Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Nuôi dạy con tốt “toàn diện” là một điều không phải là đơn giản, ngoài sự phát triển về trí tuệ thì bạn cũng cần phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển chiều cao, thể chất luôn được khỏe mạnh và hoạt bát. Do đó, bạn cần chọn cho trẻ những chế độ dinh dưỡng đầy đủ để bé khỏe, bé thông minh.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

1.Chế độ dinh dưỡng và phân bổ bữa ăn hợp lý cho trẻ

Bạn cần phải cho trẻ những bữa ăn từ đơn giản đến những bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng làm sao giúp bé cân bằng chất dinh dưỡng trong cơ thể. Đây cũng là một cách giúp trẻ phát triển chiều cao, đối với những trẻ gầy, thấp bé thì bạn nên tăng cường dưỡng chất nhiều hơn nữa bằng các thực đơn ăn uống hàng ngày.

Mỗi trẻ bạn cũng cần phải chăm sóc và chế độ dinh dưỡng khác nhau. Từ 6 tháng tuổi trở đi, bên cạnh nguồn dinh dưỡng chủ yếu là sữa mẹ, bạn nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm như sữa công thức, cháo, bột… Và nên cho trẻ uongs nhiều sữa để tăng sức đề kháng và giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn nên tập cho bé quen dần với thức ăn đặc, làm quen với thức ăn giống của người lớn. Đến khi trẻ được 5 tuổi đã có thể cho trẻ ăn chung thức ăn với cả nhà. Đây cũng là cách tăng chiều cao mà nhiều mẹ nên cho trẻ ăn uống đủ đầy nhé. Tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ mà chế độ dinh dưỡng lại khác nhau. Cố gắng cho trẻ ăn uống đúng giờ giấc và đảm bảo sức khỏe và sự phát triển cho trẻ.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và phát triển chiều cao là ăn uống đa dạng, cấp đầy đủ các nhóm thực phẩm quan trọng như chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Các bữa ăn của trẻ cũng thay đổi theo độ tuổi. Ví dụ như trẻ còn bé nên chia nhỏ các bữa ăn làm nhiều bữa trong ngày với lượng thức ăn vừa phải. Khi cơ thể bé đã có sự cân bằng chất dinh dưỡng thì bạn cần phải thay đổi chế độ ăn sang một giai đoạn mới và bổ sung thêm những chất cần thiết cho qúa trình phát triển thể chất.

Khi trẻ bước vào tuổi tự ăn tự chơi thì bạn cũng cần phải động viên và chơi vui đùa cùng chúng và cho trẻ tiếp xúc với những người bạn cũng trang lứa để bé có thể vui chơi cũng các bạn.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Cách tăng chiều cao mỗi ngày tự nhiên cho trẻ

Trẻ lớn hơn có thể duy trì chế độ ăn 3 bữa 1 ngày nhưng bổ sung thêm cho trẻ  3 – 4 bữa phụ, với các thực phẩm như hoa quả tươi, rau xanh, ngũ cốc, các thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, cơm, mì, thịt cá, trứng, các loại hạt, đậu đỗ, sữa, sữa chua, phô mai và các chế phẩm khác thì bạn có thể an tâm rằng ngay cả khi bé bỏ một bữa hay thậm chí là bỏ ăn cả ngày thì dinh dưỡng trong cả tuần hay cả tháng vẫn đáp ứng được nhu cầu của cơ thể bé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao GH Creation cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng hơn.

2.Ngủ đủ giấc

Thông thường với trẻ nhỏ thì lượng giờ ngủ của trẻ nhiều hơn những người lớn. Do vậy bạn cần phải cho trẻ ngủ đúng giờ tập cho trẻ những thói quen lên giường tốt để vưa đảm bảo sức khỏe cho trẻ, giú phát triển xương đều đặn tăng chiều cao hiệu quả vừa giúp trẻ tạo cho mình những thói quen lành mạnh sau này.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến trẻ phát triển cân nặng, và phát triển chiều cao tốt. Bạn nên khuyến khích trẻ ngủ đủ giấc. Tùy thuộc vào lứa tuổi mà có thời gian giấc ngủ khác nhau nhưng trẻ nên ngủ ít nhất là trên 8 tiếng/ ngày.

Cho trẻ ngủ ở một nơi yên tĩnh, đầy đủ không gian và không khí lưu thông tốt. Giấc ngủ ngon là chìa khóa giúp trẻ hồi phục lại sức khỏe sau một ngày vận động kéo theo cân nặng của trẻ cũng được cải thiện hơn.

3.Thường xuyên vận động

Cho trẻ tham gia những câu lạc bộ vui chơi để trẻ tiếp xúc và thân thiện hơn với các bạn khác cùng trang lứa. Cho trẻ vận động những môn nhẹ nhàng phù hợp để giúp bé linh hoạt hơn giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng hiệu quả.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Phát Triển Chiều Cao

Nếu bạn tạo điều kiện cho bé chơi, vận động ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày bé sẽ ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn và ngủ cũng ngon hơn. Ăn được ngủ được chắc chắn sẽ lên cân đều đặn và tăng chiều cao hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.