2 Cách Trị Rạn Da An Toàn, Hiệu Quả Cho Phụ Nữ Mang Thai

Mang thai là 1 bước thay đổi vô cùng lớn đối với chị em phụ nữ đặc biệt là khi cân nặng và vóc dáng bắt đầu tăng lên. Bắt đầu từ tháng thứ 3 của thai kỳ, bụng mẹ sẽ to dần lên khiến cho những vết rạn xuất hiện ngày càng nhiều điều này làm cho không ít người cảm thấy lo lắng.

Để giúp các mẹ giữ được làn da mịn màng sau khi sinh, hạn chế rạn da trong quá trình mang thai Siêu Thị Làm Đẹp xin giới thiệu những cách trị rạn da vô cùng đơn giản và hiệu quả dưới đây!

Nguyên nhân gây rạn da khi mang thai

2 Cách Trị Rạn Da An Toàn, Hiệu Quả Cho Phụ Nữ Mang Thai

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rạn da khi mang thai đó chính là do sự thay đổi của tiết tố bên trong cơ thể và do tăng lên của cân nặng.

Khi cân nặng tăng lên đột ngột, da không kịp thích nghi, các mối liên kết dưới da bị kéo căng quá mức làm mất đi độ đàn hồi, gây nên các vết rạn, đứt gãy.

Các vùng da hay bị rạn là những vùng chứa nhiều mỡ như ngực, bụng, hông, mông, đùi… Vết rạn ban đầu có màu hồng hoặc đỏ tía, dần dần sẽ chuyển dần sang màu trắng đục.

Người ta thống kê có khoảng 60-90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai, thường xuất hiện vào tháng thứ 3,nhiều nhất là từ tháng thứ 6 thai kì trở đi.

Cách trị rạn da bằng dầu oliu

2 Cách Trị Rạn Da An Toàn, Hiệu Quả Cho Phụ Nữ Mang Thai

Dầu oliu là một trong những nguyên liệu thiên nhiên chăm sóc da tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Không chỉ giúp dưỡng da mặt, dầu oliu còn có thể giúp các mẹ trị rạn da hiệu quả nữa đấy nhé!

– Cách 1: lấy 1 lượng dầu oliu vừa đủ ra chén, cho vào lò hâm nóng sau đó thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút cho tinh dầu thấm vào da sau đó dùng khăn tắm để lau sạch bã nhờn trên da.

Mỗi tuần chỉ nên áp dụng cách làm này 1 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

– Cách 2: Kết hợp giữa dầu oliu và sữa tươi:cho 1 thìa dầu oliu vào 1 cốc sữa tươi rồi đun sôi.

Để cho hỗn hợp này nguội đi rồi bắt đầu thoa lên da và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Chữa rạn da hiệu quả với dầu dừa

2 Cách Trị Rạn Da An Toàn, Hiệu Quả Cho Phụ Nữ Mang Thai

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E có tác dụng bảo vệ và chống lão hóa da, tăng cường độ đàn hồi cho da. Sử dụng dầu dừa khi chăm sóc da còn giúp ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy do việc bụng to lên khi mang thai.

Hướng dẫn cách trị rạn da bằng dầu dừa

Bạn hãy làm sạch vùng da cần chăm sóc sau đó lấy 1 ít dầu dừa thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút cho dầu dừa thấm vào da.

Bạn nên thoa dầu dừa vào buổi sáng và buổi tối để có được hiệu quả nhanh chóng hơn, không chỉ những vết rạn mờ đi mà làn da cũng trở nên mịn màng hơn.

Có thể áp dụng cho cả vùng hông, đùi, ngực, bụng…

Nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì.

Lưu ý: để tránh rạn da, chúng ta có thể sử dụng dầu dừa và dầu oliu để massage da nhẹ nhàng, tuy nhiên không nên massage lâu vùng bụng bởi các bác sĩ cho biết, việc tác động nhiều vào vùng bụng có thể ảnh hưởng tới thai nhi, gây sảy thai.

Chúc các mẹ thành công với những chia sẻ thú vị từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.