Điểm Danh Những Cách Trị Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-1

Những nốt mụn đầu đen li ti khiến gương mặt bạn trở nên kém sắc và mất tự tin. Nếu để quá lâu, những nốt mụn này sẽ lây lan sang vùng da khác, lỗ chân lông to, da đen sạm hơn. Làm sao để nhanh chóng khắc tình trạng này mà không tốn kém nhiều chi phí.

Hãy thử ngay những cách trị mụn đầu đen dưới đây. Rất dễ dàng thực hiện, nguyên liệu lại rất quen thuộc, hiệu quả lại càng bất ngờ mà không lo bị tác dụng phụ. Cùng Siêu Thị Làm Đẹp điểm danh nhé!

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-2

Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều nhất ở mũi, cằm trán và hai gò má, số ít còn có ở vùng lưng. Do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, gây ra sự tắc nghẽn hình thành nên mụn đầu đen. Vì thế nếu bạn không thường xuyên chăm sóc da sạch sẽ, càng khiến mụn sẽ lanh nhanh vùng da khác, làm mất thẩm mỹ cho làn da bạn.

Cách 1: Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

Trứng gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, và trong cuộc sống chúng có rất nhiều công dụng như ngoài việc làm thực phẩm ra thì trứng cá còn giúp ích khá nhiều chị em trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Điển hình trong đó chính là việc trị mụn đầu đen hiệu quả.

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-3

Cách làm: Bạn bóc vỏ trứng gà sau khi được luộc chín, bóc khi trứng còn nóng. Sau đó bạn bọc trứng gà trong một chiếc khăn mỏng, lăn lên vùng da có mụn, lăn đều cho tới khi trứng nguội hẳn. Nhân mụn đầu đen sẽ theo hơn nóng và sức hút vào trong lòng đỏ trứng gà.

Cách 2: Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Nếu như vùng da má của bạn xuất hiện khá nhiều mụn đầu đen thì hãy thử sử dụng cơm nóng đều trị mụn nhé,. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy cồi cồi nhân mụn cũng như lớp bã nhờn nằm ngay trên bề mặt da, nhờ đó giúp chữa mụn đầu đen hiệu quả mà không cần nặn, bóp khiến lỗ chân lông giãn rộng.

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-4

Cách làm: Đầu tiên bạn phải rạch sach da mặt, sau đó lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm tròn nhỏ.Lấy cơm nắm này lăn đều vùng da bị mụn đầu đen. Dùng tay nhẹ nhàng lăn đều cho đến khi cơm nắm chuyển thành màu đen thì ngưng lại. Rửa sạch ra mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít trở lại.

Bạn nên kiên trì áp dụng biện pháp này 2- 3 lần/ tuần. Mỗi lần ít nhất 20 phút.

Lưu ý: Không sử dụng cơm quá nóng (khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát) cũng không sử dụng cơm quá nguội sẽ không cho hiệu quả trị mụn đầu đen cao).

Cách 3: Trị mụn đầu đen bằng chanh

Ngoài khả năng trị mụn trứng cá rất hiệu quả mà chanh còn có thể giúp trị mụn đầu đen nhanh chóng.  Chanh tươi với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cùng lượng lớn axit citric có tác dụng sát khuẩn, xóa bỏ và ngăn chặn sự hình thành mụn. Lỗ chân lông được thông thoáng, các chất cặn bã và bụi bẩn được đào thải ra bên ngoài nhanh. Bên cạnh đó, chanh sẽ giúp làm trắng da đều màu với vùng da khác nhé.

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-5

Cách làm: Đầu tiên rửa mặt sạch và thấm khô. Vắt lấy nước cốt chanh tươi rồi dùng bông thấm trực tiếp lên vùng da bị mụ. Sau đó, dùng đầu ngón tay lăn nhẹ trên da để làm sạch sâu da. Để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện công thức lấy mụn đầu đen này 2 lần/tuần sẽ bất ngờ hiệu quả mà chanh đem lại.

Lưu ý: Không dùng lên vết da bị trầy xước hay bị tổn thương.

Cách 4: Trị mụn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có lẽ đã trở nên quá quen thuộc trong đời sống sinh hoạt thường ngày của mỗi người với công dụng làm sạch và trắng răng mà ít ai biết kem đánh răng cũng có thể trị mụn đầu đen hiệu quả. Với thành phần sodium pyrophosphate, silica và baking soda giúp ức chế sự tiết chất bã nhờn, giảm lượng dầu thừa trên da và giúp ngăn chặn quá trình sản sinh và phát triển mụn.

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-6

Cách làm: Vệ sinh vùng da bị mụn đầu đen thật sạch. Trộn đều kem đánh răng và một ít muối. Sau đó bôi đều hỗn hợp lên vùng da mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da và lỗ chân lông.

Để hỗn hợp ở trên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch da bằng nước ấm.

Cách 5: Trị mụn đầu đen bằng mật ong

Chắc hẳn chị em không còn xa lạ với mật ong, vì nó mang lại rất nhiều thần kỳ trong chăm sóc da. Với tính dưỡng ẩm cao giúp cung cấp độ dưỡng ẩm nhất đinh cho làn da. Bên cạnh đó mật ong đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên giúp kéo bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông bằng cách làm sạch mụn đầu đen. Nó dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông cho một làn da đẹp hơn.

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-7

Cách làm: Bạn lấy một lượng mật ong nguyên chất, hữu cơ vừa đủ. Thoa lên mặt, đặc biệt là trên các vùng da bị mụn đầu đen ảnh hưởng. Chờ 10 – 15 phút và rửa sạch với nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Lặp lại phương pháp này 2 – 3 lần một tuần.

Cách 6: Trị mụn đầu đen bằng lá tía tô

Lá tía tô được biết đến là vị thuốc quen thuộc trong dân gian. Không những giúp bạn chăm sóc tốt cho sức khỏe, lá tía tô còn là nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn lấy mụn đầu đen nhanh chóng nữa đấy nhé.

diem-danh-nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ngay-tai-nha-8

Cách làm: Bạn hãy lấy lá tía tô giã nát, lọc lấy nước. Rửa sạch mặt sau đó dùng bông gòn thấm nước lá tía tô thoa đều lên các nốt mụn. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày bạn sẽ thấy những nốt mụn mờ đi, làn da cũng mịn màng hơn.

Sau khi tìm hiểu các phương pháp trên, rất dễ dàng cho bạn thực hiện phải không nào? Nguyên liệu dễ tìm kiếm, hoàn toàn thiên nhiên nên tính đảm bảo rất tin cây. Còn chần chừ gì mà không thử ngay cho mình?

Chúc bạn thành công và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!