Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

Ngoài những chế độ ăn uống tăng cường các loại khoáng chát, vitamin cần thiết cho sự phát triển chiều cao, bạn cũng cần phải tập luyện thường xuyên bằng những bài tập thể dục hỗ trợ về chiều cao. Và đó cũng chính là chìa khóa giúp bạn tăng 2cm chiều cao lý tưởng trong 2 tháng. Còn ăn uống thế nào? cách tập luyện ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

 

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bố mẹ bạn lùn thì bạn cũng phải lùn? Bởi yếu tố di truyền chỉ chiếm khoảng 23% trong khi đó bạn vẫn còn đến 77% cơ hội để cải thiện chiều cao.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng chiều cao, rèn luyện thể lực, tâm lý cũng là yếu tố quan trọng góp phần cải thiện thêm cho bạn vài cm trong một thời gian nhất định.

Chẳng hạn như trong thời gian 2 tháng mục tiêu của bạn là tăng lên được 1-2 cm. Vậy dinh dưỡng và các yếu tố khác cần phải tuân thủ như thể nào?

Xây dựng và thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý

Dinh dưỡng chiếm 32% cơ hội phát triển chiều cao. Mục đích của bạn là tăng chiều cao 1-2 cm trong 2 tháng thì mỗi ngày bạn cần phải đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy xương sụn phát triển. Đó là chế độ ăn giàu khoáng chất như phốt pho, magie, sắt, kẽm…; Bên cạnh đó, những thói quen xấu bạn nên hạn chế, thậm chí là tránh xa chúng:  hạn chế đồ uống có cồn; không hút thuốc lá; không bỏ qua bữa sáng; không thức khuya,…

Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

Mỗi ngày bạn cần phải đảm bảo:

4 ly sữa = 39mg Canxi= 4 con tôm

2 đùi gà = 1mg Kẽm = 1 miếng thịt bò

2 thanh chocolate đen = 20mg Magie

1 hộp sữa = Men vi sinh = 2 hũ sữa chua

Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi

Canxi là thành phần quan trọng nhất trong việc cấu tạo xương và răng, giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương ở người lớn tuổi, chống còi xương ở trẻ nhỏ,..Không những thế, canxi còn là khoáng chất cần thiết cho mọi hoạt động trong cơ thể như co cơ, dẫn truyền dây thần kinh, phóng thích các loại hormone (trong đó có hormone tăng trưởng) để phát triển chiều cao hiệu quả.

Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

Các thực phẩm cần tăng cường hàng ngày như trứng, các chế phẩm của sữa như phô mai, sữa chua, trong những loại đậu, các loại thủy sản như tôm, cua, hàu, nghêu, sò, hến… các loại cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương.

Bổ sung thực phẩm giàu magie

Magie khi kết hợp với canxi và phốt pho tham gia vào quá trình tái tạo và phát triển xương chắc khỏe và cao lớn. Lượng magie tồn tại trong cơ thể thường rất thấp nhưng nhu cầu lại cần khoảng 50-75% tập trung ở xương để tăng trưởng chiều cao nhanh và hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn cần phải cung cấp các loại thực phẩm chứa nhiều magie vào thực đơn bữa ăn hàng ngày như: tôm, cá, đậu, ốc sò, dưa hấu,..Bạn có thể uống mỗi ngày 1 viên Vita Growth Height để bổ sung lượng magie cần thiết để cao hơn.

Nạp kẽm nhiều hơn mỗi ngày

Kẽm có vai trò thúc đẩy sự tăng trưởng thông qua IGF-I (yếu tố tăng trưởng), IGF-1 chịu sự ảnh hưởng của hormone tăng trưởng (GH), điều hòa và sinh tổng hợp của trục hormone tăng trưởng và kích thích tăng trưởng IGH-I.

Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

Nhờ sự tăng trưởng và kích thích trăng trưởng này sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng hơn. Vì vậy, hãy thêm các thực phẩm chứa kẽm như thịt nạc, lúa mạch, đậu, bơ, đậu phộng,..vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Vitamin D cần thiết

Canxi, Magie, Kẽm cần thiết cho sự phát triển chiều cao thì Vitamin D cũng không kém phần quan trọng để cải thiện chiều cao tối đa. Vitamin D đóng vai trò chủ yếu là vận chuyển canxi và phốt pho đi khắp cơ thể để xương hấp thụ. Vitamin D còn tham gia vào quá trình canxi hóa xương sụng giúp chống lại quá trình lão hóa ở người già cũng như chống còi xương ở trẻ nhỏ. Vậy nên bạn cũng cần phải bổ sung Vitamin D hàng ngày nhé.

Cách bổ sung vitamin D hiệu quả nhất là tắm nắng (6h-7h sáng), uống vitamin D bổ sung, ăn các loại thực phẩm bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu,..

Uống sữa và ăn sữa chua để bổ sung men vi sinh

Muốn cơ thể hấp thụ dưỡng chất tối đa thì hệ tiêu hóa cần phải chuẩn. Men vi sinh mang lại nhiều lợi ích chô hoeej tiêu hóa, giúp cân bằng lượng khuẩn có lợi, giảm thiểu các loại độc tố gây hại cho cơ thể thuận lợi cho quá trình phát triển chiều cao con người.

Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

Hơn nữa, men vi sinh còn phòng ngừa bệnh về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy,..Vậy nên, sữa tươi và sữa chua chứa nhiều men vi sinh tự nhiên cần thiết để góp phần thúc đẩy chiều cao nhanh và tốt hơn.

Luyện tập thể thao hàng ngày

Yếu tố thể lực chiếm 20% cơ hội cải thiện chiều cao lý tưởng. Các môn thể thao được ưu tiên lựa chọn là bơi lội, bóng chuyền, xà đơn, yoga, đạp xe… Bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian để có thể dành ít nhất 30 – 45 phút để tập luyện mỗi ngày.

Yếu tố tâm lý, môi trường

Môi trường sống trong lành, thoải mái sẽ quyết định đến 25% cơ hội cải thiện chiều cao cho những người “lùn”. Vì vậy, trồng nhiều cây xanh trong vườn để thanh lọc không khí, ngủ ngon giấc hơn giúp bạn gỡ bỏ được những mặc cảm về chiều cao. Quá trình sản sinh hormone tăng trưởng chủ yếu diễn ra vào ban đêm khi nghỉ ngơi và thư giãn, nhất là thời điểm từ 11h – 2h sáng. Thời gian ngủ là lúc cơ thể lớn lên. Do vậy, bạn nhớ ngủ đủ giấc mỗi tối, từ 8 đến 9 tiếng để khỏe mạnh và cao lớn.

Cách Giúp Bạn Tăng 2Cm Chiều Cao Lý Tưởng Trong 2 Tháng

Trong 2 tháng liên tục thì đảm bảo bạn sẽ tăng lên 2 cm là chuyện thường. Đây chính là cách đem lại chiều cao lý tưởng nhất mà bạn nên áp dụng. Cùng với đó là một chế độ ăn hợp lý, kết hợp với thuốc tăng chiều cao hỗ trợ mỗi ngày nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.