Dễ Sinh Bệnh Và Nhanh Già Đi, 10 Người Thì Hết 9 Người Mắc Phải Thói Quen Này

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-2

Những thói quen sinh hoạt thường ngày tưởng chừng như vô hại, không cần thiết nhưng lại gây tại hại không ngờ tới. Lâu dần những thói quen vô tư này gây ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể nghiêm trọng. Đặc biệt một điều mà nhiều bạn gái sợ đến chính là già đi trước tuổi.

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-1

Vậy thói quen đó là gì? Không hề quá xa lạ chỉ là những thói quen xấu nhỏ nhặt hàng ngày nhưng lại không tốt cho sức khỏe, khiến da mặt nhanh lão hóa và làm bạn trở nên già đi.

Nằm lì trên giường

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-4

Vào những ngày không phải đi học hay đi làm đặc biệt là cuối tuần nhiều bạn gái có thói quen chỉ muốn nằm tổ trên giường thôi dù đã ngủ đủ giấc. Tuy nhiên ngủ càng nhiều thì không có lợi cho sức khỏe đâu nhé. Việc đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ bị phá hủy, vỏ não sẽ bị ức chế trong thời gian dài khiến máu không lên não kịp và khiến cho bạn mệt mỏi suốt cả ngày.

Hơn nữa, bạn gái có thói quen ngủ tới 10h đến 11h hôm sau mới dậy thì đã qua bữa ăn sáng rồi, điều này ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày. Lâu dần, có khả năng gây viêm dạ dày, khó tiêu và các bệnh khác.

Chính vì thế các chuyên gia khuyên rằng, sau khi ngủ đủ giấc bạn nên ngồi lại một chút cho tỉnh táo, sau 5 phút hãy rời khỏi giường. Hãy kéo rèm để ánh sáng xua tan cơn buồn ngủ và có thể mở nhạc khởi động ngày mới.

Ít vận động

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-5

Ít vận động sẽ khiến bạn trở nên chập chạp và nặng nề hơn mà còn tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch, thoái hóa đốt sống cổ, bị trĩ, bị tiểu đường và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn gái văn phòng phòng tăng cân và béo bụng.

Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu, giúp các hoạt động trong cơ thể thư giãn ở mức độ thích hợp. Chưa kể, vận động nhiều sẽ giúp mồ hôi toát ra, thải được độc tố trong cơ thể, từ đó, da cũng trở nên căng bóng và tràn đầy sức sống hồng hào. Đông thời còn giúp giảm béo bụng và ngăn ngừa tình trạng tăng cân.

Uống ít nước

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-3

Nếu khi cảm thấy khát, bạn mới uống nước sẽ làm gia tăng tốc độ lão hóa. Bởi nước chiếm 80% cơ thể của trẻ em và khoảng 60-70% cơ thể người trưởng thành và người già là 50%.

Cơ thể thiếu nước sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tổn thương gan và thận, làm tăng độ nhớt của máu, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, hay cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, đánh trống ngực. Thiếu nước còn dẫn đến khô mắt, khô miệng, hơi thở hôi, khô da, dị ứng da, khó tiêu hóa và rất nhiều vấn đề khác nữa.

Trong khi đó nhu cầu về nước của người lớn ở trong khoảng 2,5l/ngày hoặc nhiều hơn, trong đó khoảng 1,5-2l nước uống trực tiếp, lượng nước còn lại là từ thức ăn. Để tránh mất nước, bạn nên uống 8 ly mỗi ngày, lần uống khoảng 250ml. Nước ấm là loại nước tốt nhất cho cơ thể, không nên uống nước chứa nhiều đường và caffein.

Nhăn nhó

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-6

Nếu bạn là người không thích cười, ít khi biểu hiện tâm trạng trên khuôn mặt, sẽ khiến cho sự trao đổi chất trên da mặt bị chậm lại, khiến cho làn da thiếu sức sống so với những người hay cười đấy.

Bởi khi sự trao đổi chất trên da mặt bị chậm lại, tế bào da sẽ thiếu dinh dưỡng, da trở nên khô hơn và dễ xuất hiện nếp nhăn trên mặt. Vì vậy, hãy giữ nụ cười mỗi ngày nhé, nó không chỉ khiến những người xung quanh muốn gần bạn hơn mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Hơn nữa, nhăn nhó cũng khiến bạn thiếu yêu đời, thiếu động lực, làm bạn trở nên trầm cảm và quá trình điều trị bệnh cũng không thuận lợi.

Sau khi đọc bài viết trên, hãy bỏ ngay những thói quen xấu trên đi nhé. Hãy luôn yêu đời và tham gia nhiều hoạt động vui tươi hơn để cuộc sống luôn tươi đẹp, tránh bệnh tật và không bị già đi trước tuổi nữa.

Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp và sức khỏe tốt. Đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp!

Để Tóc Ướt Đi Ngủ – Những Hậu Quả Khiến Chị Em Phải Lo Sợ

de-toc-uot-di-ngu-nhung-hau-qua-khien-chi-em-phai-lo-so-1

Tưởng chừng để tóc ướt đi ngủ chẳng có gì nguy hiểm, thế nhưng bạn lại không ngờ rằng thói quen này gây ra vô số vấn đề cho mái tóc, da đầu, thậm chí ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

de-toc-uot-di-ngu-nhung-hau-qua-khien-chi-em-phai-lo-so-1

Vậy những hậu quả đó là gì? Cùng Siêu Thị Làm Đẹp tìm hiểu nhé!

Nhức đầu

de-toc-uot-di-ngu-nhung-hau-qua-khien-chi-em-phai-lo-so-2

Đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu khủng khiếp. Đồng thời tạo cảm giác mệt mỏi, nặng nề sau khi thức dậy vào ngày hôm sau. Nguyên nhân là nước đọng lại trên tóc và da đầu sẽ khiến các mạch máu hoạt động chậm lại. Việc này cũng làm ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và gây nên các cơn đau đầu, lâu dần sẽ gây đau nhức đầu mãn tính.

Nhiễm trùng

Nếu ngủ với tóc ướt, vô tình, chúng ta tạo môi trường ẩm thấp khiến cho các loại nấm và vi khuẩn sinh sôi nảy nở có thể gây nhiễm trùng cho da của bạn.

Rụng tóc

de-toc-uot-di-ngu-nhung-hau-qua-khien-chi-em-phai-lo-so-3

Ngoài việc gây ngứa, gàu thì các vi nấm, vi khuẩn khi phát triển trên tóc và da đầu trong thời gian chúng ta đi ngủ cũng sẽ gây tổn thương da đầu, nang tóc, mà hành động gãi đầu do ngứa còn khiến tóc yếu, kém vững chắc, dễ rụng hơn và thưa dần.

Viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính

Để tóc ướt đi ngủ không chỉ gây ra các cơn nhức đầu mà còn gây đau đầu mãn tính, dẫn đến tình trạng viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Giai đoạn đầu, căn bệnh này có thể gây ngứa ngáy, tê dại vùng da đầu, có cảm giác đầu nặng trĩu. Khi mắc phải chứng bệnh này, da đầu sẽ dày và thô hơn bình thường, thậm chí còn xuất hiện những nốt sưng trồi lên. Tình trạng này cực nguy hiểm, cần phải được điều trị kịp thời nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nấm da đầu

de-toc-uot-di-ngu-nhung-hau-qua-khien-chi-em-phai-lo-so-4

Độ ẩm quá mức được sinh ra từ mái tóc ướt khi ngủ có thể khiến bạn bị nấm da đầu. Da đầu bị nấm thường biểu hiện ở những đốm mụn nhỏ li ti và theo thời gian nếu không được điều trị sẽ gây rụng tóc. Bệnh này rất dễ lây, nếu bạn bị nhiễm nấm thì những người nằm chung gối của bạn cũng có thể bị lây bệnh từ bạn.

Gàu, ngứa da đầu

Khi bạn đi ngủ mà da đầu vẫn còn ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho các loại vi nấm, vi khuẩn gây hại phát triển, làm xuất hiện gàu và tình trạng ngứa da đầu. Bạn cũng sẽ gặp phải một số các căn bệnh khác liên quan đến da đầu nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên.

Cảm cúm

de-toc-uot-di-ngu-nhung-hau-qua-khien-chi-em-phai-lo-so-5

Khi bạn gội đầu vào buổi tối, nhất là bằng nước nóng, trong quá trình cơ thể tản nhiệt ra bên ngoài, các mạch máu co lại, lưu lượng máu cục bộ giảm, sức đề kháng bị giảm theo. Vì thế, vi khuẩn hoặc vi-rút sẽ phát triển gây viêm nhiễm đường hô hấp hoặc cảm lạnh.

Vì vậy, các nhà khoa học khuyên rằng nên gội đầu vào buổi sáng, vì nó không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần sảng khoái để khởi đầu ngày mới. Nếu có thói quen gội đầu vào buổi tối, nên sử dụng khăn khô để lau đầu, sấy khô tóc và giữ không gian ngủ của bạn luôn khô ráo nhé.

Chúc các bạn luôn có mái tóc khỏe, đẹp và đừng quên đồng hành cùng Siêu Thị Làm Đẹp mỗi ngày.

Tham khảo Tổng hợp

7 Sai Lầm Nghiêm Trọng Khiến Bụng Tích Mỡ Dù Chăm Tập Thể Dục Mỗi Ngày

Eo thon, dáng đẹp luôn là mong ước của không biết bao nhiêu chị em. Nhưng để sở hữu vòng bụng thon gọn đã không đơn giản, nhưng chỉ một vài thói quen xấu hằng ngày cũng đủ khiến vòng bụng của bạn “ngấn mỡ”.

Muốn giảm béo bụng hãy từ bỏ ngay 8 thói quen gây hại, tích mỡ dưới đây nhé!
  1. Ăn nhiều đồ rán, đồ ăn sẵn

Sai lầm lớn nhất khi giảm béo bụng là không tránh xa thực phẩm chiên rán, dầu mỡ. Những món ăn sẵn như gà rán, khoai tây chiên, hambeger luôn chứa lượng chất béo rất lớn. Các loại thực phẩm chiên chứa đầy chất béo tích tụ ngay vùng bụng.

Tuy nhiên, nếu bạn quá thèm thực phẩm chiên rán thì bạn có thể thưởng thức một ít nhưng phải kèm theo 1 khẩu phần rau. Các hợp chất và vitamin có trong rau sẽ giúp hóa giải chất béo ngay lập tức nên hạn chế béo bụng hiệu quả.

Ăn kèm rau trong khẩu phần ăn giúp giảm tích mỡ bụng
2. Ngồi quá lâu một chỗ

Nếu bạn là dân văn phòng thì đây quả là một ảnh hưởng không nhỏ tới vòng 2 của bạn. Bạn có thể đứng dậy vài phút trong khoảng thời gian làm việc hoặc lúc rảnh bạn có thể áp dụng vài động tác thể dục nhẹ nhàng dành cho dân văn phòng nhé.

Động tác cơ bản giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Ăn quá ít rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ không chỉ giúp no lâu mà còn hóa giải chất béo hiệu quả. Ăn quá ít rau thì khả năng giảm mỡ bụng sẽ không được như ý. Vì vậy, trong mỗi khẩu phần ăn, bạn nên kèm rau xanh để giảm béo bụng hiệu quả nhé.

Ăn rau xanh là phương pháp giảm "mỡ" bụng đơn giản nhất
4. Vừa ăn vừa sử dụng thiết bị điện tử

Khi bạn bị phân tán bởi bất cứ một thứ gì khác, sẽ khiến bạn ăn không kiểm soát, bạn không biết khi nào cảm thấy no nữa. Thói quen này khiến tình trạng béo bụng ngày càng trầm trọng hơn.

Nên tập trung vào bữa ăn để giảm mỡ bụng hiệu quả 
5. Ăn nhiều hơn khi tới chu kì kinh nguyệt

Thường vào những ngày kinh nguyệt đến, cơ thể bạn sẽ luôn cảm thấy đói và thèm ăn hơn bình thường. Do đó, mỗi khi đến ngày đèn đỏ, bạn nên lưu ý và kiểm soát lại khẩu phần ăn của mình để không uổng công ăn kiêng cả tháng bạn nhé.

Đồng thời kết hợp sử dụng viên uống giảm cân hàng ngày để giúp đánh tan mỡ từ bên trong cơ thể vừa giúp bạn lấy lại vóc dáng đẹp vừa giúp sức khoẻ tốt hơn.

6. Chế độ ăn thiếu probiotics

Vi khuẩn ruột đóng vai trò quan trọng trong việc tăng giảm cân nặng. Sữa chua có tác dụng cân bằng vi khuẩn trong đường ruột giúp hỗ trợ quá trình giảm béo bụng rất tốt. Vì thế, nếu muốn giảm béo bụng thì bạn đừng bỏ qua món sữa chua bổ dưỡng này.

Mỗi ngày 1 - 2 hũ sữa chua giảm mỡ bụng hiệu quả
7. Không tập thể dục thường xuyên

Một chế độ tập luyện thất thường sẽ khiến tình trạng mỡ bụng không những không giảm mà còn tăng thêm. Luôn sắp xếp thời gian và dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nhé.

Một chế độ tập luyện đều đặn giúp giảm béo bụng hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Những Sai Lầm Tai Hại Nhiều Người Mắc Phải Vào Buổi Sáng Làm Cơ Thể Xuống Cấp Nghiêm Trọng

Buổi sáng là thời điểm rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến cả ngày dài sau đó. Đặc biệt nếu bạn khởi đầu buổi sáng sai cách có thể làm xấu đi quá trình trao đổi chất của cơ thể lâu dần sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Không uống nước ngay khi thức dậy

Sau một đêm dài nghỉ ngơi thì cơ thể cần được bổ sung nước ngay lập tức để khởi động lại mọi tế bào. Do đó, nếu thức dậy mà bạn không uống nước sẽ khiến mọi hoạt động cơ thể bị ngưng trệ trong đó ảnh hưởng khá lớn đến quá trình trao đổi chất.

Bạn nên uống 1 cốc nước ấm sau khi thức dậy

Do đó, để tăng cường quá trình trao đổi chất thì bạn nên uống 1 cốc nước ngay khi vừa thức dậy. Nước ở đây là nước lọc, có thể ấm nhưng không được lạnh nhé. 1 ly nước lọc ngay đúng thời điểm có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tăng thêm ít nhất 24% và cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Uống cà phê không đúng lúc

Có rất nhiều bạn sáng sớm khi bụng còn trống rỗng là đã nạp ngay 1 ly cà phê. Thói quen này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, hại dạ dày thậm chí các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng lây.

Không uống cà phê khi chưa ăn sáng

Theo các chuyên gia thì thời điểm tốt nhất để uống cà phê là giữa buổi sáng, tức là khi bạn đã ăn sáng được 1 lúc. Đặc biệt, vào lúc này thì hàm lượng cortisol trong cơ thể cũng giảm hẳn nên cà phê sẽ khiến đầu óc tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

Không ăn thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần không thể thiếu trong mọi bữa ăn mà quan trọng nhất là buổi sáng. Protein không chỉ hỗ trợ duy trì hoạt động các cơ mà còn có vai trò quyết định trong quá trình trao đổi chất tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đặc biệt, protein có thể giúp cơ thể đốt cháy đến 35% calo sau bữa ăn.

Không nên nhịn ăn sáng sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn

Do đó, buổi sáng bạn không nên bỏ qua các thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt, bánh mì, các loại hạt, bông cải xanh… để cả ngày hoạt động chất lượng hơn.

Ăn sáng quá muộn

Ăn sáng quá muộn là tác nhân ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, thói quen này còn làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa, bệnh béo phì, viêm loét dạ dày và bệnh đái tháo đường loại 2. Do đó, bạn nên ăn sáng sớm, tốt nhất là 1 – 2 giờ sau khi thức dậy và không sau 10h sáng nhé.

Ăn đúng giờ giấc giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Bỏ qua sữa chua

Sữa chua là thực phẩm cần thiết cho bữa sáng và tốt hơn hẳn các loại khoai tây chiên dầu mỡ, bánh ngọt nhiều đường. Sữa chua chứa hàm lượng probiotic và canxi cao giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo lên gấp đôi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Đồng thời ăn sữa chua vào buổi sáng còn giúp đẹp da, giảm mỡ tích tụ vòng eo nữa đấy.

Ăn sữa chua giảm mỡ, đẹp da

Nhớ thường xuyên ăn sáng và ăn sáng đúng giờ để có một sức khỏe tốt và thân hình thon gọn nàng nhé!

Đừng Để Những Thói Quen Xấu Này Khiến Tóc Rụng Búi To Trong Mùa Đông

Gội đầu bằng nước nóng, chọn sai dầu gội, buộc tóc quá chặt… đều chính là những thói quen bạn vẫn thường mắc phải mỗi ngày khiến mái tóc ngày càng thưa và mỏng hơn, nhất là trong thời tiết lạnh của mùa đông.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Đừng Để Những Thói Quen Xấu Này Khiến Tóc Rụng Búi To Trong Mùa ĐôngNếu bạn không tuân theo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nhất là trong mùa đông thì có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Việc ăn uống dư thừa chất hay thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc. Vậy nên, bạn cần tuân theo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất mỗi ngày để giảm bớt tình trạng xơ rối, gãy rụng tóc.

Gội đầu bằng nước nóng

Đừng Để Những Thói Quen Xấu Này Khiến Tóc Rụng Búi To Trong Mùa ĐôngRất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên gội đầu bằng nước nóng khiến chân tóc nhanh giãn ra và yếu đi nên gây ra tình trạng rụng tóc. Do đó, bạn nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải trong mùa đông, tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng khi gội đầu để giúp mái tóc chắc khoẻ hơn.

Buộc tóc quá chặt

Đừng Để Những Thói Quen Xấu Này Khiến Tóc Rụng Búi To Trong Mùa ĐôngMột vài cô gái vẫn thường có thói quen buộc tóc lên thật gọn gàng trước khi ra đường. Tuy nhiên, việc buộc tóc bằng những sợi dây chun quá chặt sẽ gây tác động trực tiếp vào tóc và khiến tóc khô xơ, nhanh gãy rụng. Do đó, bạn nên hạn chế việc buộc tóc cho đến khi tóc và da đầu khoẻ mạnh hoặc thỉnh thoảng nên buông xoã tự nhiên khoảng 2 – 3 lần trong tuần để mái tóc có thời gian được nghỉ ngơi.

Thường xuyên căng thẳng

Đừng Để Những Thói Quen Xấu Này Khiến Tóc Rụng Búi To Trong Mùa ĐôngKhi cơ thể có biểu hiện của sự căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc nên dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều hơn. Hiện tượng rụng tóc này có tên là telogen effluvium (tóc rụng tạm thời). Ngoài ra, nếu cơ thể gặp vấn đề về thể chất cũng khiến mái tóc không phát triển và rụng nhiều hơn. Vậy nên, khi bạn ổn định lại tinh thần thì mái tóc cũng sẽ phát triển bình thường trở lại. Hãy cố gắng giảm bớt áp lực, tránh căng thẳng trong công việc và cuộc sống để giúp cho mái tóc khoẻ đẹp và thay đổi rõ rệt.

Thay đổi kiểu tóc thường xuyên

Đừng Để Những Thói Quen Xấu Này Khiến Tóc Rụng Búi To Trong Mùa ĐôngNếu bạn là một cô gái chăm ra tiệm làm tóc đều đặn hàng tuần và thường xuyên thay đổi kiểu tóc như uốn, ép, nhuộm… thì có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc của tóc. Bởi khi sử dụng các hoá chất lên tóc sẽ phá vỡ liên kết sừng khiến tóc dần yều đi và xảy ra tình trạng rụng tóc, nhất là với những người thường xuyên thay đổi màu tóc nhuộm. Vậy nên, các cô gái cần hạn chế sử dụng hoá chất lên tóc và chăm chỉ dưỡng tóc hàng ngày sau mỗi lần làm tóc để cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều trong mùa đông.