10 Loại Thực Phẩm Cần Tránh Xa Khi Bị Viêm, Sưng

Khi bị viêm sưng, bạn cần kiêng các món ăn như khoai tây chiên, bánh mì trắng, cà phê… để giúp vết thương mau lành, tránh tình trang cương mủ, lở loét…

Bạn có biết, chế độ ăn uống và dinh dưỡng hàng ngày quyết định rất lớn đến sức đề kháng và phục hồi của cơ thể? Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất để vết thương nhanh lành thì khi bị viêm sưng, bạn cũng cần chú ý hạn chế các loại thực phẩm dưới đây!

1.Khoai tây chiên:

10-loai-thuc-pham-can-tranh-xa-khi-bi-viem-sung-1

Các món ăn chiên ngập dầu đặc biệt là gà chiên, khoai tây chiến khiến cho các vết sưng lâu khỏi hơn chính vì vậy cần hạn chế các loại thực phẩm này đặc biệt là đối với những người đang muốn giảm cân nhanh nữa nhé.

2.Bánh mì trắng:

Bánh mì trắng chứa rất nhiều tinh bột, chính vì vậy cũng có thể gây ra hiện tượng viêm sưng. Vậy nên bạn cũng cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì nhé.

3.Kem uống với cà phê:

10-loai-thuc-pham-can-tranh-xa-khi-bi-viem-sung

Kem uống cà phê chứa khá nhiều chất béo có khả năng kích hoạt sưng, viêm vậy nên cùng cần hạn chế sử dụng. Các sản phẩm được phép ghi “Không chứa chất béo chuyển hóa” khi liều lượng của nó ở dưới nửa gram mỗi phần, do đó bạn vẫn có thể nạp nó vào mà không biết.

4.Bánh donut:

Chứa tinh bột tinh chế cùng rất nhiều đường gây sưng viêm.

5.Ly rượu thứ hai:

10-loai-thuc-pham-can-tranh-xa-khi-bi-viem-sung-3

Uống 1 ly rượu mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều hơn thì không chắc đâu bạn nhé. Các chuyên gia cho biết, uống rượu quá nhiều có thể làm cho tình trạng viêm nặng hơn, nhất là cho phụ nữ.

6.Bánh nướng:

Loại bánh này chứa rất nhiều tinh bột chế biến, đường, chất béo chuyển hóa. Chúng còn có thể chứa các loại dầu như dầu đậu nành, dầu ngô chứa omega-6 gây sưng viêm.

7.Yến mạch làm sẵn:

10-loai-thuc-pham-can-tranh-xa-khi-bi-viem-sung-4

Yến mạch giàu chất xơ và vitamin rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bột yến mạch làm sẵn lại chứa nhiều tạp chất, không đảm bảo, chính vì vậy có thể ảnh hưởng đến vết sưng.

8.Thịt xông khói:

Loại thịt được chế biến sẵn này chứa nhiều chất béo bão hòa trong quá trình sản xuất, tương tự với hotdog, xúc xích…

9.Thanh kẹo ngũ cốc:

10-loai-thuc-pham-can-tranh-xa-khi-bi-viem-sung-5

Các loại thực phẩm chế biến sẵn đặc biệt là kẹo thường chứa rất nhiều đường, điều này cũng không tốt cho vết thương của bạn.

10.Sữa chua có đường:

Các loại sữa chua chứa hương liệu này đều có lactose, là một loại đường trong sữa, ngoài ra chúng còn có thể chứa siro gạo nâu, mật đường… các thành phần này cũng không tốt cho vết thương của bạn.

Hi vọng với những kiến thức từ Siêu Thị Làm Đẹp, bạn sẽ chăm sóc và bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của cả gia đình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.