ sung canxi và kích thích xương phát triển.

Chú trọng đến chế độ nghỉ ngơi

Ở độ tuổi 16 các bạn trẻ thường có nhiều lý do để lý giải cho việc mình ngủ muộn hay ngủ không đúng giờ, không đủ giấc. Chính những điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển chiều cao, nhất là ở những lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi đang phát triển mạnh cả về cân nặng lẫn chiều cao.

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Vậy nên, các bạn trẻ hãy luôn ghi nhớ một nguyên tắc cơ bản nhất để tăng chiều cao hiệu quả đó chính là ngủ đủ 8 giờ vào ban đêm cũng như ý thức việc nên đi ngủ sớm, dậy sớm để chào bình minh sớm sẽ tốt cho cơ thể rất nhiều. Cố gắng dành thời gian chợp mắt buổi trưa khoảng 15-30 phút cũng rất cần thiết cho sức khỏe. Bởi vì nếu ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ cho các bạn một giấc ngủ sâu và đó còn là yếu tố kích thích tăng trưởng được tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao và số cân nặng.

Thường xuyên tập luyện những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao

Ở độ tuổi 16 này, các bạn trẻ thường có nhiều hoạt động mỗi ngày như học tập, ngoại khóa, vui chơi… do đó, việc lựa chọn cho mình những bài tập yêu thích cũng như thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao hiệu quả là một điều rất cần thiết.

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Mỗi ngày bạn chăm chỉ luyện tập khoảng 30 phút để tăng chiều cao nhanh hơn. Đặc biệt, muốn phát triển chiều cao của mình một cách hiệu quả nhất thì các bạn trẻ nên lưu ý chọn những môn thể thao mà có tác dụng tăng chiều cao toàn diện như: chạy ngắn, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, xà đơn, bơi lội…

Ngoài ra, phơi nắng mỗi ngày 20 phút sẽ khiến diện tích da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng tạo vitamin D cần thiết cho xương cũng là một trong những tuyệt chiêu thúc đẩy kế hoạch tăng chiều cao ở tuổi 16 đạt được thành tựu rực rỡ đấy.

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Hiện nay nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian để dành cho quá trình học tập và phụ giúp những công việc nhẹ cho bố mẹ. Super Growth Height là một sản phẩm có tác dụng tác động vào sự sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể, kích thích sản xuất các Insulin Growth Factor 1 – nhân tố giúp tăng cường sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là hỗ trợ cho các cơ xương, khớp, sụn,… phát triển tốt nhất.

Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 16 Cho Cả Nam Và Nữ

Super Growth Height giúp hormone tăng trưởng trực tiếp kích thích vào nhân sụn, từ đó giúp xương phát triển theo chiều hướng tăng lên về chiều cao đồng thời mang lại sự đàn hồi cho các cơ để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Còn nhiều cách tăng chiều cao mà bạn có thể tham khảo tại SieuThiLamDep.Com nhé.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ     

Tùy vào từng độ tuổi và từng giai đoạn phát triển của con trẻ mà các mẹ chọn cho con những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả.  Là một người mẹ, tôi cũng luôn muốn con mình được cao lớn và phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Do đó, tôi đã tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có được một cách tăng chiều cao nhanh và khoa học nhất cho trẻ. Bài viết sau đây tôi xin chia sẻ với cà mẹ một vài bí quyết giúp con phát triển chiều cao hiệu quả hơn.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ     

Để trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và khoa học thì ngay từ đầu khi bé mới chào đòi bạn bắt đầu thực hiện các kế hoạch chăm sóc giúp bé tăng trưởng đồng đều cả cân nặng và chiều cao.

Khi càng lớn lên thì chiều cao của trẻ phát triển chậm hơn, các mẹ không cần phải lo lắng, chỉ cần các mẹ biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết ở mỗi giai đoạn phát triển của trẻ, xây dựng cho trẻ một lối sống lành mạnh và khoa học, thường xuyên khuyên trẻ vận động linh hoạt hàng ngày bằng những bài tập thể dục nhằm phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Và các mẹ muốn con mình cao lớn nhanh và khoa học thì cần phải:

1.Chú trọng “giai đoạn phát triển vàng”

Ở độ tuổi nào được coi là “giai đoạn phát triển vàng”? Xin thưa với các mẹ là khi con bạn bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, cò nghĩa là khi con ở độ tuổi 10-16 tuổi (đối với gái), 12-18 tuổi (đổi với trai) lúc này đây là giai đoạn con bạn phát triển chiều cao cực nhanh nếu được chăm sóc đúng cách.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Sở dĩ nói các mẹ nên chú trọng đến giai đoạn phát triển vàng này là bởi vì sau 1 – năm con bạn sẽ tăng được khoảng từ 8-10cm nếu được nuôi dưỡng tốt, còn sau thời kì này thì chiều cao chỉ tăng trung bình khoảng 2 cm mỗi năm.

Và đến năm 23 tuổi(đối với gái), 25 tuổi( đối với nam) là khoảng thời gian hầu như chiều cao khó tăng lên hơn.

Do đó, cha mẹ cần nắm vững và có sự đầu tư phù hợp với từng giai đoạn phát triển, chú trọng vào giai đoạn tiền dậy thì để thúc đẩy chiều cao cho con.

2.Tập thể thao đúng cách

Tập luyện thể dục khoa học và thường xuyên của là một cách tăng chiều cao nhanh chóng. Bởi khi trẻ tập luyện sẽ có sự trao đổi chất trong cơ thể, và sự thay đổi nội tiết trong cơ thể cũng tăng theo, nhờ tập luyện khoa học mà các hormone tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn giúp tăng trọng lượng khối xương khi trưởng thành cũng như giúp khung xương phát triển vững chắc hơn. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả mong muốn.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Để tăng chiều cao hiệu quả cho con trẻ, bạn nên khuyên trẻ vận động mỗi ngày 1 tiếng, với cường độ tập luyện vừa phải và tăng dần. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn cho trẻ những bài tập vận động có tác dụng giúp tăng trưởng chiều cao như nhảy, đá chân, bơi lội (như nhảy cao, nhảy xa, đu xà, võ thuật) và các bài tập kéo giãn (như yoga, múa, uốn dẻo) sẽ tác động trực tiếp đến các mô sụn ở khớp xương, làm giãn các dây gân, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, giúp phát triển chiều cao.

3.Dinh dưỡng cân bằng, cần bổ sung Canxi, vitamin D và MK7

Ngoài chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cách tăng chiều cao nhanh hơn các mẹ nên bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin, vi lượng cần thiết hỗ trợ phát triển chiều cao khoa học hơn. Một lần nữa các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng, sự phát triển chiều cao của một con người phụ thuộc vào các yếu tố: dinh dưỡng (31%), thể thao (20%), di truyền (23%), môi trường (16%) và tâm lý xã hội (10%). Như vậy, chế độ dinh dưỡng là yếu tố tiên quyết với chiều cao của cơ thể.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã có phát minh tháp cân bằng dinh dưỡng, theo đó chúng ta nên chú trọng nhóm protein (thịt cá, trứng, sữa, đậu nành), rau củ (đặc biệt các loại rau giàu kẽm và magie như đỗ, lạc, rau họ cải). Các loại nước ép trái cây nước cam, chanh, bưởi, vitamin C cũng giúp hòa tan, tăng cường hấp thụ canxi vào cơ thể.

Kiểm soát nhóm tinh bột và chất béo, hạn chế đồ ăn nhanh, các loại snack ăn vặt, nước ngọt, nước có gas, tuy là món khoái khẩu của trẻ nhưng lại gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, suy giảm sự phát triển của sụn và xương khớp.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Muốn đem lại hiệu quả tối đa, có thể bổ sung các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng, giúp trẻ cao thêm từ 4,9 – 7,3cm nếu sử dụng đúng và phù hợp. Nên lựa chọn sản phẩm chứa đa dạng các khoáng chất cần thiết cho sự dài ra của xương như Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA, đặc biệt là Canxi dạng nano giúp hấp thu tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón, sỏi thận. Quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh, luôn chắc khỏe và dẻo dai.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm phát triển chiều cao cho trẻ ngoài những thực phẩm từ món ăn hàng ngày để giúp bổ sung canxi giúp xương của trẻ chắc khoẻ và phát triển tốt hơn.

4.Sinh hoạt điều độ, tránh các tác nhân gây ức chế quá trình tăng trưởng

Để con bạn phát triển chiều cao một cách tối đa, bạn nên cho trẻ tránh xa các bệnh xã hội, các tê nạ hút thuốc lá, uống rượu bia, các loại nước ngọt, nước có ga, trà, café,..Vì chính những điều này sẽ khến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Một thói quen nữa là các mẹ nên khuyên trẻ đi ngủ sớm bởi 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22 – 24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao.

5.Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ

Các nghiên cứu đã chứng minh: sự gia tăng căng thẳng (stress) kéo dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thống miễn dịch của trẻ, làm giảm lưu thông máu, rối loạn nồng độ của hormone tuyến giáp gây suy giảm quá trình phát triển của chiều cao và hệ thần kinh.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Do đó, tạo cho trẻ một không gian sống thoải mái và tinh thần luôn vui tươi cũng là một cách hữu ích để con bạn đạt được chiều cao tối ưu. Và đây cũng là một phương pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ sau này cho trẻ.

Và còn nhiều bí quyết tăng chiều cao khác nữa mà các mẹ có thể tham khảo trực tiếp tại Siêu Thị Làm Đẹp nhé.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Để tăng chiều cao hiệu quả nhất nhiều bạn trẻ đã sử dụng các loại thực phẩm tăng chiều cao hỗ trợ, chế dinh dưỡng bổ sung, thường xuyên tập luyện các bài tập bổ trợ tăng chiều cao. Hít xà đơn cũng là một bài tập tăng chiều cao hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách hít xà đơn như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả nhất nhé.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Theo nghiên cứu khoa học thì hít xà đơn đúng cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Bởi vì, khi bạn hít xà đơn giúp kéo giãn toàn thân, duois tác dụng của trọng lực thì các lớp sụn giữa các đầu khớp xương dãn ra, phát triển hơn.  Nói một cách khác dễ hiểu là khi các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng của cơ thể) không còn nữa, các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Mà các lớp sụn mới sinh ra càng nhiều thì xương của trẻ càng dài, trẻ càng cao. Do vậy, nếu chơi xà đơn hàng ngày sẽ cao lên rất nhanh và dễ dàng đạt được chiều cao tối đa.

Trong quá trình tập xà đơn tăng chiều cao bạn cần phải tập luyện đúng cách, đủ thời gian thì mới đạt được hiệu quả cao. Để đạt được hiệu quả cao bạn cần phải:

Nắm xà đúng cách

Cách 1: Nắm xà sao cho lòng bàn tay quay vào người. Dúng cách này đỏi hỏi phải dùng lực nhiều hơn

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Cách 2: Nắm xà để lòng bàn tay hướng ra ngoài, hai tay mở rộng bằng vai

Bạn có thể chọn một trong hai cách miễn sao thuận tiện cho việc tập luyện. Khi đã nắm được xà theo đúng tư thế bạn có thể thỏa sức tập luyện các bài tập với xà.

Chọn xà phù hợp

Bạn cần xác định mục đích chính tập luyện của bạn là gì để chọn loại xà thích hợp cho việc tập luyện. Tùy vào sức khỏe và chiều cao của bạn để chọn một loại xà vừa tầm với và thực hiện đúng chức năng là hít xà. Còn với xà đơn đa năng hay xà kép thì nó sẽ bổ trợ cho các bạn nhiều bàn tập hơn baogồm tập cơ tay, cơ chân, cơ ngực…

Và bây giờ chúng ta có thể bắt tay vào tập luyện để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hơn.

Bài tập 1: ở bài tập này bạn có thể tập theo 2 kiểu là đầu trước xà hoặc đầu sau xà. Nghĩa là với kiểu đầu trước xà thì bạn khi hít để phần gáy chạm vào thanh xà ngang rồi đưa về trạng thái ban đầu. Còn khi đầu ở sau xà thì khi bạn hít lên thì cằm sẽ chạm vào thanh xà ngang rồi đưa về trạng thái ban đầu.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Làm đi làm lại động tác đó nhiều lần.

Động tác: từ từ dùng lực từ tay kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Chú ý: Trong bài tập người luôn trong tư thế thẳng, khi kéo người lên thì nhịp thở là thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức bền của người tập.

Cùng kết hợp với các bài tập là bạn nên bổ sung thêm một số viên uống tăng chiều cao nhờ bổ sung canxi như viên uống tăng chiều cao Vita Growth Height để giúp chiều cao của bạn được cải thiện tốt hơn.

Bài tập 2: cũng tương tự các kiểu như ở bài tập 1 nhưng ở bài tập 2 này chân của bạn khi hít xà là chân và lưng tạo thành một góc 90 độ.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Treo người trên xà, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai chân khép. Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 – 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác đó nhiều lần.

 Bài tập 3: ở bài tập này bạn kèm theo một vật kéo dưới chân

Chuẩn bị một thanh xà ngang, một vật nặng như bao cát…nặng khoảng 30-40 kg(nam), 20-30kg (nữ). Lấy vật nặng buộc một sợi dây chắc chắn và có bản rộng vào. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Treo người tự nhiên trên xà và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất, tay giữ thẳng. Móc mũi hai bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.

Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống sau đó lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Tác dụng của việc hít xà đơn đối với quá trình tăng chiều cao hiệu quả

Và một điều nữa quan trọng không kém trong quá trình tập hít xà đơn tăng chiều cao là bạn chọn cho mình một chế đọ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung thêm những chất khoáng cần thiết cho xương sụn, từ đó thì khả năng tăng chiều cao sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Còn nhiều bí quyết tăng chiều cao nữa mà bạn có thể tham khảo tại SieuThiLamDep nhé.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để tăng chiều cao hiệu quả ngoài những chế độ dinh dưỡng ăn uống hàng ngày, thì tập thể dục là một trong những tuyệt chiêu tăng chiều cao an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Phần lớn các bài tập tăng chiều cao có tác dụng kéo dãn các phần xương sụn dài ra, dẻo dai hơn. Từ đó cơ thể bạn sẽ phát triển chiều cao hiệu quả hơn. Vậy nên hãy dành thêm chút thời gian cho những bài tập sau đây nhé.

Tập yoga

Có thể nói, tập yoga là một trong những bài tập tăng chiều cao lý tưởng mà hầu hết chị em phụ nữ áp dụng phổ biến nhất hiện nay.Tập yoga đòi hỏi bạn phải có một ký thuật tập luyện đúng cách và chắc chắn, nó có thể giúp bạn tăng thêm vài cm mà không gây đau đớn hay bất kỳ một tác dụng phụ nào cả.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Khi tập luyện sự co dán và các động tác yoga sẽ kéo dãn cột sống cũng như các khớp sụn, cải thiện tư thế từ đó giúp bạn đạt tới chiều cao tối đa. Ngoài ra, tập yoga còn giúp bạn thư giãn tinh thần, giảm stress, giải thoát năng lượng, lưu thông khí huyết giúp cơ thể khỏe mạnh và xương chắc khỏe, dẻo dai.

Hít xà

Một trong những bài tập thể dục tăng chiều cao lý tưởng nhất hiện nay là hít xà. Bạn có thể tập luyện ở nhà hay đến phòng tập, khi hít xà các cơ bắp, xương sụn kéo dãn ra từ đó sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao một cách nhanh chóng và an toàn. Với bài tập này phù hợp cho cả nam và nữ, trẻ em,..

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để tập luyện có hiệu quả bạn tìm một nơi an toàn và thoáng mát, dựng cho mình một thanh xà và tập luyện mỗi ngày,cố gắng dành khoảng 30 phút mỗi ngày làm bài tập này. Tất nhiên, không phải là treo lơ lửng suốt 30 phút trên xà. Để khởi động, hãy đu 10 giây, nghỉ và làm lại 10 giây nữa, cứ thế trong nửa tiếng.

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tăng chiều cao hỗ trợ như viên tpcn tăng chiều cao Vita Growth Height cũng là một giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. Vấn đề chiều cao của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian ngắn.

Bơi lội

Bơi lội không chỉ là một bài tập giảm cân, phát triển có bắp mà nó còn là một tuyệt chiêu tăng chiều cao hiệu quả nữa đấy. Bạn có thể cao lên nhơ bơi 1-2 tiếng mỗi ngày, và cung cấp nguồn năng lượng đều đặn và đầy đủ nữa nhé.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Khi bơi các bộ phận trên cơ thể khởi động, dưới sự tác động của nước cơ thể bạn sẽ dãn ra, từ đó kéo dài chân, tay giúp bạn cao hơn. Vậy nên, nếu bạn chưa biết bơi hãy tìm cho mình một huấn luyện viên để cùng tập luyện nhé.

Đạp xe

Cách vận động để đôi chân chắc khỏe và dẻo dai thì đạp xe là một sư lựa chọn tuyệt vời, hơn nữa, đạp xe còn giúp bạn phát triển chiều cao hiệu quả và an toàn. Theo các chuyên gia thì khi bạn đạp xe các khớp xương chân được co giãn ra linh hoạt, từ đó tạo các khối xương sụn mới dễ hình thành và phát triển lành mạnh hơn.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Vậy nên mỗi ngày hãy dành ít nhất 1 tiếng để đạp xe nhé, nếu bạn đi làm gần thì bạn có thể sử dụng xe đạp thay vì đi xe máy hoặc oto vừa có lợi cho sức khỏe vừa hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng.

Một số bài tập kẽo dán khác

Với những bài tập này bạn có thể tập bất cư nơi đâu và bất cứ nơi nào có thể. Đây là những bài tập tăng chiều cao an toàn nhất và đảm bảo được sức khỏe con người.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Ngoài những bài tập thể dục tăng chiều cao bạn cũng nên chú ý tới những chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày của mình:

-Bổ sung những thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả, cung cấp các loại vitamin cần thiết hỗ trợ tăng cân (vitamin D, canxi,..)

-Ăn uống và ngủ nghỉ khoa học: ngoài 3 bữa chính trong ngày bạn nên bổ sung thêm bữa phụ để cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày. Và ngủ cũng thế, phải đảm bảo đủ giấc, đủ giờ, mỗi ngày phải đảm bảo đủ 7-8 tiếng và nên đi ngủ sớm để bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Những Bài Tập Thể Dục Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

-Nên cân bằng lượng chất dinh dưỡng mỗi ngày: Ăn uống là một trong những chìa khóa hỗ trợ tăng chiều cao tối đa cho cơ thể, vì thế, sữa, trái cây, rau xanh, thịt cá, luôn được đảm bảo đầy đủ cho sự phát triển cơ bắp và sự trưởng thành của con người.

Chúc bạn luôn thành công!

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

Quá trình phát triển, tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó ăn uống và tập luyện là 2 trong số những yếu tố chính góp phần giúp bạn phát triển chiều cao một cách tối đa nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm thuốc tăng chiều cao hỗ trợ để có thể tăng thêm vài cm chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng. 5 cách tăng chiều cao nhanh chóng dưới đây bạn có thể tham khảo nhé.

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

1.Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng

Nguồn dinh dưỡng rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe con người, nó còn giúp phát tăng trưởng chiều cao hiệu quả bằng cách bạn cần phải bổ sung đầu đủ các chất cần thiết cho khung xương phát triển. Ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm gồm đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong khẩu phần ăn, tăng cường tôm, cua, cá và đặc biệt nên uống mỗi ngày 400-500 ml sữa để bổ sung canxi giúp cho sự phát triển của hệ xương. Bổ sung thêm vitamin A, kẽm cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

Hơn nữa, bạn cũng nên bổ sung vitamin D để tăng chiều cao nhanh chóng hơn bằng cách tắm nắng mỗi ngày từ 30 -45 phút buổi sáng (đây là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất) trong khoảng thời gian từ 6h – 8h sáng để cho da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khởi tạo vitamin D cần thiết cho xương phát triển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua các thực phẩm như: tôm, cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa…

2.Kéo dãn xương, sụn bằng các bài tập thể dục

Muốn tăng chiều cao nhanh chóng và tự nhiên nhất ngoài chế độ ăn uống hàng ngày bạn cũng nên áp dụng những bài tập thể dục nhằm mục đích là kéo dãn xương, sụn một cách tối đa, từ đó sẽ kích thích hormone tăng trường chiều cao  khoa học hơn.

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

Với những bài tập tăng chiều cao nếu luyện tập thường xuyên từ khi bắt đầu tuổi dậy thì thì khả năng cao thêm của bạn sẽ là 5-6cm/ năm. Hãy cùng luyện tập theo các động tác này vào những  lúc rảnh rỗi, thời gian tập khoảng 20-25 phút/ngày.

3.Ngủ nghỉ đủ 8 tiếng/ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển chiều cao. Theo nghiên cứu, khi bạn ngủ sẽ kích thích tăng trưởng tuyến yên tiết ra, từ đó giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng hơn. Vì vậy, trung bình, mỗi ngày, mỗi người cần ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng.

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

Các bạn tuyệt đối không nên thức khuya bởi giấc ngủ ban đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Đây là thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất. Hãy sắp xếp thời gian biểu để có thể đi ngủ sớm và dậy sớm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo giấc ngủ trưa từ 20-30 phút sẽ rất tốt cho sức khỏe.

4.Tập xà thường xuyên

Tập xà là bài tập đơn giản để phát triển chiều cao một cách tự nhiên nhất và nhanh chóng mà bạn nên áp dụng thường  xuyên. Tìm một nơi an toàn để có thể dựng một thanh ngang rắn chắc tại nhà. Đây không chỉ là một bài tập kéo dãn cơ thể mà còn giúp cpw bắp săn chắc, khỏe mạnh hơn.

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

Để có kết quả tốt nhất, hãy cố gắng dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Đây là một mẹo tuyệt vời để phát triển cao mà mọi người nên biết. Chỉ trong một thời gian  ngắn tập luyện với những bài tập này thì chiều cao của bạn sẽ tăng thêm được vài cm nữa đấy, hãy thử nhé.

5.Sử dụng thuốc tăng chiều cao

Hiện nay, nhiều bạn đã chọn cách sử dụng thuốc tăng chiều cao hỗ trợ, vừa tiện lợi vừa đem lại kết quả nhanh chóng. Chỉ cần mỗi ngày bạn uống 1-2 viên tăng chiều cao GH Creation giúp xương sụn phát triển đồng thời tăng độ đàn hồi cho các cơ, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

5 Cách Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Bạn Nên Biết

Với thành phần chiết xuất từ các loại thực phẩm tự nhiên, an toàn được Bộ Công An chúng nhận và kiểm định về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm. Đồng thời, việc uống GH Creation còn giúp bạn bổ sung thêm các dưỡng chất mà cơ thể không tự tổng hợp được từ việc ăn uống.

Trên đây là những cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng mà bạn nên tham khảo để phát triển chiều cao một cách tối đa nhất.

Chúc bạn có chiều cao lý tưởng nhé!

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Để có được một thực đơn tăng chiều cao nhanh chóng cho các bạn tuổi dậy thì thì ngoài những nhóm chất dinh dưỡng ( đạm-béo-tinh bột-vitamin& chất khoáng) cơ bản ra, bạn cũng nên tăng cường bổ sung những thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa. Dưới đây là một vài thực phẩm bạn nên bổ sung nhiều vào thực đơn ăn uống hàng nhằm tăng trưởng chiều cao nhanh chóng và khoa học hơn.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa được coi là một nguồi dinh dưỡng đủ đầy, nhiều canxi cần thiết cho sự phát triển của xương sụn. Hơn nữa, sữa còn tham gia  vào quá trình tổng hợp nguồn năng lượng protein giúp bạn phát triển chiều cao nhanh chóng hơn.

Vậy nên mỗi ngày bạn nên uống 3 ly trong bữa ăn. Kết hợp uống sữa và luyện tập các môn thể thao tăng chiều cao như bóng rổ, bơi lội, kéo xà, chạy bộ là phương pháp lý tưởng giúp trẻ ở  tuổi dậy thì có vóc dáng vượt trột.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Thực phẩm nhiều chất sắt

Sắt tham gia vào quá trình tăng trưởng chiều cao của cơ thể, nhất là đối với những trẻ ở lứa tuổi dậy thì. Nếu thiếu sắt, sự phát triển chiều cao và cân nặng của bạn bị ảnh hưởng. Do đó, cần bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày cho bé những thực phần giàu chất sắt như:

Các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt phần đùi,

Cá: một tới hai bữa ăn với cá ngừ, cá mòi, cá trích hoặc cá thu trong một tuần sẽ bổ sung đủ lượng sắt

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Rau củ quả: Một số loại rau rất giàu sắt như đậu xanh, đậu lăng, đậu đỏ…

Các loại ngũ cốc: sử dụng ngũ cốc mỗi ngày sẽ là nguồn cung chất sắt dồi dào cho bé, đặc biết nếu được sử dụng vào buổi sáng trong bữa ăn sáng.

Trứng

Thực đơn tăng trưởng chiều cao của các bạn tuổi dậy thì cũng không thể bỏ qua trứng, nguồn năng lượng chủ yếu và dễ dàng nhất cung cấp protein cho cơ thể. Trứng được chế biến với nhiều hình thức khác nhau như luộc, ốp-la, chiên. Có thể kết hợp trứng vào nhiều món ăn khác nhau như cơm rang với trứng, bánh mì trứng, chả trứng.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Nước

Uống đủ nước mỗi ngày để bảo vệ cơ thể và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cao lượng nước hằng ngày ít nhất là 2l nước tùy vào trọng lượng cơ thể. Nước có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể để trẻ đạt được chiều cao tối ưu.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A cũng là một chất giúp tăng cường chiều cao hiệu quả và quan trọng đối với sức khỏe on người. Vậy nên, thực đơn tăng chiều cao nhanh chóng bạn không thể thiếu nhóm thực phẩm này được . Vitamin A tham gia vào quá trình hình thành, phát triển xương, kích thích sự hình thành của các tế bào xương mới. Vitamin dễ dàng được tìm thấy trong những loại thực phẩm sau:

Cà chua: Chỉ cần một quả cà chua là có thể cung cấp trong bạn đủ 20% giá trị vitamin A hằng ngày. Trong cà chua cũng chứa những chất cần thiết trong cơ thể như vitamin C và lyconpene.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Đu đủ: Không chỉ vitamin A, đu đủ còn chưa nhiều các vitamin và khóa chất, enzyme, chất chống oxy hóa. Một quả đu đủ cũng đủ cung cấp 30% lượng vitamin A mỗi ngày.

Xoài: Một quả xoài loại vừa cũng đủ cung cấp 75% giá trị vitamin A hằng ngày. Đây là loại quả ưa thích và thường có trong bữa tráng miệng của người dân Việt Nam.

Hoa quả khô: mơ, mận, đào là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào cho sự phát triển chiều cao.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Các loại rau có lá xanh thẫm: rau cải, cải xoăn, mù tạc, rau bina có lượng vitamin A vô cùng lớn đủ để cung cấp đủ lượng vitamin A cho trẻ hằng ngày chỉ với một cốc nước rau.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc bổ sung canxi tăng chiều cao Krikland Signatural Calcium hỗ trợ để có được một chiều cao vượt trội hơn.

Thực phẩm giàu vitamin D

“Muốn con cao lớn, các mẹ nên thường xuyên cho trẻ tắm nắng”, đây là lới khuyên mà các chuyên gia thường nhấn mạnh, bởi tắm nắng là một cách hấp thụ vitamin D đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu thiếu vitamin D cơ thể dễ dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, thấp còi nhất là những trẻ em, hay các bạn tuổi  mới lớn. Ngoài ra, trong thực đơn tăng trưởng chiều cao bạn cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm chứa vitamin D:

Trứng cá: 100g trứng cá có chứa tới 232IU vitamin D. Trứng cá là thành phần có chứ nhiều trong bất kỳ loại cá nào và đặc biệt là trong sushi.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Xúc xích: 100g xúc xích chứa 62IU vitamin D. Xúc xích còn là nguồn cung cấp vitamin B12 và Đồng.

Đậu nành: Trong đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có chứa cả vitamin D và canxi. Đậu hũ cung cấp nhiều vitamin D hất lên tới 157IU trong 100g, sữa đậu này là 119IU mỗi ly.

Sò: Trong sò có chữa sắt, kẽm, mangan, B12, selenium, đồng và vitamin D. Lượng vitamin D có chứa trong sò nhiều tới 320IU trong 100g sò.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Nấm: Với 27IU vitamin D trong 100g. nấm là loại thực phẩm không chỉ cung cấp vitamin D mà còn có vitamin B5 và đồng dồi dào.

Bạn có thể tham khảo thực đơn tăng chiều cao dưới đây nhé.

Khám Phá Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Đây là thực đơn tăng chiều cao của các bạn trẻ, tùy vào từng trọng lượng cơ thể mỗi người để bạn bổ sung thêm thực phẩm cho mình nhé.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Những bí quyết tăng chiều cao hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp con bạn cao lớn nhanh hơn, khỏe mạnh hơn. Chỉ cần bạn duy trì cho trẻ những thói quen ăn uống cũng như tập luyện thường xuyên mỗi ngày nhé.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Duy trì bữa ăn sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh đầy đủ năng lượng giúp bạn làm việc, vui chơi thoải mái, hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh hiệu quả hơn. Bỏ qua bữa sáng không phải là lựa chọn an toàn cho sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Một bữa sáng khoa học, hợp lý giúp tăng sự trao đổi chất, tác động tích cực đến chiều cao.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Bạn có thể cho trẻ bắt đầu một ngày mới với ngũ cốc, cháo yến mạch, kết hợp các loại trái cây khô như hạt điều, nho khô. Bổ sụng trứng vào bữa sáng vì nó rất giàu Vitamin D và Canxi giúp bạn tăng cường xương và chiều cao trong quá trình xương hóa. Ngoài ra, có thể dùng sữa đậu nành, sữa chua tươi, trái cây giàu chất xơ…

Dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

Ngoài bữa sáng lành mạnh thì chế độ dinh dưỡng trong ngày cũng phải hợp lý, đầy đủ dưỡng chất để duy trì mọi hoạt động cho trẻ vui chơi học tập. Để khắc phục điều này, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất. Đặc biệt là các thực phẩm thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao, giàu Kẽm, Mangan và phốt pho như bông cải xanh, cải bắp, mận, đào, nho, chuối, bí đỏ, các loại đậu… Đây là những khoáng chất giúp hỗ trợ xây dựng mô xương, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Các loại thực phẩm giàu Vitamin A và Protein như rau bina, củ cải đường, cà rốt, thịt gà, thịt bò, cá, trứng… cũng rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất, tăng cường chất lượng và số lượng ADN.

Chế độ ngủ nghỉ đầy đủ

Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể và chiều cao, nhất là với trẻ đang trong sự phát triển toàn diện, thậm chí kể cả khi bạn có chế độ ăn uống lành mạnh nhưng thiếu ngủ, bạn vẫn sẽ thấp, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ. Vậy nên các mẹ nên khuyên trẻ đi ngủ sớm và không được thức khuya nếu muốn tăng chiều cao tự nhiên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Bạn có thể bổ sung cho trẻ các thực phẩm giàu Carbohydrate như khoai lang hay gạo để kích thích ngủ, nhưng không nên ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia trẻ nên ngủ ít nhất 8,5-11h ngủ mỗi đêm để giúp cơ thể phát triển và tái tạo các mô trong khi ngủ. Vậy nên các mẹ nên duy trì thói quen ngủ sớm dậy sớm ở trẻ để cơ thể sản xuất nhiều Hormone tăng trưởng.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Muốn tăng chiều cao tự nhiên bạn nên cân bằng lượng thức ăn trong ngày. Ăn 6 bữa mỗi ngày thay vì 3 bữa để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Những gì bạn ăn có thể quyết định sự tăng trưởng chiều cao và lượng Hormone tăng trưởng. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo bạn luôn nhận đủ lượng Vitamin, khoáng chất cần thiết để đạt được chiều cao lý tưởng tự nhiên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Tập thể dục và yoga

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng bạn cũng nên thương xuyên luyện tập thể dục  thể thao hỗ trợ sự tăng trưởng chiều cao nhanh chóng hơn.

Tập thể dục là một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng chiều cao nhanh ở trẻ mà các mẹ nên khuyến khích cho trẻ tham gia hàng tuần vào các khó học hoặc tập luyện tại nhà. Bạn có thể cho trẻ tập luyện những bài tập đơn giản như xà đơn, xà kép, bóng rổ, bóng đá và bơi lội. Ngoài ra, yoga cũng rất hiệu quả để tăng chiều cao, sự dẻo dai của trẻ.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

Trẻ béo phì có thể gây ảnh hưởng xấu đến chiều cao và gây ra một số vấn đề về sức khỏe cho trẻ. Vì vậy, bạn cần phải duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thích hợp.

Nếu trẻ quá gầy hoặc quá béo các mẹ nên áp dụng các phương pháp ổn định trọng lượng để trẻ phát triển đồng đều cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Song song với việc bổ sung thực phẩm trong thực đơn hàng ngày bạn cũng nên thêm vào những sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao như viên thực phẩm Vita Growth Height bổ sung canxi cho cơ thể giúp bạn phát triển tối đa.

Tư thế cơ thể hợp lý

Tập thói quen cho trẻ đi đứng, tư thế luôn thẳng để không ảnh hưởng tới sự phát triển của xương. Cong người, gù lưng ảnh hưởng đến tủy sống và ngăn chặn phát triển chiều cao bình thường.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động của cơ thể. Nước không chỉ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể mà nó còn tốt cho hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày theo khuyến cáo để có sức khỏe tốt hơn.

Tránh sử dụng các chất ức chế tăng trưởng

Trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành và phát triển bạn nên để trẻ phát triển chiều cao cũng như cân nặng một cách tự nhiên, tránh sử dụng các chất ức chế sự tăng trưởng của cơ thể.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Vậy nên các chất như rượu bia, thuốc lá, ..cấm tuyệt đối không cho trẻ sử dụng. Kháng sinh, thuốc gây nghiện, thuốc lá và rượu được xem là những chất gây ức chế tăng trưởng cần tránh để phát triển chiều cao tự nhiên.

Tăng cường các bài tập phát triển chiều cao

Trẻ đang trong thời kỳ phát triển chiều cao tối đa nên việc tăng cường các bài tập tăng chiều cao sẽ thúc đẩy sản sinh hormone  tăng trưởng. Bài tập này còn tác động tới cấu trúc, giúp xương chắc khỏe, phục hồi và tăng trưởng nhanh. Lâu dài đó còn là cách phòng chống các bệnh về xương khớp như chống loãng xương, chống viêm khớp,.. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, các bài tập kéo dài cơ có thể làm tăng chiều cao tới 7,5 cm nếu thực hiện thường xuyên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Trên đây là những chia sẻ một vài bí quyết tăng chiều cao hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng cho con trẻ được tăng trưởng một cách đồng đều về ngoại hình. Ngoài ra, nếu trẻ quá chậm phát triển chiều cao hãy sử dụng thuốc tăng chiều cao hỗ trợ như là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ.