Top 5 Cách Điều Trị Mụn Trứng Cá Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Nhất

Mụn trứng cá có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì . Vì ở tuổi này nột tiết trong cơ thay đổi khiến các tuyến bã hoạt động quá mức, testosterol sẽ kích thích sản sinh một số lượng không nhỏ chất bã ở tuyến nhờn để bảo vệ da, nhưng khi các chất bã nhờn này trộn lẫn với tế bào da chết và bụi bẩn làm bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ là cơ hội cho mụn trứng cá phát triển.

Nhiều bậc phụ huynh đang lo lắng tìm cách chữa trị cho con em của mình, hơn thế nữa mỗi khi mụn trứng cá xuất hiện nó làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý và thẩm mỹ trên khuôn mặt của các bạn mới lớn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số phương pháp điều trị hiệu quả, giúp các bậc phụ huynh và các bạn tham khảo nhé.

Trị mụn trứng cá bằng dưa chuột top-5-cach-dieu-tri-mun-trung-ca-o-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat -1 Đây là một loại quả rất quen thuộc mỗi gia đình và giá thành cũng rất rẻ. Bên trong dưa chuột có chứa nhiều vi chất rất tốt cho việc điều trị mụn trứng cá. Trong đó, vitamin E và D giúp cho làn da căng tròn và sạch sẽ.

Cách trị mụn: Chuẩn bị trái dưa chuột rồi ép lấy nước, sau đó pha thêm một muỗng sữa tươi cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều các nguyên liệu với nhau tạo thành hỗ hợp. Sau đó dùng cọ quét lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trị mụn trứng cá bằng trái cà chua

top-5-cach-dieu-tri-mun-trung-ca-o-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat-2 Đây là một loại cà chua thường được các chị em dùng làm chăm sóc da có tác dụng dưỡng da, làm trắng da và đặc biệt nó còn có công dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Vitamin C và Lycopen trong cà chua giúp điều trị mun, dưỡng da sáng hồng, lấy sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và điều chỉnh hiệu quả sự tiết chế dầu nhờn.

Cách điều trị mụn: Hàng ngày, bạn hãy cắt những lát cà chua mỏng và đắp lên da mặt, nên đắp nhiều ở vùng da bị mụn, khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn cũng có thể xay cà chua lấy nước ép và dùng bông gòn thoa lên mặt 1-2 lần mỗi ngày cũng là cách trị mụn rất hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng chanh

Chanh có nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm, giúp cho các nột mụn trứng cá mau lành, mau khô và ngăn ngừa nhân mụn mới. Bên cạnh đó người ta thường dùng chanh với nước uống để làm thanh mát cơ thể, để bổ sụng lượng vitamin C thiếu hụt. Chanh là một trong những cách điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì rất hiệu quả đấy. top-5-cach-dieu-tri-mun-trung-ca-o-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat-3 Cách điều trị mụn: Cắt đôi cả chanh, vắt nước cốt chanh ra chén và một ít sữa chua không đường, trộn đều với nhau. Rửa mặt thật sạch, dùng bông tăm thoa lên chỗ bị mụn trứng cá Sau khoảng 15 phút rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng 2 lần/ tuần để có hiệu quả như ý.

Trị mụn trứng cá bằng nghệ và mật ong top-5-cach-dieu-tri-mun-trung-ca-o-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat-4 Nghệ có tác dụng tẩu đi tế bào chết, giảm thâm da và tái tạo làn tế bào da mới. Ngoài ra, nghệ tươi giúp làn da bạn được bảo vệ, kháng khuẩn, VitaminE trong nghệ tươi là loại vitamin cực tốt, không chỉ dung bạn sạch mụn mà còn là cách làm trắng da mặt sáng ngời và mịn màng. Kết hợp mật ong và nghệ là một loại mặt nạ trị mụn tuyệt vời.

Cách điều trị mụn: Nghệ tươi gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó xa nhuyễn với một chút nước tránh bị đặt. Đổ nghệ ra cái chén rồi cho một chút mật ong khuấy đều tạo thành hỗn hợp. Dùn hỗn hợp này đắp mặt nạ trong khoảng 15 – 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên đắp mặt nạ lúc gần đi ngủ rồi sáng dậy dùng sữa rửa mặt thì tốt hơn bì khi đắp mặt nạ sẽ dính vàng. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả nhé.

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá

Đây là một loại rau thơm rất gần gũi trong bữa ăn Việt Nam. Có khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao. Ngoài ra nó được dùng để chữa bệnh và có thể trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Cách điều trị mụn: Lấy khoảng 5-10 lá diếp cá, rửa sạch sau đó giã nát cùng với chút nước, sau đó lọc lấy nước bỏ bã ra. Rửa mặt sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn , bã nhờn, khiến lỗ chân lông nở ra . Sắp đó đắp rau diếp cá giã nát hoặc nước ép diếp cá đắp lên mặt. Đặc biệt là những vùng bị mụn hoặc vết thâm. Nằm thư giãn trong 15-30 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện cách này 3 lần/ tuần cho đến khi các vết thâm hết hoàn toàn. top-5-cach-dieu-tri-mun-trung-ca-o-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat-5 Nếu da mặt bạn có quá nhiều mụn trứng cá, bạn nên tìm đến các bác sĩ da liễu để tìm cách điều trị tốt nhất có thể kết hợp bôi kem và thuốc uống. Bạn có thể xem các sản phẩm kem trị mụn ở sieuthilamdep.com để có cách chữa trị tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.