Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Tập thể hình là một cách tăng cân hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết được những chế độ ăn uống cho những người tập thể hình tăng cân. Một vài nguyên tắc bạn cần phải nắm vững trong mỗi thực đơn tăng cân dành cho người tập thể hình.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Nguồn năng lượng protein nạp vào cơ thể mỗi ngày

Để phát triển cơ bắp tối đa, hãy nạp vào cơ thể 1-1,5g Protein cho 1 Lbs trọng lượng cơ thể trong 1 ngày, tức là khoảng 2,2-3,3g Protein cho 1kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, thực đơn tăng cân của người tập thể hình cần phải được chọn lựa một cách khoa học nhất.

Lượng thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và sẽ có chi tiết ở các nguyên tắc sau. Các bạn lưu ý là 1g Protein cho 1 Lbs trọng lượng cơ thể đã đủ để bạn phát triển cơ bắp.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Ví dụ: GL nặng 68kg, thì lượng protein cần cung cấp trong thực đơn tăng cân 1 ngày để phát triển cơ bắp là 150g.

Một điều mà bạn cần phải biết là: Lượng calo đến từ Carb và Fat sẽ xoay quanh lượng protein sao cho tổng lượng calo từ 3 nguyên tố trên bằng với lượng calo đã tính toán vào được nạp trong 1 ngày.

Tính toán tổng lượng calo cần trong 1 ngày

Để tăng cân hiệu quả khoa học cho người tập thể hình, bạn cần phải biết được lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày để đạt được mục tiêu: Tăng cân (bao gồm cả cơ), giảm mỡ và giữ cân. Từ đó, chúng ta sẽ tính toán được Tổng lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể trong 1 ngày để đạt mục tiêu.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng cho người tập thể hình: chỉ nên tăng hoặc giảm dưới 20% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày để có thể tăng hoặc giảm cân 1 cách từ từ. Tránh những tác động xấu đến cơ thể. Tăng giảm trong phạm vi 10% tổng lượng calo để giữ cân là tốt hơn cả.

Tính toán thành phần calo trong tổng lượng calo từ Protein, Carb và Fat

Từ nguyên tắc 1 chúng ta đã biết được lượng calo đến từ Protein trong 1 ngày.

Từ đó tính toán phân chia tỷ lệ calo đến từ Carb và Fat.

– 1g Protein cho 4 calo

– 1g Carb cho 4 calo

– 1g Fat cho 9 calo

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Một điều mà những người tập thể hình cần phải nhớ là: Hiện nay chưa có một con số cụ thể nào về thành phần của Carb và Fat trong chế độ ăn uống bao nhiêu là tốt nhất cho tất cả mọi người. Bởi không giống như tập luyện, dinh dưỡng mang yếu tố cá nhân cao hơn rất nhiều do mỗi người có 1 đặc điểm sinh học, trao đổi chất và tình trạng sức khỏe khác nhau,… nên tỷ lệ dinh dưỡng này cũng sẽ phải khác nhau ở mỗi người. Không ai giống ai cả.

Từ 3 nguyên tắc trên chúng ta có thể tham khảo thực đơn tăng cân khoa học cho người tập thể hình dưới đây nhé.

Bên cạnh thực đơn tăng cân mà chúng tôi chia sẻ ở trên nếu muốn đạt được cân nặng nhanh hơn thì nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng cân để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Bữa sáng (7h): tuyệt đối không được bỏ bữa

1 bát tô Hủ tiếu (phở) có thịt gà thịt bò. Hoặc 1 dĩa cơm sườn trứng ốp la (lên hấp thì tốt nhất). Chú ý ít tinh bột thôi càng nhiều càng béo đấy; 1 ly sữa; 1 quả chuối tiêu, 1 quả táo, cam (nếu có); 300ml nước chia ra uống từ sáng đến 9h

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Giữa sáng (9h): 1 quả trứng luộc (ăn cả quả đỡ phí lòng đỏ); 1 xúc xích bò loại trung; 2 quả chuối tiêu; 300ml nước chia ra uống trong lúc tập và sau tập

Bữa trưa (11h30’): Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá…và ăn nhiều rau xanh.

Giữa chiều (15h): 1 quả trứng luộc (ăn cả quả đỡ phí lòng đỏ), 1 ly sữa, 2 quả chuối

Bữa tối (19h): Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá…và nhiều rau xanh.

Bữa khuya (21h): 2 quả chuối tiêu, cam, táo có thể; 1 ly sữa tươi. Ăn trước khi đi ngủ ít nhất là 1h

Chú ý: Luôn uống nước từng ngụm nhỏ.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

– Các bạn nên bổ sung thêm nhiều rau vào các bữa ăn chính nhé.

– Nên ăn cả lòng đỏ: Tránh phí phạm tức ăn và điều nữa nó có thêm chất béo cung cấp năng lượng cho bạn. Chỉ bỏ lòng đỏ khi bạn muốn giảm béo, giảm mỡ, siết cơ.

– Không uống quá nhiều nước trong khi luyện tập, nên uống từng ngụm nhỏ …uống nhiều hoặc ngụm lớn làm dạ dày bạn phải hoạt động nhiều hơn, máu loãng hơn nên độ tập trung cho bài tập sẽ kém..hiệu quả kém.

-Giờ giấc sinh hoạt hàng ngày cũng cần phải khoa học để quá trình tăng cân và bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

4 Công Thức Tăng Cân Từ Sữa Đặc, Thánh Gầy Cũng Béo Lên Nhanh Chóng

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-1

Với hương vị thơm từ sữa, vị ngọt béo giúp kích thích vị giác không ai có thể bỏ qua. Nhiều bạn gái rất ưa thích loại thực phẩm này nhưng lại sợ mập, vậy với người gầy thì đây là sựa lựa chọn tuyệt vời đấy. Sử dụng sữa đặc trong chế độ ăn uống hàng ngày chỉ sau một thời gian ngắn thành gầy cũng béo lên nhanh chóng.

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-1

Dưới đây là 4 công thức tăng cân từ sữa đặc, bạn có thể sử dụng mỗi ngày để cải thiện cân nặng hiệu quả và nhanh nhất nhé!

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-2

Sữa đặc được chế biến từ hai thành phần chính là sữa bò và đường. Công thức làm sữa đặc không quá cầu kỳ, đầu tiên sữa bò tươi sẽ được nấu ở nhiệt độ 85-90 độ C sau vài giây đồng hồ để khử trùng rồi giảm 60% lượng nước bằng cách hâm ấm ở khoảng 40-45độ C dưới áp suất thấp để hạ nhiệt độ sôi. Tiếp đến, thêm đường vào đến khoảng 45% tổng lượng. Không chỉ giúp làm ngọt, đường còn ngăn cản độ sinh sản của vi khuẩn bằng cách tăng áp suất thẩm thấu của lượng nước còn lại.

Với hai thành phần trên, sữa đặc thành phẩm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng với vị thơm đặc trưng của sữa và vị ngọt béo kích thích vị giác. Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa bò sau giai đoạn chế biến vẫn được giữ lại khá nhiều, vì thế uống sữa đặc có thể giúp bạn tăng cân lành mạnh và an toàn.

Để tăng cân tự nhiên, bạn có thể thực hiện 4 công thức tăng cân từ sữa đặc, bạn có thể chế biến tùy thích. Một số cách sử dụng sữa đặc:

Sữa đặc pha loãng

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-3

Cách này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, vô cùng đơn giản cho những bạn nào có nhu cầu tăng cân hiệu quả ngay tại nhà. Với phương pháp này bạn chỉ việc hòa tan một lượng sữa đặc pha với nước ấm. Dùng hỗn hợp đó uống liên tục vào các buổi sáng mỗi khi thức dậy, không những giúp cơ thể khỏe mạnh mặt khác góp phần giúp thân hình cò hương cũng phải tăng cân như diều gặp gió.

Sinh tố trái cây

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-5

Nếu bạn đang trong thời kỳ cải thiện cân nặng của mình thì đừng quên cho sữa đặc vào ly sinh tố trái cây nhé, nó sẽ làm ly thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Ngoài ra, bạn có thể làm một dĩa trái cây đặc biện là bơ, đổ sữa lên trực tiếp. Đây là món ăn cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon, béo béo, ăn thường xuyên thì người gầy cũng tăng cân vụt vụt luôn đó.

Ngoài ra, việc bổ sung thêm sữa đặc khi pha chế các loại thức uống như cà phê, chocolate, sữa lắc vừa có tác dụng tăng thêm hương vị cho thức uống vừa có tác dụng tăng thêm năng lượng, giúp bạn tăng cân hiệu quả. Hoặc nếu bạn không có thời gian thì có thể sử dụng những sản phẩm hỗ trợ tăng cân làm sẵn giúp bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể mọi lúc và nhanh chóng.

Ăn kèm bánh mì chấm sữa

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-4

Bánh mì chấm sữa là một món ăn quen thuộc của hầu hết mọi người trong xã hội hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó vào thực đơn tăng cân của mình đều đặn vào các bữa sáng, trưa tối, sau một thời gian thánh gầy cũng béo lên nhanh chóng.

Làm kem, sữa chua

4-cong-thuc-tang-can-tu-sua-dac-thanh-gay-cung-beo-len-nhanh-chong-5

Một cây kem mát lạnh, một bịch sữa chua thơm ngon từ sữa, đây là một món ăn khoái khẩu được nhiều chị em yêu thích. Công thức chế biến đa phần từ sữa đặc, sữa tươi hay hương vị trái cây. Ăn thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng, vừa tốt cho sức khỏe mà lại tốt cho cả đường tiêu hóa nữa đó.

Những lưu ý khi sử dụng sữa đặc để tăng cân:

– Sử dụng sữa đặc là cách làm tăng cân nhanh, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng song song với các thực phẩm khác hàng ngày, tránh việc lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

– Chọn những loại sữa uy tín, chất lượng, và nên uống sữa ấm.

– Kết hợp với luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp quá trình tăng cân của bạn trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

– Chế độ nghỉ ngơi đầy đủ, hợp lý, mỗi ngày cần ngủ đủ 8 tiếng. Theo nghiên cứu thì nếu mỗi ngày cơ thể ngủ không đủ 8 tiếng thì các hoạt động khác sẽ không đạt được hiệu quả tối đa.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Tham khảo Tổng hợp

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Ăn uống luôn là một trong những chìa khóa giúp tăng cân nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên để có được một thực đơn tăng cân tăng cơ an toàn cho phái mạnh thì bạn cần phải tìm hiểu thêm những bí quyết hỗ trợ tăng cân riêng cho mình nữa.

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Thực đơn tăng cân tăng cơ dưới đây sẽ là một gợi ý giúp bạn cải thiện vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh nhé. Với thực đơn này bạn nên thực hiện liên tục trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy được cân nặng của bạn tăng lên một cách rõ rệt.

Thêm vào đó là bạn nên tập thể dục kết hợp để tăng độ chắc khỏe và săn chắc hơn.

Ngày 1:

Bữa sáng: ½ ổ bánh mì + 1 tô bún bò. 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng. 1 trái chuối. Không uống cà phê.

Bữa trưa: 3 chén cơm ăn với 100g thịt bò xào + canh cá nấu rau cải. 1 ly sữa tươi thêm chút sữa đặc.

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Bữa tối: 3 chén cơm + 200g thịt gà rôti hoặc 100g thịt heo kho tàu + canh cà chua đậu hũ. 1 ly nước ép cam tươi thêm chút sữa béo.

Bữa phụ: cháo hầm xương + sinh tố trái cây + ngũ cốc dinh dưỡng

Ngày 2:

Bữa sáng: 1 tô phở + 1 ly sữa tươi.

Bữa trưa: 3 chén cơm ăn với 100g thịt kho tàu + canh chua cá, 2 trái chuối

Bữa tối: 3 chém cơm + 1 bát canh thịt hầm rau + 1 ổ bánh bông lan hoặc 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng.

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Bữa phụ: 1 ly sinh tố bơ + 1 đĩa salad rau xanh

Ngày 3:

Bữa sáng: Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi

Bữa trưa: Bánh mì ăn với càri bò + 1 bát canh cơm + thịt gà luộc + ít nho tươi

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Bữa tối: 3 chén cơm ăn với 100g thịt bò xào + canh thịt heo nấu nấm + 1 ly sữa tươi

Ngày 4:

Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn nhân thịt + 1 trái xoài hoặc 2 trái chuối

Bữa trưa: 3 chén cơm ăn với 100g cá chiên + canh đậu hũ cà chua +1 đĩa rau xào thịt+ 1 miếng dưa hấu

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Bữa tối: 3 chén cơm ăn với 100g tôm sú kho + bắp cải luộc. 1 ly nước ép cam tươi thêm sữa.

Bữa phụ: uống thêm các loại sinh tố trái cây hoặc rau củ (nhớ là phải thêm đường hoặc sữa béo)

Sau khi thực hiện xong 4 ngày bạn quay lại áp dụng lần lượt cho các ngày tiếp theo. Chỉ cần bạn thực hiện liên tục trong một thời gian ngắn sẽ thấy được hiệu quả của thực đơn tăng cân này. Ngoài ra, bạn nên tập luyện thể dục nữa để hỗ trợ tăng cân tăng cơ an toàn hơn cho phái mạnh.

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Trong quá trình thực hiện thực đơn tăng cân bạn cần phải đáp ứng các yếu tố hỗ trợ:

– Ăn đủ ba bữa ăn chính và ăn đúng giờ: bữa sáng, trưa, chiều ăn đúng giờ. Thực đơn tăng cân cho phái mạnh cần phải đáp ứng đủ các nhóm chất cơ bản: tinh bột đường (cơm, hủ tiếu, phở, bánh mì, xôi…), chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), chất béo (dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng) và vitamin, khoáng chất(các loại rau quả). Thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng chính là cơm và dầu mỡ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ như viên uống tăng cân và cơ bắp super gainer để bạn dễ dàng đạt được mục tiêu tăng cân và cải thiện cơ bắp của mình hơn.

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

– Thêm bữa phụ: trong thực đơn tăng cân hàng ngày, ngoài ba bữa ăn chính cố định, bạn nên ăn thêm hai hoặc ba bữa ăn phụ xen kẽ với ly sữa, chén chè, cái bánh bông lan, hũ yaourt, củ khoai, trái bắp, hũ kem…

Ăn đa dạng: đa dạng thực phẩm trong thực đơn sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và an toàn. Mỗi ngày bạn nên đổi món thường xuyên để không bị ngán và lại bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn nhiều món trong cùng một bữa. Trong thực đơn tăng cân bạn nên ăn khoảng 5 món ăn/bữa.  Ví dụ sau khi ăn cơm thì ăn thêm vài cái bánh mặn, một hũ yaourt, hoặc nửa ly sữa… rồi hãy ăn trái cây tráng miệng.

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

– Không ăn vặt: theo các lời khuyên của chuyên gia thì bạn nên hạn chế ăn vặt mà chỉ cần ăn đúng bữa chính và bữa phụ hợp lý sẽ giúp bạn tăng cân an toàn và hiệu quả hơn, đồng thời đó cũng là cách giúp bạn nạp được nhiều năng lượng hơn cho các bữa ăn tiếp theo.

Ưu tiên thức ăn bổ dưỡng, đủ chất: trong thực đơn tăng cân tăng cơ, các bạn nam cũng nên dùng nhiều các loại thức ăn giàu năng lượng, giàu chất béo, ngọt như sữa tươi, sữa bột nguyên kem các loại, bánh kem, chocolate, chè, thịt quay, nhất là đối với những người tập thể hình thì chế độ dinh dưỡng cần phải chú ý nhiều hơn…. Cả trong chế biến món ăn, bạn có thể thường xuyên làm các món chiên, xào, súp có nước béo…

Thực Đơn Tăng Cân Tăng Cơ An Toàn Cho Phái Mạnh

Với những bí quyết trong thực đơn tăng cân tăng cơ này sẽ giúp phái mạnh không chỉ tăng cân mà còn cơ bắp săn chắc, chuẩn body hơn. Nếu muốn tăng cân nhanh hơn thì bạn nên sử dụng thêm thực phẩm dinh dưỡng tăng cân  để hỗ trợ bạn đạt được cân nặng như mong muốn. Chúc các bạn tăng cân thành công!

Lên Menu Thực Đơn Cho “Thánh Gầy” Tăng Cân Nhanh Chóng Chỉ Trong 1 Tuần

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-1

Đối với người gầy, nạp đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều chất béo,… là một trong những biện pháp tăng cân mà ai cũng nghĩ đến. Tuy nhiên, không phải ăn bất cứ khi nào, món ăn gì cũng đều mang lại hiệu quả như ý  muốn. Bạn phải có một chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh mới có thể giúp tăng cân hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn tăng cân và tìm kiếm một thực đơn tăng cân khoa học cho mình thì hãy thử thực đơn trong vòng 1 tuần dưới đây nhé!

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-1

Một thực đơn tăng cân cần phải đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết đặc biệt là không thể thiếu các nhóm dinh dưỡng như: đạm, bột, chất béo, vitamin và chất chất khoáng vào trong các bữa ăn hàng ngày.

Để đảm bảo về lượng thì ngoài 3 bữa chính bạn nên ăn thêm 2 -3 bữa phụ. Và dù là bữa chính hay bữa phụ cũng đều quan trọng như nhau, nghĩa là bạn cần đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm giàu calo lành mạnh.

Dưới đây là gợi ý cho bạn thực đơn tăng cân trong 1 tuần liên tục, sẽ giúp cho những “thánh gầy” lên cân an toàn, bền vững nhé.

Thứ 2

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-2

Bữa sáng: 1 tô phở tái, 1 trứng gà và 1 ly sữa.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng (xay nguyên chất).

Bữa trưa: 4 bát cơm, 1 bát canh bí đỏ thịt hầm, 100g thịt bò xào cần, 1 đĩa trái cây.

Giữa buổi: 1 sinh tố.

Bữa tối: 4 bát cơm, đậu hủ nhồi thịt chiên, 1 bát canh mồng tơi, nước ép hoa quả.

Bữa nhẹ: 2 lát bánh sandwich phô mai, 1 ly sữa tươi.

Thứ 3

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-3

Bữa sáng: 1 tô bún cá, 1 ly sữa và 2 trái chuối.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng.

Bữa trưa: 4 bát cơm, 1 bát canh củ hầm xương, cá thu chiên, 1 dĩa trái cây.

Giữa buổi: 1 ly chè đậu xanh.

Bữa tối: 4 chén cơm, cá lóc kho tộ, 1 bát canh rau dền nấu tôm, đậu que xào.

Bữa nhẹ: 1 ly nước ép trái cây + nho khô

Thứ 4

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-4

Bữa sáng: 1 dĩa cơm tấm, 1 ly sữa.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Bữa trưa: 4 bát cơm, 1 bát canh gà lá giang, 100g tôm rang muối, 1 ly sinh tố.

Giữa buổi: 1 ly chèn đậu đen.

Bữa tối: 4 bát cơm, 1 bát canh cà chua, mực xào dưa cà, 1 hộp sữa chua.

Bữa nhẹ: 2 trái chuối, 1 ly nước ép trái cây.

Ngoài việc áp dụng thực đơn cân trên bạn nên kết hợp các bài luyện tập tăng cân dành cho người gầy để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và giúp tăng cân nhanh nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp sức của các thực phẩm chức như các loại thuốc tăng cân để hỗ trợ quá trình tăng cân nhanh chóng, dễ dàng hơn. Tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ tại đây: http://sieuthilamdep.com/thuoc-tang-can/

Thứ 5

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-5

Bữa sáng: 1 tô bún bò huế, 1 ly sữa tươi.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Bữa trưa: 4 bát cơm, 1 bát canh rau đay nấu cua, 100g cá thu kho.

Giữa buổi: 1 dĩa trái cây.

Bữa tối: 4 bát cơm, 1 dĩa rau luộc, cánh gà chiên nước mắm, 1 bát canh cải nấu thịt.

Bữa nhẹ: 2 lát sandwich phô mai + nho khô.

Thứ 6

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-8

Buổi sáng: 1 phần bò bít tết, 1 ly sữa.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Bữa trưa: 4 bát cơm, 1 bát canh xà lách son, cá diêu hồng chiên, 2 quả chuối.

Giữa buổi: 1 ly chè đậu xanh.

Bữa tối: 4 bát cơm, đuôi bò hầm tiêu, 1 bát canh chua, trái cây tráng miệng.

Bữa nhẹ: trái cây xấy khô.

Thứ 7

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-6

Bữa sáng: 1 hủ tíu thập cẩm, 1 ly sữa.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Bữa trưa: 4 bát cơm, 1 đĩa thịt bò xào nấm, 1 bát canh bí đao, rau muống xào, 1 ít trái cây.

Giữa buổi: 2 quả trứng gà, 1 trái chuối

Bữa tối: 4 bát cơm, 1 đĩa tôm rang me, 1 bát cà chua dằm mắm, 1 bát canh cải xanh 1 ly sữa.

Bữa nhẹ: 1 ly sâm bổ lượng.

Chủ nhật

len-menu-thuc-don-cho-thanh-gay-tang-can-nhanh-chong-chi-trong-1-tuan-7

Bữa sáng: 1 tô bún chả cá, 1 ly sữa tươi.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Bữa trưa: 4 bát cơm, 100 thịt heo luộc, 1 bát canh củ hầm xương, dưa cà dằm mắm, 1 ít trái cây.

Giữa buổi: 1 tô cháo lòng.

Bữa tối: 4 bát cơm, 100g thịt kho tàu, 1 bát canh khổ qua nhồi thịt, 1 đĩa rau luộc, 1 ly sinh tố.

Bữa nhẹ: nho khô, 1 ly nước ép trái cây.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo vietnamnet.vn

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Theo các chuyên gia thì ngay từ khi mang thai các mẹ nên bổ sung dưỡng chất đầy đủ để khi trẻ chào đời phát triển và tăng cân nhanh hơn. Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung thêm các thực đơn ăn dặm giúp bé tăng cân hiệu quả hơn, nên cho bé ăn dặm bắt đầu từ 3 tháng tuổi trở lên. Cụ thể như thế nào bạn có thể tham khảo thực đơn tăng cân dưới đây theo từng tháng tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của bé nhé.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Thực đơn tăng cân của bé từ 3 – 5 tháng:

Ngoài việc bú sữa mẹ, các bạn nên bắt đầu cho bé nêm nếm các hương vị để bé nhận biết mùi hương bằng cháo loãng, rau củ quả xay nhuyễn. Từ đây sẽ giúp bé tăng cân hiệu quả hơn, và cũng giúp bé dễ dàng ăn uống sau này hơn. Ở thời kỳ này bạn nên chọn những thực phẩm thanh đạm, rau xanh, củ quả,.. mỗi ngày một ít chứ không nên nhiều.

Khoảng 9h sáng bạn có bé ăn 1/3 chén cháo loãng  thịt bí đỏ, trong khi ăn không nên cho đường hoặc muối vào chế độ của bé nhé.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

3h chiều bạn cho bé uống khoảng 100ml sữa bột ngoài, và nên cho bé uống nước nhiều trong ngày.

Các mẹ cũng nên chú ý, ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé còn non yếu do đó, bạn cà cháo hoặc xay nhuyễn ra rồi lắng lấy xác đổ đi nhé.

Thực đơn tăng cân cho bé từ 5 – 6 tháng:

Khi bé đã làm quen dần với các hương vị của món ăn bạn bắt đầu cho bé ăn dạm, nhưng cũng không nên quá nhiều. Mỗi ngày 2 lần cho bé ăn một ít cháo loãng đã xay nhuyễn cũng với thịt, rau củ quả. Đây cũng là các giúp bé tăng cân khoa học hơn, các mẹ nên chọn loại rau củ quả dễ tiêu bởi hệ tiêu hoá của bé còn yếu, nếu thực phẩm khó tiêu có thể khiến bé bị rối loạn tiêu hoá, ốm, sốt, đi ngoài…

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Vì vậy, các mẹ nên nhớ, thức ăn của trẻ ở giai đoạn này cũng cần phải chọn kỹ càng, dễ tiêu hóa và an toàn thực phẩm và cũng không nên ép bé ăn khi bé không chịu mà bạn nên chờ thêm 1 -2 ngày nữa bé sẽ dần làm quen và ăn thôi.

Ngoài uống sữa bạn cho bé ăn thêm ½ chén cháo loãng hoặc xay nhuyễn, mỗi ngày 1-2 lần để giúp bé tăng cân khoa học và an toàn hơn.

Thực đơn tăng cân cho bé từ 7 – 8 tháng tuổi:

Khi sang giai đoạn này các mẹ nên bắt đầu cho bé ăn dặm với thực phẩm đặc hơn một chút như cháo đặc, thức ăn thô. Đây là giai đoạn mẹ cho bé làm quen với hương vị thức ăn hỗn hợp nên mẹ có thể cho bé ăn nhiều loại cùng thời điểm. Nghĩa là trong thực đơn của bé bạn nên cho nhiều loại rau xanh, thịt nạc kết hợp để có được một món cháo đầy đủ dưỡng chất. Các mẹ nên nhớ muốn con tăng cân nhanh cần phải đảm bảo một bữa ăn của bé có đủ các tinh bột, chế béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Khi các mẹ nấu cháo xong thêm một chút dầu cá  hồi để giúp bé phát triển tốt hơn, kích thích trí não phát triển thông minh hơn. Từ 7 – 8 tháng tuổi, bé nên được cho ăn dặm 2 bữa/ ngày + uống sữa. nếu mẹ quá ít sữa thì bạn có thể cho bé ăn cháo nhiều hơn trong mỗi bữa.

Chẳng hạn như: 8h sáng cho bé ăn 2/3 chén cháo đặc nghiền nhuyễn, 3h chiều bạn cho bé ăn thêm một lần nữa. mẹ chọn cháo thịt rau xanh, củ quả nghiền nhuyễn và đặc hơn chút, và cho bé uống nhiều nước trong ngày.

Thực đơn tăng cân cho bé từ 9 – 12 tháng tuổi:

Khi bé sang tháng thứ 9 trở đi mẹ cho bé ăn tăng lượng thức ăn lên sau mỗi bữa ăn và chế biến cũng nên thô dần sao với giai đoạn đầu giúp bé tăng cân nhanh chóng hơn. Trong mỗi thực đơn tăng cân bữa ăn phụ các mẹ có thể cho bé ăn thêm váng sẽ để bổ sung thêm canxi, chất béo giúp bé phát triển chiều cao và cân nặng nhanh chóng và khoa học hơn. Thời điểm này, một số bé đã có thể nhai thức ăn được, mẹ nên cho bé tập nhai với rau củ mềm, cơm mềm để hoàn thiện kỹ năng nhai của bé.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Để biết bé tăng lên bao nhiều và tốc độ tăng cân của bé thế nào mỗi tháng bạn nên cân để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho bé hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia từ 1-5 tháng đầu bé tăng cân nhanh hơn từ 1-2kg/tháng, còn khi sáng tháng thứ 6  đến tháng thứ 8 lúc này bé sẽ  tăng chậm lại từ 0.5 – 1kg/tháng và đến tháng thứ 9 sẽ chậm hơn khoảng 0.5kg/tháng.

Từ đó để các mẹ yên tâm chăm sóc bé lớn lên và đảm bảo sức khỏe cho bé khỏe mạnh, phát triển não bộ hoàn thiện hơn.

Ở  thời kỳ đầu này các mẹ nên chú ý đến quá trình chăm sóc các bữa ăn cho bé, một vài thực phầm dưới đây các mẹ tuyệt đối chưa nên cho trẻ ăn sớm nhé.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Muối: khi chế biến các món ăn dặm cho bé, chẳng hạn như bột hay cháo, các mẹ tuyệt đối không được nêm nếm gia vị muối hoặc bột ngọt và thức ăn của bé. Bởi thận của bé lúc này còn quá yếu và chưa thích ứng rất dễ gây tổn hại.

Hải sản có vỏ: Theo các chuyên gia khuyến cáo, trẻ dưới 1 tuổi không nên cho bé ăn các loại hải sản có vỏ, chỉ khi bé trên 1 tuổi mới bắt đầu tập cho bé ăn dần các loại như ốc, sò, ngêu, hến..Bởi đây là những thực phầm rất dễ gây dị ứng, nhất là đối với bé dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa của bé con quá non yếu.

Các loại phô mai mềm: Tốt nhất bạn không nên cho bé dưới 1 tuổi ăn các loại phô mai mềm bởi chúng có thể nhuyễn khuẩn cao, gây ngộ độc, ..gây hạn chế đế sự phát triển cân nặng và trưởng thành của bé.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Các mẹ nên đa dạng các loại rau xanh trong mỗi thực đơn ăn hàng ngày của bé

Sữa bò tươi: nhiều mẹ nghĩ rằng, cho bé uống sữa bò tươi để giúp bé tăng cân nhanh, mau lớn. Với bé dưới 1 tuổi các mẹ không nên cho bé uống sữa bò tươi bởi hàm lượng protein quá cao trong sữa có thể khiến cho trẻ khó tiêu hóa, đầy bụng, tăng nguy cơ dị ứng ở bé.

Đường : Đường và tất cả những thực phẩm chứa đường không hề tốt cho răng miệng của bé dưới 1 tuổi. Đây không phải là một cách tăng cân khoa học mà các mẹ nên chú ý. Các mẹ cho bé ăn đường sẽ khiến cho răng sữa mới nhũ bị sâu hại, tốt nhất cho bé ăn các loại đường tự nhiên từ trái cây, rau củ nhé.

Cá nhiều thủy ngân: Các loại cá lớn như cá mập, cá kiếm, cá ngừ đại dương, cá thu lớn, chứa hàm lượng thủy ngân cao, do đó các mẹ không nên cho bé dưới 1 tuổi ăn các loại ca này.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Bé Dưới 1 Tuổi

Hi vọng với bài viết này có thể giúp các mẹ có thể bí quyết chăm sóc giúp bé tăng cân hiệu quả và khoa học hơn. Và còn nhiều các thực đơn tăng cân mà các mẹ có thể tham khảo tại SieuThiLamDep nhé.

Thực Đơn Khoa Học Dành Cho Người Tập Thể Hình

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-1

Đối với người tập thể hình, một thực đơn khoa học đầy đủ các chất dinh dưỡng và đảm bảo cho sức khỏe rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tự tạo cho mình một thực đơn đảm bảo các yếu tố giúp tăng cơ bắp, đầy dủ chất dinh dưỡng và sức khỏe.

Để nhanh chóng tạo cơ bắp khỏe mạnh, bạn hãy áp dụng thực đơn khoa học cho người tập thể hình ở dưới đây nhé!

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-1

Người tập thể hình không thể bỏ qua tất cả các bữa ăn chính. Đặc biệt ăn sáng lại càng quan trọng hơn. Một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất sẽ giúp bạn có tinh thần phấn chấn và có đủ năng lượng cho cả ngày làm việc, giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, còn có thêm các bữa ăn phụ giúp nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp việc tăng cơ nhanh rất tốt cho những người muốn tăng cân.

Bên cạnh đó, uống đủ nước mỗi ngày rất quan trọng, sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, cung cấp nước giúp việc tăng cân nhanh chóng hơn.

Sự kết hợp giữa chế độ tập gym hợp lý và áp dụng thực đơn tăng cân khoa học là một sự lựa chọn tuyệt vời mang lại kết quả ngoài mong đợi cho bạn. Hãy thực hiện theo thực đơn dưới đây nhé!

Bữa ăn sáng

Bữa chính: Đây là bữa ăn rất quan trọng, hãy cố gắng thực hiện trước 8h sáng nhé.

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-2

– 1 hủ tiếu(phở) có thịt gà hoặc thịt bò. Hoặc 1 dĩa cơm sườn trứng ốp la (nhớ ăn ít tinh bột thôi, ăn nhiều càng béo đấy)

– 1 hộp sữa

– 1 quả chuối

– Uống nước từ sáng đến 9h(khoảng 300ml)

Bữa phụ:

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-3

– 1 quả trứng luộc (ăn cả quả đỡ phí lòng đỏ)

– 1 xúc xích bò loại trung

– 1 quả táo

– 1 hộp sữa

– Uống nước(khoảng 300ml)

Bữa ăn trưa

Bữa chính: Nên hoàn thành lúc 12h nhé

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-4

– Nhà ăn gì thì cứ ăn lấy nhé (hoặc ăn gì tùy ý cho no bụng)

– 1 hộp sữa

– 1 nướp ép trái cây

– Nước lọc (khoảng 300ml)

Bữa phụ: Hoàn thành bữa này trước lúc tập ít nhất 01h

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-5

– 1 quả trứng luộc (ăn cả quả đỡ phí lòng đỏ)

– 1 xúc xích bò loại trung

– 2 quả chuối tiêu

– 1 hộp sữa

Bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm một số sản phẩm hỗ trợ tăng cân và cơ bắp như bột dinh dưỡng tăng cường cơ bắp Mass Plus để giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn cho bạn có body đẹp.

Bữa ăn tối

Bữa chính:  Bạn nên hoàn thành trước 19h30 (ăn ít tinh bột thôi, ăn nhiều sẽ tích tụ mỡ bụng nhé)

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-6

– Ăn cơm gia đình có gì ăn lấy

– 1 hộp sữa

– 1 quả chuối

– Uống nước lọc

Bữa phụ: Hoàn thành bữa này trước lúc đi ngủ ít nhất 1h

thuc-don-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-tap-the-hinh-7

– 1 quả trứng luộc

– 1 hộp sữa

– 1 trái táo

Chú ý: Bạn luôn uống nước từng ngụm nhỏ.

– Nên ăn cả lòng đỏ: Tránh phí phạm tức ăn và điều nữa nó có thêm chất béo cung cấp năng lượng cho bạn. Chỉ bỏ lòng đỏ khi bạn muốn giảm béo, giảm mỡ, siết cơ.

– Không uống quá nhiều nước trong khi luyện tập, nên uống từng ngụm nhỏ …uống nhiều hoặc ngụm lớn làm dạ dày bạn phải hoạt động nhiều hơn, máu loãng hơn nên độ tập trung cho bài tập tăng cân sẽ kém…hiệu quả kém.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo wheystore.vn

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Để giúp bé chậm tăng cân lên kg các mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao con bạn lại không lên cân dù vẫn ăn uống nhiều? Muốn biết chính xác và khoa học nhất các mẹ nên tìm đến sự tư vấn của chuyên gia để có cách khắc phục cụ thể chi tiết cho từng trường hợp một cách hiệu quả và đồng thời giúp con tăng cân khỏe mạnh.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một vài gọi ý cho chế độ dinh dưỡng giúp bé tăng cân hiệu quả và khoa học. Còn tăng lên được bao nhiêu kg thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa nhé.

-Thông thường, các em bé khi mới sinh ra có cân nặng là từ 2,5 – 3 kg. Khi bé được 5 tháng, cân nặng trung bình của bé sẽ là 6 kg và bé có thể đạt 9 kg khi được 1 tuổi. Bé từ 1 tuổi trở lên, để nhận biết con mình có bị nhẹ cân hay không, các cha mẹ có thể dùng cách tính theo công thức sau: Thể trọng = tuổi x 2 + 8. Khi thấy bé có cân nặng chệnh lệch quá lớn so với cân nặng trung bình của các bạn cùng tuổi thì cha mẹ nên đưa bé tới gặp bác sĩ để có lời tư vấn thích hợp.

Nguyên tắc giúp bé tăng cân nhanh là nên đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản để hỗ trợ cho bữa ăn của bé luôn được bổ sung đủ dưỡng chất để phát triển.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

– Khi bé được 1 tuổi, không nên chỉ cho bé uống nguyên sữa mẹ mà nên bổ sung thêm cả sữa bột ngoài theo tiêu chuẩn hợp lý vì lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bé cần nhiều hơn thế.

– Tăng cường các hoạt động thể lực. Bên cạnh nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ các mẹ cũng nên cho bé hoạt động thể lực hợp với độ tuổi như giúp trẻ đi bộ từng bước, nằm trên giường và cho chân tay hoạt động hay cho bé tập bò để lấy đồ vật. Khi tham gia các hoạt động thể lực này, bé sẽ cảm thấy đói và cần nhiều năng lượng hơn, vì thế trẻ cũng sẽ ăn nhiều hơn. Đây cũng là một cách giúp bé vừa linh hoạt vừa hỗ trợ cho quá trình tăng cân tự nhiên.

– Nên cho bé ăn theo giờ cố định, và đủ giờ việc này sẽ giúp bé có thời gian biểu về ăn uống khoa học và hợp lý, từ đó bé mới dễ dàng lên cân tự nhiên được. Các mẹ nên tránh cho bé ăn uống lung tung vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Chẳng hạn, bé ăn bữa phụ lúc 3h thì đến 4h mẹ không nên cho bé ăn thêm gì nữa để tránh bé bỏ bữa tối.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

– Muốn tăng cân cần phải ăn đúng và đủ dưỡng chất. Việc lựa chọn những loại thực phẩm không phù hợp và không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến bé bị nhẹ cân. Ví dụ, các loại thực phẩm ít chất béo, thực phẩm ít calo, hàm lượng chất dinh dưỡng thấp sẽ khiến trẻ không phát triển thể lực bình thường. Vậy nên các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng đúng cách và đủ đầy để bé có thể tăng cân lên một cách nhanh chóng và khoa học.

– Hạn chế cho bé ăn vặt. Bé ăn vặt quá nhiều sẽ không thích ăn ở bữa chính. Như vậy, bụng của bé dù đã no nhưng cơ thể vẫn chưa được đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng. Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ chậm tăng cân đấy nhé.

– Cho trẻ uống quá nhiều nước cũng chưa hẳn là một cách hay bởi nó sẽ khiến bé chán ăn, không như người lớn, trẻ nhỏ do nhu cầu làm việc chưa có nên nước chỉ đóng vai trò là duy trì các hoạt động nhẹ nhàng của cơ thể cho bé vui chơi ngủ nghỉ mà thôi. Vì vậy, các mẹ cũng không nên cho bé uống quá nhiều nước như người lớn nhé.

– Nếu trẻ còn nhỏ dưới 14 tuổi thì các mẹ chưa nên cho trẻ sử dụng các loại thuốc hỗ trợ lên cân vì cơ thể trẻ chưa phát triển hoàn toàn để hấp thu hết và có khả năng ảnh hưởng đến cơ thể của trẻ. Nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi cho trẻ sử dụng bất kỳ loại thuốc gì.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

– Rèn cho trẻ thói quen không nên vừa xem tivi vừa ăn, vừa chơi vừa ăn vì như vậy không tốt cho hệ tiêu hóa. Thường xuyên đi khám định kỳ để giúp trẻ phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp, hệ tiêu hóa,..

Một vài món chám mà mẹ có thể tham khảo để áp dụng cho thực đơn tăng cân của bé nhé.

Nấu bột ngọt khoai lang + sữa: Bột ngọt khoai lang (chữa táo bón cực hiệu quả, lại dễ ăn): Khoai lang bỏ vỏ đun nhừ, còn nước, cho vào xay nhuyễn đủ độ sãnh mịn vừa ăn cho bé, cũng xay lúc nóng, sau đó trộn sữa rồi măm ngay. Món này cho ít sữa thôi vì khoai vốn ngọt và quánh.

Nấu bột ngọt bí đỏ + sữa: Bí đỏ sau khi hấp chín tán nhuyễn với 1/3 chén nước, bột gạo hòa với 2/3 chén nước còn lại, đun sôi hỗn hợp bột gạo và bí đỏ (khuấy đều tay để bột không bị vón cục), bột chín cho dầu ăn vào nhấc xuống, từ từ cho lượng bột sữa vào, cho đến đâu khuấy đều đến đấy, chờ nguội cho bé ăn.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Nấu bột ngọt ngô + sữa: Ngô mang về lọc hạt ngô, rửa sạch cho vào máy xay cùng 1 bát nước, xay nhỏ rồi cho vào lưới để lọc lấy tinh bột ngô, bỏ bã. Vì ngô non nấu rất dễ bị cháy nên khi nấu phải thật tập trung và nên chuẩn bị tất cả mọi thứ luôn từ đầu. Hòa 2 muỗng sữa với 1 chút nước sôi, để thật đặc. Khi cho nồi nước ngô xay lên bếp ga, để nhỏ lửa, tay đảo thật đều xuống tận đáy nồi. Nếu mẹ nào muốn cho con ăn thêm trứng thì có thể cho ½ lòng đỏ trứng đã nhuyễn vào cùng luôn lúc này nhé. Cho dầu ăn, chờ sôi lên là được. Nấu xong, bạn sẽ có 1 bát bột ngũ cốc trứng sữa cho con ăn, món này rất thơm và bổ.

Bột mặn với thịt: Rửa sạch thịt nạc, bỏ gân, băm nhỏ hoặc xay rồi cho thêm chút bột mì, rượu và gia vị trộn đều, sau đó bỏ vào nồi hấp chín.

Bột mặn với gan lợn: Rửa sạch gan, khía ra, cạo nhẹ mặt khía, cho một tí rượu và gia vị hấp chín, nghiền thành bột. Nếu là gan gà, vịt thì việc nghiền càng dễ dàng hơn.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Bột mặn với rau: Chuẩn bị rau, bột. Rửa sạch lá rau, bỏ cuống, xé nhỏ, chần qua nước sôi rồi vớt ra, để vào một chiếc rá kim loại, dùng thìa canh dằm hoặc nghiền nát, lọc bột rau ra.

Nếu không có rá kim loại thì có thể xắt nhỏ rau ra, cho dầu ăn vào chảo và xào bằng lửa lớn cho mềm. Một cách nữa là bỏ vào may xay sinh tố để xay nhuyễn và cho vào cháo đun sôi lại.

Bột mặn với cá: Cắt khúc cá, rửa sạch cá, đựng vào bát. Nêm chút gia vị rồi hấp cá trong 10 – 15 phút, sau khi nguội lóc bỏ da và xương rồi dùng thìa ép thành dạng bột.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Trên đây là một vài những gợi ý các mẹ nên tham khảo để giúp bé tăng cân khỏe mạnh. Bên cạnh đó khi trẻ đến tuổi dậy thì mà con vẫn nhẹ cân thì các mẹ nên kết hợp với thuốc tăng cân hỗ trợ để giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân nặng hiệu quả hơn.

Thực Đơn Một Tuần Cho Người Gầy Tăng Cân Nhanh Chóng

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-1

Hãy giã từ thân hình “cò hương” chỉ với thực đơn tăng cân sau, một thực đơn gầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân nhanh và sở hữu thân hình chuẩn như mong ước.

Dưới đây là thực đơn một tuần cho người gầy tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn muốn đẹp thì hãy mau mau thực hiện để sở hữu vóc dáng chuẩn, mặc đồ đẹp đón hè nhé!

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-1

Nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh, không thể bỏ qua 3 bữa ăn chính mỗi ngày, thực đơn tăng cân phải đủ chất dinh dưỡng như: protein, tinh bột, chất béo, vitamin,… giúp duy trì mọi hoạt động và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, cố gắng bổ sung các bữa ăn phụ từ 2-3 bữa phụ sẽ giúp tăng cân hiệu quả nhanh chóng nhé.

Cùng tham khảo thực đơn tăng cân ngay thôi nào!

Chủ Nhật

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-2

Buổi sáng: Một tô bún bò với khoảng 200 gram thịt bò, 1 ly sữa nóng, 2 trái chuối.

Lưu ý: Với các buổi sáng, bạn nên uống sữa hoặc nước trái cây trước, khi bụng rỗng vitamin và các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng được hấp thụ hơn. Sau đó 1 tiếng bạn có thể bắt đầu bữa sáng.

Giữa buổi: ăn nhẹ một ít bánh ngọt, 1 ly sinh tố bơ hoặc 1 hũ sữa chua.

Buổi trưa: 1 chén cơm ( nên ăn gạo lức để đảm bảo tăng cơ chứ không phải tăng mỡ ), giò heo hầm bí đỏ, rau bina xào tỏi, 1 trái dưa leo, 1 ly sinh tố chuối.

Giữa buổi chiều: Nếu đói bụng có thể ăn nhẹ một ít trái cây dằm sữa.

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lức, thịt kho tàu, canh cải nấu thịt bằm. Trước khi đi ngủ nên uống một ly sữa nóng cho dễ ngủ.

Thứ 2

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-3

Buổi sáng: 1 tô bún thịt nướng, uống 1 ly sữa.

Giữa buổi: 1 ly bơ dằm.

Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 con cá điêu hồng hấp hành, 1 tô canh nhỏ giò heo hầm đu đủ, 1 trái chuối.

Giữa buổi chiều: 1 chén yến mạch.

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lứt, 1 tô thịt bò hầm rau củ, 1 dĩa salad rau cải xoong. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 3

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-4

Buổi sáng: 1 ly sữa tươi + 1 tô bún.

Giữa buổi: 2 quả trứng luộc.

Buổi trưa: 2 chén cơm, thịt kho trứng, canh rau bina nấu thịt bằm, 1 ly sinh tố ổi.

Giữa buổi: 1 dĩa trái cây ướp lạnh.

Buổi tối: 2 chén cơm, đậu hũ dồn thịt, canh bí đao nấu nấm, 1 dĩa rau luộc. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Ngoài việc áp dụng thực đơn tăng cân, bạn nên kết hợp với các bài tập thể thao hàng để giúp cơ thể săn chắc, việc tăng cân sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái, giảm stress, ngủ đủ giấc và uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng như bột dinh dưỡng lên cân hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Thứ 4

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-5

Buổi sáng: 2 cái bánh mì, 2 cái trứng ốp la, 1 ly sữa tươi, 1 quả chuối.

Giữa buổi: uống 1 ly chocolate nóng.

Buổi trưa: Cá hồi nướng bơ tỏi, 2 chén cơm, canh khổ qua dồn thịt, rau muống xào tỏi.

Giữa buổi chiều: một ly nước ép trái cây tùy thích.

Buổi tối: 1 dĩa cơm sườn, 1 ít mực xào dưa leo, 1 ly sinh tố sapoche.

Thứ 5

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-6

Buổi sáng: Một dĩa salad rau quả kết hợp với thịt bò, 1 ly sữa nóng.

Giữa buổi: 1 ly sinh tố dừa.

Buổi trưa: 2 chén cơm, mực xào chua ngọt, canh rau cải nấu thịt bò, 1 miếng đu đủ chín

Giữa buổi chiều: Một ít trái cây trộn sữa nếu cảm thấy đói bụng.

Buổi tối: 2 chén cơm gạo lức, thịt gà kho gừng, canh chua nấu nấm, salad rau lộn xộn

Thứ 6

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-7

Buổi sáng: 1 tô bún thịt nướng, 1 ly nước ép trái cây.

Giữa buổi: ăn nhẹ bằng 1 chén yến mạch.

Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 tô đu đủ hầm xương, thịt bò xào nấm, 1 ly sinh tố sapoche.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Buổi tối: 2 chén cơm gạo lứt, 1 tô thịt heo hầm bông cải, tôm nướng muối ớt. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 7

thuc-don-mot-tuan-cho-nguoi-gay-tang-can-nhanh-chong-8

Buổi sáng: 1 tô bún giò, 1 ly sữa, 1 trái chuối chín.

Giữa buổi: ăn nhẹ một ít salad rau củ.

Buổi trưa:  2 chén cơm gạo lức, 1 chén canh thịt heo hầm bông cải, tép rang chua ngọt, nấm xào khổ qua, 100gram nho

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lức, 100g thịt  bò xào thiên lý, cá rô kho tộ, 1 ly sữa.

Chúc bạn thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

Tập gym là một trong những môn tập được giới trẻ hiện nay yêu thích, cả nam và nữ, và đó cũng là một cách giúp cơ bắp săn chắc, hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng trong việc tăng thêm vài kg trong một thời gian nhất định. Thực đơn tăng cân dưới đây sẽ là một gợi ý cho bạn gái tập gym tăng cân an toàn hơn.

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

Trước khi áp dụng các thực đơn tăng cân chị em cần phải chú ý tới nguyên tắc ăn gì để tăng cân cho những người tập gym và mục đích tăng cân an toàn.

Với 3 bữa chính: cần đủ 4 nhóm chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất) bởi đây là thời điểm tốt để bạn tăng cường dinh dưỡng là nạp lại năng lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm 2-3 bữa phụ nữa để cơ thể cân bằng lượng chất cần đảm bảo hàng ngày.

– Bữa sáng: một bữa ăn quan trọng trong ngày, bữa sáng nên nạp đầy đủ năng lượng cần thiết, bạn còn cần ăn đủ chất. Bạn có thể ăn trứng, sữa, bánh mì hoặc ăn miến, bún cùng nước béo; ngũ cốc không đường, sữa…Đây là một bí quyết giúp bạn có thực đơn tăng cân khoa học và an toàn hơn cho những bạn gái tập gym được hiệu quả hơn.

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

– Bữa trưa: với những bạn gái tập gym hàng ngày thì bữa ăn nào cũng quan trọng hết, và cần phải biết cách ăn thông minh để cơ thể đạt được hiệu quả trong thời gian đã đặt ra. Bữa trưa, bạn nên ăn cơm với ít nhất là 1 món canh và 2 món ăn mặn để đủ chất. Bữa trưa sẽ giúp bù lại năng lượng bạn đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng.

– Bữa tối: Nên ăn những món ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo, rong biển, cơm… như vậy bạn sẽ không bị no bụng, mất ngủ. Tăng cân nhưng không béo phì, không tích tụ mỡ dư thừa, đó mới là một cách tăng cân khoa học mà các bạn gái hướng tới.

– Nguyên tắc cơ bản để tăng cân mà bạn cần phải nhớ là: “Để tăng cân, lượng calories bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”.

-Chẳng hạn như:  một ngày dư ra 500 calories thì một tuần bạn sẽ dư ra 3500 calories, tương đương có thể tăng 400g đến 0,5kg. Từ đó cơ thể bạn sẽ được lên kg một cách an toàn và đều hơn.

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

– Trước khi ngủ bạn có thể ăn thêm bánh ngọt. Đây cũng là một bí quyết tăng cân hiệu quả mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng.

-Việc tập gym là một cách tăng cân nhanh và hiệu quả mà các bạn gái có thể chọn lựa. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, bạn cũng cần kết hợp bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng cân và cơ như bột dinh dưỡng hỗ trợ tăng cân và cơ Mass Plus để giúp cho việc tăng cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Hãy tham khảo thực đơn tăng cân các bạn gái nhé!

Thực đơn tăng cân 1:

Bữa sáng: Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi.

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 bát canh thịt heo nấu nấm + 100g thịt kho tàu với trứng + 1 quả táo.

Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt bò xào + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 hộp sữa chua.

Bữa phụ: ăn thêm các loại nước ép trái cây tươi hoặc các loại cháo dinh dưỡng, các món ăn vặt

Thực đơn tăng cân 2:

Bữa sáng: 1 bánh mì kẹp trứng + 1 ly sữa + 2 quả chuối.

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

Bữa trưa: 3 bát cơm + canh thịt nạc nấu rau ngót + cá kho + 2 quả chuối.

Bữa tối: Mì xào thịt bò + rau cải + 1 ly ngũ cốc.

2 bữa phụ trog ngày nên ăn thêm trái cây, uống sữa béo, bánh ngọt

Thực đơn tăng cân 3:

Bữa sáng: 1 tô hũ tiếu nhiều thịt + 1 ly sữa tươi + 1 quả chuối.

Bữa trưa: 3 bát cơm + tép rang chua ngọt + canh thịt lợn hầm súp lơ + 200g nho.

Bữa tối: 2 bát cơm + thịt đùi heo kho tàu + thịt bò xào thiên lý + canh cá thác lác nấu rau cải + 1 ly sữa.

Thực Đơn Tăng Cân An Toàn Cho Các Bạn Gái Tập Gym

Bữa phụ có thể ăn cháo dinh dưỡng, các loại sinh tố bơ béo, salad rau nhiều bơ

Với thực đơn tăng cân này chỉ trong một thời gian ngắn bạn gái áp dụng và tập luyện gym hàng ngày thì có thể sẽ tăng lên một vài kg rõ rệt. Sau khi bạn đạt được mục đích có thể giảm bớt một vài chất nếu cảm thấy quá nhiều. Chúc bạn gái có được thân hình chuẩn nhé.

Cách Tăng Cân Từ Sữa Bí Đỏ Siêu Thơm Ngon Cho Thánh Gầy “Kinh Niên”

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-1

Sữa bí đỏ thơm ngon, béo ngậy lại siêu dễ làm sẽ giúp các cô gái sẽ phải nói lời “tạm biệt” thân hình “cò hương” gầy guộc, trở nên cân đối, đầy đặn và quyến rũ.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy tham khảo cách làm sữa bí đỏ dưới đây và bắt tay ngay vào thực hiện thôi nào! chẳng những là thức uống tăng cân hiệu quả và còn công thức này còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể, dưỡng da mịn và sáng hồng nữa đấy.

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-1

Công dụng tăng cân tuyệt vời từ sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ được chế biến từ các nguyên liệu chính gồm bí đỏ, nước cốt dừa, sữa… Đây đều là những nguyên liệu giàu dinh dưỡng, được khuyến khích sử dụng nhiều trong thực đơn tăng cân của người với thể trạng gầy “kinh niên”:

– Bí đỏ là một loại quả khá phổ biến, với hàng loạt giá trị dinh dưỡng cao, cung cáp các chất cần thiết cho cơ thể như : phốt pho, kali, protein, sắt, vitamin C… Đặc biệt, thành phần vitamin A trong bí đỏ còn cực kì tốt cho mắt, giúp xương chắc khỏe và tham gia vào quá trình tổng hợp protein cho cơ thể.

– Khi bí đỏ được kết hợp sữa tươi không đường, sữa đặc, nước cốt dừa, chúng sẽ tạo nên một thức uống thơm ngon vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho người gầy vừa giúp bảo vệ sức khỏe, tốt cho tiêu hóa, tim mạch….

– Bên cạnh đó, sữa bí đỏ chẳng những giúp bạn “tút tát” vóc dáng quyến rũ hơn mà còn có thể dưỡng da mịn màng, sáng hồng. Chỉ cần làm 1 mẻ sữa, bạn sẽ có thức uống giàu dinh dưỡng cho cả gia đình bao gồm người lớn lẫn trẻ nhỏ nữa nhé. Cực kỳ hữu ích phải không nào, giờ thì bắt tay thực hiện thôi!

Chuẩn bị nguyên liệu:

– ½ quả bí đỏ to (hoặc 1 quả bí đỏ nhỏ)

– 1 lon sữa đặc (loại bất kỳ tùy theo ý thích của bạn)

– 2 hộp sữa tươi có đường (tương đương 350ml)

– 100ml nước cốt dừa

– Máy xay sinh tố, chai,…

Đối với những bạn quá bận rộn không có thời gian để thực hiện món dinh dưỡng này thì nên kết hợp sản phẩm hỗ trợ như viên uống tăng cân Super Gainer cho người gầy và kết hợp tập thể dục.

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-2

Cách làm:

+ Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi để ráo nước.

+ Tiếp đó, bạn dùng dao cắt nhỏ thành khoanh vuông dài khoảng 2cm. Lưu ý, khi cắt, nếu miếng càng nhỏ, quá trình hấp cách thủy cũng như say bí càng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-3

+ Hấp cách thủy bí đỏ đến khi chín mềm. Khi bí chín thì dùng thìa tán nhuyễn hoặc xay bằng máy rồi cho bí đã nhuyễn ra tô.

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-4

+ Cho sữa tươi, sữa đặc và nước cốt dừa vào tô, dùng thìa đảo đều để các nguyên liệu quyện vào nhau. Chú ý nếm thử vị ngọt cho vừa miệng. Nếu muốn sữa bí đỏ thật sánh, bạn nên dùng máy xay để trộn sẽ tốt hơn.

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-5

+ Cuối cùng, cho sữa vào nồi, đun sôi lên, đảo đều tay rồi đợi sữa nguội bớt, cho vào chai và đậy kín nắp xong đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi mẻ sữa, bạn có thể trữ lạnh từ 2 – 3 ngày.

Cách sử dụng:

– Hàng ngày bạn chia sữa bí làm 2 lần uống, sau khi ăn cơm trưa khoảng 30 phút trở đi và trước khi ngủ buổi tối khoảng 1 tiếng.

cach-tang-can-tu-sua-bi-do-sieu-thom-ngon-cho-thanh-gay-kinh-nien-6

– Mỗi lần uống, bạn dùng 1 cốc 200ml – 300ml, tránh uống nhiều gây chướng bụng, đặc biệt là buổi tối.

– Kết hợp thêm ăn uống đủ 3 bữa một ngày, tuyệt đối không được bỏ bữa hay nhịn thì cách tăng cân từ bí đỏ mới có tác dụng.

– Song song cùng uống sữa bí đó, các bạn nên tập thể dục thường xuyên để tăng cân một cách lạnh mạnh và thân hình chuẩn hơn.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo Tổng hợp