Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Việc điều trị mụn trứng cá cần thận trong trong việc lựa chọn phương pháp để hạn chế các vết thâm, sẹo để lại trên da làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuân mặt bạn. Tuy nhiên rất nhiều bạn than thở rằng đù đã lựa chọn đúng phương pháp nhưng mụn vẫn xuất hiện. Đó không phải là do bạn chọn sai mà trong quá trình chăm sóc có một số thói quen khiến mụn vo tình xuất hiện. Cùng tìm hiểu nhé!

Thói quen động chạm vào da

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Khi lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi là lúc mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện. Nó có thể mọc bất kỳ nơi nào trên cơ thể như mặt, lưng, ngực… việc chăm sóc da không cân thận mụn có thể lây lan sang vị trí khác, thậm chí nặng hơn là nhiều mụn mọc liên tiếp tại một chỗ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là thói quen chạm tay lên mặt để nặn mụn, hay vô tình khi nghe điện thoại tay bạn chạm vào da. Ngoài ra bạn mặc quần áo qua chật khiến lỗ chân lông ở ngực và lưng bị ức chế bài tiết các chất nhờn cũng khiến mụn xuât hiện. bàn tay là nơi thường xuyên tiếp xúc với các bề mặt đồ dùng nên chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi bạn đưa tay lên mặt đã vô tình tạo điều khiên thuân lơi cho vi khuẩn xâm nhập vào da mặt. Cách tốt nhất bạn nên bược tóc cao, gọn gàng, mặc quần áo thông thoáng, đồng thời từ bỏ thói quen chống cằm, sử dụng tai nghe khi nhe điện thoại.

Thói quen lau mồ hôi

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Theo khảo sát của các chuyên gia da liễu đã chỉ trong 1 giờ đồng hồ bạn đã vô tình chạm lên da mặt ít nhất 10-12 lần. Con số này đặc biệt tăng cao vào ngày hè khi bạn lau mồ hôi trên mặt. Vào mùa hè các hoạt động ngoài trời diễn ra sôi nổi khiến cơ thể bạn không ngừng đổ mồ hôi. Điều đó hoàn toàn tốt cho sức khở cũng như làn da của bạn bởi các lỗ chân lông sẽ loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da nhưng chạm tay vào da mặt bạn đã tạo một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động mạnh hơn. Cách chăm sóc da tốt nhất lúc này cho làn da mụn, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn trăng điểm để lau mồ hồi và nhớ giặt sạch mỗi ngày để mang theo bất kỳ nơi nào.

Thói quen đeo kính

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Phải công nhận một việc rằng đeo kính giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhueng nếu đeo quá thường xuyên sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều ở vùng mũi. Đối với da dầu, vùng chữ T là nơi các chất nhờn không ngừng bài tiết nếu bạn đeo kính thường xuyên các lỗ chân lông vùng mũi không thể thở được mụn rứng ca nổi lên là điều tất nhiên. Để tránh tình trạng này, luôn mang trong mình một chiếc khăn mềm vệ sinh kính 2 tiếng một lần để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám ở gọng kính.

Thói quen dùng kem chống nắng

Những Thói Quen Khiến Việc Trị Mụn Trứng Cá Không Hiệu Qủa

Bôi kem chống nắng khi ra ngoài trước khi ra đeo khẩu trang, và mặc áo chống nắng là một thói quen tốt để bảo vẹ da khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ảnh hưởng của tia cực tím khiến da dêx bị nám, tàn nhang và lão hóa… Nhưng nếu bạn bôi qua nhiều khiến lỗ chân lông bít lại làm mụn trứng cá xuất hiện. Bạn nên dùng các loại kém chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ da không bị khô và mỏng đi.

Trên đây là những thói quen khiến mọi biện pháp trị mụn trứng cá của bạn không thể đạt kết quả như bạn mong muốn. Vì vậy hãy cố gắng loại bỏ các thói quen trên để con đường chinh phục sắc đẹp của bạn dễ dàng hơn, giúp bạn sớm lấy lại nét tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.