Những Cách Giải Nhiệt Cơ Thể Trong Mùa Cực Nóng

Đừng nên bỏ qua những cách giảm nhiệt ngày nắng nóng vô cùng hiệu quả nhưng cũng cực kì đơn giản dưới đây nhé.

Lý do mà bạn phải bỏ túi những bí quyết để giải nhiệt cơ thể giữ trời nắng gắt vì nếu không bạn dễ bị một số vấn đề như sau:

giai-nhiet-mua-nong

– Say nắng dẫn đến choáng váng, ngất xỉu và sốt cao.

– Viêm họng, viêm xoang

– Tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim

– Đầy bụng và rối loạn tiêu hóa.

– Nặng nhất bạn có thể bị đột quỵ

Dưới đây là các mẹo làm mát cơ thể vừa đơn giản vừa hiệu quả mà ai cũng cần biết:

Mặc đồ sáng màu

Việc mặc đồ sáng màu giúp phản chiếu ánh sáng và bức xạ nhiệt tốt hơn màu tối nhiều lần. Nên việc mặc đồ sáng màu thì cơ thể sẽ cảm thấy mát và dễ chiệu hơn. Tốt nhất là bạn hãy lựa chọn quần áo may bằng chất liệu cotton, vải lanh và có màu sắc tươi sáng.

giai-nhiet-co-the-mua-nong

Làm mát với nước lọc

Bạn nên bổ sung cho cơ thể gấp đôi lượng nước gấp đôi bình thường, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát và cũng nên tắm nhiều lần hơn đê da không bị mất độ ẩm. Trước khi tăm bạn nên để cơ thể khô mồ hôi hoặc dùng khăn lau khô mồ hôi.

Tự chế mặt nạ dưỡng ẩm da

Các loại mặt nha như nha đam, nước vo gạo hoặc mặt nạ trà xanh có thể làm dịu vết cháy nắng trên da. Cách đơn giản nhất bạn có thế đắp dưa chuột trực tiếp lên da là được. Ngoài ra có thể ngâm tay hoặc chân vào chậu nước để giúp hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng.

mat-na-dua-leo

Ăn thực phẩm hữu cơ chứa nhiều nước và gia vị cay nóng

Những thực phẩm nên bổ sung vào mùa nắng nóng như củ cải, cà chua, dưa chuột, nho… Ngoài ra việc chế biến thức ăn bạn cũng nên thêm các loại gia vị như tỏi, ớt, gừng vì chúng giúp bạn đổ mồ hôi khi bốc hơi sẽ làm da mát hơn.

Không tham gia vận động thể dục thể thao ngoài trời

Nên hạn chế các hoạt động ngoài trời vì càng hoạt động nhiều giữa trời nắng, mồ hôi ra nhiều khiến nhịp tìm nhanh hơn. Không chỉ say nắng mà việc rối loạn nhịp tim cũng rất nguy hiểm cho bạn.

Sử dụng triệt để biện pháp tránh nắng

Khi ra khỏi nhà bạn nên chuẩn bị cho mình áo chống nắng, áo khoác tay dài, khẩu trang, và kính mát. Ngoài ra nên bôi kem chống nắng để bảo vệ cơ thể được tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.