Bí Quyết Ăn Uống Giúp Bạn Không Bao Giờ Sợ Tăng Cân

Tăng cân hay giảm cân là điều chưa bao giờ dễ dàng khi áp dụng. Bạn cần một chút thời gian và sự kiên trì thì bạn mới đạt được kết quả như mình muốn. Để giữ gìn sức khỏe, một vóc dáng cân đối thì việc ăn uống rất quan trọng. Với những người có nguy cơ béo phì thì việc chọn chế độ dinh dưỡng hàng ngày lại càng quan trọng hơn. Vậy bí quyết ăn uống không lo tăng cân như thế nào? Đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Chọn loại protein tốt nhất

Protein rất quan trọng đối với cơ thể người, nó là nguồn năng lượng chủ yếu giúp cơ thể duy trì sức bền, hỗ trợ sự phát triển các mô cơ, giữ gìn vóc dáng cân đối, ổn định đường huyết và giúp kéo dài năng lượng.

Bí Quyết Ăn Uống Giúp Bạn Không Bao Giờ Sợ Tăng Cân

Vậy nên các loại thực phẩm gia cầm, cá, thịt nạc, trứng, sữa ít béo,..là những nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Mỗi tuần nên duy trì 3 bữa cá, 2 bữa thịt, trứng,..để cơ thể bổ sung thêm nguồn năng lượng. Với những người thường xuyên vận động nên ăn protein sau khi tập luyện nhé để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Ghi nhật ký lượng dinh dưỡng nạp vào

Tùy vào mục đích bạn chọn là tăng cân hay giảm cân để có một chế độ dinh dưỡng nạp vào cơ thể hợp lý. Năng lượng đến từ việc ăn uống đúng cách. Các chất dinh dưỡng cần cho hoạt động là canxi, vitamin D, magiê. Để xương vững chắc, bạn cần đủ vitamin D và chất khoáng. Vậy nên mỗi ngày bạn nạp bao nhiêu gr dinh dưỡng hãy ghi vào cuốn nhật ký của mình để từ đó cơ thể dễ dàng diều chình lại bữa ăn hợp lý khi có sự thay đổi của cơ thể, nhất là những người mập nên điều tết lại bữa ăn của mình để không sợ tăng cân.

Chẳng hạn, tùy thuộc độ tuổi, bạn cần từ 100-1200 mg canxi mỗi ngày. Bạn có thể nạp từ thực phẩm nhiều canxi như sữa hoặc thuốc bổ sung. Nguồn vitamin D tốt nhất là sữa tiệt trùng, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và rau chân vịt.

Bạn cũng nên kiểm tra lượng sắt trong cơ thể và kẽm để giữ năng lượng bền, hoạt động của enxyme ổn định. Sắt và kẽm có trong thịt, thịt gia cầm, vài loại cá.

Uống thêm 1 ly trà xanh mỗi ngày

Để cơ thể không sợ tăng cân dù bạn có ăn nhiều hơn chút hôm nay. Uống ngay 1 ly trà xanh sau mỗi bữa ăn sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa nhanh chóng và đồng thời đánh tan những lớp mỡ thừa trong cơ thể ra ngoài hiệu quả hơn, cắt giảm lượng calo tồn tại trong cơ thể.

Bí Quyết Ăn Uống Giúp Bạn Không Bao Giờ Sợ Tăng Cân

Và đây cũng chính là mục tiêu duy trì một vóc dáng thon thả và trong trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa nên giúp bạn bảo vệ da, chống lão hóa hiệu quả. Vậy nên hãy nhâm nhi 2-3 tách trà xanh mỗi ngày nhé bạn.

Không nên ăn uống bên ngoài

Thay vì ăn ở ngoài hàng, hãy tự nấu ăn ở nhà bằng những món ăn đủ dinh dưỡng và lành mạnh. Cách này không những tạo cơ hội cho bạn ăn các thực phẩm tươi sống mà còn kiểm soát được lượng dầu và gia vị trong mỗi món ăn, tránh tiêu thụ những gia giảm không cho phép dẫn đến tăng cân. Vậy nên, nếu bạn đang trong kế hoạch giảm cân thì hãy chọn biện pháp ăn uống đúng cách nhé.

Ăn uống kèm theo vận động

Ăn uống không thôi là chưa đủ, bạn phải biết cách kết hợp với các bài tập thể dục mỗi ngày để duy trì một vóc dáng thon gọn, trọng lượng cơ thể cũng được duy trì ổn định. Bạn có thể nạp năng lượng bằng với lượng tiêu thụ trong cơ thể hoặc ít hơn nhé. Cách tốt nhất để giữ cho trọng lượng của bạn ở mức khỏe mạnh là cần hoạt động cơ thể càng nhiều càng tốt. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tiêu thụ calo và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Bí Quyết Ăn Uống Giúp Bạn Không Bao Giờ Sợ Tăng Cân

Đây cũng chính là bí quyết giúp bạn giữ dáng mà không sợ bị tăng cân dù có “ăn nhiều hơn ngày”. Các bài tập nên chọn từ những bài vận động đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, leo núi, bơi lội, ..với những người lớn tuổi nên chọn các bài tập dưỡng sinh, yoga,..là sự lựa chọ khoa học nhất.

Ăn cá nhiều hơn thịt

So với thịt, cá là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất hơn. Vậy nên bạn hãy ăn cá để bảo vệ sức khỏe nhé. Axít béo lành mạnh trong cá giúp bạn phòng tránh cơ thể căng thẳng quá mức sau khi hoạt động nhiều. Ngoài ra, trong cá còn chứa omega 3 rất tốt cho sức khỏe và giữ trọng lượng cơ thể ổn định. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm sưng viêm, căng thẳng.

Bạn nên ăn các loại chất béo lành mạnh với món cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. Các loại cá tốt là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi.

Hạn chế chất béo, dầu mỡ động vật

Nếu bạn ăn để đủ năng lượng, các chất béo – ngoại trừ omega-3, không nên nạp quá nhiều, nhất là các loại dầu mỡ từ động vật. Chất béo sẽ khiến bạn cảm thấy lười nhác vì nó rất khó tiêu hóa, cũng như làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Từ đó cơ thể dễ dàng tích tụ mỡ béo hơn, nên việc tăng cân là một điều sớm muộn thôi. Vậy nên, những món ăn chế biến nhiều dầu mỡ, hoặc các loại dầu mỡ động vật bạn nên hạn chế một cách tối đa để cơ thể khỏe mạnh và giúp ổn định đường huyết.

Bí Quyết Ăn Uống Giúp Bạn Không Bao Giờ Sợ Tăng Cân

Thay vì chọn dầu mỡ động vật hãy dùng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu cá,..để chế biến món ăn. Hoặc lựa chọn các món ăn thanh đạm từ món luộc để thay đổi khẩu vị cho từng món ăn tránh tăng cân.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình duy trì các hoạt động trong cơ thể. Hơn nữa nó còn giúp bạn đào thải chất độc và thanh lọc cơ thể tốt hơn, giúp giữ dáng và làm đẹp da hiệu quả.

Khi tập luyện, đừng nên đợi khát mới uống nước. Nên uống chừng 300 ml nước trước và sau khi tập, nhấp nước mỗi 15 phút nếu bạn đi bộ.

Uống trà hoa cúc

Nếu bạn thấy uống trà xanh thôi chưa đủ thì bạn có thể chọn thêm cho mình loại trà hoa cúc tự chế rất ngon và dễ uống. Sử dụng hoa cúc thường xuyên còn có tác dụng giảm mỡ máu, hỗ trợ đánh tan mỡ thừa hiệu quả, giúp giảm cân mang đến bạn vóc dáng thon thả nhất.

Bí Quyết Ăn Uống Giúp Bạn Không Bao Giờ Sợ Tăng Cân

Cách làm đơn giản: Hoa cúc đem phơi khô rồi cất vào bình thủy tinh dùng dần. Khi dùng, cho hoa cúc vào ly, tráng với nước ấm. Rồi cho tiếp nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm. Chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà. Khi dùng cho thêm mật ong vào trà. Trà hoa cúc mật ong uống vào buổi tối trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng, giúp dễ ngủ và giảm cân.

Trên đây là những bí quyết giữ dáng hiệu quả mà bạn nên duy trì hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh. Nếu những bí quyết trên đây chưa đủ với bạn thì bạn có thể sử dụng kết hợ với thuốc giảm cân để loại bỏ mỡ dư thừa nhanh và hiệu quả hơn. Các sản phẩm này được chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng, không có chất độc hại, không tác dụng phụ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như mọi sinh hoạt hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.