Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Các bạn tuổi teen gầy gò, ốm yếu muốn tăng cân thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ tăng cân hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn để các bạn tuổi teen có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân mình nhé.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Ăn uống lành mạnh, kết hợp với những bài tập thể dục đều đặn hàng ngày, sử dụng thuốc tăng cân hỗ trợ là những bí quyết có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng lại bảo vệ sức khỏe.

1.Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu protein

Protein đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tăng cân hiệu quả của bạn, nhất là lứa tuổi mới lớn. Vậy nên các bữa ăn hàng ngày bạn cần phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể nở nang, cơ bắp săn chắc.

Các loại cá: Cá hồi, cá ngừ, cá tuyết,… có chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe, ăn thường xuyên các loại cá này giúp tăng cường trí não và giúp cơ thể sớm đạt được cân nặng hiệu quả.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Trứng và sữa: là những thực phẩm bổ sung protein và canxi giúp bảo vệ gan, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trí não. Ăn trứng 4-5 bữa trong tuần góp phần đẩy mạnh kế hoạch tăng cân lành mạnh.

Thịt đỏ: các loại thịt bò, thịt lợn màu đỏ chứa nhiều protein mà chúng ta có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn yêu thích.

Thịt gia cầm: thịt gà, thịt ngan, thịt vịt, thịt chim cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào. Các loại thịt này nên bỏ phần da, vì chúng chứa nhiều chất béo, cholesterol và nhiều vi khuẩn. Nhất là khi ăn món nướng, choleaterol trong da bị oxy hóa tạo thành hợp chất gây hại cho sức khỏe, ở nhiệt độ quá cao còn có thể gây ra chất ung thư.

2.Nạp dinh dưỡng đúng cách

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bạn cũng cần phải ăn uống đúng cách. Thời gian ăn, ăn đủ bữa,..sẽ góp phần giúp bạn tăng cân nặng một cách hiệu quả và an toàn.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Phải có cách ăn uống khoa học, hợp lý: Ăn đúng giờ, không bỏ bữa vì cơ thể luôn tiêu hao năng lượng, ngay cả lúc ngủ. Với những người gầy thì việc ăn uống đều đặn lại càng quan trọng, để cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng và không tiêu hao nhiều năng lượng dự trữ.

Ăn thêm nhiều bữa nhỏ: Các bữa ăn nhỏ (bữa phụ) là cách nạp thêm dinh dưỡng thông minh. Những đồ ăn giàu dinh dưỡng và phù hợp cho các bữa ăn phụ: trái cây, sinh tố, các loại hạt dinh dưỡng (lạc, hạt điều, đỗ tương, hạnh nhân, hạt óc chó,..), sữa chua, sữa tươi, phô mai,…

3.Bổ sung thêm các chất béo lành mạnh trong thực đơn tăng cân

Bất kỳ một kế hoạch tăng cân nhanh nào bạn cũng cần phải có những bí quyết ăn uống cho riêng mình, nhất là những bạn tuổi teen, khi nhu cầu dinh dưỡng cần nhiều hơn để tăng cân khoa học. Cá hồi, quả bơ, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ) là những thực phẩm lý tưởng cung cấp chất béo lành mạnh.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Hoặc dầu ép từ các loại hạt: hướng dương, vừng, oliu,.. được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng. Những người muốn tăng cân lành mạnh cần đưa những loại chất béo này vào thực đơn ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất và bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số sản phẩm hỗ trợ như các thực phẩm tăng cân được chiết xuất từ thảo dược với dạng viên nén tiện dụng bổ sung mỗi ngày tiết kiệm thời gian cho bạn.

4.Tăng cường các loại rau của quả nhiều dinh dưỡng

Tất cả các loại trái cây, rau củ quả đều có chứa lượng vitamin và khoáng chất cao. Vì vậy bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này trong bữa ăn chính và bữa phụ. Trong đó bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: súp lơ xanh, rau chân vịt, cải xoăn, giá đỗ, củ cải đỏ, cà rốt, cam, chuối, bơ, đu đủ, các loại quả sấy khô,…

5.Xây dựng thói quen sống lành mạnh

Ngoài việc ăn đủ chất để tăng cân thì ngủ nghỉ, vận động cũng là một cách giúp bạn tăng thêm cân nặng một cách khoa học và hiệu quả. Vậy nên hàng ngày bạn cũng cần luyện tập thể dục, đi ngủ đúng giờ giấc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình nhé.

Bật Mí 5 Mẹo Tăng Cân Hiệu Quả Cho Teen Gầy

Bạn nên đi ngủ trước 11h tối và nên ngủ khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày để tinh thần được thoải mái và nhẹ nhàng. Chọn những bài tập yoga nhẹ nhàng hay đi bộ để cơ thể luôn trong trạng thái tươi tỉnh.

Trên đây là 5 mẹo giúp các bẹn tuổi teen tăng cân một cách khoa học và lành mạnh nhất. Vậy nên hãy áp dụng cho cơ thể đạt được cân nặng như mong đợi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.