Sử Dụng Kem Chống Nắng Như Thế Nào Để Không Bị Hại Da?

su-dung-kem-chong-nang-nhu-the-nao-de-khong-bi-hai-da-5

Ngày nay, sử dụng kem chống nắng để tránh ánh nắng trực tiếp đã quá quen thuộc và không thể thiếu của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng như thế nào mới mang lại hiệu quả mà không bị hại da? Đây là điều mà ít chị em phụ nữa nào có thể sử dụng đúng cách.

Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn và sử dụng kem chống nắng một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho da và ngăn ngừa nám trên da hiệu quả.

su-dung-kem-chong-nang-nhu-the-nao-de-khong-bi-hai-da-1

Mỗi ngày, chúng ta đều phải chịu ánh nắng mặt trời trực tiếp, nhất khoảng từ 10h đến 16h. Đây là thời gian các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh nhất khiến làn da bị đen sạm, cháy nắng, nhanh lão hóa,… và đặc biệt là xuất hiện nhiều các vết nám. Có thể gây nguy hiểm hơn, sự ảnh hưởng lâu dài từ ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến bị ụng thư da nữa đấy.

Chính vì vậy, sử dụng kem chống nắng có tác dụng như một lớp màng để chăm sóc da và bảo vệ da của chị em khỏi tia tử ngoại độc hại hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kem chống nắng được tích hợp thêm khả năng dưỡng da, giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng và mềm mại hơn. Tuy nhiên, độ an toàn của kem chống nắng còn phụ thuộc vào việc loại kem bạn mua có chất lượng và cách sử dụng.

Thoa kem chống nắng khi nào?

su-dung-kem-chong-nang-nhu-the-nao-de-khong-bi-hai-da-2

Đế phát huy hết khả năng chống tia cực tím, bạn cần thoa kem trước khi đi ra ngoài khoảng 15-30 phút để kem thẩm thấu tốt vào trong da, không nên thoa xong ra đường ngay nhé. Không những mang tác dụng chống nắng mà còn có thể giúp bắt nắng cao hơn đấy, Nếu đi ngoài nắng nhiều, sau 2 tiếng, bạn nên thoa lại.  Trường hợp, khi đi tắm biển hoặc hoạt động thể lực ra mồ hôi nhiều thì sau khoảng 30 phút bôi lại là hợp lý nhất.

Lựa chọn chỉ số SPF nào để sử dụng?

su-dung-kem-chong-nang-nhu-the-nao-de-khong-bi-hai-da-4

Khi chọn kem chống nắng, sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đó là những loại kem có chỉ số SPF từ 30 – 50 và phổ rộng, chống được cả tia UVA và UVB. Đừng nhầm lẫn rằng chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tốt nhé, bởi trên thực tế chỉ số SPF quá cao không tăng được khả năng bảo vệ da bao nhiêu, mà lại tốn kém và có thể làm cho làn da của bạn hư tổn nặng nề, nổi mụn, mẩn ngứa, kích ứng…

Sử dụng các sản phẩm có thương hiệu

su-dung-kem-chong-nang-nhu-the-nao-de-khong-bi-hai-da-3

Khi mua mỹ phẩm chống nắng, bạn nên chú ý chọn thương hiệu uy tín để mua hàng bảo đảm chất lượng, tránh mua phải hàng giảm, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố như độ bám chắc, không trôi, không lem của sản phẩm.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da

su-dung-kem-chong-nang-nhu-the-nao-de-khong-bi-hai-da-6

Tùy theo loại da mà bạn chọn sản phẩm phù hợp, nếu da nhờn thì ưu tiên kem không chứa dầu, da nhạy cảm phải tránh dùng loại chứa màu hoặc hương liệu nhân tạo và trường hợp da khô nên mua kem thành phần giàu chất dưỡng ẩm.

Bên cạnh đó,bạn cũng không nên quá ỷ y vào kem chống nắng, khi đi bất cứ đâu ngoài việc sử dụng dòng sản phẩm này cần trang bị trang phục chống nắng như: khẩu trang, áo dài tay, kính mát… giúp bảo vệ da toàn diện.

Lưu ý:

Sau mỗi lần dùng kem chống nắng xong bạn phải tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang, vì nếu lớp kem còn bám trên da nhiều rất dễ gây ra mụn, làm to lỗ chân lông.

Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sử kem chống nắng đúng cách cho mình. Hãy luôn ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp, chúng tôi luôn mang đến những thông tin bổ ích để giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp mỗi ngày hơn nhé.

Chúc bạn thành công!

Bí Kíp “Sống Chung” Với Mùa Hè Tránh Say Nắng Và Đột Quỵ

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-1

Thời tiết gần đây ngày càng khắc nghiệt khi đang chuyển giao mùa hè. Nắng nóng khiến cơ thể dễ thiếu nước, da sần sùi và sạm đen. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt đau đầu và rất dễ bị cảm cúm. Nặng hơn nữa có thể dẫn tới bị đột quỵ bất ngờ.

Một vài bí kíp nhỏ hàng ngày sẽ giúp bạn sống chung với nắng mà không lo bị say nắng hay bị đột quỵ bất cứ khi nào nhé!

Uống đủ nước

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-2

Uống đủ nước là một trong những cách đơn giản nhất giúp bạn giải nhiệt và phòng trị say nắng hiệu quả. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước một ngày. Ngoài ra, bạn có thể uống một số loại nước trái cây, rau quả để cung cấp nước và làm mát cơ thể nhé.

Ăn trái cây và hoa quả

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-3

Ăn trái cây tươi và rau quả cũng là cách hiệu quả để giảm nhiệt cơ thể. Ăn salad, rau quả, trái cây như xoài xanh, mướp đắng, nho, dâu,… sẽ không còn lo say nắng nữa. Trái cây chứa chất dinh dưỡng  giúp cơ thể bớt háo nước và giải nhiệt.

Không uống đồ uống có cồn, soda

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-4

Rượu hoặc soda có thể làm cơ thể mất nước hoặc bị đột quỵ nghiêm trọng trong mùa hè. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tránh uống rượu và lựa chọn đồ uống giải nhiệt khác hoặc đồ uống thể thao để thay thế.

Tắm nước mát

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-5

Tắm nước mát làm tăng lưu thông máu và có tác dụng giảm nhiệt sau khi bạn ở ngoài trời trong thời gian dài. Thêm vào đó, tắm nước mát cũng làm giảm nguy cơ phát ban da và đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tắm ngay khi đi ngoài nắng về hay còn mồ hôi trên cơ thể vì sẽ dễ bệnh cảm cúm và có thể đột quỵ bất ngờ.

Mặc quần áo sáng màu

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-6

Mặc quần áo sáng màu không hấp thụ nhiệt, giúp giữ cho cơ thể mát mẻ hơn. Bạn hãy chọn vải cotton, vải lanh thay vì vải tổng hợp. Tránh mặc quần áo có màu sắc tối, tránh mặc quá chật hay quá dày ảnh hưởng tới cơ chế tự làm mát của cơ thể.

Thoa kem chống nắng

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-7

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại và bệnh cháy nắng da. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Thoa đều kem 15 phút trước khi đi ra ngoài. Đội mũ rộng vành và đeo kính mát bất cứ khi nào có thể.

Hạn chế ở ngoài trời

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-8

Cách tốt nhất để tránh say nắng là hạn chế ở ngoài trời tại thời điểm nóng nhất trong ngày từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Bạn nên thư giãn ở trong nhà hay dưới bóng râm. Tránh làm việc nặng hoặc quá sức ở ngoài trời trong thời gian này.

Hãy cảnh giác

bi-kip-song-chung-voi-mua-he-tranh-say-nang-va-dot-quy-9

Khi người bắt đầu có dấu hiệu buồn nôn, đau đầu, tức ngực và khát nước thì đó là dấu hiệu của say nắng. Bạn nên tới một nơi thoáng mát hay tới bệnh viện gần nhất để điều trị kịp thời.

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và đừng quên đồng hành cùng Siêu Thị Làm Đẹp mỗi ngày nhé!

Tham khảo emdep.vn

7 Suy Nghĩ Sai Lầm Phổ Biến Khiến Kem Chống Nắng “Không Làm Tròn Nhiệm Vụ”

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-1

Kem chống nắng luôn được coi là vũ khí bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời cuả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không ít chúng ta đang mắc phải những suy nghĩ sai lầm về nó, khiến kem chống nắng “không làm tròn nhiệm vụ”, kết quả mang lại sẽ không tốt như những gì bạn mong đợi.

Trong bài viết dưới đây, Siêu Thị Làm Đẹp sẽ chia sẻ và giải đáp những suy nghĩ lầm tượng nghiêm trọng về kem chống nắng cho bạn nhé!

Ở trong nhà thì không cần sử dụng kem chống nắng?

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-2

Kính từ cửa sổ không chặn được tia UV nên bạn vẫn cần tới kem chống nắng dù ở trong nhà, nơi làm việc hay trong xe ô tô. Ánh sáng từ máy tính, ánh đèn hay điện thoại cũng có thể làm da bị sạm, gây nên nếp nhăn, nám, tàn nhang…và da của bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng hơn. Vì thế bất kỳ lúc nào kể cả ra ngoài đường, hay an nhàn trong nhà thì bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng nhé.

Chỉ bôi 1 lần duy nhất trong ngày

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-3

Chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần, sau đó có thể tung tăng ngoài trời cả ngày mà không lo da bị sạm đi – đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm đó nha. Thực tế kem chống nắng không có tác dụng kéo dài cả ngày, trung bình khoảng 2 – 4 tiếng kem đã bắt đầu giảm tác dụng đi đáng kể rồi. Và trong ngày nếu bạn tiếp xúc với nước hoặc đổ nhiều mồ hôi thì thời hạn này có thể bị rút ngắn thêm nữa.

Do đó các nàng nên chăm chỉ bôi lại kem 3 tiếng một lần để đảm bảo duy trì tác dụng bảo vệ da của kem chống nắng nhé!

Dùng chung kem chống nắng cho cả mặt và body

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-4

Nhiều chị em vì lý do tiết kiệm và tiện lợi nên chỉ sắm cho mình 1 lọ kem chống nắng và dùng chung cho mặt và toàn thân. Đây là một sai lầm tai hại, gây ảnh hưởng xấu cho da.

Bạn phải biết rằng làn da trên cơ thể người mỗi vùng da mỗi khác. Như lớp da trên khuôn mặt thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn nhiều so với lớp da của body. Loại kem chống nắng cho body thường rất nhiều dầu và dễ bị kích ứng nếu bôi lên da mặt thậm chí còn gây mụn cho da. Do đó với da mặt bạn nên có sản phẩm kem chống nắng dùng riêng để đảm bảo sự an toàn nhất cho da.

Chỉ số SPF càng cao càng tốt ?

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-5

Nhiều người thường có quan niệm rằng chỉ số SPF càng cao thì độ chống nắng càng tốt. Tuy nhiên chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa là tác dụng bảo vệ tốt hơn loại kem có chỉ số SPF thấp. Trên thực tế không có loại kem chống nắng nào có tác dụng ngăn chặn tia UV 100% cả. Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 có thể chặn được 97% tia UV và kem chống nắng SPF 50 là 98% nghĩa là chỉ hơn có 1%. Đặc biệt chỉ số SPF càng cao đồng nghĩa với các hóa chất trong đó càng lớn, dễ gây kích ứng và khô da.

Vì vậy, chỉ số chống nắng an toàn và phù hợp nhất cho mặt là các loại kem có chỉ số từ SPF 15 đến SPF 30, còn đối với body có thể từ 30-50 SPF, không nên thấp quá hoặc cao quá.

Chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-6

Lại thêm một nhầm tưởng tai hại nữa. Sự thật những tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể “xuyên thấu” mọi góc nhỏ, nên dù bạn có đóng bao nhiêu lớp quần áo thì chúng vẫn sẽ xuyên qua và hủy hoại làn da bạn. Vì thế bạn nên bỏ ngay thói quen chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng như tay, chân, cổ…và bỏ qua các vùng da khác.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn phải bôi kem ở tất cả mọi bề mặt da trên cơ thể. từ mặt cho đến body để bảo vệ làn da nhé.

Quá tin tưởng vào kem chống nắng

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-7

Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của chị em, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng này. Nhưng các nàng đừng nên ỷ lại vào em nó quá nhiều, không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống nắng tuyệt đối đâu. Bên cạnh đó, các nàng nên chăm chỉ mặc áo chống nắng, khẩu trang, kính râm… để bảo vệ da tối đa nhất có thể nhé.

Không tẩy trang/rửa mặt cuối ngày

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-8

Đây là một sai lầm to cực kì gây hại đến làn da của bạn. Một ngày chúng ta bôi nhiều lớp kem chống nắng lên da, thì đến cuối ngày vẫn nên tẩy trang thật kỹ, nếu không các lớp kem và chất bẩn còn tồn đọng trên mặt sẽ gây bít lỗ chân lông, gây mụn và làm tổn thương da về lâu dài đấy.

Các bạn hãy trở thành người làm đẹp thông minh và bảo vệ làn da đúng cách trong mùa hè này nhé.

Tham khảo thêm loại kem chống nắng dành cho nam: http://sieuthilamdep.com/kem-chong-nang-danh-cho-nam-sk-ii-men-uv-protect-moisturizer-spf30.html

Tham khảo Tổng hợp

5 Thực Phẩm Giúp Bảo Vệ Da Từ Bên Trong Được Ví Như Kem Chống Nắng Hoàn Hảo

Nếu bạn là người hay quên, bạn lo sợ kem chống nắng sẽ khiến bạn khó chịu và lo ngại vì sự an toàn cho làn da. Hãy chống nắng hiệu quả cho da từ bên trong bằng các thực phẩm chứa SPF tự nhiên.

Hạnh nhân

Nhiều chuyên gia da liễu đã ví hạnh như như một loại kem chống nắng “thần kì”. Theo kết quả khảo sát, những người thường xuyên ăn hạnh nhân thì da lại trắng sáng mặc dù họ hay ra ngoài nắng.

5 Thực Phẩm Giúp Bảo Vệ Da Từ Bên Trong Được Ví Như Kem Chống Nắng Hoàn HảoChất quercetin có trong hạnh nhân được xem là “vệ sĩ” bảo vệ làn da trước tác động xấu của tia UV. Ngoài chức năng là kem chống nắng thì hạnh nhân còn chữa lành những tổn thương trên da do ánh nắng gây nên.

Các bạn có thể chế biến hạnh nhân thành nhiều món để bổ sung vào thực đơn ăn hàng ngày. Điển hình như bánh hạnh nhân, chè hạnh nhân…

Lựu

Trong số các loại trái cây thì lựu là loại có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Trong đó, chất chống oxy hóa axit ellagic có trong lựu được ví như kem chống nắng hoàn hảo cho làn da. Bởi, axit ellagic sẽ tiêu diệt các tia UV phản chiếu vào da. Ngăn không cho melanin tổng hợp để ngừa nám sạm và tàn nhang.

5 Thực Phẩm Giúp Bảo Vệ Da Từ Bên Trong Được Ví Như Kem Chống Nắng Hoàn HảoTheo kết quả khảo sát, tác dụng của chỉ số SPF có trong lựu cao hơn 20% so với SPF chứa hóa chất.

Socola

Chỉ số chống nắng SPF có trong socola rất cao. Ăn socola đồng nghĩa với việc bạn đang dùng kem chống nắng.

5 Thực Phẩm Giúp Bảo Vệ Da Từ Bên Trong Được Ví Như Kem Chống Nắng Hoàn HảoSPF sẽ bảo vệ làn da trước tác động của tia UVA/UVB. Bằng cách, làm dịu độ nhạy cảm của da khi tiếp xúc với ánh nắng.

Bạn có thể ăn socola trực tiếp hoặc có thể ăn kem socola, kẹo hay bánh socola. Tuy nhiên, nhâm nhi thỏi socola thì hiệu quả chống nắng cao hơn.

Cà chua

Chất lycopene có trong cà chua là chất chống oxy hóa cực mạnh. Lycopene có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây hại đến làn da. Các gốc tự do đó có thể là tia UV.

5 Thực Phẩm Giúp Bảo Vệ Da Từ Bên Trong Được Ví Như Kem Chống Nắng Hoàn HảoVì tác dụng này nên cà chua đã được nhiều hãng mỹ phẩm đưa vào thành phần kem chống nắng. Nếu bạn ngại thoa kem chống nắng trực tiếp thì hãy bổ sung cà chua vào thực đơn. Đây là cách chống nắng an toàn và hiệu quả cho làn da.

Có thể uống sinh tố cà chua, salad cà chua, nước ép cà chua, canh cà chua…

Trà xanh

Axit tannic có trong trà xanh là “vũ khí” lợi hại, bảo vệ làn da trước tác động của tia UV. Đồng thời, làm dịu vết bỏng nóng do nắng gây nên. Tăng cường hệ miễn dịch cho làn da khỏe mạnh, giảm viêm, chống khuẩn.

5 Thực Phẩm Giúp Bảo Vệ Da Từ Bên Trong Được Ví Như Kem Chống Nắng Hoàn HảoKhông chỉ thay thế chức năng kem chống nắng, các thực phẩm trên còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, chống nắng bên ngoài để bảo vệ và duy trì làn da trẻ khỏe, trắng sáng rạng rỡ.

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Việc điều trị mụn trứng cá cần thận trong trong việc lựa chọn phương pháp để hạn chế các vết thâm, sẹo để lại trên da làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuân mặt bạn. Tuy nhiên rất nhiều bạn than thở rằng đù đã lựa chọn đúng phương pháp nhưng mụn vẫn xuất hiện. Đó không phải là do bạn chọn sai mà trong quá trình chăm sóc có một số thói quen khiến mụn vo tình xuất hiện. Cùng tìm hiểu nhé!

Thói quen động chạm vào da

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Khi lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi là lúc mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện. Nó có thể mọc bất kỳ nơi nào trên cơ thể như mặt, lưng, ngực… việc chăm sóc da không cân thận mụn có thể lây lan sang vị trí khác, thậm chí nặng hơn là nhiều mụn mọc liên tiếp tại một chỗ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là thói quen chạm tay lên mặt để nặn mụn, hay vô tình khi nghe điện thoại tay bạn chạm vào da. Ngoài ra bạn mặc quần áo qua chật khiến lỗ chân lông ở ngực và lưng bị ức chế bài tiết các chất nhờn cũng khiến mụn xuât hiện. bàn tay là nơi thường xuyên tiếp xúc với các bề mặt đồ dùng nên chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi bạn đưa tay lên mặt đã vô tình tạo điều khiên thuân lơi cho vi khuẩn xâm nhập vào da mặt. Cách tốt nhất bạn nên bược tóc cao, gọn gàng, mặc quần áo thông thoáng, đồng thời từ bỏ thói quen chống cằm, sử dụng tai nghe khi nhe điện thoại.

Thói quen lau mồ hôi

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Theo khảo sát của các chuyên gia da liễu đã chỉ trong 1 giờ đồng hồ bạn đã vô tình chạm lên da mặt ít nhất 10-12 lần. Con số này đặc biệt tăng cao vào ngày hè khi bạn lau mồ hôi trên mặt. Vào mùa hè các hoạt động ngoài trời diễn ra sôi nổi khiến cơ thể bạn không ngừng đổ mồ hôi. Điều đó hoàn toàn tốt cho sức khở cũng như làn da của bạn bởi các lỗ chân lông sẽ loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da nhưng chạm tay vào da mặt bạn đã tạo một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động mạnh hơn. Cách chăm sóc da tốt nhất lúc này cho làn da mụn, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn trăng điểm để lau mồ hồi và nhớ giặt sạch mỗi ngày để mang theo bất kỳ nơi nào.

Thói quen đeo kính

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Phải công nhận một việc rằng đeo kính giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhueng nếu đeo quá thường xuyên sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều ở vùng mũi. Đối với da dầu, vùng chữ T là nơi các chất nhờn không ngừng bài tiết nếu bạn đeo kính thường xuyên các lỗ chân lông vùng mũi không thể thở được mụn rứng ca nổi lên là điều tất nhiên. Để tránh tình trạng này, luôn mang trong mình một chiếc khăn mềm vệ sinh kính 2 tiếng một lần để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám ở gọng kính.

Thói quen dùng kem chống nắng

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Bôi kem chống nắng khi ra ngoài trước khi ra đeo khẩu trang, và mặc áo chống nắng là một thói quen tốt để bảo vẹ da khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ảnh hưởng của tia cực tím khiến da dêx bị nám, tàn nhang và lão hóa… Nhưng nếu bạn bôi qua nhiều khiến lỗ chân lông bít lại làm mụn trứng cá xuất hiện. Bạn nên dùng các loại kém chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ da không bị khô và mỏng đi.

Trên đây là những thói quen khiến mọi biện pháp trị mụn trứng cá của bạn không thể đạt kết quả như bạn mong muốn. Vì vậy hãy cố gắng loại bỏ các thói quen trên để con đường chinh phục sắc đẹp của bạn dễ dàng hơn, giúp bạn sớm lấy lại nét tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.