Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Những bí quyết tăng chiều cao hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp con bạn cao lớn nhanh hơn, khỏe mạnh hơn. Chỉ cần bạn duy trì cho trẻ những thói quen ăn uống cũng như tập luyện thường xuyên mỗi ngày nhé.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Duy trì bữa ăn sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh đầy đủ năng lượng giúp bạn làm việc, vui chơi thoải mái, hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh hiệu quả hơn. Bỏ qua bữa sáng không phải là lựa chọn an toàn cho sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Một bữa sáng khoa học, hợp lý giúp tăng sự trao đổi chất, tác động tích cực đến chiều cao.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Bạn có thể cho trẻ bắt đầu một ngày mới với ngũ cốc, cháo yến mạch, kết hợp các loại trái cây khô như hạt điều, nho khô. Bổ sụng trứng vào bữa sáng vì nó rất giàu Vitamin D và Canxi giúp bạn tăng cường xương và chiều cao trong quá trình xương hóa. Ngoài ra, có thể dùng sữa đậu nành, sữa chua tươi, trái cây giàu chất xơ…

Dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

Ngoài bữa sáng lành mạnh thì chế độ dinh dưỡng trong ngày cũng phải hợp lý, đầy đủ dưỡng chất để duy trì mọi hoạt động cho trẻ vui chơi học tập. Để khắc phục điều này, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất. Đặc biệt là các thực phẩm thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao, giàu Kẽm, Mangan và phốt pho như bông cải xanh, cải bắp, mận, đào, nho, chuối, bí đỏ, các loại đậu… Đây là những khoáng chất giúp hỗ trợ xây dựng mô xương, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Các loại thực phẩm giàu Vitamin A và Protein như rau bina, củ cải đường, cà rốt, thịt gà, thịt bò, cá, trứng… cũng rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất, tăng cường chất lượng và số lượng ADN.

Chế độ ngủ nghỉ đầy đủ

Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể và chiều cao, nhất là với trẻ đang trong sự phát triển toàn diện, thậm chí kể cả khi bạn có chế độ ăn uống lành mạnh nhưng thiếu ngủ, bạn vẫn sẽ thấp, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ. Vậy nên các mẹ nên khuyên trẻ đi ngủ sớm và không được thức khuya nếu muốn tăng chiều cao tự nhiên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Bạn có thể bổ sung cho trẻ các thực phẩm giàu Carbohydrate như khoai lang hay gạo để kích thích ngủ, nhưng không nên ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia trẻ nên ngủ ít nhất 8,5-11h ngủ mỗi đêm để giúp cơ thể phát triển và tái tạo các mô trong khi ngủ. Vậy nên các mẹ nên duy trì thói quen ngủ sớm dậy sớm ở trẻ để cơ thể sản xuất nhiều Hormone tăng trưởng.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Muốn tăng chiều cao tự nhiên bạn nên cân bằng lượng thức ăn trong ngày. Ăn 6 bữa mỗi ngày thay vì 3 bữa để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Những gì bạn ăn có thể quyết định sự tăng trưởng chiều cao và lượng Hormone tăng trưởng. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo bạn luôn nhận đủ lượng Vitamin, khoáng chất cần thiết để đạt được chiều cao lý tưởng tự nhiên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Tập thể dục và yoga

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng bạn cũng nên thương xuyên luyện tập thể dục  thể thao hỗ trợ sự tăng trưởng chiều cao nhanh chóng hơn.

Tập thể dục là một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng chiều cao nhanh ở trẻ mà các mẹ nên khuyến khích cho trẻ tham gia hàng tuần vào các khó học hoặc tập luyện tại nhà. Bạn có thể cho trẻ tập luyện những bài tập đơn giản như xà đơn, xà kép, bóng rổ, bóng đá và bơi lội. Ngoài ra, yoga cũng rất hiệu quả để tăng chiều cao, sự dẻo dai của trẻ.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

Trẻ béo phì có thể gây ảnh hưởng xấu đến chiều cao và gây ra một số vấn đề về sức khỏe cho trẻ. Vì vậy, bạn cần phải duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thích hợp.

Nếu trẻ quá gầy hoặc quá béo các mẹ nên áp dụng các phương pháp ổn định trọng lượng để trẻ phát triển đồng đều cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Song song với việc bổ sung thực phẩm trong thực đơn hàng ngày bạn cũng nên thêm vào những sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao như viên thực phẩm Vita Growth Height bổ sung canxi cho cơ thể giúp bạn phát triển tối đa.

Tư thế cơ thể hợp lý

Tập thói quen cho trẻ đi đứng, tư thế luôn thẳng để không ảnh hưởng tới sự phát triển của xương. Cong người, gù lưng ảnh hưởng đến tủy sống và ngăn chặn phát triển chiều cao bình thường.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động của cơ thể. Nước không chỉ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể mà nó còn tốt cho hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày theo khuyến cáo để có sức khỏe tốt hơn.

Tránh sử dụng các chất ức chế tăng trưởng

Trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành và phát triển bạn nên để trẻ phát triển chiều cao cũng như cân nặng một cách tự nhiên, tránh sử dụng các chất ức chế sự tăng trưởng của cơ thể.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Vậy nên các chất như rượu bia, thuốc lá, ..cấm tuyệt đối không cho trẻ sử dụng. Kháng sinh, thuốc gây nghiện, thuốc lá và rượu được xem là những chất gây ức chế tăng trưởng cần tránh để phát triển chiều cao tự nhiên.

Tăng cường các bài tập phát triển chiều cao

Trẻ đang trong thời kỳ phát triển chiều cao tối đa nên việc tăng cường các bài tập tăng chiều cao sẽ thúc đẩy sản sinh hormone  tăng trưởng. Bài tập này còn tác động tới cấu trúc, giúp xương chắc khỏe, phục hồi và tăng trưởng nhanh. Lâu dài đó còn là cách phòng chống các bệnh về xương khớp như chống loãng xương, chống viêm khớp,.. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, các bài tập kéo dài cơ có thể làm tăng chiều cao tới 7,5 cm nếu thực hiện thường xuyên.

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Trên đây là những chia sẻ một vài bí quyết tăng chiều cao hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng cho con trẻ được tăng trưởng một cách đồng đều về ngoại hình. Ngoài ra, nếu trẻ quá chậm phát triển chiều cao hãy sử dụng thuốc tăng chiều cao hỗ trợ như là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.