5 Công Dụng Làm Đẹp Hiệu Quả Từ Dầu Dừa

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta. Nhiều chị em cũng không còn xa lạ với các công thức làm đẹp từ dầu dừa. Vậy thì hôm nay hãy cùng SieuThiLamDep.Com khám phá những công dụng tuyệt vời mà nguyên liệu thiên nhiên này mang lại nhé!

1. Dưỡng ẩm cho da:

5 Công Dụng Làm Đẹp Hiệu Quả Từ Dầu Dừa

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được công dụng mà dầu dừa mang lại cho làn da. Các thành phần trong dầu dừa giúp làm tăng hydrat hóa, chống mất nước cho da đồng thời dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Bạn có thể thoa dầu dừa trực tiếp lên da mỗi ngày hoặc trộn chung cùng với mật ong và một số nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng cường độ ẩm cho da.

2. Dầu dừa chống viêm, kháng khuẩn:

Không những dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da, dầu dừa còn giúp kháng khuẩn, chống viên, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đối đối với làn da, làm giảm tình trạng mụn trứng cá.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa dầu dừa lên da và massage nhẹ nhàng, sau khoảng 15 phút hãy rửa lại với nước sạch. Có thể dùng sữa rửa mặt để loại bỏ chất nhờn trên da.

Tuy nhiên nếu bạn có làn da mụn sưng đỏ thì nên lưu ý không được lạm dụng phương pháp này bởi độ ẩm quá cao cũng có thể làm mụn nổi nhiều hơn nữa đấy nhé!

3. Chống nhăn, chống lão hóa:

5 Công Dụng Làm Đẹp Hiệu Quả Từ Dầu Dừa

Nếp nhăn trên khuôn mặt làm cho không ít chị em cảm thấy lo lắng. Làm thể nào để giảm bớt được tình trạng này? Hãy thử trải nghiệm với dầu dừa bằng cách thoa chúng trực tiếp lên da hàng ngày và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Cách làm này giúp kích thích máu lưu thông, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn cũng tạo nên mối liên kết giữa các tế bào, giúp da đàn hồi tốt hơn, chống lão hóa da hiệu quả.

4. Dùng dầu dừa để tẩy trang:

Trang điểm trở thành thói quen của rất nhiều bạn gái nhưng nếu sau khi trang điểm chúng ta không biết tẩy trang đúng cách để làm sạch da sẽ dẫn đến nguy cơ da bị kích ứng, nổi mụn nhiều hơn.

Việc dùng những sản phẩm tẩy trang chứa cồn có thể làm cho da khô và xuống cấp nhanh chóng hơn. Cách tốt nhất cho bạn đó chính là sử dụng dầu dừa.

Chỉ cần thoa 1 lớp mỏng dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng sau đó rửa lại với nước ấm. Không chỉ làm sạch da, dầu dừa còn giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da luôn tươi trẻ.

5. Dầu dừa giúp nuôi dưỡng dài mi

5 Công Dụng Làm Đẹp Hiệu Quả Từ Dầu Dừa

Không những chăm sóc tốt cho da, dầu dừa còn giúp dưỡng dài mi mà không cần phải sử dụng macara. Bạn chỉ cần lấy bông tăm chấm 1 ít dầu dừa rồi chải đều từ chân đến ngọn. Kiên trì áp dụng trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy được hàng mi dài và cong hơn rất nhiều đấy nhé!

Hi vọng với những chia sẻ làm đẹp của SieuThiLamDep.Com bạn sẽ chăm sóc tốt hơn cho mình để luôn tự tin tỏa sáng nhé!

Vì Sao Phải Có Một Chai Dầu Dừa? Đây Là 5 Công Dụng Mà Bạn Nên Biết

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la

Được biết là một trong những sản phẩm thiên nhiên để dưỡng tóc mà dầu dừa còn mang lại rất nhiều công dụng rất kỳ diệu mà không phải ai cũng đều biết hết.

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la

Dưới đây là 5 công dụng cơ bản của dầu dừa trong làm đẹp. Tham khảo ngay và đừng tiếc tiền để sở hữu ngay một chai dầu dừa nhé!

Ủ tóc bằng dầu dừa

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la-5-cong-dung-ma-ban-nen-biet-2

Người ta thường biết dầu dừa với công dụng dầu tiên chính là khả năng chăm sóc tóc rất tuyệt vời. nhờ hàm lượng vitamin E sẽ giúp phục hồi tóc khô xơ, chẻ ngọn nhanh chóng. Đồng thời kích thích nang tóc khỏe hơn, làm dày và giúp tóc mọc nhanh chóng.

Dùng dầu dừa làm son dưỡng ẩm môi

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la-5-cong-dung-ma-ban-nen-biet-3

Trong dầu dừa có chứa một số chất bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, khoảng SPF4. Có thể dùng cả ban ngày và buổi tối, thoa lên môi một lớp mỏng dầu dừa vừa giúp môi dưỡng ẩm, chống lại ánh sáng mặt trời lại có tác dụng làm đôi môi hồng hào, căng mọng tươi trẻ.

Dầu dừa giúp giảm cân

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la-5-cong-dung-ma-ban-nen-biet-4

Trong dầu dừa có chứa nhiều chất béo bão hòa có nguồn gốc từ acid lauric loại axit này có khả năng tiêu hủy chất béo đồng thời giúp khả năng cân đối hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Do đó, cách giảm cân bằng dầu dừa mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, dầu dừa còn tạo cảm giác no hạn chế thèm ăn, qua đó bạn có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt, khi kết hợp ăn kiêng với dầu dừa sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn, thu nhỏ vòng eo, giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Dầu dừa dưỡng mi

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la-5-cong-dung-ma-ban-nen-biet-5

Lông mi dài, dày luôn là mơ ước của nhiều bạn nữ và dầu dừa sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.Dầu dừa giúp lông mi mọc dài và dày. Buổi tối trước khi đi ngủ, dùng tăm bông chấm dầu dừa chải lên lông mi như chải mascara, để qua 1 đêm sáng dậy rửa mặt bình thường.

Dùng dầu dừa để dưỡng da, làm kem dưỡng ẩm chống khô nẻ rất tốt

vi-sao-phai-co-mot-chai-dau-dua-day-la-5-cong-dung-ma-ban-nen-biet-6

Các thành phần trong dầu dừa giúp da mềm mịn, chống khô da, nứt nẻ da, cải thiện các vùng da bị hư tổn, giảm lão hóa da, cung cấp dưỡng chất giúp các tế bào da hồi phục nhanh chóng

Để dưỡng da mặt, buổi tối trước khi ngủ chị em rửa mặt sạch, lấy khăn giấy thấm khô rồi bôi dầu dừa lên mặt, có thể massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước sạch hoặc dùng sữa rửa mặt bình thường. Lưu ý không được để dầu dừa trên da mặt rồi ngủ qua đêm, sẽ làm bít kín các lỗ chân lông rất dễ gây nổi mụn. Dầu dừa có tác dụng rất nhanh, chỉ 20 phút là đủ ngấm vào da, giúp da mềm mịn rồi.

Để dưỡng toàn thân, chị em hãy hòa một chút dầu dừa với sữa tắm, tắm hàng ngày giúp da dẻ sáng sủa, mịn màng hơn.

Ngoài những công dụng trên, dầu dừa còn mang lại rất nhiều công dụng khác nữa. Hãy yên tâm mà sở hữu ngay chai dầu dừa cho riêng mình, còn rất nhiều điều kỳ diệu từ dầu dừa đang chờ bạn khám phá đấy.

Tham khảo Tổng hợp

9 Công Dụng “Thần Thánh” Của Dầu Dừa Bạn Cần Phải Biết

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-1

Dầu dừa luôn được coi thần dược được thiên nhiên ban tặng đến cho con người. Không chỉ giúp dưỡng ẩm da, dưỡng tóc và rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, dầu dừa còn mang lại rất nhiều công dụng mà ít có ai có thể hiểu biết hết những lợi ích cực tuyệt vời mà dầu dừa đem lại.

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-1

Dưới đây là 7 công dụng tuyệt vời của dầu dừa khi làm đẹp. Mua ngay 1 chai về để tận dụng làm đẹp bất cứ khi nào nhé!

1. Dưỡng ẩm da

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-2

Dầu dừa từ xa xưa đã được sử dụng để làm đẹp da trước khi những tác dụng rất tốt của nó cho sức khỏe được tìm thấy. Dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm thích hợp với mọi loại da, thậm chí là da khô. Điều tuyệt vời nhất đó chính là không có tác dụng phụ, bạn không phải lo lắng như khi sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có trên thị trường.

2. Ngăn ngừa nám da, tàn nhang

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-4

Tia tử ngoại trong ánh nắng là một nguyên nhân gây nám da và các vết tàn nhang. Khả năng kháng khuẩn và chống ôxi hóa của dầu dừa giúp ngăn ngừa những tổn hại của da do ánh nắng mặt trời.

3. Dầu dừa trị mụn trứng cá

Trong dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axi lauric, axit capric,.. có tác dụng kháng khuẩn gây mụn trứng cá. Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị mụn ,để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sửa rửa mặt.

4. Làm dịu da cháy nắng

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-3

Thời tiết nắng nóng khiến làn da của bạn bỏng rát khó chịu nhất là đi biển về. Bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da sẽ làm dịu da ngay tức khắc đấy.

5. Massage cơ thể

Dầu dừa có thể thay thế các loại  kem massage trên thị trường hoặc các loại dầu nền khác để massage toàn bộ cơ thể, kích thích tuần hoàn máu và giúp da mềm mịn hơn hẳn. Đặc biệt, đối với chị em mới sinh em bé, thì thường xuyên dùng dầu dừa massage các vùng da khô nứt và da rạn sẽ nhanh chóng trở nên mịn màng và căng mọng. Hơn nữa, massage với dầu dừa còn giúp bạn vừa thư giãn, vừa sáng da nữa.

6. Dùng dầu dừa dưỡng mi, làm mọc mi, giúp lông mi mọc dài hơn

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-5

Dầu dừa giúp lông mi mọc dài và dày. Buổi tối trước khi đi ngủ, dùng tăm bông chấm dầu dừa chải lên lông mi như chải mascara, để qua 1 đêm sáng dậy rửa mặt bình thường.

7. Giảm cân

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-6

Thành phần của dầu dừa chứa phần lớn các chất béo chuỗi trung bình (MCFAs) giúp cho khi hấp thụ, chúng dễ dàng chuyển thẳng tới gan để tiêu hóa tạo ra năng lượng. Một yếu tố quan trọng đó là nó chứa thành phần gây ức chế sự thèm ăn, hãy sử dụng 1-2 muỗng dầu dừa, cảm giác thèm ăn sẽ không kéo dài và giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

8. Dầu dừa dưỡng tóc

9-cong-dung-than-thanh-cua-dau-dua-ban-can-phai-biet-7

Dầu dừa có thể trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc, phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe từ chân tới ngọn.

Lấy 1 -2 muỗng cà phê dầu dừa ra bát rồi dùng tay thoa thật đều dầu dừa lên tóc từ chân tới ngọn, hoặc có thể chấm dầu dừa lên lược và chải tóc, sau đó ủ tóc lên đầu khoảng 20 phút rồi gội lại bằng dầu bình thường. 1 tuần đầu chị em nên cách ngày làm một lần, sau đó thì giãn ra và duy trì khoảng tuần 1 tới 2 lần.

9. Dầu dừa giúp món ăn ngon hơn

Khi đun nóng, dầu dừa vẫn đảm bảo an toàn, không hề độc hại như hầu hết các loại dầu ăn khác và mỡ động vật. Dầu dừa sẽ đem đến cho bạn bữa ăn ngon miệng và đảm bảo chất chất dinh dưỡng.

Trên đây là những công dụng của dầu dừa chị em nên biết để có cách sử dụng dầu dừa hiệu quả trong từng trường hợp cụ thể nhé. Còn rất nhiều những công dụng diệu kỳ nữa. Nhưng bạn chỉ cần nắm rõ 9 công dụng trên đã cảm thấy quá tuyệt vời phải không nào!