Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Hàng Ngày Đúng Cách

Để có được làn da mềm mại và mịn màng theo thời gian thì việc chăm sóc da hàng ngày là điều vô cùng quan trọng, vậy bạn đã biết chăm sóc da như thế nào cho đúng cách chưa? Dưới đây là những bước chăm sóc da cơ bản mà mọi bạn gái cần phải biết.

Khi nói đến việc làm đẹp, không ít người trong chúng ta nghĩ ngay đến các loại mỹ phẩm đắt tiền hay sử dụng các liệu pháp tại spa tuy nhiên dù bạn có đầu tư nhiều tiền bạc như thế nào mà những việc cơ bản hàng ngày không được chú trọng thì hiệu quả mang lại cũng không thể nào như ý muốn.

Rửa mặt – Bước chăm sóc da đầu tiên

rửa mặt đúng cách

Một làn da không thể đẹp nếu nó không sạch chính vì vậy rửa mặt đúng cách luôn là ưu tiên hàng đầu không bao giờ được xem nhẹ.

Tùy thuộc và từng loại da như: da nhờn, da thường, da khô hay da hỗn hợp mà chúng ta lựa chọn cho mình những loại sữa rửa mặt phù hợp nhất.

Mỗi ngày nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần vào sáng vào tối, đặc biệt là sau khi trang điểm để loại bỏ lớp phấn cũng như ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn và chất nhờn tích tụ lại trên da.

Tuy nhiên không phải rửa mặt nhiều sẽ tốt, chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần vào sáng và tối hoặc những lúc cần thiết như sau khi trang điểm hoặc tiếp xúc với bụi bẩn. không nên rửa mặt quá nhiều vì có thể làm trôi đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và dễ kích ứng.

Nước hoa hồng – người bạn thân thiết của làn da

nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có được làn da mềm mại, mịn màng. Sử dụng nước hoa hồng giúp làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ PH. Đặc biệt đối với các bạn gái có làn da nhờn nên sử dụng nước hoa hồng để kiểm soát tốt hơn lượng chất nhờn tiết ra trên da.

Nước hoa hồng sử dụng thích hợp nhất là sau khi rửa mặt.

Mỗi sản phẩm nước hoa hồng lại có tỷ lệ axit salicylic khác nhau, tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho mình.

Với những bạn có làn da khô hay da nhạy cảm nên sử dụng loại chứa ít axit để tránh gây khô da và kích ứng, với những bạn gái có làn da dầu, có thể sử dụng loại có chứa lượng axit cao hơn để kiểm soát tốt hơn lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt.

Tẩy tế bào chết

tẩy tế bào chết

Các tế bào chết nếu không được làm sạch sẽ bám lại trên da gây nên tình trạng nám da, sạm da, tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn… chính vì vậy bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần nhé.

Không quên kem dưỡng ẩm

cách dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm cũng là một trong những người bạn thân thiết đối với làn da. Sau khi rửa mặt và sử dụng nước hoa hồng, bạn cũng đừng quên dùng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho làn da nhé.

Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp cả kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian để dùng kem dưỡng da ban ngày thì hãy cố gắng chọn cho mình 1 sản phẩm kem dưỡng da ban đêm thật tốt bởi đây là khoảng thời gian lý tưởng để da phục hồi, các tế bào mới được sản sinh, giúp da tươi trẻ hơn.

Kem chống nắng cũng không thể bỏ qua

kem chống nắng

Bạn có biết, ánh nắng mặt trời là 1 trong những kẻ thù lớn nhất của làn da? Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia độc hại có thể gây nám, tàn nhang, lão hóa sớm, thậm chí là ung thư da chính vì vậy ngay cả khi trời râm mát bạn cũng đừng quên kem chống nắng cho da nhé.

Nên sử dụng các loại sản phẩm có chỉ số SPF 15 trở lên để tăng hiệu quả bảo vệ cho làn da bạn nhé.

Massage da mặt

massage da mặt

Massage da mặt là cách chăm sóc da mặt đơn giản nhưng lại phát huy hiệu quả rất lớn đối với làn da. Các động tác massage sẽ giúp kích thích máu lưu thông, loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn tích tụ trên bề mặt da, đồng thời làn se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Hay chia khuôn mặt ra từng vùng để massage, mỗi vùng 2 đến 3 phút sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Với vùng da quanh mắt, bạn nên dùng ngón tay áp út để massage, tránh tổn thương bởi vùng da này hết sức nhạy cảm.

Điều chính chế độ dinh dưỡng và tập luyện

giấc ngủ

Bên cạnh áp dụng các bước chăm sóc da cơ bản, bạn cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da.

Nên bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn hay chứa nhiều dầu mỡ để làn da luôn khỏe đẹp.

Tích cực luyện tập thể thao cũng như có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một làn da trắng mịn như ý. Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm viên uống trắng da trị nám, tàn nhang Transino White C để quá trình làm đẹp thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.