Gợi Ý Những Món Ăn Ngon Vào Buổi Sáng Giúp Người Gầy Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đặc biệt đối với người gầy tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi đây là lúc bạn cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả hơn trong suốt cả ngày.

goi-y-nhung-mon-an-ngon-vao-buoi-sang-giup-nguoi-gay-tang-can-nhanh-va-hieu-qua-1

Nên ăn gì vào buổi sáng để giúp tăng cân? Hôm nay Siêu Thị Làm Đẹp sẽ gợi ý những món ăn ngon vào buổi sáng giúp bạn lựa chọn món ăn ưa thích và bổ sung năng lượng cho cơ thể mình.

Cơm tấm

goi-y-nhung-mon-an-ngon-vao-buoi-sang-giup-nguoi-gay-tang-can-nhanh-va-hieu-qua-3

Cơm tấm là một món ăn phổ biến bình dân của người Việt Nam. Đây cũng là một món ăn ngon vừa giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Một phần cơm tấm sẽ cung cấp khoảng 500-600 Calo, 10-20 chất béo, 80-90g tinh bột, 20-26g protein, 0,5-1g chất xơ. Những dưỡng chất dồi dào này rất cần thiết mà người gầy cần nạp vào trong bữa ăn sáng. Để bữa ăn bớt khô, bạn nên ăn thêm một chén canh rau củ.

Xôi các loại

goi-y-nhung-mon-an-ngon-vao-buoi-sang-giup-nguoi-gay-tang-can-nhanh-va-hieu-qua-4

Xôi là một ăn cực kỳ hấp dẫn, có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn. Đối với người gầy nên chọn xôi mặn có trứng cút, trà bông, trứng chiên, lạp xượng, thịt gà,… sẽ giúp bạn nhanh chóng béo lên. Đặc biệt xôi có chứa thành phần chính gạo nếp rất giàu tinh bột nên người món ăn này cung cấp năng lượng tuyệt vời cho một buổi sáng làm việc và học tập hiệu quả.

Bún bò, phở

goi-y-nhung-mon-an-ngon-vao-buoi-sang-giup-nguoi-gay-tang-can-nhanh-va-hieu-qua-5

Các loại bún, phở nước: Bún ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả, phở bò, phở gà… là những món ăn cung cấp nhiều năng lượng cho bữa ăn sáng. Những món ăn “dễ nuốt” này có phần hấp dẫn hơn là ăn cơm và xôi. Có thể nói, trong tất cả các món ăn sáng thì các món bún, phở hài hòa, cân đối các nhóm chất quan trọng. Bún, bánh phở thuộc tinh bột, thịt giàu protein, nước nhân giàu chất béo và chất xơ thì có rau ăn kèm.

Ngoài các loại thực phẩm hàng ngày thì bạn có thể tìm cho mình 1 loại thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển và hấp thu tốt hơn. Điển hình như sản phẩm viên uống tăng cân và cơ bắp cho người gầy super gainer đang được nhiều người sử dụng.

Bơ đâu phộng với bánh mì

goi-y-nhung-mon-an-ngon-vao-buoi-sang-giup-nguoi-gay-tang-can-nhanh-va-hieu-qua-6

Giá trị dưỡng chất tìm thấy trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm siêu béo thích hợp cho người gầy tăng cân nhanh.

Bơ đậu phộng được làm từ thành phần chính là đậu phộng, đường và một ít dầu ăn bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nguồn vitamin E dồi dào trong bơ đậu phộng còn giúp tạo độ căng bóng cho làn da, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da.

Ngũ cốc

goi-y-nhung-mon-an-ngon-vao-buoi-sang-giup-nguoi-gay-tang-can-nhanh-va-hieu-qua-7

Ngũ cốc dinh dưỡng là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều năng lượng không những tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho người gầy muốn tăng cân. Chỉ cần ăn 10 – 20gr ngũ cốc dinh dưỡng trong bữa sáng là bạn đã có thể đạt được mục đích tăng cân hiệu quả và nhanh của mình.

Khởi đầu cho ngày mới với một bữa sáng cân bằng có ngũ cốc nóng hoặc lạnh sẽ rất tuyệt vời. Thay vì nước nguội, bạn có thể làm bát bột yến mạch với sữa tươi ít béo. Cách này sẽ giúp làm tăng hàm lượng calo, canxi và protein.

Mẹo nhỏ:

– Bạn cũng có thể bổ sung vài loại trái cây vào thực đơn tăng cân cho bữa sáng, hoặc bạn có thể ăn những lúc cảm thấy đói. Chuối, xoài chín và hồng xiêm là những loại trái cây tuyệt vời.

– Mỗi sáng bỏ ra 15-30 phút để tập luyện để giúp tinh thần luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Hy vọng, một số gợi ý thực đơn tăng cân trên sẽ giúp bạn có câu trả lời và có thêm một biện pháp giúp việc tăng cân ngày càng hiệu quả và nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.