Những Công Dụng Chăm Sóc Da Tuyệt Vời Từ Bột Sắn Dây

Sắn dây là một sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Tuy nhiên, nó còn có tác dụng sử dụng chăm sóc da hoàn hảo ít người biết đến.

Sau đây Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ những công dụng và cách thực hiện chăm sóc da từ bột sắn dây. Hãy tham khảo và làm đẹp riêng cho mình mình bằng bài viết dưới đấy nhé.

nhung-cong-dung-cham-soc-da-tuyet-voi-tu-bot-san-day-1

Sắn dây có vị ngọt, mát, giúp thanh nhiệt trị nhiều bệnh như trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ động, nóng trong người …Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu… Bên cạnh đó, sắn dây còn có công dụng làm đẹp da không ngời tới. Bạn nên dùng bột sắn dây nguyên chất như hạt to, sắc cạnh, trắng vừa phải, thơm nhẹ, khô và không hút ẩm để mang tang tác dụng tốt nhất cho bạn nhé.

Làm trắng da

Bột sắn dây có khả năng làm da trắng mịn tự nhiên, xóa mờ những vết nám và tàn nhang trên da.

nhung-cong-dung-cham-soc-da-tuyet-voi-tu-bot-san-day-2

Cách làm: Trộn 1 thìa bột sắn dây với ½ lỏng đỏ trứng gà và 3 quả dâu tây. Đem 3 nguyên liệu xay nhuyễn, sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 15-20 phút rửa sạch với nước ấm.

Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da trắng tự nhiên sờ rất thích đấy.

Trị mụn

Bột sắn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tốc tịch tụ bên trong cơ thể, ngăn ngừa mụn hiệu quả và mang lại làn da sáng mịn.

nhung-cong-dung-cham-soc-da-tuyet-voi-tu-bot-san-day-3

Cách làm: Trộn đều 20g bột sắn với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên mặt với một lớp mỏng, để trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Tẩy da chết và làm mờ nám, tàn nhang

Trong sắn dây có dụng ngăn cản sự bài tiết các sắc tố melanin là nguyên nhân xuất hiện các vết nám, tàn nhang trên da. Sắn dây còn có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào chế. Sử dụng sắn dây làm nguyên liệu trị nám, tàn nhang là một bí quyết làm đẹp tuyệt vời cho bạn nhé.

nhung-cong-dung-cham-soc-da-tuyet-voi-tu-bot-san-day-4

Cách làm: Bạn lấy 1 trái cà chua, ép lấy nước đem trộn với 1 thìa bột sắn dây. Trộn thật đều và sửa mặt thật sạch. Thoa hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng cho tới khi hỗn hợp trên da khô thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Áp dụng 2-3 lần/ tuần để mang hiệu quả cao nhé.

Chống lão hóa

Sắn dây có chưa nhiều các chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất plavonoitd. Đây là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa cơ thể.

nhung-cong-dung-cham-soc-da-tuyet-voi-tu-bot-san-day-5

Mỗi ngày uống 2 lần pha với một chút đường hoặc bán có thể nấu chín đễ ăn nhé.

Hy vọng, từ những công dụng mà Siêu Thị Làm Đẹp vừa giới thiệu ở trên giúp bạn có thêm 1 bí kíp bỏ túi chăm sóc da cho riêng mình. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.