7 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Mà Vẫn Không Tăng Cân

Tăng cân hay giảm cân không phải là một sớm một chiều là bạn có thể đạt được như mong muốn của mình. Điều quan trọng là bạn phải biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý và thêm một chút thời gian nữa để đạt mục đích. Bài viết này điểm qua các thực phẩm ăn nhiều vẫn không tăng cân mà người béo có thể ăn không hạn chế.

7 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Mà Vẫn Không Tăng Cân

Với những người gầy cần tăng cân thì nên bổ sung những loại thực phẩm nhiều chất và đa dạng bữa ăn trong ngày, bổ sung thêm các sản phẩm tăng cân hỗ trợ. Còn với những người muốn giảm cân thì chế độ dinh dưỡng nên ưu tiên các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, protein,..và hạn chế những chất béo, tinh bột, đường,..

Hãy tham khảo 7 loại thực phẩm sau đây nhé.

1.Khoai lang luộc

Khoai lang tuy chứa tinh bột nhưng không đáng kể, do đó, bạn có thể ăn mà không sợ bị tăng cân. Trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

7 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Mà Vẫn Không Tăng Cân

2.Nấm

Nấm – thực phẩm lý tưởng nhất trong chế độ ăn chay và những người muốn giảm cân nhanh trong thời gian ngắn. Nấm là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, bao gồm vitamin (B, C, D) và giàu các nguyên tố vi lượng (sắt, selen, natri, kali, magie và photpho). Ngoài ra, hàm lượng protein trong nấm cao nhưng lại ít lipid nên được xem là tuyển trạch an toàn cho những người thừa cân hay muốn giảm cân.

3.Táo

Hàm lượng chất xơ trong táo khá cao nên bạn dù có ăn nhiều cũng không sợ tăng cân. Táo còn chứa các loại vitamin A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho thân hình. Vậy nên, bạn có thể chọn táo là một trong những thực phẩm ăn kiêng giảm cân lành mạnh và hiệu quả hàng ngày nhé.

7 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Mà Vẫn Không Tăng Cân

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo có khả năng làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường. Ăn táo sẽ giúp chúng tôi có cảm giác no, bởi thế, ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn tránh ăn lan tràn thặng dư cơm và đồ ăn.

4.Cam

Cam không chỉ là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp đẹp da, chống lão hóa mà nó còn là thực phẩm giảm cân rất tốt. Một ly nước cam vắt mỗi ngày sẽ là cách tốt nhất giúp bạn nạp đủ lượng canxi, vitamine và khoáng chất. Đây cũng là một giải pháp tối ưu cho những người béo, đặc biệt những người không có thói quen uống sữa.

5.Đậu phụ

Cũng như nấm, đậu phụ cũng là một thực phẩm thường có nhiều nhất trong chế độ ăn chay mỗi ngày của những người béo thích ăn chay. Việc ăn đậu phụ còn cung cấp cho cơ thể một lượng protein thực vật nhiều nên khi ăn bạn thường có cảm giác no lâu hơn.

7 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Mà Vẫn Không Tăng Cân

Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa ở phần bụng của bạn. Chính vì lợi ích này mà bạn nên tập thói quen ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

6.Cà chua

Vừa làm đẹp da vừa hỗ trợ giảm cân nhanh, cà chua được coi là “thần dược” lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Vì vậy, dù bạn có ăn nhiều cà chua cũng không tăng cân. Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chị em đang trong thời gian cho con bú nên cố gắng ăn nhiều cà chua hơn nữa. Hãy chọn cà chua cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn nhé, một thực phẩm giảm cân lý tưởng cho những người béo phì đấy.

7.Bông cải xanh

Thực đơn giảm cân bạn nên bổ sung thêm bông cải xanh để quá trình lấy lại vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C (một cây bông cải xanh cung cấp 104g vitamin C) và khoáng chất nên rất có lợi cho việc ép cân, giữ dáng và làm đẹp da. Không những thế, chúng còn cung cấp ít calo (104 g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo). Vậy nên bạn hãy ăn nhiều bông cải xanh nhé, và đây cũng là bí quyết bảo vệ sức khỏe tim mạch.

7 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Mà Vẫn Không Tăng Cân

Trên đây là 7 loại thực phẩm ăn nhiều vẫn không lo tăng cân mà những người béo có thể tăng cường để cải thiện vóc dáng thon gọn và quyễn rũ hơn nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với viên giảm cân để viicj giữ dáng được hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.