Ngạc Nhiên Với Cách Trị Mụn, Làm Đẹp Da Từ Củ Tỏi

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-1

Không chỉ là một nguyên liệu thường sử dụng trong món ăn hay thêm nếm gia vị hàng ngày. Tỏi còn có khả năng trong làm đẹp rất thần kỳ đặc biệt là trị mụn rất hiệu quả. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngứa rất tốt và hàm lượng lưu huỳnh cao. Bên cạnh đó, tỏi còn giúp làm mờ vết thâm và làm trắng da tự nhiên.

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-1

Để hiểu rõ hơn về công dụng và cách làm đẹp da củ tỏi hãy tham khảo bài viết ngay sau đây. Cách thực hiện khá dễ dàng, hãy thực hiện ngay để khuôn mặt trở nên mịn màng và sạch mụn bạn nhé!

Tỏi tươi

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-2

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày.

Hoặc bạn có thể sử dụng nước ép tỏi tươi thêm 1 ít nước loãng ra. Rửa mặt thật sạch, rồi lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên nốt mụn, để khoảng 5 phút và rửa lại với nước. Với cách này bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Tỏi kết hợp với dung dịch muối natri cloris

Đây là cách trị mụn rất hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn để đánh banh những nốt mụn đáng ghét, đặc biệt các nốt mụn đầu đen. Sử dụng dung dịch natri cloris thường có sẵn ở hầu hết các hiệu thuốc tây kết hợp với tỏi để tạo thành một hợp hợp trị mụn hiệu quả hơn.

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-3

Cách pha chế:

Dùng khoảng 2 – 3 củ tỏi, ép lấy nước dã, băm thật nhỏ, đổ dung dịch muối natri clorid 0,9% vào chén, ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, chắt lấy nước, đổ vào lọ cho vào ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần.

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-4

Cách sử dụng:

Trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt, dùng tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi lên vùng da bị mụn. Thoa đều vùng da tập trung nhiều mụn cám, mụn đầu đen, cằm, hai cánh mũi. Lớp nước đầu tiên khô bạn thoa tiếp lớp 2 và giữ nguyên từ 5-10 phút và rửa lại bằng nước.

Bạn sẽ cảm thấy nóng và châm chích da khi bôi nước ép tỏi, bạn đừng lo vì khi ấy đặc tính sát khuẩn của tỏi đang hoạt động. Với mụn bọc, mụn tổn thương bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi chấm trực tiếp lên vùng mụn ngày 3-4 lần. Chỉ sau 3-5 ngày mụn sẽ dần biến mất.

Mặt nạ tỏi và mật ong

Để trị mụn bằng tỏi và còn giúp da khỏe mạnh, mịn màng thì bạn cũng nên kết hợp với 1 sản phẩm tự nhiên khác để chăm sóc da hiệu quả hơn. Mật ong giúp đẩy lùi được vi khuẩn gây ra mụn, nhờ chất kháng sinh và chống viêm tự nhiên, giúp làn da phục hồi nhanh chóng và mịn màng trông thấy.

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-5

Cách pha chế:

Bóc 6 tép tỏi sạch sẽ, rồi đem ngâm với 1 chén mật ong, bảo quản chúng trong bóng tối, thời gian tương ứng khoảng 2-3 tháng.

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-6

Cách sử dụng:

Sau khi rửa sạch mặt bạn đắp mặt nạ lên da, giữ nguyên 20-30 phút. Khi thoa hỗn hợp các bạn nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Lúc này bạn sẽ thấy da trở nên thông thoáng, dịu nhẹ, lỗ chân lông se khít, đầu mụn cũng thu nhỏ lại hơn rất nhiều. Cứ áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Lưu ý:

– Chỉ nên trị mụn bằng tỏi với tình trạng mụn không quá nghiêm trọng, nghĩa là chỉ có 1 vài đốm mụn và bạn cần điều trị cấp tốc, nhất thời.

– Không nên sử dụng tỏi để trị mụn lâu dài, trị mụn bằng tỏi lâu dài sẽ khiến da bị kích ứng đặc biệt là da nhạy cảm

– Không dùng tỏi bôi lên mặt quá 3 lần/ngày, quá 3 lần/tuần vì có thể gây hại cho da

– Chống nắng kỹ càng cho da trước khi ra ngoài vì tỏi khiến cho da dễ bắt nắng

– Khi thấy có dấu hiệu sưng đỏ hoặc mẩn ngứa thì lập tức ngưng sử dụng.

ngac-nhien-voi-cach-tri-mun-lam-dep-da-tu-cu-toi-7

Chúc bạn thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!