16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

Béo phì là một trong những tình trạng khá phổ biến hiện nay, nó gây hại không nhỏ tới sức khỏe cũng như thẩm mỹ. Là con gái việc có được một vóc dáng gọn gàng eo thon là điều mà ai cũng mơ ước. Vậy, bí quyết giảm cân mỗi ngày nên duy trì là gì? Hãy tham khảo những thói quen sau đây nhé.

1.Mối bữa ăn nên kéo dài trong 20 phút

Bí quyết giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng phức tạp, bởi theo các nhà khoa học giải thích thì ăn chậm sẽ giúp bạn cảm nhận hết mùi vị của thức ăn và cũng chính nó sẽ là bạn cảm thấy no và ngán ăn nhanh hơn nhiều.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

2.Ngủ nhiều giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Ngủ nhiều cũng là một bí quyết giảm cân mà không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu cho rằng, ngủ thêm 1 giờ mỗi tối có thể giúp một người giảm được 6kg trong vòng 1 năm. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng ngủ sẽ khiến bạn tránh được cảm giác đói vào buổi sáng, đặc biệt đối với những người đang ăn kiêng để giảm cân.

3.Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Đa dạng thực phầm trong bữa ăn hàng ngày là điều sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân của bạn, nhất là đối với những người béo phì. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ cung cấp được nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau để hỗ trợ cho quá trình giảm cân nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình thói quen ăn ít muối và mỡ.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

4.Món súp – biện pháp giúp giảm cân hữu hiệu

Súp, canh là những món ăn rất được khuyến khích dối với những người giảm cân, béo phì. Bởi vì, việc ăn súp như một món khai vị sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, giảm được lượng calo. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh các món súp có nhiều muối và từ những thực phẩm đóng hộp cũng như những thực phẩm nhiều chất béo và calo.

5.Ăn nhiều thực phẩm từ ngũ cốc

Những loại ngũ cốc như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch và kiều mạch, cũng đóng vai trò rất quan trọng trọn việc giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trong ngũ cốc chứa nhiều chất xơ và các loại khoáng chất dồi dào nên rất có lợi trong việc giảm béo, ăn kiêng cho những người béo phì thừa cân. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp giảm lượng calo tiêu thụ mà còn giúp tránh được nguy cơ bị xơ cứng động mạch.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

Bổ sung ngũ cốc vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình

6.Chọn những loại quần áo giúp bạn trông thon thả hơn

Thay vì chọn cho mình những món đồ không vừa vặn, những bộ trang phục rườm ra, gây mất thẩm mỹ thì bạn nên chọn cho mình những bộ đồ những quận áo có thể giúp bạn giảm cân, giảm thiểu sự đưa  thức ăn vào cơ thể một cách thoải mái. Điều này giúp bạn có được tâm lý thoải mái tự tin – một trong những yếu tố giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

7.Nói không với thịt ba chỉ

Đây là một bí quyết giảm cân mà bạn cần phải cân nhắc. Bởi vì loại thực phẩm này rất giàu calo. Ước tính nếu không ăn sandwich với thịt ba chỉ trong một bữa sẽ giúp bạn giảm được 100 calo một ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể giảm được 4kg/năm.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

8.Tăng ‘màu xanh’ cho bánh pizza

Nếu bạn thực sự thích ăn món bánh pizza thì bạn nên chọn các loại rau xanh thay thế cho thịt nạc để làm nhân, những loại rau như ra chân vịt, rau bina,..với cách làm này bạn sẽ làm giảm được 100 calo.

9.Hạn chế ăn đồ ngọt

Thay thế các đồ uống có nhiều đường như soda bằng nước tinh khiết hay nước khoáng. Vì một chai nước soda có lượng calo tương đương với 10 thìa đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những đồ uống bổ dưỡng có ít calo khác như nước chanh, bạc hà, dâu tây,…

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

10Uống ít rượu, bia

Rượu, bia là thưc uống cần phải kiêng tuyệt đối nếu muốn giảm cân. Rượu không chỉ chứa nhiều calo mà còn làm kích thích khẩu vị của bạn. Điều này đặc biệt không có lợi với những người muốn giảm cân.

11.Trà xanh – thức uống tốt cho những người thừa cân

Uống trà xanh là một cách giúp giảm cân rất hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng trà xanh có tác dụng giúp tăng cường cơ chế đốt cháy calo tức thì giúp giảm lượng calo ngấm vào cơ thể. Ngoài ra nó còn là thần dược giúp kéo dài tuổi xuân cho làn da hiệu quả nữa đấy.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

Cách giảm mỡ bụng từ nước uống trà xanh mỗi ngày

12.Thường xuyên ăn cơm ở nhà

Nếu muốn có một thân hình thon thả, bạn nên ăn ở nhà ít nhất 5 ngày/tuần. Nên chọn cho mình những bữa cơm tại nhà để ăn uống lành mạnh và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Trong trường hợp bạn ngại phải vào bếp nấu ăn vì mất thời gian, bạn có thể chọn những thực phẩm được chế biến sẵn như, rau được thái trước, thực phẩm đống hộp hay thịt nghiền sẵn,…

13.Nhai kẹo cao su bạc hà sau các bữa ăn nhanh

Kẹo cao su không đường với mùi hương mạnh như bạc hà sẽ giúp bạn loại bỏ một số nguy hiểm do ăn đồ ăn nhanh mang lại. Ngoài ra, kẹo cao su cũng giúp bạn loại bỏ những mùi khó chịu do ăn những đồ ăn này.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

14.Thường xuyên ăn chay

Ăn nhiều rau là một thói quen giúp bạn giảm cân khá hiệu quả. Người thường xuyên ăn chay ít bị nguy cơ béo phì 20% so với những người không ăn chay. Những loại thực phẩm ăn chay tốt cho bạn bao gồm đậu nành, những loại rau nhiều chất xơ, đậu lăng,…

15.Chạy bộ giúp bạn giảm 100 calo mỗi ngày

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, các hoạt động thể dục cũng là một phương pháp giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy những hoạt động như đị bộ 1,6 km trong vòng 20 phút, gieo hạt hay trộng hoa, làm cỏ trong vườn, lau nhà hay chạy bộ,… giúp bạn đốt cháy 100 calo.

16 Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Người Béo Phì Nên Duy Trì

16.Tham gia tập Yoga

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, phụ nữ thường xuyên tập yoga có thân hình vừa vặn hơn những phụ nữ bình thường. Các nhà khoa học cũng cho rằng phương pháp rèn luyện khả năng kiềm chế ham muốn của yoga có thể giúp chống lại nguy cơ bị béo phì.

Ngoài 16 bí quyết trên thì các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm bí quyết giảm cân nhanh nhất của người Nhật để tạo được cho mình một phương pháp lấy lại vóc dáng hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.