Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Ngoài những thực đơn tăng cân ăn uống lành mạnh hàng ngày bạn cũng nên tìm thêm những tuyệt chiêu để tăng cân hiệu quả hơn. Những thực phẩm giàu dưỡng chất (chất đạm, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất) bạn nên bổ sung nhiều hơn trong mỗi bữa ăn của mình. Đây chính là cách tăng cân hiệu quả và khoa học nhất mà bạn nên áp dụng hàng ngày nhé.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Sở dĩ nói đây là cách tăng cân khoa học là bỏi vì những dưỡng chất dinh dưỡng này bạn nạp thêm hàng ngày sẽ giúp cơ thể phát triển cơ bắp, hỗ trợ tăng cân và không gây béo bụng, không tích tụ mỡ béo dư thừa, không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trước hết để có được một cách tăng cân hiệu quả, bạn phải biết lý do vì sao khó tăng cân ở những người gầy:

Cơ thể hấp thu kém :  trong cơ thể chúng ta enzyme tiêu hóa đóng vai trò hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn. Thiếu loại enzyme này sẽ không thể cung cấp được đầy đủ dưỡng chất.

Ăn uống kiêng kem : Người gầy không thích ăn các loại thực phẩm béo, ngọt, chiên xào rán…. Làm bữa ăn hàng ngày nghèo nàn thiếu chất dinh dưỡng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân được.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Mất ngủ : Năng lượng sẽ mất ít hơn khi chúng ta ngủ, do đó mất ngủ cũng là một trong những lý do bạn khó tăng cân. Mặt khác, mất ngủ sẽ khiến cho hệ miễm dịch suy giảm, khả năng kháng bệnh sẽ giảm xuống theo. Từ đó cơ thể chúng ta sẽ dần gầy yếu và giảm sút cân.

Không thanh lọc cơ thể : các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thanh lọc cơ thể hàng tuần để việc hấp thụ dưỡng chất được dễ dàng và hiệu quả hơn. Đối với người gầy việc thanh lọc cơ thể thông qua việc bổ sung các loại thực phẩm oxi hóa cao. Sẽ giúp ăn ngon, ngủ sâu, tạo cảm giác thèm ăn.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Thiếu vi chất : các loại vitamin, khoáng chất rất cần thiết cho quá trình tăng cân. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy người Việt Nam đa phần thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như: Kẽm, Selen, Magie, I iốt, …. Gây mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn ở nguời gầy.

Tăng cường ăn trứng, thịt nạc vào bữa chính giúp tăng cân hiệu quả

Những thực phẩm giàu protein như trứng, thịt nạc, các loại cá,..bạn nên tăng cường vào mỗi bữa ăn. Nhờ hàm lượng chất protein, chất đạm khá cao nên sẽ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể duy trì mọi hoạt động trong ngày.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Mỗi bữa sáng bạn có thể ăn 2 quả trứng hoặc miếng thịt nạc hoặc cá và thêm ly nước ép trái cây, sữa béo để hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn. Một mẹo nhỏ là trong mỗi ly nước ép trái cây tươi bạn thêm chút sữa béo hoặc đường để quá trình tăng cân nhanh chóng chơn.

Không chỉ bữa chính trong ngày bạn tăng cường bổ sung những thực phẩm này mà bạn còn kết hợp để dùng cho bữa phụ nữa.

Tham khảo thực đơn tăng cân giàu protein

Bữa sáng: bánh mỳ kẹp thịt +1 ly sữa béo

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 miếng thịt heo nạc  luộc + 1 tô canh bí hầm xương + 1 đĩa rau luộc + ½ trái thanh long

Bữa tối: 2 bát cơm + 1 đĩa thịt bò xào + 1 tô canh thịt bằm

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Bữa phụ trong ngày uống thêm nước ép trái cây hoặc sữa béo hoặc salad trái cây rau xanh thêm chút dầu béo, nước sốt.

Một mẹo nhỏ trong ăn uống giúp tăng cân hiệu quả hơn cho những người thường xuyên vận động,  tập luyện thể hình, cải thiện cơ bắp săn chắc hơn. Và có thể bổ sung thêm một số loại dược phẩm tăng cân để giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng nhanh hơn.

Trước khi tập thể lực, hãy nạp năng lượng bằng cách ăn một bữa nhẹ có chứa đầy đủ đạm và tinh bột như là ngũ cốc trộn sữa hoặc một hộp sữa chua. Các thức ăn nhẹ này sẽ dễ dàng được tiêu hóa thành đường glucose để sẵn sàng cho cung cấp năng lượng và chuyển hóa thành amino axit giúp bảo vệ cơ bắp.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Ngay sau khi tập xong, tiếp tục bổ sung thêm đạm (Protein) để chữa lành và xây dựng lại các cơ bắp, đồng thời bổ sung thêm tinh bột (carbonhidrat) để bù lại nguồn dự trữ năng lượng glycogen đã bị dùng kiệt khi luyện tập.

Thực đơn đa dạng chất béo lành mạnh

Một thực đơn nhiều chất béo sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả hơn, thay vì lựa chọn những thực phẩm ít calo, ít chất béo thì bạn nên tăng cường các nguồn chất béo tự nhiên từ thực vật, các sản phẩm từ bơ sữa béo.

Các loại hạt là thực phẩm quan trọng có chứa rất hiều chất dinh dưỡng có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả.Thêm ngũ cốc hoặc các loại hạt vào mỗi bữa ăn sáng của bạn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện được phần nào cân nặng của mình đấy.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Thành phần trong các loại hạt có chứa một lượng dầu và axit béo có hàm lượng calo cao bên cạnh việc có lợi cho sức khỏe còn giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Các món salad nên thêm chút tinh dầu, nước sốt  vào cho món ăn đủ dưỡng chất  và ăn ngon miệng hơn. Bạn nên chọn dầu ô liu, dầu hạt cải dầu vì chúng tốt cho sức khỏe của bạn và sẽ cung cấp lượng calo cần thiết, giúp bạn tăng cân từ từ.

Trong phô mai và bơ có chứa rất nhiều chất béo, chúng là những thực phẩm cực giàu chất dinh dưỡng có thể giúp bạn tăng cân an toàn

Bổ sung các loại hải sản, cá lươn vào bữa ăn

Các loại hải sản chứa nhiều chất đạm, khoáng chất,..rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp cơ thể. Từ đó sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả hơn.

Cá ngừ: Cá ngừ có chứa một loạt các chất béo lành mạnh, không chỉ có tác dụng tăng cân mà còn giúp duy trì sức khỏe thể chất tốt nhất.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Tôm: Các chất dinh dưỡng và hàm lượng axit amin cần thiết đều có trong tôm nên nó cũng có thể góp phần vào “công cuộc” giúp bạn bổ sung calo để tăng cân.

Cá hồi: Ăn ít nhất 2 bữa cá hồi/tuần. Điều này sẽ đảm bảo việc thu nạp protein thích hợp cho cơ thể và giúp bạn tăng cân.

Hỗ trợ tăng cân hiệu quả bằng mật ong

Năng lượng lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo và đường. Mật ong chứa hàm lượng đường tự nhiên cao mỗi muỗng mật ong chứa 17,3g carbohydrate. Theo nghiên cứu: điều quan trọng giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả chính là giữ hàm lượng carbohydrate ở mức cao trong quá trình thể dục hàng ngày. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với các bài tập thể lực để tăng cân hiệu quả và khoa học hơn.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Rất đơn giản và dễ dàng tăng cân bằng mật ong. Bạn có thể sự dụng lòng đỏ trứng gà với mật ong để hỗ trợ tăng cân bằng cách: Hãy tách riêng lòng đỏ trứng rồi cho vào bát, thêm 2 muỗng mật ong và một ít nước ép gừng rồi trộn đều. Cho hỗn hợp vào nồi hấp cách thủy, khi chín mang ra dùng. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên ăn mỗi lần 1 ngày, một tuần chỉ nên ăn 3 lần, kiên trì trong 2 tuần sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Cách 2: cần có 2 quả trứng gà, 50ml mật ong, 1 quả chanh. Đầu tiên lấy lòng đỏ trứng gà đánh tan với 50ml mật ong, nhớ là đánh thật đều sao cho hỗn hợp quyện vào nhau. Sau đó, cho thêm 50ml nước sôi già, tiếp tục đánh đều. Chờ cho nước bớt nóng thì vắt nước nửa quả chanh vào và sử dụng. Áp dụng ngày 2 lần và liên tiếp trong 1 tháng bạn sẽ thấy cân nặng của bạn tăng lên một cách đáng kể.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Cách 3: nếu muốn có một cơ thể cường tráng nhanh chóng có thể chọn cách uống sữa tươi và mật ong mỗi sáng để cải thiện vóc dáng. Sữa cung cấp thêm protein để xây dựng cơ bắp chắc khỏe.

Tăng cân hiệu quả bằng thực phẩm bổ sung

Hiện nay trên thì trường đã có nhiều loại thực phẩm chúc năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Viên tăng cân, hay bột tăng cân được nhập khẩu từ Mỹ, sản phẩm không chứa hóa chất, không gây hại cho sức khỏe của bạn. Khi bạn uống vào thì sẽ kích thích cơ thể tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn. Chủ yếu là kích thích vị giác giúp bạn ăn uống cảm thấy ngon miệng và muốn ăn nhiều hơn.

Tăng Cân Hiệu Quả Và Khoa Hoc Bằng Cách Bổ Sung Thực Phẩm

Superior Weight Gain, Bột Dinh Dưỡng Tăng Cân Creatine Monohydrate,..sẽ hỗ trợ bạn tăng cơ tăng cân hiệu quả, kích thích sản sinh các tế bào mô cơ giúp săn chắc và nở nang hơn, và đây là những thực phẩm đang được bán chạy trên thị trường hiện nay và đem lại hiệu quả cao trong quá trình tăng cân. Nhưng để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, tránh mua phải hàng giả, hàng trôi nổi bạn nên tìm đến những đại điểm uy tín và tin cậy để được tư vấn và chọn lựa phù hợp với có địa và thể trạng sức khỏe của bạn.

Để có thêm thông tin chi tiết và những công dụng cụ thể của từng loại sản phẩm bạn có thể truy cập vào SieuThiLamDep.Com nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.