Bạn Muốn Tăng Cân, Hãy Bổ Sung Những Thực Phẩm Sau

Từ khóa mà chị em thường quan tâm nhiều nhất hiện nay chính là vấn đề giảm cân, việc giảm trọng lượng cơ thể là một vấn đề rất khó khăn. Nhưng việc tăng cân cũng phải là điều dễ dàng đâu nhé. Rất nhiều bạn cũng đang khổ sở vì vấn đề này đấy, vừa khiến sức khỏe yếu kém, thiếu sức sống mà còn khiến bạn không hề đẹp với thân hình “cò hương”.

Để tránh thực trạng cơ thể quá gầy, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung những thực phẩm cho bữa ăn để việc tăng cân dễ dàng hơn. Hãy tham khảo những thực phẩm sau để có được thân hình săn chắc và khỏe mạnh hơn nhé.

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-1

Bơ được coi là một trong những thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng nhờ hàm lượng chất béo cao. Khác với chất béo từ mỡ động vật, chất béo từ bơ không gây hại quá nhiều đến động mạch. Một nửa trái bơ tương đương khoảng 140-160 calo giúp bạn tăng cân nhanh, ngoài ra chúng còn chứa lượng lớn vitamin E,B, kali hay acid folic rất có lợi cho sức khỏe. Chắc chắn bạn không thể chối từ loại trái cây lại phải không nào, vừa ngon vừa bổ dưỡng lại giúp bạn đẹp da tăng cân đáng kể nữa.

Các loại hạt

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-2

Những loại hạt như: đậu phộng, hạt điều,.. tuy nhỏ bé nhưng chất dinh dưỡng đóng vai trò giúp tăng cân rất hiệu quả. Không chỉ có mùi vị thơm ngon còn chưa lượng chất béo khá cao lượng calo và protein rất tốt cho sức khỏe.

Khoai tây

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-3

Khoai tây cũng nằm trong top dành cho những bạn đang muốn tăng cân nhé. Trong chúng có chứa một lượng lớn tinh bột, hàm lượng protein, chất xơ và vitamin C giúp bạn cải thiện cân nặng một cách đáng kể.

Sữa kem

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-4

Món này rất ngon và dễ ăn được yêu thích hầu hết từ nhiều bạn gái, bạn có thể món này thường xuyên vừa tăng cân vừa an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần nhớ dùng loại sữa nguyên kem để giữ nguyên chất béo và vitamin có trong chúng.

Thịt đỏ

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-5

Một thực phẩm không thể thiếu chính là bổ sung các loại thịt cho cơ thể. Các loại thịt đỏ như: thịt heo, thịt bò,… chứa lượng protein và sắt cao. Đây cũng là một trong những thực phẩm nên thêm vào thực đơn của những người cần tăng cân. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý không ăn nhiều hơn những loại thịt này 3 lần/tuần để tránh những vấn đề sức khỏe không nên xảy ra.

Thịt đỏ là loại thực phẩm giàu đạm và vitamin giúp bổ sung vào cơ thể như 1 loại thuốc thần dược tăng cân tự nhiên từ động vật cho bạn sử dụng hàng ngày để lấy lại cân nặng của mình.

Cá ngừ

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-6

Cá ngừ không chỉ giúp cải thiện cân nặng và còn có tác dụng duy trì cơ thể khỏe mạnh. Bởi loại cá này có chứ lượng protein và các axit béo tốt cần thiết cho cơ thể.

Bổ rung nhiều rau quả tươi

ban-muon-tang-can-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-sau-7

Không chỉ có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da, rau quả tươi còn có tác dụng tăng cân hiệu quả cho nữ giới nữa đấy. Bởi việc cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng như vitaim vào cơ thể giúp giúp tăng cường sức đề kháng từ đó cũng góp phần lên cân nhanh chóng

Lưu ý:

– Không nên lạm dụng những thực phẩm trên quá nhiều, nên cân bằng ở mức vừa phải để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

– Kết hợp với luyên tập thể thường xuyên như chạy bộ, tập gym hoặc những bài tập tăng cân để vóc dáng trở nên săn chắc và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chúc bạn thành công!

Nắm Rõ 7 Bí Quyết Này Sẽ Giúp Bạn Tăng Cân Thành Công

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-1

Vì sao bạn mãi tăng cân không thành công? Đó chính là bạn chưa biết nắm rõ bí quyết để giúp tăng cân hiệu quả như hiểu nguyên tắc tăng cân, sự kiên trì, chế độ ăn uống, luyện tập thể thao…

Vậy những bí quyết đó là gì, sẽ giúp việc tăng cân thành công ra sao? Cùng Siêu Thị Làm Đẹp tìm hiểu cách tăng cân nhanh hiệu quả như thế nào từ bài viết dưới đây nhé!

Bản thân bạn phải hiểu về nguyên tắc tăng cân

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-2

Giữ vững nguyên tắc là bước đệm ban đầu giúp bạn thành công. Trong chiến lược tăng cân cũng vậy, để nhanh chóng sở hữu thân hình như mong muốn, bạn cần hiểu rõ việc tăng cân không có cách nào khác là lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao. Calo được tạo ra bởi tất cả các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chúng ta ăn hàng ngày, vì vậy việc ăn

Kiên trì

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-3

Tất mọi thứ trong cuộc sống nếu không có sự kiên trì thì sẽ đều thất bại. Bởi vậy, rất nhiều người đã không thể tăng cân thành công. Lúc mới bất đầu, ai cũng hào hứng thực hiện các chế độ tăng cân nhưng lại không thấy hiệu quả rốt cuộc cũng bỏ cuộc. Có thể bạn không biết, tùy vào cơ địa và khả năng hấp thu dinh dưỡng của từng người mà hiệu quả mang đến nhanh hay châm. Vì thế, sự kiến trì của bạn rất quan trọng nha.

Ăn đầy đủ dinh dưỡng trong bữa chính

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-4

Ăn đủ 3 bữa ăn chính mỗi ngày là điều kiện để bạn duy trì mọi hoạt động và sức khỏe tổng thể. Để việc tăng cân được hiệu quả và nhanh chóng thì trong các bữa ăn chính cần được cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất:

Protein (chất đạm): thịt, cá, trứng, tôm, cua, ốc, đậu phụ, các loại hạt đỗ,…

Tinh bột: cơm, xôi, bún, mì, nui, bánh mỳ, khoai, ngô,…

Chất béo: dầu, mỡ, vừng, đậu phộng,…

Vitamin và khoáng chất: các loại rau xanh, củ, quả

Đồng thời bạn nên kết hợp thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chỉ số cân nặng của cơ thể giúp bạn lấy lại vóc dáng đầy đặn tự tin một cách nhanh chóng.

Tăng cường ăn 2-3 bữa phụ trong ngày

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-5

Ăn bữa phụ là một trong những bí quyết tăng cân nhanh hiệu quả. Cố gắng ăn ít nhất 2 -3 bữa phụ vào giữa các bữa chính bằng các loại thực phẩm hoặc trái cây giàu dinh dưỡng: sữa chua, phô mai, pho mát, sinh tố, bơ, chuối, cam, ngũ cốc, bánh bông lan, các loại hạt vỏ cứng (quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều), các loại quả sấy khô,…

Ngủ đủ 8 tiếng 

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-6

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu bạn ngủ ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể phục hồi và đào thải độc tố điều đó sẽ giúp rất nhiều cho việc tăng cân của bạn. Đồng thời, nó còn giúp làm đẹp da, tránh thâm quầng mắt và làn da nhăn nheo nữa đó. Buổi tối không nên thức quá 11h đêm vì điều này sẽ bất lợi cho việc tăng cân.

Tập luyện thể thao

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-7

Tập luyện thể thao là một trong những bí quyết giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Việc tập luyện giúp cơ thể bạn săn chắc và có thể hình đẹp. Ăn uống cũng ngon miệng và tăng cường sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên bỏ ra 30 phút mỗi ngày kết hợp với bài tập tăng cân để việc tăng cân hiệu quả và sức khỏe tốt nhất nhé.

Bổ sung thực phẩm tự nhiên và sử dụng đúng cách

nam-ro-7-bi-quyet-nay-se-giup-ban-tang-can-thanh-cong-8

Sử dụng các thực phẩm hoàn toàn tự nhiên để tăng cường dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân nhanh cũng là một bí quyết không thể bỏ qua. Nhưng bạn nên nhớ hãy chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thành phần 100% tự nhiên như Tảo Mặt Trời. Đây là một thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời giúp người gầy, người bệnh bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo.

Chúc bạn thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Bí Kíp Tăng Cân Nhanh Chóng Cho Người Gầy Chỉ Trong 1 Tháng

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-6

Khuôn mặt hốc hác, xanh xao, kém sắc, khó diện đồ… người thiếu sức sống đó chính là những phiền toái của người mang thân hình “cò hương”. Không những tạo cảm giác khi người đối diện nhìn bạn sẽ đánh giá sức khỏe của bạn không tốt mà nếu bậc phụ huynh nào nhìn vào cũng đều nghĩ không biết bạn có thể đảm đang được tránh nhiệm sinh con nữa không?

Bạn đang lo lắng về tình trạng này thì hãy tham khảo ngay bí kíp tăng cân nhanh chóng cho người gầy mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ dưới đây. Chỉ trong 1 tháng thôi là bạn sẽ có ngay được thân hình hoàn hảo và một cân nặng như mong ước nhé!

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-1

Theo thạc sĩ Doãn Tường Vi, trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198 cho đã chia sẻ một số bí kíp để giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng.  Bác sỹ cho biết, người gầy ăn nhiều đến mấy cũng không tăng cân được hoặc là không muốn ăn cũng đều có nguyên nhân gây ra nhé.

Nguyên nhân khiến cơ thể bị gầy?

Do thể trạng, ăn uống không đủ chất, lượng ăn vào không bù được năng lượng tiêu hao với những người làm việc quá vất vả, bị mất ngủ, stress; có bệnh lý về đường ruột (ăn không hấp thụ được)…

Có bệnh trong người, thì việc đầu tiên là phải chữa khỏi bệnh. Khi đã loại trừ hết các yếu tố khác là bệnh tật, stress… thì có thể cải thiện chế độ ăn uống để tăng cân.

Bí kíp để tăng cân thành công

– Bổ sung cách dưỡng chất như chất đạm, đường, béo, vitamin và muối khoáng để đảm bảo cân băng chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Nên ăn đa dạng thực phẩm, kết hợp nhiều loại, thay đổi nhiều món trong ngày, trong bữa. Những người gầy thường sợ đồ xào, rán, nhưng nếu muốn lên cân cần tăng cường chất béo. Có thể ăn các loại thịt nửa nạc nửa mỡ, cá béo như basa…

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-2

– Ăn nhiều rau, hoa quả để giúp cung cấp vitamin, muối khoáng cho thực đơn tăng cân của bạn nhé. Chất xơ trong rau củ và trái cây sẽ giúp chuyển hóa tốt, kích thích hệ tiêu hóa… Có thể ăn thêm 1-2 bữa phụ, uống nước ép trái cây. Nếu sử dụng sữa cao năng lượng thì nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì nếu uống ban ngày có thể khiến bạn lửng dạ, và không muốn ăn vào bữa chính.

– Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giảm cân được tin dùng nhiều tại các nước phương Tây như viên uống hỗ trợ tăng cân bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể giúp bạn lấy lại thân hình đầy đặn nhanh chóng.

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-3

– Nhiều người nghĩ nên ăn vặt nhiều nếu muốn nhanh béo. Thực tế ngược lại, không nên ăn vặt hay uống đồ ngọt trước bữa ăn, vì có thể khiến bạn chán ăn và không nạp đủ năng lượng cần thiết.

– Để cơ thể tăng cân nhanh chóng và một thân hình săn chắc thì kết hợp với các bài tập tăng cân nhẹ nhàng nhé. Mỗi ngày bỏ ra 30 phút mỗi ngày để giúp kích thích trao đổi chất, điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể, làm bạn ăn ngon, ngủ ngon và lên cân lành mạnh nhé.

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-4

“Ăn uống lành mạnh, cân đối, đa dạng, ngủ đủ, tập thể dục đều đặn, học cách để giảm stress… giúp bạn có thể lên cân, và nếu không thì cũng có cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống”, bác sĩ chia sẻ.

bi-kip-tang-can-nhanh-chong-cho-nguoi-gay-chi-trong-1-thang-5

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng đáng kể và một thân hình đáng mơ ước. Chúc bạn tăng cân thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Bí Quyết Tăng Cân Tự Nhiên Hiệu Quả Cho Người Gầy

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-1

Với nhiều người, việc tăng cân không phải là điều đơn giản, dù đã thử nhiều biện pháp bằng cách ăn uống, sữa tăng cân, thuốc tăng cân,… nhưng vẫn không khả thi. Cần phải làm thế nào để cải thiện vóc dáng?

Nếu bạn đang trong tình trạng trên, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây, việc tăng cân sẽ trở nên dễ dàng hơn, an tàn và rất có lợi cho sức khỏe.

Bản thân bạn phải hiểu về nguyên tắc tăng cân

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-2

Nhiều người cho rằng mình tăng cân có thể do ăn nhiều? ngủ nhiều? uống nhiều sữa tăng cân? Những quan niệm đó hoàn toàn sai lầm, bạn cần hiểu rõ việc tăng cân không có cách nào khác là lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao. Calo được tạo ra bởi tất cả các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chúng ta ăn hàng ngày, vì vậy việc ăn uống đủ chất và nhiều hơn nhu cầu bình thường là điều kiện tiên quyết để bạn có thể tăng cân.

Ăn đầy đủ dinh dưỡng trong bữa chính

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-3

Ăn đủ 3 bữa ăn chính mỗi ngày là điều kiện để bạn duy trì mọi hoạt động và sức khỏe tổng thể. Để việc tăng cân được hiệu quả và nhanh chóng thì trong các bữa ăn chính cần được cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất:

– Protein (chất đạm): thịt, cá, trứng, tôm, cua, ốc, đậu phụ, các loại hạt đỗ,…

– Tinh bột: cơm, xôi, bún, mì, nui, bánh mỳ, khoai, ngô,…

– Chất béo: dầu, mỡ, vừng, đậu phộng,…

– Vitamin và khoáng chất: các loại rau xanh, củ, quả.

Nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh, đừng có mang suy nghĩ cứ ăn nhiều đồ chiên, nhiều dầu mỡ, nhiều đồ ngọt là tăng cân nhanh nhé. Vì ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát, béo phì và thân hình toàn mỡ không săn chắc.

Tăng cường ăn 2-3 bữa phụ trong ngày

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-4

Đây chính là bí quyết tăng cân cực dễ thực hiện mà lại hiệu quả cao đấy. Bạn hãy cố gắng ăn ít nhất 2 -3 bữa phụ vào giữa các bữa chính bằng các loại thực phẩm hoặc trái cây giàu dinh dưỡng: sữa chua, phô mai, pho mát, sinh tố, bơ, chuối, cam, ngũ cốc, bánh bông lan, các loại hạt vỏ cứng (quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều), các loại quả sấy khô,…

Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị bữa phụ trong ngày cho mình thì có thể nên tham khảo sơ qua một số loại sản phẩm hỗ trợ tăng cân hiện nay như bột dinh dưỡng Mass Pluss để bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể.

Tập luyện thể lực

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-5

Vận động với một số môn thể thao là cách để bạn nâng cao sức khỏe và giúp cơ thể dẻo dai. Tập thể dục thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, làm bạn ăn được nhiều hơn và tăng cảm giác ăn ngon miệng.

Lựa chọn các bài tập tăng cân, phù hợp với sức khỏe như: gym, yoga, chạy bộ, đi bộ, đạp xe… sẽ giúp bạn tăng cân tốt hơn rất nhiều, cơ thể bạn săn chắc và một thân hình chuẩn.

Giữ tinh thần vui vẻ, hạn chế stress

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-6

Tinh thần tốt không chỉ giúp bạn cải thiện cân nặng, mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện chất lượng công việc và cuộc sống của bạn. Với người gầy, điều này sẽ đi kèm với những lợi ích về giấc ngủ, khả năng ăn uống,tiêu hóa và giúp bạn tăng cân dễ dàng hơn, hãy hạn chế stress bằng các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi hợp lý.

Kiên trì

bi-quyet-tang-can-tu-nhien-hieu-qua-cho-nguoi-gay-7

Điều cuối cùng bạn phải nhớ trong các bí quyết tăng cân hiệu quả đó là: Việc tăng cân là một quá trình chứ không phải là một công việc có thể thực hiện xong trong 1, 2 tuần. Hãy kiên trì thực hiện và để cơ thể có thời gian thay đổi. Bạn chỉ cần tin tưởng vào những phương pháp tăng cân đang thực hiện, đã được chứng minh bởi nhiều người đi trước. Người khác đã tăng được cân, nhất định bạn cũng tăng được, vấn đề chỉ là thời gian. Tuy nhiên, tùy cơ địa và khả năng hấp thu dinh dưỡng của từng người mà cơ thể cần thời gian lâu hơn nhưng bạn kiên trì thì sẽ thành công.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo Tổng hợp

Thực Đơn Một Tuần Cho Người Gầy Tăng Cân Nhanh Chóng

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-1

Hãy giã từ thân hình “cò hương” chỉ với thực đơn tăng cân sau, một thực đơn gầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân nhanh và sở hữu thân hình chuẩn như mong ước.

Dưới đây là thực đơn một tuần cho người gầy tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn muốn đẹp thì hãy mau mau thực hiện để sở hữu vóc dáng chuẩn, mặc đồ đẹp đón hè nhé!

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-1

Nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh, không thể bỏ qua 3 bữa ăn chính mỗi ngày, thực đơn tăng cân phải đủ chất dinh dưỡng như: protein, tinh bột, chất béo, vitamin,… giúp duy trì mọi hoạt động và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, cố gắng bổ sung các bữa ăn phụ từ 2-3 bữa phụ sẽ giúp tăng cân hiệu quả nhanh chóng nhé.

Cùng tham khảo thực đơn tăng cân ngay thôi nào!

Chủ Nhật

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-2

Buổi sáng: Một tô bún bò với khoảng 200 gram thịt bò, 1 ly sữa nóng, 2 trái chuối.

Lưu ý: Với các buổi sáng, bạn nên uống sữa hoặc nước trái cây trước, khi bụng rỗng vitamin và các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng được hấp thụ hơn. Sau đó 1 tiếng bạn có thể bắt đầu bữa sáng.

Giữa buổi: ăn nhẹ một ít bánh ngọt, 1 ly sinh tố bơ hoặc 1 hũ sữa chua.

Buổi trưa: 1 chén cơm ( nên ăn gạo lức để đảm bảo tăng cơ chứ không phải tăng mỡ ), giò heo hầm bí đỏ, rau bina xào tỏi, 1 trái dưa leo, 1 ly sinh tố chuối.

Giữa buổi chiều: Nếu đói bụng có thể ăn nhẹ một ít trái cây dằm sữa.

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lức, thịt kho tàu, canh cải nấu thịt bằm. Trước khi đi ngủ nên uống một ly sữa nóng cho dễ ngủ.

Thứ 2

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-3

Buổi sáng: 1 tô bún thịt nướng, uống 1 ly sữa.

Giữa buổi: 1 ly bơ dằm.

Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 con cá điêu hồng hấp hành, 1 tô canh nhỏ giò heo hầm đu đủ, 1 trái chuối.

Giữa buổi chiều: 1 chén yến mạch.

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lứt, 1 tô thịt bò hầm rau củ, 1 dĩa salad rau cải xoong. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 3

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-4

Buổi sáng: 1 ly sữa tươi + 1 tô bún.

Giữa buổi: 2 quả trứng luộc.

Buổi trưa: 2 chén cơm, thịt kho trứng, canh rau bina nấu thịt bằm, 1 ly sinh tố ổi.

Giữa buổi: 1 dĩa trái cây ướp lạnh.

Buổi tối: 2 chén cơm, đậu hũ dồn thịt, canh bí đao nấu nấm, 1 dĩa rau luộc. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Ngoài việc áp dụng thực đơn tăng cân, bạn nên kết hợp với các bài tập thể thao hàng để giúp cơ thể săn chắc, việc tăng cân sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái, giảm stress, ngủ đủ giấc và uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng như bột dinh dưỡng lên cân hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Thứ 4

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-5

Buổi sáng: 2 cái bánh mì, 2 cái trứng ốp la, 1 ly sữa tươi, 1 quả chuối.

Giữa buổi: uống 1 ly chocolate nóng.

Buổi trưa: Cá hồi nướng bơ tỏi, 2 chén cơm, canh khổ qua dồn thịt, rau muống xào tỏi.

Giữa buổi chiều: một ly nước ép trái cây tùy thích.

Buổi tối: 1 dĩa cơm sườn, 1 ít mực xào dưa leo, 1 ly sinh tố sapoche.

Thứ 5

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-6

Buổi sáng: Một dĩa salad rau quả kết hợp với thịt bò, 1 ly sữa nóng.

Giữa buổi: 1 ly sinh tố dừa.

Buổi trưa: 2 chén cơm, mực xào chua ngọt, canh rau cải nấu thịt bò, 1 miếng đu đủ chín

Giữa buổi chiều: Một ít trái cây trộn sữa nếu cảm thấy đói bụng.

Buổi tối: 2 chén cơm gạo lức, thịt gà kho gừng, canh chua nấu nấm, salad rau lộn xộn

Thứ 6

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-7

Buổi sáng: 1 tô bún thịt nướng, 1 ly nước ép trái cây.

Giữa buổi: ăn nhẹ bằng 1 chén yến mạch.

Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 tô đu đủ hầm xương, thịt bò xào nấm, 1 ly sinh tố sapoche.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Buổi tối: 2 chén cơm gạo lứt, 1 tô thịt heo hầm bông cải, tôm nướng muối ớt. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 7

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-8

Buổi sáng: 1 tô bún giò, 1 ly sữa, 1 trái chuối chín.

Giữa buổi: ăn nhẹ một ít salad rau củ.

Buổi trưa:  2 chén cơm gạo lức, 1 chén canh thịt heo hầm bông cải, tép rang chua ngọt, nấm xào khổ qua, 100gram nho

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lức, 100g thịt  bò xào thiên lý, cá rô kho tộ, 1 ly sữa.

Chúc bạn thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

3 Bài Tập Tăng Cân Hiệu Quả Với Ghế Dành Cho Người Gầy

3-bai-tap-tang-can-hieu-qua-voi-ghe-danh-cho-nguoi-gay-1

Nếu chỉ muốn tăng cân bằng cách ăn thật nhiều thì không phải là cách tốt nhất. Muốn tăng cân nhanh chóng mà khỏe mạnh bạn cần phải thường xuyên luyện tập thể thao. Đây là phương pháp tăng cân lành mạnh nhất cho những bạn muốn sở hữu thân hình cân đối, vóc dáng chuẩn đẹp.

Dưới đây là 3 bài tập tăng cân hiệu quả với ghế dành cho người gầy sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối và cơ bắp săn chắc, khỏe khoắn.

3-bai-tap-tang-can-hieu-qua-voi-ghe-danh-cho-nguoi-gay-1

Vì đây là bài tập tăng cân với ghế, bạn cần phải chuẩn bị 1 chiếc ghế đủ cao để khi ngồi đầu gối của bạn cong tạo một góc 90 độ.

Squat với ghế

Squat là bài tập tăng cân thần thần thánh rất tốt cho việc tăng cân. Động tác này sẽ giúp hoạt động các thớ cơ ở hông và mông lâu nay phải ngồi quá nhiều dành cho chị em văn phòng.

3-bai-tap-tang-can-hieu-qua-voi-ghe-danh-cho-nguoi-gay-2

Thực hiện:

Đứng thẳng, hai chân đưa rộng bằng vai, mắt nhìn về phía trước. Hai tay nắm chặt đưa cao ngang ngực

Giữ nguyên tư thế tay, hít vào, co chân hạ phần hông xuống gần mặt phẳng ghế, mông không chạm ghế. Giữ trong 2-3s. Nâng người trở về trạng thái ban đầu, thở ra. Thực hiện động tác 20 lần.

Tập cơ tay với ghế

Bài tập này sẽ tác động lên cơ tay và cột xương sống giúp bạn cơ thể khỏe khoắn và thân hình săn chắc hơn.

3-bai-tap-tang-can-hieu-qua-voi-ghe-danh-cho-nguoi-gay-3

Cách thực hiện:

Hai tay vịn lên cạnh ghế, tư thế ngồi, mở rộng ngực. Hai chân mở rộng, cong gối vuông góc với mặt sàn, hơi ngã người ra sau, mông không chạm ghế. Dùng tay chịu lực cho toàn cơ thể.

Hít vào, khụy tay tạo thành một góc 90 độ đồng thời hạ mông xuống thấp về phía sàn. Thở ra và rở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 20 lần.

Nếu thời gian không cho phép hoặc bạn muốn lấy lại cân nặng của mình một cách nhanh chóng thì bạn nên tham khảo thêm một số loại thuốc tăng cân để giúp bạn nhanh chóng đạt được cân nặng như ý muốn.

Bài tập cho chân

3-bai-tap-tang-can-hieu-qua-voi-ghe-danh-cho-nguoi-gay-4

Cách thực hiện:

Ngồi trên ghế, lưng thẳng, đầu gối với chân tạo thành một góc 90 độ. Hai tay đặt lên 2 bên mặt ghế sau mông. Chân chạm sàn.

Giữ nguyên tư thế tay và lưng, đá lăng chân trái thành một đường thẳng với đùi, giữ nguyên tư thế 2-3s. Trở về trạng thái ban đầu, thực hiện động tác 20 lần mỗi bên.

Lời khuyên:

– Muốn có kết quả tốt nhất, bạn nên tập luyện đều đặn mỗi ngày.

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nên ăn nhiều chất: béo, đạm, tinh bột, rau xanh. Tránh tình trạng ăn nhiều thức ăn đầy dầu mỡ sẽ khiến tình trạng tích tụ mỡ vùng bụng.

– Cố gắng ăn 3 bữa chính kết hợp với 2-3 bữa phụ trong ngày.

– Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày tùy thuộc vào chế độ vận động của bạn

– Hạn chế căng thẳng, stress. Tạo thói quen sống và suy nghĩ tích cực nhằm phát triển tinh thần và thể chất.

Hy vọng, với 3 bài tập trên sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng, sớm sở hữu thân hình săn chắc và vóng dáng chuẩn để diện đồ quyến rũ nhé.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo lifestyle.cfyc.com.vn

Ăn Gì Để Tăng Cân Nhanh Nhất Cho Người Gầy

top-6-thuc-pham-nen-an-vao-buoi-toi-de-vua-giam-can-lai-vua-dep-da-1

“Nhất dáng – nhì da” từ xưa đến này, đây vẫn là 2 tiêu chí hàng đầu để đánh giá vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ chính vì vậy mà hầu hết chị em đều phải cố gắng để có được vóc dáng chuẩn và làn da mịn màng.

Nếu như nhiều người phải chật vật với kế hoạch giảm cân thì một số khác lại không biết phải làm thế nào để tăng cân nhanh chóng. Người gầy phải ăn những gì và ăn như thế nào để có được vóc dáng đẩy đà hơn? Hãy để Siêu Thị Làm Đẹp giúp bạn giải đáp khúc mắc này nhé.

1.Lên kế hoạch tăng cân

ăn gì để tăng cân

Cũng như những người muốn giảm cân, tăng cân cũng là quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên trì để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, chúng ta cũng cần phải cân bằng giữa việc nghỉ ngơi, làm việc và luyện tập hàng ngày để cơ thể luôn ổn định và khỏe mạnh.

2.Chế độ dinh dưỡng cho người gầy muốn tăng cân

cách tăng cân

Người gầy muốn tăng cân được chia làm 2 nhóm đối tượng:

+ Nhóm 1: Những người gầy ăn uống tốt nhưng cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng khiến người không tăng cân được.

+ Nhóm 2: Những người gầy do ăn uống không đủ chất, ăn không ngon miệng và ăn ít hơn so với người bình thường.

Cách tăng cần đối với nhóm 1: Với nhóm người ăn uống được nhưng vẫn không mập lên được nguyên nhân chính là cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng vậy nên việc làm đầu tiên chính là thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau củ và các loại thực phẩm “xanh” để tăng cường khả năng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, giúp các chất dinh dưỡng dễ dàng được hấp thu hơn.

Một số người thuộc nhóm này không tăng cân được 1 phần cũng vì hiểu sai phương pháp. Hầu hết chúng ta vẫn nghĩ cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng thì càng phải bổ sung dưỡng chất từ thịt cá, đặc biệt là chất béo. Tuy nhiên việc nhồi nhét này chỉ làm cho dạ dạy thêm áp lực trong khi đó cơ thể vẫn không hấp thu thêm được các thức ăn bổ sung.

Vậy nên hãy biết cân bằng các dưỡng chất, bắt đầu với việc thanh lọc cơ thể sau đó lên thực đơn ăn uống khoa học với đầy đủ rau củ, chất đạm, chất béo và protein…

Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm hỗ trợ tăng cân hiệu quả an toàn cho bạn cơ thể đầy đặn quyến rũ.

cách tăng cân

Cách tăng cân đối với nhóm 2: với những người gầy do chán ăn, ăn không ngon miệng từ đó ăn quá ít thì cách giải quyết đơn giản hơn. Đầu tiên chúng ta phải xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chán ăn.

+ Chán ăn do thức ăn nhạt nhẽo: việc lặp đi lặp lại những món ăn chán ngắt, chứa quá nhiều dầu mỡ hoặc các món ăn nghèo chất dinh dưỡng có thể dẫn đến tình trạng chán ăn. Cách giải quyết nhanh chóng nhất đó chính là thay đối thực đơn tăng cân mỗi ngày, lựa chọn những món ăn mình thật sự thích để chế biến hoặc lâu lâu có thể đi ăn ở ngoài để thay đổi khẩu vị sẽ giúp chúng ta có cảm giác ngon miệng trở lại. bạn cũng cần lưu ý, không được ăn vặt khi gần đến bữa ăn chính bởi chúng sẽ khiến cho bạn không còn muốn ăn thêm bất kỳ thứ gì.

+ Chán ăn do sức khỏe: thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, đau dạ dày hoặc mắc bệnh cũng khiến cho chúng ta có cảm giác chán ăn. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng này cần đến thăm khám bác sĩ để có sự điều chỉnh hợp lý nhất.

Nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, có thể sử dụng thêm 1 số loại thuốc bổ để giúp cơ thể phục hồi, kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn.

3.Thực đơn tăng cân cho người gầy

thực đơn tăng cân

Muốn tăng cân hiệu quả, không chỉ cần bổ sung đủ lượng mà chúng ta còn phải bổ sung đủ chất. có các nhóm thực phẩm tối thiểu không thể bỏ qua: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và các loại khoáng chất. bên cạnh đó các nhóm thực phẩm bổ sung chất xơ và chất chống oxy hóa cũng cần được bổ sung đầy đủ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

– Các loại thịt nên bổ sung: thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, thịt thỏ… bên cạnh đó cũng nên bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc và các chế phẩm từ sữa như: sữa tươi, sữa chua, váng sữa, bơ…

– Các loại rau củ: khoai tây, cà rốt, bí đỏ, các loại rau xanh…

– Các loại trái cây: Bơ, chuối, mãng cầu, xoài, hồng xiêm…

– Thực đơn tăng cân mỗi ngày cần đảm bảo 500calo dưỡng chất cho cơ thể. Bổ sung thực phẩm 1 cách từ từ, không nên vội vàng.

– Đừng nghĩ rằng thực ăn nhanh và các món ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ giúp bạn tăng cân mà ngốn chúng quá nhiều nhé. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh sẽ có thể làm bạn mắc thêm nhiều bệnh đấy.

– Chia nhỏ bữa ăn để không gây cảm giác ngán, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. Mỗi ngày nên ăn 3 bữa chính và 2 đến 3 bữa ăn phụ để giúp cân nặng tăng nhanh chóng hơn.

– Bên cạnh chế độ ăn uống tăng cân, bạn cũng cần tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý hàng ngày để có được hiệu quả tăng cân tốt bạn cần sử dụng sản phẩm thuốc tăng cân để sớm đạt được kết quả như mình mong muốn.