Mãi Không Hết Mụn Chỉ Vì Ăn Những Loại Thực Phẩm Này

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-1

Vì sao mụn mãi không hết? Ngày nào cũng sử dụng các biện pháp chăm sóc da như rửa sạch mặt, đắp mặt nạ,… nhưng những đốm mụn vẫn dai dẳng bám lì trên da. Bạn sẽ thật không thể tới, những thực phẩm mà chúng ta thường sử dụng hàng ngày chính là nguyên nhân không trị dứt mụn. Vậy những loại thực phẩm nào gây mụn?

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-1

Dưới đây là những thực phẩm bạn cần phải tránh? Nếu không việc trị mụn của bạn mãi không thành công vừa tốn thời gian, tiền bạc mà mụn mãi không hết đâu nhé!

Sữa

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-2

Sữa là một thực phấm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Luôn nằm trong những loại thực phẩm khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng. Vì thế, chúng ta thường hay uống nó vào thực đơn buổi sáng. Tuy nhiên, sữa cũng mang lại một mặt hại nhất là đối với những bạn trong độ tuổi dậy thì và gặp tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen thì đây không phải là sự lựa chọn tốt. Thành phần của chúng đều chứa một số loại hormone hỗ trợ  tích cực cho cho quá trình phát triển của các nốt mụn. Cho nên, trong quá trình nổi mụn, hãy hạn chế uống sữa thay vào đó bạn có thể uống 1 ly hoặc ly sữa đậu nành để việc trị mụn diễn ra tốt nhất nhé.

Thực phẩm giàu chất béo

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-3

Các loại thực phẩm nướng, chiên, rán điển hình có chứa lượng chất béo khá cao và không tốt cho da một chút nào. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể nóng, nổi mụn và nhất là đang trong quá trình nổi mụn thì mụn sẽ càng nổi hơn đấy. Để trị mụn hiệu quả,  bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này một thời gian. Vừa tránh mụn vừa không bị béo phì nhé.

Đường

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-4

Con gái thường hay thích ăn ngọt như chocolate, nước ngọt, bánh kẹo…Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa một lượng đường nhất định đây thực sự không tốt cho da vì đường sẽ làm tình trạng mụn trọng thêm. Với những người có thói quen sử dụng nhiều đường và ăn nhiều đồ ngọt mỗi ngày, hãy tập cách cắt bỏ từ từ lượng đường dùng hằng ngày.

Tinh bột

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-5

Tinh bột là một thành phần không thể thiếu đối với con người, là thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, các loại tinh bột như bột mỳ, mỳ ống, bánh mỳ… thường chứa carbonhydrate thường không tốt cho da của bạn, đặc biệt là với những làn da bị mụn trứng cá, chúng khiến mụn mọc nhanh và da lâu lành hơn. Thậm chí, một số trường hợp có da nhạy cảm còn khiến mụn sưng tấy và có mủ. Vậy nên hãy hạn chế chúng nếu da bạn đang nổi mụn.

Thức ăn đóng hộp

mai-khong-het-mun-chi-vi-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-6

Các sản phẩm đóng hộp hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, đây là một trong những địch thủ số 1 của làn da và sức khỏe của bạn.

Trong mỗi sản phẩm đóng hộp đều có chứa thành phần các chất bảo quản, chất hóa học, trong khi làn da mụn vốn đã rất nhạy cảm cộng thêm những tác nhân gây kích thích này sẽ khiến mụn nổi nhiều và lâu lành hơn.

Hy vọng, với những bạn đang vô tình không biết những thực phẩm trên gây nên tình trạng mụn mãi không dứt thì sau khi đọc bài viết này sẽ có thêm kiến thức và tránh ngay lập tức nhé. Hãy luôn ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp, luôn cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất đến cho bạn!

Phương Pháp Điều Trị Mụn An Toàn Cho Nam Giới

Bất kỳ ở độ tuổi nào, các bạn nam giới đều mặc cảm khi bị mụn. Những đốm mụn bọc, mụn trứng cá,… làm mất thẩm mỹ trên gương mặt và đặc biệt những bạn nam tuổi dậy thì. Chính vì vậy, nhiều bạn nam đang tìm nhiều phương pháp trị mụn an toàn.

Sau đây, Siêu Thị Làm Đẹp xin chia sẻ phương pháp điều trị mụn hiệu quả, giúp loại bỏ mụn nhanh chóng và mang lại làn da sáng mịn.

Nguyên nhân gây ra mụn

phuong-phap-dieu-tri-mun-an-toan-cho-nam-gioi-4

Nam giới rất dễ bị mụn, bởi họ không có thói quen che chắn cẩn thận khi ra đường, không rửa sữa rửa mặt và không có thói quen chăm sóc sóc da kỹ lưỡng. Đó là nguyên nhân dễ gây bị nhiều mụn.

Nam giới tuổi dậy thì thường nổi rất nhiều mụn. Trưởng thành hơn, những thói quen như hút thuốc, coffee, rượu bia nhiều…đều trở thành một nguyên nhân gây ra mụn. Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều và không hề che chắn cũng dẫn đến gương mặt phái mạnh nổi nhiều mụn hơn so với phụ nữ rất nhiều.

Phương điều trị và ngăn ngừa mụn

Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt

phuong-phap-dieu-tri-mun-an-toan-cho-nam-gioi-1

Mỗi khi ra đường, nam giới thường không có thói quen che chắn cẩn thận nên rất dễ bám bụi bẩn, đặc biệt nam giới thường da dày hơn và tiết chất nhờn nhiều hơn. Chính điều này, làn da không sạch, dẫn đên bị nhiều mụn. Hãy sử dụng rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt, tuy đơn giản nhưng đây là cách trị mụn rất hiệu quả. Lỗ chân lông được thông thoáng hơn, làn da sạch hơn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Thoa kem trị mụn

phuong-phap-dieu-tri-mun-an-toan-cho-nam-gioi-2

Hiện nay, có khá nhiều loại kem trị mụn trên thị trường có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và làn da của mỗi người có phù hợp với sản phẩm trị mụn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm các chuyên gia da liễu sẽ đưa ra phương thuốc điều trị cho phù hợp với da bạn nhé.

Trị mụn bằng cách đắp mặt nạ

phuong-phap-dieu-tri-mun-an-toan-cho-nam-gioi-5

Nói đến mặt nạ người ta nghĩ đến chỉ có làm đẹp ở nữ giới nhưng ngày nay, các bạn nam giới cũng rất yêu thích tìm hiểu đến phương pháp này. Có nhiều loại mặt nạ hiệu quả không kém, mặt nạ nghệ và sữa tươi là cách trị mụn cực kỳ hiệu quả vừa phù hợp với mọi loại da mà tốn ít chi phí

Bạn chỉ cần thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rêt. Dùng 2 thìa bột nghệ và một lượng sữa tươi không đường vừa đủ. Trộn đều hai nguyên liệu này lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch với nước, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt. Thư giãn khoảng 20- 25 phút rửa sạch với nước ấm.

Cách đắp mặt nạ này giúp loại bỏ những đốm mụn và làm mờ các vết thâm mụn, làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và làm da sáng mịn. Ngoài ra, bạn có thể tìm nhiều mặt nạ khác hiệu quả không kém như: Mật ong, nha đam, dưa chuột, khoai tây,…

Hy vọng, những phương điều trị vừa đơn giản hiệu quả ở trên sẽ giúp bạn nam loại vỏ những đám mụn xấu xí mang lại làn da sáng mịn. Chúc bạn thành công và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Uống Rau Diếp Cá 10 Ngày, Da Hết Mụn, Căng Mướt Khiến Bạn Không Thể Tin

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-1

Từ xa xưa diếp cá được sử dụng rộng rãi như một loại rau giúp tăng mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng và kích thích tiêu hóa. Bên cạnh đó, rau diếp cá có tính thanh nhiệt, làm mát, giải độc cơ thể. Chính vì vậy, uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày, bạn không chỉ khắc phục được tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen mà da dẻ cũng căng mướt, đầy sức sống từ bên trong đấy.

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-1

Dưới đây là công thức làm nước ép rau diếp các mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo và thực hiện thức uống này tại nhà. Bạn sẽ thật bất ngờ về làn da căng mịn và hết mụn của mình sau 10 ngày đấy!

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-2

Rau diếp cá là loại rau khá phổ biến trong đời sống, nhất là ở vùng nông thôn. Rau diếp cá có vị hơi tanh, khó ăn và khó uống đặc biệt khi xay lên càng khó uống nữa. Thế nhưng nếu quen, đừng bỏ lỡ công dụng trị mụn tuyệt vời của nó nhé!

Một trong những mẹo để tránh được vị tanh của diếp cá là uống kèm với bột đậu xanh. Vị của nó bùi, ngậy, giảm cảm giác tanh của rau diếp cá khi uống, vừa đẹp da, vừa giúp bạn giảm cân nữa đấy! Cùng chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các bước sau nhé.

Chuẩn bị:

– 1 bó rau diếp cá

– 1kg đậu xanh

– 1 chén đường trắng

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-3

Cách làm:

– Đậu xanh rửa sạch, ngâm với nước khoảng 8 tiếng. Sau đó, vớt ra và cho vào nồi cơm điện hấp chín mềm. Thêm đường vào và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-4

– Rau diếp cá rửa sạch, bạn chọn lá tươi, không lấy lá úa, vàng, nát. Sau đó, ép rau diếp cá lấy nước cốt.

– Trộn đều nước rau diếp cá và đậu xanh ở trên vào cốc, khuấy đều tay. Có thể cho thêm chút đường cho vừa uống nếu thấy nhạt. Thêm vài viên đá vào uống sẽ ngon hơn.

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-5

Cách sử dụng:

Với cốc nước này, bạn uống 3 cốc mỗi ngày chia đều 3 bữa sáng – trưa – tối vừa giúp trị mụn nhanh chóng vừa giúp da sáng đẹp hơn.

Ngoài việc làm thanh mát và thanh lọc cơ thể bằng nước ép lá diếp cá, bột đậu, bạn cũng nên trị mụn ngoài da bằng cách đắp mặt nạ hàng tuần. Nếu da mụn nhiều nên đắp hàng ngày, không lo hỏng da, da mỏng hay yếu vì diếp cá rất lành tính và mát. Nguyên liệu lành tính, mức giá bình dân, an toàn và hiệu quả rất tốt luôn.

Cách làm: Bạn xay nhuyễn lá diếp cá với bột đậu xanh, cho tỷ lệ nước ít hơn, vừa đủ cho hỗn hợp cô đặc. Với hỗn hợp mặt nạ này, bạn cũng cho vào hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, đắp mỗi tối.

uong-rau-diep-ca-10-ngay-da-het-mun-cang-muot-khien-ban-khong-the-tin-6

Hy vọng với cách trị mụn từ lá diếp cá mà Siêu Thị Làm Đẹp vừa chia sẻ ở trên, các bạn sẽ sớm lấy lại được làn da mịn màng, tươi tắn của mình nhé!

Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Nhanh Chóng Bằng Bột Baking Soda Cực Hiệu Quả

Loại bỏ những đốm mụn đầu đen bằng baking soda chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến. Tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện trị mụn bằng bột baking soda chưa? Cách thực hiện đơn giản, rẻ tiền mà mang lại hiệu quả cao.

Hãy theo dõi bài viết mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ dưới đây, tham khảo cùng thực hiện để loại bỏ mụn đầu đen đáng ghét nhé.

Loại bỏ mụn đầu đen bằng bột baking soda

loai-bo-mun-dau-den-nhanh-chong-bang-bot-baking-soda-cuc-hieu-qua-3

Sử dụng một nguyên liệu từ baking soda cực đơn giản nhưng mang hiệu quả cao. Bột baking soda có chứa hàm lượng lớn chất Glycoprotein và các enzyme giúp tẩy tế bào chết ở da hiệu quả và giúp trị mụn đầu đen loại bỏ nhanh chóng.

Cách thực hiện: Cho bột baking soda bào bát, thêm một chút nước hòa tan tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp mới tạo lên vùng da có mụn đầu đen. Kết hợp nhẹ nhàng với massage da mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng, thoa một lớp hoa hồng lên da mặt để dưỡng ẩm.

Loại bỏ mụn đầu đen baking soda và nước cốt chanh

Nước cốt chanh là sự lựa chọn trị mụn đầu đen hiệu quả kết hợp với bột baking soda sẽ cho bạn một liệu pháp trị mụn tuyệt vời. Tuy nhiên nếu làn da bạn quá nhạy cảm , hạn chế áp dụng cách làm này, bì chanh chứa hàm lượng axit cao khiến da dễ bị dị ứng nhé.

loai-bo-mun-dau-den-nhanh-chong-bang-bot-baking-soda-cuc-hieu-qua-1

Cách thực hiện: Cho bột baking soda vào bát thêm nước cốt chanh rồi hòa tan cho hỗn hợp nhuyễn mịn, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Loại bỏ mụn đầu đen bằng baking soda và mật ong

Mật ong giúp làm sạch lỗ chân lông, se khít và giữ da mềm mịn.

loai-bo-mun-dau-den-nhanh-chong-bang-bot-baking-soda-cuc-hieu-qua-4

Cách thực hiện: Chuẩn bị bột baking soda và mật ong bào bát theo tỉ lệ 1:1, trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau.Sau đó, bôi đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen để khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Loại bỏ mụn đầu đen bằng baking soda và cà chua

Cà chua là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp. Chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da có tác dụng trị mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả. Kết hợp baking soda và cà chua sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc lắm đấy.

loai-bo-mun-dau-den-nhanh-chong-bang-bot-baking-soda-cuc-hieu-qua-5

Cách thực hiện: chuẩn bị nửa trái cà chua, cho bào máy xay sinh tốt xay nhuyễnsau đó cho thêm baking soda trộn đều và thoa lên vùng da bị mụn. Để hỗn hợp lưu lại trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, sau đó thoa một chút kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô.

Loại bỏ mụn đầu đen bằng baking soda và sữa tươi

Trong sữa tươi có tinh chất giúp da mềm mịn khi kết hợp với baking soda giúp sạch mụn, da mịn màng và tươi sáng.

loai-bo-mun-dau-den-nhanh-chong-bang-bot-baking-soda-cuc-hieu-qua-6

Cách thực hiện: Cho bột baking soda với sữa tươi đánh cho nhuyễn mịn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Rửa sạch mặt với nước, thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Thổi Bay Mụn Đầu Đen Chi Chít Chỉ Bằng Nửa Trái Cà Chua Chấm Với Thứ Này

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-1

Từ lâu, cà chua không chỉ được biết đến là loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng mà nó còn được liệt vào danh sách những loại quả có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Đặc biệt khi cà chua kết hợp với bột baking soda dù mụn đầu đen chi chít đến mấy cũng được giải quyết dễ dàng đấy.

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-1

Hãy tham khảo bí quyết trị mụn đầu đen dưới đây, thực hiện đơn giản, nguyên liệu thì khỏi phải nói rồi siêu rẻ lại vừa dễ tìm kiếm luôn!

Công dụng

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-2

Cà chua có thể trị mụn đầu đen hiệu quả là bởi trong nó có thành phần oxi hóa mạnh giúp ngăn ngừa bã nhờn, tuyến mồ hôi dầu – nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen. Đặc biệt trong cà chua còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp da sáng đẹp, vì thế cà chua được nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp. Baking soda có khả năng tẩy nhẹ, giúp làm sạch da chết và vi khuẩn, nhân mụn. Từ đó sử dụng 2 nguyên liệu này sẽ giúp làn da bạn trắng mịn rõ rệt, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– 1/2 quả cà chua chín

– 1 chút bột baking soda( hoặc sử dụng muốn i – ốt đều được)

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-3

Cách thực hiện:

– Trước khi thực hiện, bạn cần phải làm sạch da với sữa rửa mặt rồi dùng khăn nhúng nước ấm đắp lên mũi/xông mặt với nước nóng để giúp lỗ chân lông giãn nở tối đa, đào thải phần nào bụi bẩn, cặn nhờn tích tụ dưới da.

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-4

– Sau đó, dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên mũi để nhân mụn không còn bám chặt trong các nang lông.

– Cắt đôi quả cà chua rồi chấm vào bột baking soda/muối rồi chà đều lên mũi nhiều lần trong khoảng 3 – 5 phút.

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-5

– Rửa sạch với nước và chà đá lạnh.

Cuối cùng thoa toner giữ ẩm, dưỡng da. Sau lần thử nghiệm đầu đen, bạn sẽ thấy những đốm mụn đầu đen mất hẳn đi. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần để hết mụn và se khít lỗ chân lông.

thoi-bay-mun-dau-den-chi-chit-chi-bang-nua-trai-ca-chua-cham-voi-thu-nay-6

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm một cách làm đẹp cho mình, không còn lo lắng hay mất tự tin vì những đốm mụn đầu đen đáng ghét nữa nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp với làn da sáng mịn và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp mỗi ngày!

Hướng Dẫn Cách Trị Mụn Ẩn Dưới Da Hiệu Quả Bằng Khổ Qua

Mụn trên bề mặt da đã khó trị thì mụn dưới da càng khó trị hơn. Vậy để làm cách làm nào để trị mụn tận gốc thì hãy thử ngay biện pháp trị mụn ẩn dưới da bằng khổ qua nhé.

Cùng tham khảo để có cách trị mụn dưới da hiệu quả tốt nhất.

huong-dan-cach-tri-mun-an-duoi-da-hieu-qua-bang-kho-qua-5

Mụn ẩn dưới da

Nguyên nhân: Do không tẩy trang, không vệ sinh sạch sẽ, khiến bụi bẩn tích tụ dưới các nang lông. Chúng thường ẩn sâu dưới da, đôi khi nổi thành những nốt li ti rất nhỏ trên da mà bạn không để ý.

Mụn ẩn dưới da không giống như những loại mụn thông thường nó không hề cảm thấy ngừa hay đau đớn. Biểu hiện dễ nhận thấy là những nốt nhỏ li ti, sào thấy da sần sùi. Nếu để lâu, các nốt li ti lan nhanh. Khi có cơ hội, chúng sẽ bùng nổ nổi đầy các đốm mụn to trên da mặt.

Cách trị mụn

Chú ý vệ sinh rửa mặt thật sạch để tránh bụi bẩn tích tụ trên da mặt. mỗi khi trang điểm hay đi ra đường về nên sử dụng dung dịch tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt chứa thành phần axit sillic. Đây là chất giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn rất tốt. Song song với công việc đó, bạn cần kết hợp việc chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ để làn da được khỏe mạnh. Áp dụng mặt nạ khổ qua vừa là cách trị mụn ẩn dưới da vừa làm da trắng sáng mịn màng nhé.

huong-dan-cach-tri-mun-an-duoi-da-hieu-qua-bang-kho-qua-2

Chuẩn bị:

– 1 quả mướp đắng sạch

– 1 máy xay sinh tố

– 1 chiếc bát nhỏ, thìa

– Bông tẩy trang

Cách thực hiện:

– Rửa sạch mướp đắng, cắt thành từng khúc nhỏ dài, bỏ lõi. Sau đó, ngâm trong muỗi loãng khoảng 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

– Xay nhuyễn mướp đắng, rồi tách nước và bã riêng, bã được cho vào bát thủy tinh.

– Rửa mặt thật sạch với nước khoáng thiên nhiên. Sau khi rửa mặt dùng bông tẩy trang thấm nước mướp đắng lên khắp mặt và thấm kĩ vào vùng da bị mụn. Thực hiện khoảng 5 – 6 lần rồi rửa mặt thật sạch với nước khoáng thiên nhiên

– Đắp bã mướp đắng lên toàn mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện hàng ngày những đám mụn ẩn sẽ trồi lên bề mặt da và dần biến mất.

huong-dan-cach-tri-mun-an-duoi-da-hieu-qua-bang-kho-qua-4

Hy vọng, chỉ với nguyên liệu rẻ tiền rất lành tính mà hiệu quả cao sẽ giúp bạn điều trị mụn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng những sản phẩm trị mụn trên thị trường cũng mang lại hiệu quả cho bạn. Siêu Thị Làm Đẹp chúc bạn thành công!

Chỉ Sau Một Đêm, Mụn Sẽ Tự Khắc Chui Ra Nếu Làm Theo 3 Cách Làm Mặt Nạ Sau

Mụn là vấn đề về da rất phổ biến hiện nay và cũng là nguyên nhân khiến nhiều phái nữ chúng ta lo lắng buồn phiền. Mụn không chỉ gây ra đau nhức còn khiến gương mặt bạn kém sắc ảnh hưởng lớn đến người đối diện. Đặc biệt, có những nốt mụn cứ mãi dai dẳng trên da khiến bạn loay hoay không biết làm thế nào để nhanh hết mụn.

Đừng lo lắng hay buồn phiền, hãy làm theo 3 cách làm mặt nạ sau đây, mụn trên da bạn sẽ tự khắc chui ra chỉ sau một đêm, giúp bạn nhanh chóng dẹp những đốm mụn đáng ghét, không để lại vết thâm mà còn ngăn ngừa mụn nữa đấy.

chi-sau-mot-dem-mun-se-tu-khac-chui-ra-neu-lam-theo-3-cach-lam-mat-na-sau-1

Mụn khiến bạn lo lắng và buồn phiền

Cách 1: Bột yến mạch và cà chua

Hỗn hợp từ bột yến mạch và cà chua làm cho nốt mụn xẹp đi nhanh chóng hơn nữa còn rất hữu ích trong việc chống lão hóa da và làm trắng da hiệu quả.

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bột yến mạch và 1 quả cà chua

Cách làm: Bạn lấy cà chua rửa sạch, đem cắt thành những miếng nhỏ cho vào máy xay nhuyễn. sau đó lọc phần bã đi để lấy phẩn nước cốt nguyên chất đem vỏ bào bát. Tiếp theo, cho bột yến mạch bào bát nước ép cà chua, dùng thìa khuấy cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt (nếu quá khô, có thể cho thêm xíu nước ấm).

chi-sau-mot-dem-mun-se-tu-khac-chui-ra-neu-lam-theo-3-cach-lam-mat-na-sau-3

Bột yến mạch và cà chua giúp trị mụn hiệu quả và còn làm da trắng lên trông thấy

Cách 2: Bột quế và mật ong

Mật ong và quế là sự kết hợp hoàn hảo giúp lấy lại vẻ đẹp cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, mặt nạ trị mụn còn dưỡng ẩm cho da mềm mại, ngăn ngừa lão hóa, làm liền các vết sẹo, vết thâm, trị mụn hiệu quả.

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bột quế, 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa canh nước ấm.

Cách làm: Cho bột quế cùng mật ong với nước ấm vào bát.  Rồi dùng thìa khuấy đều, để các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau thành 1 hỗn hợp màu nâu sánh mịn là được.

chi-sau-mot-dem-mun-se-tu-khac-chui-ra-neu-lam-theo-3-cach-lam-mat-na-sau-4

Mặt nạ bột quế và mật ong cho làn da dưỡng ẩm và sạch mụn

Cách 3: Sữa chua và dầu oliu

Trong sữa chua có chứa lượng Vitamin C dồi dào giúp bổ sung dưỡng chất cho da, đồng thời còn chứa chất  axit nhẹ giúp trị mụn và loại bỏ mụn nhanh chóng. Dầu oliu tạo độ ẩm cho da, chống lõa hóa, cho làn da mịn màng. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau tạo thành một một hỗn hợp mặt nạ trị mụn tuyệt vời, loại bỏ các vết thấm, nám cho làn da trắng lên trông thấy.

Nguyên liệu: 2 thìa canh sữa chua không đường và 2 thìa cà phê dầu oliu.

Cách làm: Cho 2 nguyên liệu đã được chuẩn bị vào bát rồi dùng thì khuấy đều.

chi-sau-mot-dem-mun-se-tu-khac-chui-ra-neu-lam-theo-3-cach-lam-mat-na-sau-5

Mật ong và dầu oliu giúp loại bỏ mụn, vết thâm và trị mụn hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng các loại mặt nạ trên:

– Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn bụi bẩn.

– Lấy 1 bát nước nóng pha một nhúm muối nhỏ, dùng để xông hơi mặt trong vòng 3 đến 5 phút cho lỗ chân lông to ra để hấp thụ các dưỡng chất có trong mặt nạ ở bước tiếp theo

– Thoa hỗn hợp trị mụn lên da mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng lên những vùng da mụn để hấp thụ sâu trong da.

– Thư giãn khoảng 15 phút sau rửa sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Áp dụng 1-2 lần một trong những cách làm mặt nạ trên, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt nếu bạn kiên trì thực hiện.

Chúc bạn thành công!

Trong Quá Trình Điều Trị Mụn Cần Hạn Chế Những Thực Phẩm Sau

Trong thời gian bạn đang bị mụn quấy rầy, nếu không biết cách kiềm chế hoặc vô tình ăn những món ăn hay uống nhiều loại nước uống sẽ tạo cơ hội mụn sinh sôi nảy nở, khó điều trị và để lại nhiều thâm mụn trên da.

trong-qua-trinh-dieu-tri-mun-can-han-che-nhung-thuc-pham-sau-6

Để tránh những vấn đề trên, bạn cần hạn chế những thực phẩm sau để làm mát cơ thể, giảm nhờn, giảm mụn từ sâu bên trong, thay vào đó làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

Đồ ăn cay

trong-qua-trinh-dieu-tri-mun-can-han-che-nhung-thuc-pham-sau-1

Những món ăn có chứa gia vị cay như ớt, hạt tiêu… chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mụn sinh sôi này nở, làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, ảnh hưởng đến làn da và kích thích mụn trứng cá. Vì thế, trong thời gian mụn bạn cần liệt những đồ ăn cay nóng vào danh sách không nên sử dụng nếu không muốn đắm chìm làn da mụn.

Sữa

trong-qua-trinh-dieu-tri-mun-can-han-che-nhung-thuc-pham-sau-2

Với những tín đồ của sữa thì đây là một tin không vui chút nào bởi sữa được coi là thủ phạm chính gây ra mụn trứng cá. Uống nhiều sữa khiến làn da bị kích thích tuyến bã, khiến da đã nhờn lại càng nhờn hơn. Thậm chí, các loại sữa không đường, sữa tách béo vẫn có thể gây mụn do chứa nhiều hormone là điều kiện có lợi cho mụn phát triển.Bạn có thể tìm các loại khác như bổ sung sữa đậu nành hay nước ép rau củ sẽ làm mát cơ thể, giúp cải thiện làn da và sức khỏe cho bạn.

Mì tôm

trong-qua-trinh-dieu-tri-mun-can-han-che-nhung-thuc-pham-sau-3

Mì tôm là một trong những thực phẩm tuyệt đối nên tránh bởi loại mì ăn liền này chứa các chất bảo quản và chất béo có hại do chiên trong nhiệt độ cao. Trong loại đồ ăn chế biến sẵn này cũng chứa hàm lượng muối cao gây tích nước trên da và gia tăng mụn. Để khiến tình trạng da mặt không tệ hơn đó chính là loại bỏ món ăn này ra khỏi thực đơn, các bạn nên nhớ nhé.

Đồ ngọt

trong-qua-trinh-dieu-tri-mun-can-han-che-nhung-thuc-pham-sau-4

Không chỉ khiến chỉ số cân nặng tăng vùn vụt, đồ ngọt còn làm bạn phải đối diện với nguy cơ mặt đầy mụ trứng cá. Đồ ăn chứa nhiều đường làm tăng sản xuất insulin gây ra tình trạng dầu dư thừa trên da. Khi đó, các tế bào chết cũng như vi khuẩn trên da sẽ gia tăng, gây bít tắc lỗ chân lông. Da nhờn cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn. Hãy thử giảm tần suất ăn đồ ngọt, và chỉ 1 tuần thôi, bạn sẽ thấy hiệu nghiệm với 1 gương mặt láng o. Đây cũng là cách trị mụn hiệu quả để phòng chống bị nhiều mụn trên da mặt.

Đồ chiên xào

trong-qua-trinh-dieu-tri-mun-can-han-che-nhung-thuc-pham-sau-5

Những món ăn chiên như khoai tây chiên,, hamburger, gà rán… là những món ăn gây nghiên đối với giới trẻ. Tuy nhiên những món chiên xào chính là nguyên nhân bùng phát mụn vì chứa nhiều chất béo xấu trong dầu mỡ. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây bít tắc tuyến bã nhờn và nổi mụn trên da. Đồ ăn chiên rán cũng làm tăng quá trình oxy hóa và phá vỡ các dưỡng chất tái tạo làn da.

Hạn chế đồ chiên xào cũng là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả để có được một thân hình với chỉ số 3 vòng trong mơ.

Hy vong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để việc điề trị mụn sẽ diễn ra nhanh hơn. Chúc bạn luôn xinh đẹp và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Nguyên Nhân Và Cách Trị Dứt Mụn Ẩn Li Ti Ngay Tại Nhà

Những đốm mụn li ti xuất hiện trên da, mọc thành từng cụm, nằm ẩn dưới da, khiến da trở nên sần sùi, thô ráp, không mịn màng. Người ta thường gọi đó là mụn ẩn. Tuy những đốm mụn này không gây đau đớn nhưng tốc độ lây lan của nó rất nhanh, dù bạn có trang điểm nhưng vẫn không có được làn da đẹp tỳ vết.

nguyen-nhan-va-cach-tri-dut-mun-an-li-ti-ngay-tai-nha-1

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn là do đâu? Cách điều trị dứt điểm mụn ẩn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn giúp bạn sớm có được làn da mịn màng, trắng mịn tự nhiên nhé.

Điểm nhận dạng mụn ẩn là gì?

– Là một loại mụn không viêm.

– Có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông không trồi lên trên da.

– Kích thước rất nhỏ.

– Khi sờ vào thấy sần sùi, không đau.

– Thường mọc theo từng cụm.

nguyen-nhan-va-cach-tri-dut-mun-an-li-ti-ngay-tai-nha-2

Nguyên nhân do đâu?

– Mụn dưới da thường xuất hiện khi bụi bẩn và chất dư của việc makeup tích tụ mà không được tẩy trang sạch sẽ.

nguyen-nhan-va-cach-tri-dut-mun-an-li-ti-ngay-tai-nha-3

– Tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn.

– Vệ sinh những vật dụng thường ngày không sạch như chăn, gối, tóc… dẫn đến bụi bẩn bám trên da.

– Da bị kích ứng (do sản phẩm, do tính chất da có độ nhạy cảm cao…).

– Thay đổi nội tiết tố, khiến tuyến dầu hoạt động nhiều hơn – dễ bị bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn nhiều hơn.

– Không tiết ra được mồ hôi nên da bị bí, không được hô hấp dẫn đến hình thành mụn.

– Stress, thiếu ngủ, chế độ sinh hoạt bị đảo lộn…

Cách điều trị mụn ẩn dưới da

– Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Sử dụng các loại sữa rửa mặt có axit silic. Axit silic là 1 thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

nguyen-nhan-va-cach-tri-dut-mun-an-li-ti-ngay-tai-nha-4

– Tẩy trang thật kỹ: Sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt. Tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da đang bị mụn.

– Khi đang có mụn dưới da, bạn hãy lấy gạc thấm nước nóng chườm lên vết mụn 2 tới 3 phút mỗi ngày. Như vậy sẽ kích thích mụn của bạn trồi lên, giúp lấy nhân mụn ra dễ dàng hơn.

– Sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng da như mặt nạ yến mạch hay hỗn hợp chanh với mật ong.

nguyen-nhan-va-cach-tri-dut-mun-an-li-ti-ngay-tai-nha-5

– Bạn cũng có thể ra hiệu thuốc, mua loại thuốc trị mụn có benzoyl peroxide, có tác dụng trị mụn dưới da.

– Ngoài ra, không nên sờ tay lên mặt tránh việc lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn và việc điều trị mụn hiệu quả nhanh chóng hơn.

Mẹo nhỏ:

– Những thực phẩm bạn ăn hàng cũng sẽ ảnh thưởng đến da, vì thế bạn nên bổ sung nhiều rau, chất xơ, vitamin C… trong đồ ăn hàng ngày.

– Hạn chế thức ăn chiên dầu, cân bằng proteins, thịt nạc và các carbohydrate phức tạp khác và sẽ rất tốt cho làn da.

– Hạn chế đồ ngọt và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Luôn giữ tình thần thoải mái, giảm stress và giữ thói quen ngủ sớm thay vì thức quá khuya.

nguyen-nhan-va-cach-tri-dut-mun-an-li-ti-ngay-tai-nha-6

Các bạn gái nên nhớ nhừng điều cần tránh ở trên để giữ làn da luôn sạch mụn và mịn màng nhé. Đừng thờ ơ với nó nếu không muốn làn da trở nên xấu xí. Hãy luôn ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp, để cùng làm đẹp và có những thông tin bổ ích giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé.

Thực Hư Cách Trị Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Nhanh Chóng Từ Bàn Chải Đánh Răng

thuc-hu-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-nhanh-chong-tu-ban-chai-danh-rang-4

Trị mụn dầu đen từ bàn chải đánh răng? Rất nhiều bạn lắc đầu và cho rằng đó là điều không thể nào. Nhưng nó thực sự có tác dụng và mang lại hiệu quả rất tuyệt vời nếu bạn thử áp dụng phương pháp này. Rất đơn giản mà không quá tốn kém, chỉ với một bàn chải đánh răng và một chút kem đánh răng là có thể đánh bay những đốm mụn đầu đen đáng ghét rồi.

thuc-hu-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-nhanh-chong-tu-ban-chai-danh-rang-1

Thực hư về cách trị mụn đầu đen bằng bàn chải đánh răng này như thế nào? Hãy tham khảo và thử áp dụng ngay cho mình nhé, rất an toàn mà không gây kích ứng.

Bàn chải đánh rắng sẽ phát huy tác dụng cao nhất thì cần kết hợp kem đánh răng để loại bỏ mụn đầu đen hoàn toàn nhé.

Tìm hiều tác dụng trị mụn đầu đen của kem đánh răng

thuc-hu-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-nhanh-chong-tu-ban-chai-danh-rang-2

– Kem đánh răng thường chứa chất Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi, giảm bã nhờn hình thành nên mụn đầu đen.

– Chất silica có khả năng kháng viêm chống lại các vi khuẩn gây nên mụn làm da nhẵn mịn tự nhiên.

– Kem đánh răng còn chứa thành phần baking soda giúp giảm lượng dầu trên da.

Do vậy, kết hợp kem đánh răng để trị mụn đầu đen là điều kiện không thể thiếu. Nếu kem đánh răng là thành phần không thể thiếu thì bàn chải đánh răng là dụng cụ thiết yếu để làm tăng khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả hơn.Cách thực hiên rất đơn giản, bạn sẽ ngạc nhiên sau khi thực hiện phương pháp này.

Cách thực hiện:

–  Rửa da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hay bạn cũng có thể dùng nước ấm và khăn mềm thấm nhẹ lên da cho đến khi tự khô.

– Lấy chiếc bàn chải nhúng vào nước rồi chà nhẹ lên vùng da chứa nhiều mụn đầu đen (bên bên cánh mũi, cằm, hai bên má) chừng 10 phút. Rồi chờ cho da khô lại tự nhiênrồi thoa lên đó 1 lớp kem đánh răng.

– Tiếp theo là lên giường nằm ngủ, kem đánh răng lúc này sẽ khô lại nên các bạn đừng rửa, cứ yên tâm đi ngủ. Tuy nhiên, khi làn da bạn thuộc loại dễ nhạy cảm thì tốt nhất chỉ nên để kem đánh răng ở da mặt trong vòng 30 phút.

– Sáng hôm bạn rửa mặt như bình thường để giúp tẩy tế bào chết. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy 1 vài điểm khác biệt nhỏ. Hãy nhẹ nhàng xoa da mặt những chỗ nhiều mụn đầu đen nhằm đẩy hết những nhân mụn khô ra ngoài.

thuc-hu-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-nhanh-chong-tu-ban-chai-danh-rang-3

Mẹo nhỏ:

– Nên sử dụng các loại kem đánh răng màu trắng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn

– Chọn nhưng loại bàn chải có lông mềm để tránh gây tổn hại cho da.

– Dùng bàn chải chà lên da trước khi thoa kem là bước quan trọng để mụn được bánh bật hoàn toàn.

Sau khi tham khảo bài viết trên, bạn đã hiểu rõ công dụng mà bàn chải đánh răng đem lại như thế nào rồi phải không? Nếu bạn chưa thực sực tin, hãy tự mình thử nghiệm để xem kết quả như thế nào và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp nhé.

Chúc bạn thành công!