Những Mẹo Giúp Ngủ Ngon Hơn Dù Trời Nóng Oi Bức

Trong mùa hè nắng nóng rất khó để có được một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Một vài bí quyết giúp ngủ ngon mùa nắng nóng dưới dây sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon mà không cần tới máy lạnh.

Sử dụng drap trải giường bằng chất liệu cotton

Áo gối, drap trải giường thường được làm bằng chất liệu cotton sẽ giúp bạn thoải mái hơn, không có cảm giac nóng bực khó chịu. Vì thế bạn nên lựa chọn những kiểu drap trải giường có màu sáng và phải được làm từ vải cotton để có giấc ngủ chất lượng hơn trong mùa hè này nhé

bi-quyet-ngu-ngon-mua-nong

Tắt hết những thiết bị có khả năng phát ra nguồn nhiệt

Những thiết bị điện trong phòng sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định khiến cho nhiệt độ trong phòng chênh lệch với bên ngoài. Vì vậy cần tất hết các thiết bị chiếu sáng và các thiết bị không cần thiết như máy tính, tivi..trước khi đi ngủ để không khí mát mẽ một cách tự nhiên.

Mặc quần áo thoáng mát

Nên lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng một chút sẽ giúp bạn tránh cảm giác bức bối khó chịu do thời tiết nắng nóng. Bạn cũng nên lựa chọn quần áo có chết liệu cotton để cơ thể thoải mái hơn, vì chúng có khả năng thấm hút tốt, sẽ không làm nhiệt độ cơ thể tăng cao so với bên ngoài.

mac-quan-ao-rong-rai-thoang-mat-mua-nong

Ngủ trên chiếu làm bằng cói hoặc tre

Những chiếc chiếu tre hoặc cối giúp không khí bên dưới lưu thông thoáng hơn một chut, ngoài ra chiếu sẽ không hấp thụ nhiệt như nệm cao su. Vì vậy sử dụng chiếu để nằm ngủ trong mùa hè, chắc chắn bạn sẽ thấy mát mẻ và thoải mái hơn so với khi nằm đệm.

Để những túi nước đá hoặc chai nước đông lạnh gần nơi ngủ

Đây là một trong những mẹo giúp làm mát không khí khi nhiệt độ bên ngoài tăng quá cao. Hơi lạnh từ những túi đá sẽ giúp cho không khí bớt oi bức. Chỉ cần đặt một vài chai nước đá lạnh gần chổ ngủ bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon mà không còn lo lắng gì nữa

Lưu ý: để đảm bảo an toan, bên nên để những chai nước ra xa những ổ điện nhé.

meo-ngu-ngon-sau-ngay-he-nong-buc

Ngâm chân trong nước đá lạnh

Việc ngâm chân và tay vào đá lạnh sẽ giúp giảm bớt phần nào nóng bức khó chịu. Vì thế đây là một cứu cánh hữu hiệu cho bạn. Thế nhưng để tránh bị cảm lạnh bạn chỉ nên thực hiện một lần trước khi đi ngủ, không nên làm quá nhiều lần.

Tắm nước lạnh

Đây cũng là một trong những bí quyết giúp bạn có thể ngủ ngon hơn trong mùa hè. Trước khi đi ngủ, bạn nên tắm bằng nước mát nhằm làm giảm bớt nhiệt độ cơ thể, giúp mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi ngủ.

Đặt chậu nước đá phía trước quạt máy

Cho một ít đá lạnh vào thau và đặt trước quạt máy đang dùng. Hơi lạnh từ nước đá kết hợp với gió luân chuyển từ quạt máy sẽ giúp nhiệt độ trong phòng bạn giảm đi phần nào đấy. Thời gian nước đá tan chảy là đủ để bạn có thể ngủ say mà không còn cảm giác nóng bức khó chịu nữa. Bạn có thể cho vào nước đá một ít muối để nước dá lâu tan hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.