Dễ Sinh Bệnh Và Nhanh Già Đi, 10 Người Thì Hết 9 Người Mắc Phải Thói Quen Này

Những thói quen sinh hoạt thường ngày tưởng chừng như vô hại, không cần thiết nhưng lại gây tại hại không ngờ tới. Lâu dần những thói quen vô tư này gây ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể nghiêm trọng. Đặc biệt một điều mà nhiều bạn gái sợ đến chính là già đi trước tuổi.

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-1

Vậy thói quen đó là gì? Không hề quá xa lạ chỉ là những thói quen xấu nhỏ nhặt hàng ngày nhưng lại không tốt cho sức khỏe, khiến da mặt nhanh lão hóa và làm bạn trở nên già đi.

Nằm lì trên giường

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-4

Vào những ngày không phải đi học hay đi làm đặc biệt là cuối tuần nhiều bạn gái có thói quen chỉ muốn nằm tổ trên giường thôi dù đã ngủ đủ giấc. Tuy nhiên ngủ càng nhiều thì không có lợi cho sức khỏe đâu nhé. Việc đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ bị phá hủy, vỏ não sẽ bị ức chế trong thời gian dài khiến máu không lên não kịp và khiến cho bạn mệt mỏi suốt cả ngày.

Hơn nữa, bạn gái có thói quen ngủ tới 10h đến 11h hôm sau mới dậy thì đã qua bữa ăn sáng rồi, điều này ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày. Lâu dần, có khả năng gây viêm dạ dày, khó tiêu và các bệnh khác.

Chính vì thế các chuyên gia khuyên rằng, sau khi ngủ đủ giấc bạn nên ngồi lại một chút cho tỉnh táo, sau 5 phút hãy rời khỏi giường. Hãy kéo rèm để ánh sáng xua tan cơn buồn ngủ và có thể mở nhạc khởi động ngày mới.

Ít vận động

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-5

Ít vận động sẽ khiến bạn trở nên chập chạp và nặng nề hơn mà còn tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch, thoái hóa đốt sống cổ, bị trĩ, bị tiểu đường và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn gái văn phòng phòng tăng cân và béo bụng.

Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu, giúp các hoạt động trong cơ thể thư giãn ở mức độ thích hợp. Chưa kể, vận động nhiều sẽ giúp mồ hôi toát ra, thải được độc tố trong cơ thể, từ đó, da cũng trở nên căng bóng và tràn đầy sức sống hồng hào. Đông thời còn giúp giảm béo bụng và ngăn ngừa tình trạng tăng cân.

Uống ít nước

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-3

Nếu khi cảm thấy khát, bạn mới uống nước sẽ làm gia tăng tốc độ lão hóa. Bởi nước chiếm 80% cơ thể của trẻ em và khoảng 60-70% cơ thể người trưởng thành và người già là 50%.

Cơ thể thiếu nước sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tổn thương gan và thận, làm tăng độ nhớt của máu, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, hay cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, đánh trống ngực. Thiếu nước còn dẫn đến khô mắt, khô miệng, hơi thở hôi, khô da, dị ứng da, khó tiêu hóa và rất nhiều vấn đề khác nữa.

Trong khi đó nhu cầu về nước của người lớn ở trong khoảng 2,5l/ngày hoặc nhiều hơn, trong đó khoảng 1,5-2l nước uống trực tiếp, lượng nước còn lại là từ thức ăn. Để tránh mất nước, bạn nên uống 8 ly mỗi ngày, lần uống khoảng 250ml. Nước ấm là loại nước tốt nhất cho cơ thể, không nên uống nước chứa nhiều đường và caffein.

Nhăn nhó

de-sinh-benh-va-nhanh-gia-di-10-nguoi-thi-het-9-nguoi-mac-phai-thoi-quen-nay-6

Nếu bạn là người không thích cười, ít khi biểu hiện tâm trạng trên khuôn mặt, sẽ khiến cho sự trao đổi chất trên da mặt bị chậm lại, khiến cho làn da thiếu sức sống so với những người hay cười đấy.

Bởi khi sự trao đổi chất trên da mặt bị chậm lại, tế bào da sẽ thiếu dinh dưỡng, da trở nên khô hơn và dễ xuất hiện nếp nhăn trên mặt. Vì vậy, hãy giữ nụ cười mỗi ngày nhé, nó không chỉ khiến những người xung quanh muốn gần bạn hơn mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Hơn nữa, nhăn nhó cũng khiến bạn thiếu yêu đời, thiếu động lực, làm bạn trở nên trầm cảm và quá trình điều trị bệnh cũng không thuận lợi.

Sau khi đọc bài viết trên, hãy bỏ ngay những thói quen xấu trên đi nhé. Hãy luôn yêu đời và tham gia nhiều hoạt động vui tươi hơn để cuộc sống luôn tươi đẹp, tránh bệnh tật và không bị già đi trước tuổi nữa.

Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp và sức khỏe tốt. Đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.