7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Đang Lên Kế Hoạch Giảm Cân

Salad là món ăn thân thiện, dễ ăn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Đặc biệt, salad còn là món ăn thường xuyên có mặt trong chế độ giảm cân nhưng liệu bạn đã thật sự ăn salad đúng cách để giữ cho mình một hình thể chuẩn.

Các nàng hãy note lại những món ăn chớ nên bỏ vào món Salad ngon lành này nhé!

1. Gà chiên giòn, tôm và đậu phụ

Thịt gà chắc chắn là nguồn đạm cần thiết cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhưng nếu bạn quá tay cho nhiều vào món salad cũng vô tình dung nạp khá nhiều calories. Món ăn sẽ tốt nếu bạn cân bằng giữa các nguyên liệu, bởi cái gì vượt quá cũng không tốt cho sức khỏe, trong khi đó, thịt gà chiên giòn chứa khá nhiều cholesterol.

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânThay vì vậy, hãy lựa chọn các thành phần chứa protein khác như gà nướng, tôm, cá hồi hoặc cá ngừ, trứng lòng đào, đậu phụ hấp hay đậu nành Nhật Bản.

2. Bánh taco, mì nui, crepe

Căn bản của món salad là giúp cơ thể cân bằng chất dinh dưỡng, đồng thời giữ vóc dáng cho bạn được thon gọn hơn. Việc kết nạp năng lượng với các nguyên liệu từ tinh bột, vô tình món ăn được dung nạp rất nhiều calories.

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânThay vì những món ăn phục vụ cho mục đích giảm cân, hãy thử kết hợp với những nguyên liệu cung cấp chất đạm (protein) cần thiết, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân được hiệu quả, tăng cường trao đổi chất.

Dĩa salad sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng cung cấp những chất béo có lợi cho tim mạch, không những thế còn khiến bạn cảm thấy thỏa mãn hơn và không có cảm giác thèm những món snack trong những buổi xế.

3. Sốt kem

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânSốt kem có thể gia tăng hương vị tuyệt hảo cho món salad nhưng lại dung nạp thêm năng lượng cho món ăn như 170 mg natri và chất béo không có lợi cho sức khỏe. Thay vì chọn những loại sốt kem gây béo, bạn nên chọn những loại sốt giấm hoặc thêm một chút rượu champagne hay ít dầu olive sẽ vô cùng hữu ích cho hệ tim mạch. Hoặc bạn có thể phủ với lớp sốt kem từ những nguyên liệu khác như quả bơ để gia tăng hương vị.

4. Sốt phủ không chất béo

Sốt phủ không chất béo thật ra chứa nhiều lượng muối và đường hơn bạn nghĩ. Thêm vào đó, những nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể của bạn cần những chất béo có lợi để hấp thụ những chất dinh dưỡng thiết yếu như lycopene và vitamin A trong rau củ. Chính vì thế, bạn càng có lí do để lựa chọn những loại sốt khác để thay thế như sốt dầu olive kết hợp với sốt balsamic hay giấm táo hoặc nước cốt chanh tươi.

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânĐiều quan trọng là bạn nên kiểm soát khẩu phần ăn. Nếu cho quá nhiều sốt có thể là thủ phạm lớn nhất khiến cho món salad của bạn trở nên phản tác dụng và dễ dàng tăng thêm 200 – 300 calories cho mỗi phần ăn.

5. Bánh mì nướng

Tưởng rằng bánh mì nướng sẽ làm tăng kết cấu cũng như hương vị cho món salad, song một lượng nhỏ bằng nắm tay thôi có thể thêm vào gần 100 calories, hơn 200mg natri và vài gram chất béo bão hòa mà không có bất kì chất dinh dưỡng có lợi nào.

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânNếu muốn tăng vị bùi béo cho món ăn, thay vì bỏ vào những mẫu bánh mì vụn, sao bạn lại không bỏ một vài hạt óc chó. Và để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm vào các loại rau mùi để kết hợp hiệu quả với những hương vị khác trong món salad giảm cân của bạn.

6. Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy luôn tích trữ sẵn một lượng đường nhất định và khi bạn kết hợp với món salad, trông có vẻ ngon miệng khi tăng thêm hương vị nhưng bạn đã tự thêm vào 22gram đường và 100 calories trong khẩu phần món ăn. Nếu muốn tăng hương vị cho món salad bớt nhàm chán, sao bạn không thử kết hợp với các loại hoa quả tươi theo mùa để cung cấp chất xơ.

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânBên cạnh đó, bạn có thể tráng miệng với một nửa cốc quả thuộc họ berry (dâu, mâm xôi, việt quất,..) sau bữa ăn.

7. Thịt xông khói

Thịt xông khói hiển nhiên là món ăn ngon và khó lòng chối từ nhưng loại thịt được chế biến sẵn này lại tích trữ khá nhiều muối. Nếu bạn mix thịt xông khói với các loại dầu nành và điều hiển nhiên sẽ cung cấp thêm 180mg natri và hơn 50 calories.

7 Món Ăn Hấp Dẫn Nhưng Nàng Chớ Bỏ Vào Salad Nếu Bạn Đang Lên Kế Hoạch Giảm CânTăng thêm hương vị với một chút thịt xông khói nhưng lại vô tình tự giết chết vóc dáng bởi thịt chế biến sẵn chứa một khối lượng muối và có thể làm bạn cảm giác khát nước và đầy bụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.