Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Trẻ ăn không đúng cách, lượng dinh dưỡng không hấp thụ được, dù ăn nhiều nhưng cơ thể trẻ vẫn gầy gò, suy dinh dưỡng. Để tăng cân nhanh cho trẻ còi xương thì các mẹ cần phải kiên trì và nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia bác sĩ để có môt biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp bảo vệ sức khỏe và giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh mà không cần phải dùng đến thuốc tăng cân.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Trước hết để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể, các mẹ nên đưa trẻ đi khám định kỳ, ăn uống đủ chất và lành mạnh, tẩy giun,..từ đó sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng và tự  nhiên hơn. Hãy tham khảo một vài tuyệt chiêu tăng cân sau đây nhé.

1.Cho trẻ ăn những món trẻ thích và đa dạng các món ăn.

Mỗi trẻ có một sở thích ăn uống khác nhau, mẹ không nên áp đặt thực đơn của bé khác lên con mình, vì thế các mẹ không thể bắp ép trẻ ăn những món mà trẻ không thích, nhất là những trẻ đang có nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng. Trước nguy cơ chậm lớn, không tăng cân của trẻ các mẹ nên cho trẻ chọn những món ăn trẻ thích, sau đó mẹ có thể dần dần chuyển sang những món ăn giàu dưỡng chất khác nữa hoặc pha trộn giữa các món trẻ thích và món ăn bạn thêm vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ. Đây là một bí quyết giúp trẻ tăng cân nặng lên hiệu quả hơn.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Còn nữa, trong mỗi thực đơn tăng cân của trẻ mẹ nên đa dạng các loại thực phẩm cũng như cách chế biến các món ăn, đây là cách giúp bé tránh sự nhàm chán trong cách ăn. Vì vậy, các mẹ nên nghiên cứu làm sao để từ một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng cho bé.

2.Cho trẻ uống nước hoa quả và sữa với lượng vừa đủ

Bữa ăn của trẻ các mẹ nên cân bằng dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân tự nhiên. Cách tốt nhất là bên cạnh việc ăn thì mẹ cũng nên cho trẻ uống thêm các loại nước hoa quả, sữa béo để kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, các mẹ không được cho trẻ uống quá nhiều vì như thế trẻ sẽ kén ăn hơn.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Tùy vào độ tuổi của trẻ mà các mẹ cho trẻ uống sữa và trái cây hàng ngày một lượng vừa đủ. Vậy nên các mẹ hãy chọn cho mình một cách chăm sóc con thông minh để vừa giúp bé phát triển trí tuệ vừa tăng cường hệ miễn dịch, tăng cân một cách tự nhiên hơn.

3.Cung cấp dinh dưỡng cân bằng

Bữa ăn của trẻ cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé là rất cần thiết cho quá trình tăng cân, nhất là những trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng.  Mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng các loại vitamin và khoáng chất vào bữa ăn cho con trẻ. Những thực phẩm tốt giúp bé tăng cân nhanh tự nhiên như là:

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

– Quả bơ: hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất béo trong bơ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa của con trẻ, đồng thời chất béo lành mnahj trong bơ giúp trẻ tăng cân nhanh hơn. Vì vậy, các mẹ nên xay bơ nhuyễn cho con ăn dặm hoặc kết hợp bơ với sữa cho trẻ để làm món ăn vặt hoặc ăn phụ tuyệt vời giúp bé tăng cân lành mạnh.

– Thịt, cá: Thịt, cá là hai thực phẩm giàu calo không thể thiếu trong thực đơn tăng cân hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy cha mẹ nên cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con.

– Phô mai: Đây là thực phẩm giàu calo cho bé, đồng thời cũng là nguồn đạm và chất béo lý tưởng cho vé đang cần tăng cân.

– Sữa và sữa chua: Hai loại thực phẩm này không chỉ giàu calo, còn kích thích tiêu hóa ở trẻ, giúp bé nhanh chóng có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

4.Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh cho con

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Không chỉ các món ăn chính mà các mẹ cũng nên chọn cho trẻ những món ăn vặt lành mạnh cho con. Những thực phẩm trong các bữa phụ của trẻ không nên chọn những loại đồ ăn như kẹo ngọt, các loại nước ngọt có ga,..thay vào đó các mẹ có thể chọn những đồ ăn vặt lành mạnh như hoa quả, sữa chua, bánh mì bơ đậu phộng, các loại hạt… Những thực phẩm này không khiến trẻ quá no nhưng lại giúp trẻ tăng cân an toàn.

5.Thường xuyên kiểm tra cân nặng của trẻ

Kế hoạch tăng cân của trẻ các mẹ nên thường xuyên nắm bắt tình hình cân nặng của trẻ bằng cách kiểm tra cân nặng của con. Để theo dõi mỗi tháng con tăng giảm ra sao, mẹ nên ghi chép lại cân nặng hàng tháng của con. Dựa trên chỉ số cân nặng đó, mẹ sẽ biết cách mình áp dụng cho con có hữu dụng hay không, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

Chú ý đối với những trẻ dưới 14 tuổi nếu bạn sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân thì nên chú ý tham khảo để không ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể của trẻ.

6.Tập cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa

Ăn uống đúng giờ, đúng bữa cũng là một cách giúp trẻ còi xương, suy dinh dưỡng tăng cân nhanh và tự nhiên nhất. Tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt quá sát bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang dạ dẫn đến tình trạng lười ăn. Lên lịch cho bé ăn theo giờ cố định và có thể cho bé ăn tăng cường 4-5 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Các mẹ hãy tập cho bé thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn, tránh tình trạng bé lười ăn, bỏ bữa, từ đó sẽ giúp cải thiện tình trang thiếu chất trong cơ thể của trẻ.

7.Cho trẻ vận động thường xuyên

Bên cạnh việc ăn uống thì vận động cũng là một tuyệt chiêu hỗ trợ tăng cân nhanh cho trẻ. Tùy vào độ tuổi của trẻ mà các mẹ có thể chọn những bài tập vận động phù hợp giúp trẻ vui chơi và phát triển trí tuệ thông minh. Để giúp trẻ tăng cân, mẹ không được phép quên một quy tắc là thường xuyên cho con vận động. Khi được vận động, trẻ sẽ nhanh chóng có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và việc hấp thu chất dinh dưỡng cũng hiệu quả hơn.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Khi được sự tư vấn của chuyên gia cộng thêm sự kiên trì áp dụng các biện phát giúp trẻ còi xương tăng cân và khỏe mạnh. Với 7 tuyệt chiêu trên con bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Cách tăng cân cho trẻ suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn là bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất, bổ sung thêm các loại thực phẩm hỗ trợ, xây dựng cho trẻ một lỗi sống khoa học và lành mạnh, thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, bảo vệ tâm lý trẻ luôn được thoải mái.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh  dưỡng là do cơ thể không dự trữ đủ muối khoáng và vitamin D trong thời kỳ bào thai, đồng thời hệ thống men tham gia vào chuyển hóa vitamin D còn yếu. Có hội chứng kém hấp thu: Tình trạng thiếu vitamin D dễ xảy ra ở những trẻ có hội chứng này. Các bệnh tiêu chảy kéo dài, nhiễm ký sinh trùng đường ruột, viêm gan tắc mật đều có ảnh hưởng đến hấp thu vitamin D và tăng nguy cơ còi xương.

Vì vậy, các bậc cha mẹ nên tìm cách tăng cân giúp con bạn phát triển toàn diện, lớn lên khỏe mạnh và phòng chống các bệnh về sức khỏe.

1.Tăng cường những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp con bạn tăng cân hiệu quả. Đối với những trẻ lười ăn, còi cọc thì bạn hãy bổ sung thêm những thực phẩm sau đây để hỗ trợ quá trình tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sữa và sữa chua

Sữa, đặc biệt là các loại sữa béo dành cho trẻ còi xường rất giàu dinh dưỡng. Do đó, mỗi ngày bạn nên cho trẻ uống sữa để bổ sung lượng chất thiếu hụt mà trẻ không dùng đủ trong bữa ăn.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Để tăng cân hiệu quả bạn nên tham khảo các tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng và từng độ tuổi để con tăng cân. Nếu con bạn dưới 6 tháng tuổi thì lượng sữa mỗi ngày cần là 800- 900ml, khi bé trên 6 tháng tuổi và đã ăn dặm thì lượng sữa mỗi ngày bé cần là 600ml mới đủ để giúp bé tăng cân.

Ngoài sữa béo thì sữa chua cũng là một thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, đặc biết là canxi rất cần cho trẻ phát triển khung xương.

Dầu olive

Thay vì sử dụng các loại dầu mỡ béo động vật, bạn nên sử dụng các loại dầu tự nhiên để giúp bá tăng cân hiệu quả hơn. Dầu olive cực tốt cho tim mạch và có chứa nhiều chất chồng oxy hóa.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Đây là loại dầu rất giàu năng lượng nên mẹ chỉ cần thêm một chút vào bát cháo/ bột của con là đã có thể giúp bé có được nhiều calo. Mẹ nên nêm dầu olive vào cháo/ bột cho bé khoảng 2 – 3 bữa/ tuần để giúp con tăng cân nhanh chóng.

Thịt, cá

Nguồn năng lượng chủ yếu của cơ thể, bạn không nên bỏ qua thịt, cá trong thực đơn tăng cân của con trẻ. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy cha mẹ nên cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con.

Cách bổ sung thịt giúp tăng cân hiệu quả là bạn có thể sử dụng linh hoạt các loại thịt và thêm chút rau xanh vào cháo của trẻ nhằm đỡ ngán cho trẻ ăn ngon miệng hơn.

Tinh bột

Tinh bột là một trong những thành phần quan trọng giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cân hiệu quả. Dù là cháo hay cơm thì bạn cũng nên khuyến khích trẻ ăn uống lành mạnh, và cân bằng lượng chất dinh dưỡng đúng cách.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Những thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, gạo và các loại ngũ cốc và các loại hạt. Theo tính toán, cứ mỗi khẩu phần gạo trắng đã được nấu chín cung cấp 200 calo năng lượng thì có chứa 47g tinh bột.

Ngoài ra bạn nên bổ sung thêm một số loại bột dinh dưỡng hỗ trợ tăng cân cho trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt để tăng cân nhanh chóng cho bé khoẻ mạnh và phát triển tốt hơn với bạn cùng lứa tuổi.

2.Cho con ăn uống một cách khoa học

Chọn thực phẩm đúng cách là điều cần thiết nhưng cho ăn như thế nào mới là điều quan trọng trong suốt quá trình tăng cân và lớn lên của trẻ, nhất là đối với những trẻ suy dinh dưỡng.

Ăn uống khoa học sẽ giúp con bạn vừa giúp bé tăng cân, vừa hỗ trợ bé phát triển trí não, nhất là những trẻ suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn bạn cần phải quan tâm hơn.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Khẩu phần ăn hàng ngày sẽ được tăng lên dần theo độ tuổi và sức khỏe của mỗi bé. Vì dụ, khi bé được 1 tuổi, sữa mẹ không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé mà cần nhiều hơn thế. Vì vậy, bên cạnh việc cho bé bú sữa mẹ thì cần bổ sung các dinh dưỡng khác theo tiêu chuẩn hợp lý.

Trong các bữa ăn hàng ngày của con, cho trẻ ăn đa dạng các thực phẩm và chú ý trong mỗi bữa ăn đều có đủ 4 nhóm thực phẩm (đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất). Chú ý đến lượng thực phẩm cần dùng cho trẻ trong mỗi bữa ăn. Tăng lượng dầu mỡ trong bữa ăn của bé. Vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. Mỗi chén bột, cháo hoặc cơm của trẻ cần có một muỗng canh dầu hoặc mỡ.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Các món ăn vặt chỉ nên ăn ngay sau bữa ăn chính hoặc bữa phụ xem như bổ sung, không cho trẻ ăn giữa hai bữa ăn sẽ gây hiện tượng ngang dạ.

Tăng bữa ăn hàng ngày: Mẹ có thể cho bé ăng ngày ăn 5 – 6 bữa thay vì chỉ ăn 3 bữa. Cho bé uống thêm cốc sữa béo trước khi ngủ.

3.Những việc nên làm giúp trẻ tăng cân hiệu quả

Tẩy giun định kỳ cho trẻ

Mỗi năm 1 lần bạn nên tẩy giun định kỳ cho trẻ, đây là một việc rất quan trọng trong quá trình hỗ trợ tăng cân. Khi giun nằm trong đường ruột sẽ hấp thụ hết các chất dinh dưỡng khiến bé không thể nào tăng cần. Tẩy giun cũng là một cách làm sạch hệ thống đường ruột, là cách tăng cân an toàn cho bé.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Tập cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa

Một bí quyết tăng cân nhanh mà các mẹ nên biết là phải tập cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa, tuyệt đối không bỏ bữa chính đặc biệt là bữa sáng. Và không nên cho trẻ ăn vặt sát bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang bụng dẫn đến tình trạng lười ăn.

Lên lịch cho bé ăn theo giờ cố định và có thể cho bé ăn tăng cường 4-5 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa.Thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp hệ tiêu hóa bé hoạt động hiệu quả hơn, tránh tình trạng lười ăn và bỏ bữa ăn, giúp bé tăng cân nhanh nhất.

Thường xuyên kiểm tra cân nặng

Cân nặng của bé bạn cần phải nắm rõ và thường xuyên kiểm tra để có thể điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân hiệu quả hơn.

Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Muốn biết mỗi tháng con tăng giảm ra sao, mẹ nên ghi chép lại cân nặng hàng tháng của con. Dựa trên chỉ số cân nặng đó, mẹ sẽ biết cách mình áp dụng cho con có hữu dụng hay không.

Cho trẻ vận động mỗi ngày

Ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bạn cũng nên cho con trẻ hoạt động mỗi ngày để giúp trẻ tăng cân hiệu quả và khó học hơn. Khuyến khích trẻ tham gia các khóa hoạt động ngoài trời để cơ thể được vận động và kích thích sự tiết ra của các hormone tăng trưởng. Những bài tập như chạy bộ, nhảy dây, đá bóng, cầu lông,..là những bài tập hiệu quả cho tăng cân của trẻ.

Còn nhiều bí quyết, cách tăng cân khác nữa bạn có thể tham khảo tại Siêu Thị Làm Đẹp nhé.

Học Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Con Từ Mẹ Nhật

Nếu bạn đang tìm một cách chăm con từ các mẹ nước ngoài, thì sieuthilamdep.com xin chia sẻ cách chăm con và giúp con tăng cân khỏe mạnh từ mẹ Nhật. Chắc hẳn bạn cũng từng nghe đến đất nước xứ Mặt Trời mọc được coi là có nền văn hóa lối sống khoa học và lành mạnh hơn so với các nước khác trên thế giới.

Học Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Con Từ Mẹ Nhật

Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà mẹ Nhật có những kiểu chăm con, giúp con tăng cân khác nhau. Với những trẻ con nhỏ thì các mẹ chú trọng vào chế độ ăn dặm của trẻ. Bởi họ nghĩ rằng cho trẻ ăn dặm sẽ giúp con tăng cân nhanh và tạo tiền đề cho con phát triển trọn vẹn hơn.

Đối với cách ăn dặm tăng cân hiệu quả, thì mục đích của các mẹ Nhật:

– Kích thích vị giác: Đây cũng là một cách kích thích vị giác, tạo cho con có hứng thú trong ăn uống và tạo cho con có thới quen ăn uống tốt hơn. Các mẹ Nhật cho con ăn dặm tăng cân bằng cách là không tập trung vào lượng thức ăn mà tập trung vào chất lượng bữa ăn từ đó giúp con lớn lên, tăng cân nặng nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn.

– Trẻ tự lập trong ăn uống: Sau một thời gian ăn uống, mẹ Nhật tập cho con tính tự lập khi ăn uống, có thể không cần phải đút hay ẵm con đi khắp nơi để cho con ăn. Đây cũng là một thói quen mà mẹ Nhật giúp con ăn tự nhiên không ép buộc con.

Học Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Con Từ Mẹ Nhật

– Không nhàm chán: Với kiểu ăn đa dạng thực phẩm trong mỗi bữa ăn, cách chế biến khoa học và mẹ tập cho trẻ ăn từ những thực phẩm mềm mỏng, tới cứng dần nên bé sẽ không bị nhàm chán trong quá trình học ăn.

– Hoàn thiện kỹ năng nhai: Đây cũng là cách mẹ Nhật tập cho con nhai để con hoàn thiện trong cách ăn uống và cảm thụ hương vị của từng món ăn.

Thời điểm cho con ăn dặm theo kiểu Nhật tốt nhất?

Theo các mẹ Nhật chăm con, thì sau khi bé tròn 100 ngày các mẹ lên kế hoạch và tập cho bé ăn dặm để hỗ trợ tăng cân nhanh hiệu quả hơn. Thời điểm này, mẹ chỉ cho bé làm quen sớm với các hương vị thức ăn khác nhau ngoài sữa chứ chưa phải là bữa ăn chính. Lúc này, sữa mẹ vẫn là thức ăn chính của bé trong ngày.

Tập cho bé ăn như thế nào?

– Bé từ 3 – 5 tháng: Ở giai đoạn này các mẹ Nhật thường tập cho bé làm quen với hương vị và nhận biết hương vị thông qua cháo loáng, rau củ quả xay nhuyễn. Mỗi thứ mẹ cho bé nếm một chút chứ không chủ động cho ăn dặm ngay, từ đây mẹ bắt đầu kích thích khẩu vị cho bé dễ ăn và hay ăn hơn. Sữa vẫn rất quan trong đối với bé trong giai đoạn này.

Học Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Con Từ Mẹ Nhật

– Bé từ 5 – 6 tháng: Mẹ bắt đầu tập cho bé ăn cháo loãng, rau củ quả xay nhuyễn. Để giúp bé tăng cân các mẹ nên chú trong vào chất lượng bữa ăn, nên chọn thực phẩm tươi ngọn, đủ dưỡng chất và bổ sung thêm những loại thịt nạc, thêm chút dầu cá omega 3 giúp bé phát triển tốt hơn.  Mẹ chọn các loại rau củ quả dễ tiêu bởi hệ tiêu hoá của bé còn yếu, nếu thực phẩm khó tiêu có thể khiến bé bị rối loạn tiêu hoá, ốm, sốt, đi ngoài… Nếu bé không thích ăn, mẹ không ép bé và chờ thêm 2 – 3 ngày tiếp theo, mẹ cho bé thử lại.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm tăng cân hỗ trợ để giúp bé lên cân nhanh chóng hơn. Bột dinh dưỡng hỗ trợ lên cân là sự lựa chọn tuyệt vời hỗ trợ tăng cân khoa học và không ảnh hưởng tới sức khỏe, không gây tác dụng phụ và không chứa hóa chất độc hại.

– Bé từ 7 – 8 tháng tuổi: Mẹ bắt đầu cho bé làm quen với thực phẩm đặc hơn một chút như cháo đặc, thức ăn thô. Và thêm vào đó là những loại nước ép từ trái cây, sinh tố để giúp bé lên cân nhanh chóng. Nhờ đó, mẹ sẽ biết bé thích loại thực phẩm nào hơn để cân đối bữa ăn trong những bữa ăn khác. Từ 7 – 8 tháng tuổi, bé nên được cho ăn dặm 2 bữa/ ngày + uống sữa. Đây cũng là một trong những cách tăng cân hiệu quả mà các mẹ Nhật thường áp dụng.

Học Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Con Từ Mẹ Nhật

– Bé từ 9 – 12 tháng tuổi: Khi bước sang giai đoạn con ăn uống quen dần rồi thì mẹ Nhật thường tăng lượng thức ăn lên cho con nhằm mục đích giúp con tăng cân khỏe mạnh và hoản thện hơn cả về chiều cao, cân nặng, và trí não. Thời điểm này, một số bé đã có thể nhai thức ăn được, mẹ nên cho bé tập nhai với rau củ mềm, cơm mềm để hoàn thiện kỹ năng nhai của bé.

Để con tăng cân một cách khoa học, các mẹ cần phải lên kế hoạch cụ thể, áp dụng những tư vấn của chuyên gia, thêm ý chí kiên trì quyết tâm thực hiện để con luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn.

Gợi ý thực đơn tăng cân cho bé

– Bé từ 5 – 6 tháng tuổi, mẹ cần đảm bảo thực đơn ăn dặm phải đầy đủ tinh bột (gạo, mì, khoai, chuối), đạm (đậu hũ, lòng đỏ trứng, sữa chua, pho mai), vitamin (củ cải, cà rốt, táo, cam, dâu, hành tây).

– Bé từ 7 – 8 tháng tuổi: Ngoài tinh bột, bé cần được bổ sung thêm yến mạch, mì ống, ngũ cốc, gan, gà, nấm…

– Bé từ 9 – 12 tháng tuổi có thể ăn thêm thịt bò, heo, sò…

Dưới đây là gợi ý thực đơn tăng cân ăn dặm cho bé giai đoạn từ 5 – 6 tháng tuổi trong 1 tháng mẹ có thể tham khảo:

Học Cách Tăng Cân Hiệu Quả Cho Con Từ Mẹ Nhật

Mẹ cũng lưu ý, không nêm gia vị trong thức ăn, mỗi loại thức ăn sau khi chế biến cần để riêng để tránh bị lẫn mùi vị. Với thức ăn mới, mẹ cần phải cho bé thử nghiệm 3 – 4 ngày để bé làm quen nhé.

Mách Mẹ 4 Cách Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả

Muốn con tăng cân nhanh chóng và hiệu quả, đòi hỏi các mẹ phải hiểu biết và tìm những phương pháp hỗ trợ để bé trưởng thành và phát triển đồng đều cả về chiều cao lẫn cân nặng. Vì vậy, nếu mẹ thấy con mình còn quá còi, gầy ốm thì dưới đây là 4 cách giúp bé tăng cân nhanh hiệu quả.

mach-me-4-cach-giup-be-tang-can-nhanh-hieu-qua-1

Cung cấp dinh dưỡng đủ và cân bằng

Yếu tố dinh dưỡng là một trong những chìa khóa quyết định đến sự tăng cân ở trẻ. Theo đó, mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng các loại vitamin và khoáng chất vào bữa ăn cho con trẻ. Những thực phẩm tốt mẹ nên thêm vào thực đơn tăng cân của bé như là:

– Quả bơ: Với hàm lượng chất béo lành mạnh khá cao trong bơ và vitamin giúp bé tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những thế, bơ chứa hàm lượng chất béo có lợi rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tiêu hóa của con trẻ. Mẹ nên xay bơ nhuyễn cho con ăn dặm hoặc kết hợp bơ với sữa cho trẻ để làm món ăn vặt hoặc ăn phụ tuyệt vời giúp bé tăng cân lành mạnh.

Mách Mẹ 4 Cách Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả

– Thịt, cá: Tất nhiên sự nghiệp tăng cân của bé các mẹ không nên bỏ qua 2 thực phẩm chính là thịt và cá. Thịt, cá là hai thực phẩm giàu calo không thể thiếu trong thực đơn để giúp bé tăng cân. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy cha mẹ nên cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con.

– Phô mai: Đây là thực phẩm giàu calo cho bé, đồng thời cũng là nguồn đạm và chất béo lý tưởng cho vé đang cần tăng cân.

– Sữa và sữa chua: Hai loại thực phẩm này không chỉ giàu calo, còn kích thích tiêu hóa ở trẻ, giúp bé nhanh chóng có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

Mách Mẹ 4 Cách Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả

Đa dạng thực đơn dinh dưỡng tăng cân cho bé

Muốn con tăng cân nhanh hiệu quả các mẹ cần phải đa dạng thực đơn nhằm bổ sung lượng chất đầy và đủ nhất. Bạn có thể luân phiên món chiên, xào, hấp, luộc, nướng… từ bữa ăn chính đến bữa ăn phụ. Đồng thời, các mẹ nên trang trí các món ăn thật bắt mắt để kích thích các giác quan của trẻ.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều một lúc mà nên chia bữa ăn thành 5-6 bữa phụ để tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Đồng thời, không bỏ bữa nhất là bữa ăn sáng.

Mách Mẹ 4 Cách Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả

Tăng cường nước trái cây và sữa

Hầu như thức ăn chủ yếu mà trẻ yêu thích nhất là sữa và các loại nước trái cây tươi. Vì vậy, các mẹ nên tăng cường cho bé uống sữa để bổ sung thêm dưỡng chất và giúp bé tăng cân nhanh chóng hơn.

Trong thực đơn ăn uống của bé mẹ nên thêm các loại nước trái cây nguyên chất như cam, bơ, ..để hỗ trợ cho bé ăn ngon miệng và cải thiện cân nặng nhanh chóng hơn.

Mách Mẹ 4 Cách Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả

Nên cho bé ăn uống đúng giờ giấc, không nên thức khuya hay vui đùa quá nhiều sẽ mất hết nhiều năng lượng ảnh hưởng tới quá trình tăng cân.

Cho bé vận động thường xuyên

Bên cạnh việc ăn uống đẩy và đủ chất dinh dưỡng các mẹ  cũng nên cho bé tham gia các hoạt động thể dục ngoài trời nhằm mục đích giúp bé thoải mái về tinh thần, vui chơi khoa học. Từ đó sẽ  giúp bé ăn uống ngan miệng và tăng cân nhanh chóng và khoa học hơn.

Mách Mẹ 4 Cách Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả

Để giúp trẻ tăng cân, mẹ không được phép quên một quy tắc là thường xuyên cho con vận động. Khi được vận động, trẻ sẽ nhanh chóng có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và cơ thể hấp thu tốt dưỡng.

Trên đây là 4 cách mà mẹ có thể tham khảo để cải thiện cân nặng giúp con tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với bột dinh dưỡng tăng cân Creatine Monohydrate 5000 để đẩy nhanh quá trình tăng cân.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Muốn con tăng cân nhanh chóng và an toàn ngoài việc cho con bú sữa mẹ, các mẹ cần phải cho bé ăn dặm để bổ sung thêm dinh dưỡng, bữa ăn của trẻ phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản. Đối với bé từ 6-12 tháng tuổi các mẹ có thể tự chế các loại bột ngũ cốc, hoặc nấu cháo dinh dưỡng giúp bé ăn bổ dưỡng hơn, hỗ trợ tăng cân khoa học.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Trước khi bắt tay chế biến bột dinh dưỡng tăng cân cho bé yêu các mẹ cần phải hiểu được nhu cầu dưỡng chất của bé từ 6 – 12 tháng tuổi:

– Năng lượng: 100 Kcal/kg/ngày

– Protein: 2,5 – 3g/kg/ngày

– Lipid: 3 – 4g/kg/ngày

– Glucid: 10 – 12g/kg/ngày

Dưới đây là bài viết hướng dẫn mẹ cách làm bột dinh dưỡng tăng cân để bé ăn dặm hàng ngày.

Cách làm bột ngũ cốc dinh dưỡng tăng cân cho bé 6-12 tháng tuổi

Bột ngũ cốc là sự kết hợp của các loại bột như đậu xanh, đậu đen, đậu nành, mè đen,..tạo nên một hỗn hợp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe bé, giúp bé tăng cân nặng nhanh hơn và đồng thời cũng tập cho bé ăn dặm tốt hơn. Đối với những bé thiếu cân, gầy yếu các mẹ nên cho bé ăn nhiều hơn để giúp bé trưởng thành khoa học.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Để làm bột ngũ cốc, mẹ nên chuẩn bị các nguyên liệu.

1kg đậu tương

1kg đậu xanh nguyên vỏ

1kg đậu đỏ

0,5kg đậu đen

0,5kg vừng đen

Cách làm:

Theo tỷ lệ 1:1:1:0,5:0,5 các loại đậu và vừng trên, các bạn đem rang và xay nhỏ thành bột mịn, để tủ lạnh dùng dần. Mỗi ngày bạn pha hỗn hợp bột đậu với nước ấm, sữa ông thọ vừa đủ cùng 250ml nước cho trẻ uống như một loại sữa hàng ngày.  Ngày uống 3 lần vào giữa các buổi, các mẹ nên cho bé uống bột ngũ cốc này như một bữa ăn phụ trong ngày của bé.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Các mẹ nên cho bé uống liên tục sau 1 tháng bạn sẽ thấy được cân nặng bé thay đổi một cách rõ rệt. Tùy vào từng tháng tuổi của bé các mẹ nên cho bé uống một cách hợp lý.

Cháo mặn dinh dưỡng tăng cân cho bé 6-12 tháng tuổi

Lúc này ngoài sữa, bột dinh dưỡng các mẹ cũng nên cho bé ăn dặm các món cháo để bổ sung thêm dưỡng chất giúp bé tăng cân nặng đạt đủ tiêu chuẩn mà các chuyên gia đã đặt ra. Một bát cháo phải có đủ 4 nhóm thực phẩm là bột, đạm, vitamin & khoáng chất và chất béo.

– Đạm thì ngoài thịt, cá, tôm, cua, trứng (giai đoạn dưới 1 tuổi chỉ sử dụng lòng đỏ, không sử dụng lòng trắng) còn có thể dùng các loại đậu như đậu hũ, đậu hũ non, đậu nành, đậu xanh…

– Vitamin & khoáng chất thì sử dụng các loại rau củ. Màu càng đậm càng nhiều vitamin (rau dền, mồng tơi, cải ngọt, rau ngót, bó xôi, bí đỏ, cà chua, cà rốt,…). Lưu ý là các loại thực phẩm này không nên nấu lâu, nếu không sẽ mất chất.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

– Chất béo thì có thể sử dụng từ dầu ăn, dầu đậu nành, dầu mè, dầu hướng dương,…

Công thức như sau:

– 200ml nước

– 10g đạm (thịt/cá…) (khoảng 2 muỗng càfê) – băm nhuyễn (nếu sử dụng trứng thì ½ lòng đỏ trứng gà hoặc 2 lòng đỏ trứng cút)

– 10g rau/củ (khoảng 2 muỗng càfê) – băm nhuyễn

– 5g dầu ăn (khoảng 1 muỗng càfê)

– ½ muỗng càfê nước mắm (luôn luôn nêm nhạt cho bé)

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Cách chế biến

+ Thịt, cá sau khi băm nhuyễn thì tán trong nước nguội trước cho tan đều (không cho thẳng vào nước sôi).

+ Tiếp đến cho bột vào rồi bắc lên bếp, quấy đều tay cho đến khi bột chín.

+ Cho tiếp rau củ, dầu ăn và nước mắm vào, đậy nắp đến lúc sôi trở lại thì tắt bếp. Dầu và nước mắm có thể cho vào ngay sau khi tắt bếp. (Nếu sử dụng trứng thì phải đánh trứng với rau cho tan đều rồi cho vào sau khi bột chín)

Khi bé được chín tháng thì có thể sử dụng gấp đôi lượng thực phẩm (lúc này không cần băm nhuyễn lắm) cũng với 200ml nước để có chén bột đặc hơn. Đây là cách giúp bé tăng cân nhanh và hiệu quả mà các mẹ phải biết các áp dụng các thực phẩm đa dạng cho bữa ăn của bé. Nếu bé không quen ăn đặc thì có thể làm như sau: Lấy 1 nhúm giá khoảng 20g (1 nắm tay) xay ra cùng với 200ml nước, lược bỏ cái rồi dùng nước này nấu bột như bình thường.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Bé ở tuổi này bắt đầu có sự thay đổi như mọc răng, bò,..nên các mẹ chú ý đến vấn đề vệ sinh và kiên trì và biết cách chế biến thức ăn cho hợp khẩu vị của trẻ và tập một thói quen ăn uống tốt.

Ngoài thức ăn là bột đặc hay cháo đặc, có đủ 4 nhóm thức ăn trên, 2 – 3 chén/ngày, kèm thêm 6 – 8 lần bú mẹ hay sữa nhân tạo.

Ngoài ra, trẻ cần được cho ăn thêm trái cây: chuối, đu đủ, … nhưng chú ý không ăn quá nhiều và nên ăn sau khi bú hoặc sau khi ăn bột/cháo.

Cần lưu ý: Khi thay đổi chế độ ăn từ lỏng sang đặc hoặc cho trẻ ăn thức ăn mới, luôn phải tập dần cho trẻ làm quen, số lượng cũng phải tăng dần từ ít đến nhiều.

Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Cho Bé 6 -12 Tháng Tuổi

Với những bí quyết tăng cân cho bé từ 6-12 tháng tuổi mà các mẹ nên tham khảo để giúp bé trưởng thành khoa học, đủ cân nặng và chiều cao cân đối. Sau 1 tuổi mà các bé có nguy cơ suy dinh dưỡng, thiếu cân nhiều thì các mẹ có thể thêm vào chế độ ăn uống của trẻ 1 muỗng bột tăng cân Creatine Monohydrate 5000 hoặc tham khảo tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để chăm sóc con tốt hơn.

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Nhiều mẹ không hiểu vì sao con ăn uống đầy đủ mà vẫn không thể tăng cân? Để lý giải điều này thì các chuyên gia đã nêu ra một vài nguyên nhân và các biện pháp khắc phục giúp con chậm tăng cân lên kg một cách hiệu quả. Nhiều mẹ đã chọn cách sử dụng thuốc tăng cân nhưng lại chưa có sự tư vấn kỹ càng của chuyên gia, chính điều này vô tình gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ và không giúp trẻ lên cân được. Bài viết này sẽ giúp mẹ rất nhiều trong việc chọn lựa cách tăng cân hiệu quả và khoa học cho con.

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Trước hết nguyên nhân con bạn ăn nhiều mà vẫn không tăng cân là do:

Cho con ăn nhiều nhưng không đúng cách:

Việc cho con ăn uống hàng ngày cũng đòi hỏi các mẹ phải áp dụng những chế độ ăn uống khoa học, lựa chọn những thực phẩm sạch, an toàn và thông minh để giúp con tăng cân nhanh chóng và an toàn. Tùy vào từng độ tuổi và mức hay ăn của con để bạn chuẩn bị thực đơn ăn hàng ngày. Trong khi 1g chất bột đường, chất đạm cho 4Kcal thì 1g chất béo cho đến 9Kcal. Đối với trẻ dưới 5 tuổi, loại chất béo tốt nhất cho trẻ là các loại tinh dầu luyện làm từ đậu nành, phộng, mè… cho trực tiếp vào bột/cháo đang nóng của con. Khi trẻ lớn, vẫn có thể sử dụng dầu tinh luyện cho vào thức ăn.

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Con trẻ ăn nhiều nhưng chủ yếu là thức ăn vặt hoặc trái cây, khi chát béo, tinh bột không cung cấp đủ cho cơ thể thì dù trẻ có ăn nhiều cũng không thể tăng cân lên được. Vì vậy, cách tốt nhất là các mẹ nên đưa rau, củ, quả dùng để nấu cháo/bột cho bé sẽ cung cấp ít năng lượng hơn dùng gạo nấu cho bé.

Trẻ ăn nhiều nhưng kém tiêu hóa, hấp thu:

Nhiều trẻ ăn nhiều nhưng khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng kém nên cơ thể không thể tăng cân lên được. Hơn nữa, nhiều bác sĩ khuyên cáo, tình trạng trẻ hấp thụ kém là do sử dụng thường xuyên các loại thuốc kháng sinh khi điều trị bệnh (viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản…).

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Vậy nên , cách giúp trẻ lên kg, tăng cân nhanh là các mẹ nên bổ sung men vi sinh bằng cách cho trẻ ăn sữa chua, hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng, các dược phẩm có chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột sẽ giúp bé dễ tăng cân hơn.

Ngoài việc bổ sung men vi sinh bạn có thể bổ sung cho trẻ bạn có thể tham khảo thêm một số loại dược phẩm lên cân dạng viên bổ sung cho trẻ chất dinh dưỡng và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng vào cơ thể cho trẻ.

Trẻ bị nhiễm giun, sán cũng dẫn đến trẻ ăn nhiều nhưng chậm lớn:

Trẻ bị nhuyễn giun, sán,..sẽ không thể tăng cân dù có ăn nhiều đi nữa. Vì vậy, các mẹ nên tẩy giun định kỳ cho con 6 tháng/ lần để giúp con lên cân nhanh chóng hơn.

Biện pháp tăng cân hiệu quả cho trẻ lúc này:

Chọn cho con chế độ dinh dưỡng đúng và đầy đủ

Thực đơn ăn uống hàng ngày của côn trẻ bạn nên đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản (béo – đạm – tinh bột – vitamin khoáng chất) từ đó sẽ giúp con chậm tăng cân lên kg hiệu quả hơn.

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Bạn có thể thay đổi khẩu vị của các món ăn hàng giúp bé ăn ngon miệng và bổ dưỡng hơn. Bạn có thể tham khảo món cháo yến mạch cá hồi bông cải xanh sau đây:

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch, trí não và cũng bổ sung chất béo giúp bé tăng cân nhanh chóng hơn. Khi kết hợp với bông cải xanh, yến mạch sẽ giúp bạn có được món cháo dinh dưỡng cho trẻ tăng cân hiệu quả.

Để nấu được món cháo này, các mẹ cần chuẩn bị nguyên liệu:

-30gr cá hồi ngâm sữa rồi hấp chín

-50gr bông cải xanh rửa sạch chần qua nước rồi

-30gr yến mạch ngâm nở

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Cách nấu:

-Đầu tiên bạn hấp chín cá hồi rồi xay nhuyễn.

-Bông cải xanh xay nhỏ nấu với yến mạch rôi chín nát rồi cho cá hồi vào khuấy đều đun một lúc nữa cháo rôi rồi tắt bếp.

-Khi lấy cháo cho trẻ ăn các mẹ nên cho thêm chút dầu ăn và nước mắm cho cháo thơm hơn. Cuối cùng cho trẻ thưởng thức thôi.

Cho trẻ uống sữa mỗi ngày đầy đủ chất và lượng

Để giúp con tăng cân nhanh chóng hơn, ngoài những bữa ăn giàu dinh dưỡng thì các mẹ cũng không quên cho trẻ uống sữa hàng ngày. Tùy vào độ tuổi của từng trẻ mà mẹ cho trẻ uống bổ sung để cung cấp thêm năng lượng cho bé vui chơi trong ngày. Và bạn cũng nên chọn những loại sữa đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm có kiểm định theo tiêu chuẩn sữa sạch.

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Chẳng hạn, bé sơ sinh có thể uống 30-90ml sữa sau mỗi vài tiếng đồng hồ. Bé 2 tháng tuổi có thể tăng lên 120-150ml sữa sau mỗi 3-4 tiếng. Tại 4 tháng tuổi, bé có thể uống 120-180ml sữa ở một cữ bú. Với trẻ lớn hơn, nhu cầu sữa sẽ thay đổi khi có nhiều nguồn dinh dưỡng khác bổ sung.

Cho trẻ tham gia các khóa học vận động

Bên cạnh ăn uống thì chế độ vui chơi của trẻ cũng góp phần không nhỏ vào sự nghiệp tăng cân mà các mẹ nên cho con tham gia thường xuyên. Chính những hoạt động vui chơi này sẽ giúp con lớn lên khỏe mạnh, tăng cân hiệu quả và nhất là hình thành được thói quen tốt cho bản thân, có trách nhiệm với bạn bè và người thâm hơn, giúp bé học hỏi thêm những môi trường ngoài xã hội.

Muốn Con Chậm Tăng Cân Lên Kg Mẹ Nên Làm Gì?

Trên đây là những bí quyết tăng cân mà các mẹ nên tham khảo để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và giúp trẻ vui chơi thoải mái, lớn lên phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tâm hồn.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Để giúp bé chậm tăng cân lên kg các mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao con bạn lại không lên cân dù vẫn ăn uống nhiều? Muốn biết chính xác và khoa học nhất các mẹ nên tìm đến sự tư vấn của chuyên gia để có cách khắc phục cụ thể chi tiết cho từng trường hợp một cách hiệu quả và đồng thời giúp con tăng cân khỏe mạnh.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một vài gọi ý cho chế độ dinh dưỡng giúp bé tăng cân hiệu quả và khoa học. Còn tăng lên được bao nhiêu kg thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa nhé.

-Thông thường, các em bé khi mới sinh ra có cân nặng là từ 2,5 – 3 kg. Khi bé được 5 tháng, cân nặng trung bình của bé sẽ là 6 kg và bé có thể đạt 9 kg khi được 1 tuổi. Bé từ 1 tuổi trở lên, để nhận biết con mình có bị nhẹ cân hay không, các cha mẹ có thể dùng cách tính theo công thức sau: Thể trọng = tuổi x 2 + 8. Khi thấy bé có cân nặng chệnh lệch quá lớn so với cân nặng trung bình của các bạn cùng tuổi thì cha mẹ nên đưa bé tới gặp bác sĩ để có lời tư vấn thích hợp.

Nguyên tắc giúp bé tăng cân nhanh là nên đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản để hỗ trợ cho bữa ăn của bé luôn được bổ sung đủ dưỡng chất để phát triển.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

– Khi bé được 1 tuổi, không nên chỉ cho bé uống nguyên sữa mẹ mà nên bổ sung thêm cả sữa bột ngoài theo tiêu chuẩn hợp lý vì lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bé cần nhiều hơn thế.

– Tăng cường các hoạt động thể lực. Bên cạnh nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ các mẹ cũng nên cho bé hoạt động thể lực hợp với độ tuổi như giúp trẻ đi bộ từng bước, nằm trên giường và cho chân tay hoạt động hay cho bé tập bò để lấy đồ vật. Khi tham gia các hoạt động thể lực này, bé sẽ cảm thấy đói và cần nhiều năng lượng hơn, vì thế trẻ cũng sẽ ăn nhiều hơn. Đây cũng là một cách giúp bé vừa linh hoạt vừa hỗ trợ cho quá trình tăng cân tự nhiên.

– Nên cho bé ăn theo giờ cố định, và đủ giờ việc này sẽ giúp bé có thời gian biểu về ăn uống khoa học và hợp lý, từ đó bé mới dễ dàng lên cân tự nhiên được. Các mẹ nên tránh cho bé ăn uống lung tung vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Chẳng hạn, bé ăn bữa phụ lúc 3h thì đến 4h mẹ không nên cho bé ăn thêm gì nữa để tránh bé bỏ bữa tối.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

– Muốn tăng cân cần phải ăn đúng và đủ dưỡng chất. Việc lựa chọn những loại thực phẩm không phù hợp và không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến bé bị nhẹ cân. Ví dụ, các loại thực phẩm ít chất béo, thực phẩm ít calo, hàm lượng chất dinh dưỡng thấp sẽ khiến trẻ không phát triển thể lực bình thường. Vậy nên các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng đúng cách và đủ đầy để bé có thể tăng cân lên một cách nhanh chóng và khoa học.

– Hạn chế cho bé ăn vặt. Bé ăn vặt quá nhiều sẽ không thích ăn ở bữa chính. Như vậy, bụng của bé dù đã no nhưng cơ thể vẫn chưa được đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng. Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ chậm tăng cân đấy nhé.

– Cho trẻ uống quá nhiều nước cũng chưa hẳn là một cách hay bởi nó sẽ khiến bé chán ăn, không như người lớn, trẻ nhỏ do nhu cầu làm việc chưa có nên nước chỉ đóng vai trò là duy trì các hoạt động nhẹ nhàng của cơ thể cho bé vui chơi ngủ nghỉ mà thôi. Vì vậy, các mẹ cũng không nên cho bé uống quá nhiều nước như người lớn nhé.

– Nếu trẻ còn nhỏ dưới 14 tuổi thì các mẹ chưa nên cho trẻ sử dụng các loại thuốc hỗ trợ lên cân vì cơ thể trẻ chưa phát triển hoàn toàn để hấp thu hết và có khả năng ảnh hưởng đến cơ thể của trẻ. Nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi cho trẻ sử dụng bất kỳ loại thuốc gì.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

– Rèn cho trẻ thói quen không nên vừa xem tivi vừa ăn, vừa chơi vừa ăn vì như vậy không tốt cho hệ tiêu hóa. Thường xuyên đi khám định kỳ để giúp trẻ phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp, hệ tiêu hóa,..

Một vài món chám mà mẹ có thể tham khảo để áp dụng cho thực đơn tăng cân của bé nhé.

Nấu bột ngọt khoai lang + sữa: Bột ngọt khoai lang (chữa táo bón cực hiệu quả, lại dễ ăn): Khoai lang bỏ vỏ đun nhừ, còn nước, cho vào xay nhuyễn đủ độ sãnh mịn vừa ăn cho bé, cũng xay lúc nóng, sau đó trộn sữa rồi măm ngay. Món này cho ít sữa thôi vì khoai vốn ngọt và quánh.

Nấu bột ngọt bí đỏ + sữa: Bí đỏ sau khi hấp chín tán nhuyễn với 1/3 chén nước, bột gạo hòa với 2/3 chén nước còn lại, đun sôi hỗn hợp bột gạo và bí đỏ (khuấy đều tay để bột không bị vón cục), bột chín cho dầu ăn vào nhấc xuống, từ từ cho lượng bột sữa vào, cho đến đâu khuấy đều đến đấy, chờ nguội cho bé ăn.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Nấu bột ngọt ngô + sữa: Ngô mang về lọc hạt ngô, rửa sạch cho vào máy xay cùng 1 bát nước, xay nhỏ rồi cho vào lưới để lọc lấy tinh bột ngô, bỏ bã. Vì ngô non nấu rất dễ bị cháy nên khi nấu phải thật tập trung và nên chuẩn bị tất cả mọi thứ luôn từ đầu. Hòa 2 muỗng sữa với 1 chút nước sôi, để thật đặc. Khi cho nồi nước ngô xay lên bếp ga, để nhỏ lửa, tay đảo thật đều xuống tận đáy nồi. Nếu mẹ nào muốn cho con ăn thêm trứng thì có thể cho ½ lòng đỏ trứng đã nhuyễn vào cùng luôn lúc này nhé. Cho dầu ăn, chờ sôi lên là được. Nấu xong, bạn sẽ có 1 bát bột ngũ cốc trứng sữa cho con ăn, món này rất thơm và bổ.

Bột mặn với thịt: Rửa sạch thịt nạc, bỏ gân, băm nhỏ hoặc xay rồi cho thêm chút bột mì, rượu và gia vị trộn đều, sau đó bỏ vào nồi hấp chín.

Bột mặn với gan lợn: Rửa sạch gan, khía ra, cạo nhẹ mặt khía, cho một tí rượu và gia vị hấp chín, nghiền thành bột. Nếu là gan gà, vịt thì việc nghiền càng dễ dàng hơn.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Bột mặn với rau: Chuẩn bị rau, bột. Rửa sạch lá rau, bỏ cuống, xé nhỏ, chần qua nước sôi rồi vớt ra, để vào một chiếc rá kim loại, dùng thìa canh dằm hoặc nghiền nát, lọc bột rau ra.

Nếu không có rá kim loại thì có thể xắt nhỏ rau ra, cho dầu ăn vào chảo và xào bằng lửa lớn cho mềm. Một cách nữa là bỏ vào may xay sinh tố để xay nhuyễn và cho vào cháo đun sôi lại.

Bột mặn với cá: Cắt khúc cá, rửa sạch cá, đựng vào bát. Nêm chút gia vị rồi hấp cá trong 10 – 15 phút, sau khi nguội lóc bỏ da và xương rồi dùng thìa ép thành dạng bột.

Giúp Bé Chậm Tăng Cân Lên Kg Hiệu Quả Và Khoa Học Nhất

Trên đây là một vài những gợi ý các mẹ nên tham khảo để giúp bé tăng cân khỏe mạnh. Bên cạnh đó khi trẻ đến tuổi dậy thì mà con vẫn nhẹ cân thì các mẹ nên kết hợp với thuốc tăng cân hỗ trợ để giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân nặng hiệu quả hơn.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Các bạn tuổi teen gầy gò, ốm yếu muốn tăng cân thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ tăng cân hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn để các bạn tuổi teen có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân mình nhé.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Ăn uống lành mạnh, kết hợp với những bài tập thể dục đều đặn hàng ngày, sử dụng thuốc tăng cân hỗ trợ là những bí quyết có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng lại bảo vệ sức khỏe.

1.Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu protein

Protein đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tăng cân hiệu quả của bạn, nhất là lứa tuổi mới lớn. Vậy nên các bữa ăn hàng ngày bạn cần phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể nở nang, cơ bắp săn chắc.

Các loại cá: Cá hồi, cá ngừ, cá tuyết,… có chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe, ăn thường xuyên các loại cá này giúp tăng cường trí não và giúp cơ thể sớm đạt được cân nặng hiệu quả.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Trứng và sữa: là những thực phẩm bổ sung protein và canxi giúp bảo vệ gan, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trí não. Ăn trứng 4-5 bữa trong tuần góp phần đẩy mạnh kế hoạch tăng cân lành mạnh.

Thịt đỏ: các loại thịt bò, thịt lợn màu đỏ chứa nhiều protein mà chúng ta có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn yêu thích.

Thịt gia cầm: thịt gà, thịt ngan, thịt vịt, thịt chim cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào. Các loại thịt này nên bỏ phần da, vì chúng chứa nhiều chất béo, cholesterol và nhiều vi khuẩn. Nhất là khi ăn món nướng, choleaterol trong da bị oxy hóa tạo thành hợp chất gây hại cho sức khỏe, ở nhiệt độ quá cao còn có thể gây ra chất ung thư.

2.Nạp dinh dưỡng đúng cách

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bạn cũng cần phải ăn uống đúng cách. Thời gian ăn, ăn đủ bữa,..sẽ góp phần giúp bạn tăng cân nặng một cách hiệu quả và an toàn.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Phải có cách ăn uống khoa học, hợp lý: Ăn đúng giờ, không bỏ bữa vì cơ thể luôn tiêu hao năng lượng, ngay cả lúc ngủ. Với những người gầy thì việc ăn uống đều đặn lại càng quan trọng, để cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng và không tiêu hao nhiều năng lượng dự trữ.

Ăn thêm nhiều bữa nhỏ: Các bữa ăn nhỏ (bữa phụ) là cách nạp thêm dinh dưỡng thông minh. Những đồ ăn giàu dinh dưỡng và phù hợp cho các bữa ăn phụ: trái cây, sinh tố, các loại hạt dinh dưỡng (lạc, hạt điều, đỗ tương, hạnh nhân, hạt óc chó,..), sữa chua, sữa tươi, phô mai,…

3.Bổ sung thêm các chất béo lành mạnh trong thực đơn tăng cân

Bất kỳ một kế hoạch tăng cân nhanh nào bạn cũng cần phải có những bí quyết ăn uống cho riêng mình, nhất là những bạn tuổi teen, khi nhu cầu dinh dưỡng cần nhiều hơn để tăng cân khoa học. Cá hồi, quả bơ, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ) là những thực phẩm lý tưởng cung cấp chất béo lành mạnh.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Hoặc dầu ép từ các loại hạt: hướng dương, vừng, oliu,.. được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng. Những người muốn tăng cân lành mạnh cần đưa những loại chất béo này vào thực đơn ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất và bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số sản phẩm hỗ trợ như các thực phẩm tăng cân được chiết xuất từ thảo dược với dạng viên nén tiện dụng bổ sung mỗi ngày tiết kiệm thời gian cho bạn.

4.Tăng cường các loại rau của quả nhiều dinh dưỡng

Tất cả các loại trái cây, rau củ quả đều có chứa lượng vitamin và khoáng chất cao. Vì vậy bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này trong bữa ăn chính và bữa phụ. Trong đó bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: súp lơ xanh, rau chân vịt, cải xoăn, giá đỗ, củ cải đỏ, cà rốt, cam, chuối, bơ, đu đủ, các loại quả sấy khô,…

5.Xây dựng thói quen sống lành mạnh

Ngoài việc ăn đủ chất để tăng cân thì ngủ nghỉ, vận động cũng là một cách giúp bạn tăng thêm cân nặng một cách khoa học và hiệu quả. Vậy nên hàng ngày bạn cũng cần luyện tập thể dục, đi ngủ đúng giờ giấc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình nhé.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Bạn nên đi ngủ trước 11h tối và nên ngủ khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày để tinh thần được thoải mái và nhẹ nhàng. Chọn những bài tập yoga nhẹ nhàng hay đi bộ để cơ thể luôn trong trạng thái tươi tỉnh.

Trên đây là 5 mẹo giúp các bẹn tuổi teen tăng cân một cách khoa học và lành mạnh nhất. Vậy nên hãy áp dụng cho cơ thể đạt được cân nặng như mong đợi nhé.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Là một người mẹ, tôi luôn muốn con được lớn lên khỏe mạnh, cao lớn mỗi ngày. Chiều cao và cân nặng là 2 yếu tố quan trọng để theo dõi sự trưởng thành qua ngoại hình của con. Tôi luôn chọn cho con những cách tăng cân, tăng chiều cao một cách tự nhiên nhất, không cần đến sự hỗ trợ của thuốc tăng cân. Vậy nên, bài viết dưới đây tôi xin chia sẻ nhật ký tăng cân tự nhiên cho con mà tôi vẫn áp dụng cho đến bây giờ. Con tôi luôn phát triển đồng đều về chiều cao và cân nặng, cân đối về ngoại hình.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Trước hết các mẹ cần phải quan tâm đến những vấn đề sau cho con để quá trình tăng cân của trẻ được đảm bảo an toàn và chất lượng cũng như khoa học.

Luôn theo dõi cân nặng của trẻ

Không phải cứ ăn nhiều tăng cân nhiều thì là điều tốt cho trẻ nên cần phải ép trẻ ăn một cách liên tục. Mỗi tháng tuổi, năm tuổi và cơ địa của trẻ đã được định hình sẵn trong con nên việc áp dụng các phương pháp tăng cân cần tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng, và sau đó theo dõi sự thay đổi cân nặng của trẻ hàng ngày.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Cách tăng cân tự nhiên nhất cho trẻ là nên áp dụng các bảng cân nặng chuẩn cho bé ở từng độ tuổi và thường xuyên theo dõi cân nặng của con. Chỉ khi nào trẻ có cân nặng ít hơn 20% chuẩn trung bình thì mới gọi là đáng lo.

Đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ

Theo dõi tình hình phát triển cân nặng của trẻ hàng ngày bạn nên đưa trẻ đi khám định kỳ, nhất là trong những trường hợp trẻ biếng ăn, không lên kg để từ đó bác sĩ có thể giúp bé tăng cân đồng đều và tự nhiên nhất và cũng không gây áp lực cho trẻ cũng như bố mẹ trẻ. Khi đi khám sức khỏe, bác sĩ có thể phát hiện ra những bệnh lý về tiêu hóa, nhiễm trùng – nguyên nhân dẫn đến việc trẻ biếng ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân để có cách khắc phục kịp thời.

Tẩy giun định kỳ cho con

Nhiều mẹ vẫn thường thắc mắc “tại sao con ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?” Khi các loại ký sinh trùng tồn tại trong hệ tiêu hóa khiến cơ thể trẻ không thể hấp thụ được các dưỡng chất khi nạp vào.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Do đó, việc tẩy giun định kỳ là một cách giúp con tăng cân tự nhiên và hiệu quả mà tôi vẫn thướng áp dụng cho con mình.  Và việc tẩy giun này cần có sự tư vấn của bác sĩ nhé, nhất là đối với những trẻ dưới 3 tuổi.

Chế độ ăn uống khoa học

Muốn con tăng cân nhanh tự nhiên và đồng đều thì các mẹ nên lên kế hoạch chuẩn bị các chế độ ăn uống cũng như vui chơi để bé có thể thoải mái và không bị khó chịu. Vì vậy, bạn hãy đầu tư nhiều hơn cho những món ăn hàng ngày của trẻ. Bạn có thể trang trí món ăn bắt mắt một chút, chọn những kiểu tô chén xinh xắn, có hình hoạt hình vui nhộn để trẻ thêm phần hứng thú với ăn uống.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Đặc biệt, bạn cần phải chọn cách chế biên cũng như các đồ ăn phù hợp với từng giai đoạn của trẻ bởi hệ tiêu hóa non nớt chưa phát triển hoàn chỉnh.  Chẳng hạn, với trẻ dưới 6 tháng tuổi, thức ăn tốt nhất và duy nhất với trẻ là sữa mẹ. Trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm bằng bột mịn, rồi cháo với số lượng và độ đặc tăng dần. Ăn thức ăn không phù hợp, bị ép ăn nhiều, bị dọa nạt… trẻ có thể sinh chứng biếng ăn, chậm tăng cân.

Đối với những trẻ em từ 14 tuổi trở lên nếu gặp khó khăn trong việc tăng cân vì cơ địa khó hấp thu chất dinh dưỡng thì các mẹ nên tham khảo một số thực phẩm dinh dưỡng lên cân cho trẻ để giúp trẻ có được dinh dưỡng và sức khoẻ tốt.

Bổ sung enzym tiêu hóa và lợi khuẩn đường ruột

Hệ tiêu hóa hoạt động kém chính là một trong những nguyên nhân khiến bé biếng ăn, kém hấp thu dinh dưỡng dẫn đến chậm tăng cân. Khi đó, việc bổ sung enzym tiêu hóa và các lợi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa của bé cũng là một giải pháp hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Bạn có thể tham khảo một vài bí quyết tăng cân tự nhiên cho trẻ từ các bữa ăn hàng ngày.

Rau xanh: khi mới tập ăn tôi thường xuyên tập cho bé làm quen ăn những loại rau, mới đầu bé thường ăn ít, và dần bé cũng quen với mùi vị của các loại rau nên tôi bổ sung như mồng tơi, rau cúc, rau muống, rau dền, súp lơ để con tiếp nhận chúng. Lớn lên, mẹ thường xào, nấu canh hoặc luộc các loại rau. Riêng rau cải, mẹ nấu canh. Rau ngót dai và xàm xạp nên giải pháp của mẹ là chọn những lá non, băm nhỏ và nấu canh. Các món rau nấu canh mẹ thường nấu kèm riêu cua, thịt lợn băm, mọc hoặc tôm.

Củ quả: Mẹ thường chọn cà rốt, bí, bầu, khoai tây, su hào, su su… để chế biến các món. Thực đơn tăng cân của trẻ mẹ luôn có đầy đủ các loại củ quả qua từng bữa ăn.Lúc thì mẹ luộc, lúc thì xào và thi thoảng lại nấu canh. Các loại củ quả không những nhiều chất mà còn giúp mẹ dễ dàng trang trí cho đĩa cơm của con.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Các loại thịt: Mẹ hay sử dụng thịt gà, thịt bò và thịt lợn cho thực đơn tăng cân của con. Thịt gà và thịt bò đều giàu protein nhưng lại là 2 món thịt mẹ đau đầu nhất khi chế biến cho con bởi nó thường có mùi vị khác và nếu chế biến không đúng cách con cũng kén ăn hơn. Thịt gà thường mẹ chọn nấu xáo thật nhừ để con ăn dễ dàng hơn, còn thịt bò, mẹ thường phải băm ra thật nhỏ, xào lên. Riêng thịt lợn thì dễ hơn, mẹ có thể băm, xay làm mọc hoặc kho lên đều được.

Trứng và sữa: trứng và sữa đều giàu protein, trong trứng còn có cả hàm lượng vitamin D tự nhiên, sữa thì có cả canxi nên mẹ rất để tâm. Tôi thường nhờ ông bà nội ngoại mua trứng ở quê gửi lên cho con, còn sữa thì mỗi ngày cho con uống 2 hộp sữa tươi 180ml và 2 lần uống sữa bột chia làm 4 khung giờ trong ngày: 9 giờ, 2 giờ chiều, 4 giờ 30 chiều và 8 giờ 30 tối. Các bữa xế này cũng có thể thay thế sữa bằng sữa chua hoặc các chế phẩm từ sữa. Trứng thì mẹ cho ăn mỗi tuần 3-4 quả.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Hoa quả: Không chỉ tráng miệng, các bữa xế mẹ vẫn thường cho con ăn thêm hoa quả để bổ sung vitamin C. Đặc biệt mẹ chú trọng những loại hoa quả có múi họ nhà cam quýt để bổ sung vitamin C giúp cơ thể hấp thu canxi tốt nhất và tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, mùa nào quả nấy, mẹ vẫn cho con ăn nhiều loại hoa quả đa dạng khác.

Hải sản: Giàu protein, canxi và nhiều chất khác, mỗi tuần một vài lần mẹ đưa hải sản vào thực đơn cho con như các món tôm, cua, ghẹ, mực, cá biển.

Thực đơn tăng cân cho bé tôi luôn áp dụng đúng các nguyên tắc, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Buổi sáng: Bữa sáng tôi ăn đầy đủ 4 nhóm chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng), tôi kiên áp dụng để quyết tâm hoàn thành kế hoạch tăng cân tự nhiên nhất cho con.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Buổi trưa: Bữa trưa của con cũng giống như bữa sáng, đầy đủ dinh dưỡng và đa dạng các loại thực phẩm. Thời gian này, tôi giúp con thanh lọc cơ thể bằng cách ăn rất nhiều rau củ quả và uống nhiều nước, vì thực tế rau quả cũng dễ ăn hơn thịt, cá. Tuy nhiên bữa ăn của con, tôi vẫn đảm bảo đủ chất đạm. Các loại rau quả tôi ăn được nhiều là: súp lơ xanh, rau muống, rau ngót, giá đỗ, rau chân vịt, chuối, bơ, đu đủ, xoài, cam,… Và tôi thường cho trẻ ngủ trưa để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Buổi tối: Tôi cho trẻ ăn bữa tối trước 6h, bữa tối của con không khác bữa trưa và sáng là mấy, tôi chuẩn bị nhiều món ăn rất đa dạng màu sắc rất bắt mắt giúp con ăn với tinh thần quyết tâm tăng cân, nên cũng ăn được nhiều hơn trước. Và trước khi đi ngủ tôi cho con uống thêm 1 ly sữa béo để gúp bé ngủ ngon hơn.

Chia Sẻ Nhật Ký Tăng Cân Tự Nhiên Cho Con Của Mẹ Việt

Giữa các bữa ăn chính tôi cho con ăn thêm các bữa phụ bằng: sữa, bánh, trái cây, phô mai,… Đây là một cách tăng cân nhanh tự nhiên và an toàn nhất cho con mà tôi vẫn áp dụng. Sau 1 tháng con tôi cũng đã cải thiện được cân nặng và khỏe mạnh vui  chơi hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ mà tôi đã áp dụng cho con tăng cân để các mẹ có thể tham khảo nhé. Chúc các mẹ khỏe con ngoan phát triển khỏe mạnh và tự nhiên nhất.

Giúp Trẻ Tăng Cân Hiệu Quả Từ Những Trái Cây Quen Thuộc

Ăn uống là con đường giúp trẻ tăng cân hiệu quả và tự nhiên nhất. Thói quen ăn uống hàng ngày rất quan trọng để giúp bạn tăng cường các dưỡng chất giúp tăng cân tự nhiên. Và tất nhiên bạn cũng nên bổ sung các loại trái cây tươi để trẻ ăn trong các bữa ăn vặt. Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, do đó, bạn hoàn toàn có đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe và tăng cân nặng. Dưới đây là một số các loại trái cây hiệu quả nhất để tăng cân cho trẻ.

Chuối

Chuối là một loại thực phẩm cứa nhiều calo, kali giúp tăng cân nhanh và hiệu quả nhất. Loại trái cây này chứa lượng calo cao và cải thiện sản xuất hemoglobin của cơ thể.

Giúp Trẻ Tăng Cân Hiệu Quả Từ Những Trái Cây Quen Thuộc

Đây là sự lựa chọn tốt và hiệu quả nhất cho những người muốn tăng cân với lượng calo lành mạnh, nhất là đối với các trẻ em.

Hoa quả sấy khô

Hãy cho trẻ ăn những món ăn hoa quả sấy khô chứa khá nhiều calo và cũng là một cách hỗ trợ tăng cân an toàn. Nho khô, hạt điều, hạnh nhân đều giúp bạn tăng trọng lượng, bổ sung calo bão hòa. Vậy nên hãy cho trẻ ăn các loại trái cây sấy khô như một món ăn vặt thường ngày.

Xoài

Ngoài chuối thì xoài cũng là một thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin và khoáng chất. Xoài được coi là vua của các loại trái cây và có sức mạnh kỳ diệu giúp tăng cân khi được tiêu thụ thường xuyên.

Giúp Trẻ Tăng Cân Hiệu Quả Từ Những Trái Cây Quen Thuộc

Xoài cũng là một loại trái cây sạch nhất, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chúng. Vậy nên hãy cho trẻ ăn hoặc uống  sinh tố xoài thương xuyên nhé.

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh mad mẹ nên cho trẻ ăn mỗi ngày. Mỗi quả bơ có trung bình khoảng 400 calo. Bơ chứa hàm lượng chất béo cao. Bơ dầm, sinh tố bơ, smoothies bơ hoặc salad đều là những cách chế biến thông minh giúp bạn tăng cân như mong muốn.

Nho

Nho khô chứa nhiều calo hơn nho tươi. Một chén nho khô chứa khoảng 493 calo còn nho tươi chỉ cung cấp khoảng 104 calo. Bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cân hơn là sử dụng thuốc tăng cân hoặc những phương pháp tăng cân cấp tốc khác.

Giúp Trẻ Tăng Cân Hiệu Quả Từ Những Trái Cây Quen Thuộc

Các món ăn tham khảo giúp trẻ tăng cân lành mạnh và hiệu quả.

Cách làm sữa ngô: Các mẹ đun một ít nước sôi (nên cho thêm ít sữa). Ví dụ cho 300ml sữa tươi vào thì chỉ cho 1,5 lít nước thôi nhé). Mẹ nên chọn 2 loại bắp nếp và bắp vàng, đây là cách để giúp sữa ngô được sánh uống cảm giác ngon. Luộc ngô chín kỹ. Vớt mía và lõi ngô ra. Cho ngô và nước vừa đun vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn.

Bước cuối cùng là lọc bỏ bã ngô qua rây. Thêm lượng sữa đặc tùy khẩu vị của từng gia đình. Mình cho tầm 120ml sữa đặc là vừa ngon nhé.

Giúp Trẻ Tăng Cân Hiệu Quả Từ Những Trái Cây Quen Thuộc

Sữa bí đỏ các mẹ làm tương tự: 400g bí đỏ, thái mỏng, luộc nhừ với 350g nước. Cho bí và nước luộc bí, thêm 200g sữa tươi và 50g đường vào máy sinh tố, xay nhuyễn và cho bé thưởng thức thôi.

Sinh tố: Mẹ có thể thường xuyên cho bé ăn sinh tố bơ +chuối, xoài + sữa chua, nước cam, nước dưa hấu, đu đủ chín + sữa tươi, sinh tố dừa với sữa đặc, sữa tươi, sinh tố dưa bở + chuối… Nếu có thời gian nữa, mẹ có thể làm món sinh tố khoai môn kết hợp với dừa, lạc, và sữa tươi nhé.

Trên đây là những loại trái cây tham khảo khảo cho chế độ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể một cách thông minh giúp trẻ luôn được tăng cân nhanh chóng và đều.