Cách Tăng Chiều Cao Lý Tưởng Bằng Những Bài Tập Thể Dục

Tập thể dục là một môn tập rất tốt cho sức khỏe, không những thế nó còn hỗ trợ giúp bạn tăng chiều cao lý tưởng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải có kế hoạch ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm viên uống tăng chiều cao Super Growth Height, các dưỡng chất giúp xương chắc khỏe. Dưới đây là cách tăng chiều cao mà bạn nên áp dụng thường ngày để cải thiện vóc dáng thân hình chuẩn cho mình nhé.

1.Tập xà đơn

Tập xà đơn là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao lý tưởng và tự nhiên nhất, những động tác hít thở xà đơn sẽ giúp bạn kéo dãn cơ thể. Đồng thời tập xà đơn còn giúp bạn cho đôi tay săn chắc và khỏe mạnh hơn. Với bài tập này bạn có thể tập bất cứ lúc nào và tập ở nhà cũng được.

Cách Tăng Chiều Cao Lý Tưởng Bằng Những Bài Tập Thể Dục

Đầu tiên bạn đứng với tư thế thoải mái, hai tay giơ lên cao và bám lấy xà đơn, để tay vừa thấy thoải mái là được..rồi hãy đu người lên. Giữ tư thế treo lơ lửng trên không như vậy đến lúc bạn thấy mỏi và không thể chịu nổi nữa thì khi đó bạn bắt đầu từ từ hạ người xuống. Nên nhớ, chạm đất bằng mũi bàn chân và nhẹ nhàng đưa người xuống để tránh tổn thương nhé.

Đây là bài tập kéo dãn cột sống dài ra đáng kể từ đó, mà tăng trưởng chiều cao một cách hợp lý. Vậy nên bạn thường xuyên chăm chỉ luyện tập nhiều lần trong tuần nhé. Mỗi tuần nên tập ít nhất là 3 lần với bài tập này để giúp bạn tăng trưởng chiều cao lý tưởng một cách tự nhiên nhé.

2.Bài tập cổ tư thế “Rắn hổ mang”

Hay nói cách khác đây là một bài tập yoga giúp tăng chiều cao một cách tự nhiên và hiệu quả. Bài tập Yoga viws tư thế “rắn hổ mang”giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Cách Tăng Chiều Cao Lý Tưởng Bằng Những Bài Tập Thể Dục

Với bài tập tăng chiều cao này bạn cần phải chọn được cho mình một không gian thoáng mát, không khí trong lành. Bài tập này còn giúp bạn dai sức hơn, và linh hoạt hơn nữa. Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.

3.Uốn ngược

Uốn ngược cũng là một bài tập tăng trưởng chiều cao và kéo căng cột sống làm lưng dài ra cho bạn một cách tự nhiên. Và đây còn là bài tập giúp bạn có một chiếc cổ cao nữa đấy nhé.

Cách Tăng Chiều Cao Lý Tưởng Bằng Những Bài Tập Thể Dục

Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu bạn, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà. Có thể không nhiều bạn có thể chạm chân xuống sàn nhà được ngay, nhưng hãy yên tâm, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi bạn làm được điều này, cơ thể bạn càng được kéo căng, cột sống của bạn càng được kích thích dãn dài ra đó!

4.Kéo cột sống ra phía trước

Mục đích của bài tập này là kéo dài cột sống giúp bạn tăng chiều cao hơn. Bằng những động tác tập đơn giản với tư thế ban đầu là ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai tay dang rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước mặt.

Cách Tăng Chiều Cao Lý Tưởng Bằng Những Bài Tập Thể Dục

Ngoài các bài tập bạn nên các sản phẩm hỗ trợ như viên bổ sung canxi tăng chiều cao Krikland Signatural Calcium để hỗ trợ việc xương khớp tăng cường tốt nhất.

Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao “lợi hại” lắm đấy! Thực hiện bài tập 3 – 4 lần liên tiếp với mỗi lần căng khoảng 10-15 giây.

5.Tập với tạ chân

Tập tạ chân cũng là một cách giúp phát triển chiều cao một cách tự nhiên, mục đích của bài tập này là kéo dài chân, thon gọn cho đôi chân trông dài ra và nhỏ nhắn hơn. Bằng việc kích thích kéo dài sụn ở đầu gối bằng cách tăng khối lượng ở cổ chân, kết quả một đôi chân dài sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng hoàn hảo.

Cách Tăng Chiều Cao Lý Tưởng Bằng Những Bài Tập Thể Dục

Cách tập như sau:  Ngồi trên một chiếc ghế cao hoặc ngồi trên tấm thảm và buộc tạ vào mắt cá chân của bạn. Sau đó bạn lấy một quả tạ chân có trong lượng nhỏ vừa phải và bắt đầu kéo căng chân bằng trọng lượng của tạ. Sau quen dần bạn nên tăng trọng lượng quả tạ dần lên. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy thảo tạ ra và đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5 – 10 lần, sau đó là 5 – 10 lần tiếp theo là đá mạnh hơn. Thực hiện bài tập chỉ 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể không ngờ cho bạn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với thực phẩm chức năng tăng chiều cao để nhanh chóng cải thiện vóc dáng thon chuẩn cho mình nhé. Những sản phẩm này không gây hại và cũng không có tác dụng phụ được chiết xuất từ những nguyên liệu từ thiên nhiên mang lại cho bạn một chiều cao lý tưởng nhé.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Cho Các Bạn Tuổi Trưởng Thành

Một chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh và đẩy đủ dưỡng chất cũng là một trong những cách tăng chiều cao nhanh và hiệu quả. Khi bạn đến tuổi trưởng thành cũng là lúc cơ thể bạn phát triển một cách toàn diện, bí quyết tăng chiều cao cho các bạn tuổi trưởng thành sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng cải thiện chiều cao hiệu quả.

Bổ sung canxi: Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định để xương sụn phát triển. Chính vì vậy, cách tăng chiều chiều cao nhanh và hiệu quả bạn cần bổ sung canxi mỗi ngày cho cơ thể. Những thực phẩm chứa nhiều canxi có trong trứng, sữa, các loại hải sản,..Đây là nguồn tự canxi tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Cho Các Bạn Tuổi Trưởng Thành

Tắm nắng mỗi ngày: Cách chống còi xương tốt nhất là bạn nên tắm nắng mỗi ngày, thời gian để bạn nên tắm nắng là từ 6h – 7h30 sáng lúc bình minh sẽ giúp bạn bổ sung vitamin D tự nhiên giúp hấp thụ canxi hiệu quả. Đây cũng là một bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và an toàn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Một trong những bí quyết tăng trưởng chiều cao là bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, một sự cân bằng chất dinh dưỡng để có thể phát triển toàn diện cho cơ thể. Chính vì thế, bạn nên ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, nên tăng cường các khoáng chất cần thiết như: Mn, K, Mg,…, chất xơ và vitamin. Đặc biệt là Vitamin giúp tăng cường hấp thu canxi và Vitamin D, giúp xương phát triển chắc khỏe và dẻo dai.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Cho Các Bạn Tuổi Trưởng Thành

Bạn nên đưa các thực phẩm tăng chiều cao như GH Creation của bạn ngoài trứng, sữa, gà, cá,… còn có ngũ cốc, khoai tây, các loại đậu, rau xanh, táo, chuối,… vào thực đơn tăng chiều cao hàng ngày của mình. Ngoài ra, bạn cần tránh xa các thói quen ăn uống không tốt như ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhanh…

Tập luyện thể thao: Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển xương tự nhiên. Để tăng chiều cao nhanh và hiệu qủa hơn bạn nên chọn cho mình những môn thể dục kích thích tăng trưởng chiều cao như boi lội, tập yoga, đạp xe, tập xà đơn, kéo dãn cơ,..Mỗi ngày bạn cố gắng dành ra 20 phút cho những bài tập tăng chiều cao nhé, đó sẽ là một cách cải thiện chiều cao và cân nặng một cách khoa học đấy.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Cho Các Bạn Tuổi Trưởng Thành

Ngủ đủ 8 giờ/ngày: Một trong những bí quyết tăng chiều cao khoa hoạc là bạn nên ăn ngủ nghỉ ngơi hợp lý. Những thói quen này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của cơ thế và cũng là một cách giúp xương sụn phát triển. Nhất là những bạn ở tuổi trưởng thành, cơ thể lúc này là cần đầy đủ các yếu tố để hoàn thiện thể chất.

Vậy nên, bạn hãy nhớ, mỗi ngày bạn phải ngủ đủ giấc, 8h mỗi ngày để bào vệ cơ thể và giu tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Uống nước: Cơ thể con người cần nước để đào thải độc tố và giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và năng lượng trong cơ thể diễn ra nhanh và mạnh hơn. Cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt một phần cũng nhờ nước và từ đó, cơ thể sẽ tăng trưởng một cách đồng đều cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Cho Các Bạn Tuổi Trưởng Thành

Giữ tinh thần thoải mái nên hạn chế dùng các chất kích thích: Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương sụn và nó có ảnh hưởng toàn diện đến sự trưởng thành của một con người.

Vì vậy, một trong những bí quyết tăng trưởng chiều cao hiệu qảu là tránh cho cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời bạn cũng nên hạn chế dùng các chất kích thích có hại cho sự phát triển của khung xương và toàn bộ sức khỏe cơ thể. Nhất là ở những bạn lứa tuổi trưởng thành, yếu tố này cực kỳ quan trọng để phát triển toàn diện cho cơ thể.

Dùng TPCN tăng chiều cao Super Growth Height: Để tăng trưởng chiều cao hiệu quả, bạn nên dùng viên tăng chiều cao Super Growth Height. Đây là dòng sản phẩm tăng chiều cao hàng đầu tại Mỹ được nhiều người tin dùng. Những người trưởng thành nên bổ sung nếu muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng và một body chuẩn nhé.

Chế Độ Ăn Uống Hàng Ngày Giúp Tăng Chiều Cao Lý Tưởng

Cách tăng chiều cao lý tưởng nhất cho bạn là cần phải có chế độ dinh dưỡng đủ chất, tăng cường các bài tập luyện thể dục tăng chiều cao. Đồng thời bổ sung thêm các loại thực phẩm tăng chiều cao hợp lý để bạn phát triển chiều cao cải thiện lại thân hình nhé.

Một chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần phải đảm bảo đày đủ dưỡng chất cho khung xương vứng chác và tăng chiều cao nhanh chóng hơn. Vậy, bạn cần phải có chế độ ăn uống như thế nào để tăng chiều cao?

Chế Độ Ăn Uống Hàng Ngày Giúp Tăng Chiều Cao Lý Tưởng

–  Đảm bảo chế dinh dưỡng đủ chất, giàu canxi và các dưỡng chất cần thiết trong suốt cuộc đời, ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đây là một yếu tố phát triền chiều cao khoa học mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cáo.

-Một yếu tố cũng rất quan trọng trong sự phát triển và tăng trưởng chiều cao lý tưởng là thể dục thể thao, hoạt động thể lực, hoạt động ngoài trời để việc củng cố chất lượng bộ xương, giúp tăng phát triển chiều cao.

Có thể tập luyện các môn thể thao chịu đựng sức nặng của cơ thể như chạy bộ, chơi bóng… các môn kéo giãn cơ tốt như xà đơn, xà kép… Ngoài việc tham gia tập luyện thể thao đúng và tích cực, thì một điều quan trọng nữa là phải kiên trì tập luyện đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút, điều này sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất lượng hormone tăng trưởng tự nhiên nhiều hơn.

Chế Độ Ăn Uống Hàng Ngày Giúp Tăng Chiều Cao Lý Tưởng

-Bên cạnh chế độ ăn uống, tập luyện thì chế độ nghỉ ngơi cũng là một yếu tố quan trọng. Làm việc, học tập, nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc gắng sức, ngày ngủ ít nhất 8 giờ. Hạn chế các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như đồ uống chứa cồn, chất kích thích, thuốc lá…

Theo như nhiều nghiên cứu cho răng việc chế độ ăn uống thường ngày và kết hợp với chế độ luyện tập nghỉ ngơi, hay bổ sung thêm các sản phẩm tpcn tăng chiều cao sẽ quyết định vào sự phát triển chiều cao thêm từ 4,9 – 7,3 cm tùy vào từng cơ thể người.

Các chất dinh dưỡng cần thiết phải cung cấp mỗi ngày giúp tăng chiều cao, đó là:

– Canxi: Là thành phần chính cấu thành xương và hàm răng. Còn có tác dụng đông máu; điều hòa sự co bóp của cơ (đặc biệt là tế bào cơ tim); Canxi trong máu còn giúp duy trì huyết áp và nhịp tim đập bình thường.

Chế Độ Ăn Uống Hàng Ngày Giúp Tăng Chiều Cao Lý Tưởng

– Vitamin D: Giúp tăng hấp  thu canxi qua thành ruột, và làm giảm đáng kể tốc độ mất xương, giúp tăng hấp thu canxi.

– MK7: Giúp vận chuyển Canxi từ máu vào xương, ngăn cản không cho Canxi lắng đọng ở thành mạch máu và mô mề. Đây là tác dụng kép vừa giúp xương phát triển, xương chắc khỏe dẻo dai, đồng thời hạn chế nguy cơ xơ vữa mạch máu, táo bón, sỏi thận, vôi hóa mô mềm.

– DHA: Là acid béo không no cần thiết, thuộc nhóm acid béo Omega-3. DHA có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và sức khỏe tổng thể suốt cuộc đời của một con người. DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. DHA giúp cân bằng mức Ca, tác động tới sự sinh ra và hoạt tính của tạo cốt bào.

Chế Độ Ăn Uống Hàng Ngày Giúp Tăng Chiều Cao Lý Tưởng

– Các khoáng chất khác: Magie, Mangan, Đồng, Kẽm, Boron, Silic là các khoáng chất tham gia vào thành phần cấu tạo xương

– Chondroitin sulfat: Là thành phần cấu của các tổ chức sụn, gân, da, mắt, thần kinh. Có tác dụng tăng tái tạo mô sụn, tăng hoạt dịch khớp. Nhờ đó, giúp kích thích sụn của trẻ phát triển nhanh và nhiều hơn, nhờ đó xương dài ra nhanh hơn.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng gúp bạn tăng chiều cao lý tưởng mà nhiều người vẫn mơ ước, bạn chỉ cần cố gắng kiên trì và tuân thủ những nguyên tắc để cải thiện lại chiều cao một cách hợp lý nhé. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với sản phẩm thuốc tăng chiều cao Super Growth Height để hỗ trợ bạn đạt được chiều cao như mong muốn.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Chiều cao là thước đo để giúp bạn biết được giá trị thẩm mỹ của con người, nó quyết định đến những vấn đề công việc cũng như cuộc sống của bạn trong tương lại. Tăng chiều cao phụ thuộc vào yếu tố di truyền và các chế độ ăn uống, tập luyện thường ngày của bạn. Tuy nhiên yếu tố di truyền là điều mà bạn không thể thay đổi được, nhưng bạn có thể thay đổi cuộc sống của bạn bằng những thói quen lành mạnh và khoa học. Vậy làm thế nào để tăng chiều cao nhanh và hiệu qủa nhất?

Dưới đây sẽ là một vài gợi ý mà Sieuthilamdep.com giúp bạn có được một chiều cao lý tường và một sức khỏe bền lâu nhé.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

1.Chế độ ăn uống đủ đầy

Một chế độ ăn uống hàng ngày bạn cần phải điều chỉnh và bổ sung những thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình tăng trưởng chiều cao một cách hợp lý và khoa học, nó có thể giúp bạn cân bằng thể trạng để có được một vóc dáng, một chiều cao cân xứng nhất.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Những thực phẩm mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày, canxi là một trong những chất giúp xương sụn vững chắc và phát triển tối ưu. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung lượng canxi đa dạng cho nhu cầu tăng trưởng chiều cao một cách hợp lý. Một điều mà bạn cần chú ý là ăn uống “đủ”vừa đủ lượng chất cần thiết và “đầy” tất cả các chất dinh dưỡng, bạn cũng đừng nên  ăn quá nhiều trong mỗi lần ăn nhé.

-Ngũ cốc và các loại đậu: Ngũ cốc là một loại thức ăn ít chất béo như lại chứa nhiều protein, canxi dồi dào nên rất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao của bạn. Các loại đậu cũng vậy, cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp tăng chiều cao nhanh và hiệu quả. Nhiều nhất là đậu tương lên men chứa hàm lượng vitamin K2 cao  có chức năng vận chuyển canxi từ máu vào xương, kích thích tăng lượng collagen trong xương giúp phát triển và kéo dãn  xương sụn phát triển khỏe mạnh và dẻo dai.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

-Sữa và các thực phẩm từ sữa: sữa là thực phẩm chứa nguồn canxi dồi dào, giàu vitamin D nên rất tốt và cần thiết cho sự phát triển xương sụn, nhờ đó sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

-Các loại rau củ:Các loại rau xanh giàu canxi và sắt rất cần cho nhu cầu tăng trưởng chiều cao của bạn, trong đó rau dền là một thực phẩm chứa khá nhiều vitamin K và các khoáng chất thức đẩy quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể. Ngoài ra, cà chua, cà rốt, khoai tây,..cũng là những thực phẩm cần thiết cho quá trình tưng trưởng chiều cao.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

-Các loại xương, thịt nạc, trứng, hải sản: các loại xương động vật như heo, bò, ..là những thực phẩm chứ nhiều canxi, protein giúp cơ thể  xây dựng mô và cơ bắp. Trứng, và các loại hải sản cũng vậy đó là những thực phẩm giàu canxi cần thiết cho nhu cầu tăng trưởng và phát triển chiều cao của bạn.

Ngoài ra, còn có các loại trái cây tươi, sử dụng thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao và cách sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả.

2.Chế độ luyện tập thường xuyên

Một thói quen chăm chỉ luyện tập thể dục hàng ngày không những giúp bạn bảo vệ sức khỏe mà còn giúp bạn tăng chiều cao một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Những bài tập luyện như bơi lội, hít xà đơn, đạp xe đạp, chạy bộ, ..là những bài tập kẽo dãn cơ xương và mô sụn, tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu nhất.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Ngồi ì một chỗ sẽ làm cho hệ xương trì trệ, kém phát triển, sớm lão hóa… Điều này không chỉ kìm hãm sự phát triển chiều cao mà còn khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm. Bởi vậy, hãy vận động thường xuyên như đi bộ, làm việc nhà… Khi ngồi học hoặc làm việc, bạn nên tránh ngồi lâu mà hãy đứng dậy giải lao, thư giãn, vươn vai sau mỗi 45 – 60 phút.

3.Sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Hiện nay nhiều sản phẩm thuốc tăng chiều cao nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên để chọn đúng sản phẩm cũng như những biết cách sử dụng sẽ đem lại cho bạn một chiều cao lý tưởng. Chỉ sau một thời gian bạn sẽ sở hữu một chiều cao mà nhiều người mơ ước.

Viên uống tăng chiều cao Taller Max là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng bởi sự hiệu quả và nhanh chóng đã đem lại cho bạn một cách tăng chiều cao như mong ước nhé.

Hãy nhớ, cân nặng có thể thay đổi thì chiều cao cũng có thể cải thiện được nhé. Chúc bạn luôn thành công!

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Con trẻ “hay ăn chóng lớn” đây cũng là một nguyện vọng của những người mẹ, những bậc phụ huynh chúng ta. Phát triển thể chất và trí tuệ thông minh sẽ là bước khởi đầu cho trẻ bước vào đời dễ dàng hơn, thể chất của bé là điều mà các mẹ quan tâm mỗi ngày và nó cũng biểu hiện rõ nhất, trong đó phát triển thể chất, tăng chiều cao lớn lên mỗi ngày là thước đo hiệu quả cho trẻ phát triển toàn diện.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Vậy, bí quyết tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ là gì? Bạn có thể tham khảo thêm một vài cách giúp bạn chăm sóc trẻ khôn lớn và trưởng thành hơn nhé.

Ngoài yếu tố di truyền ra thì việc bổ sung dinh dưỡng và những lối sống hàng ngày của bạn cũng giúp bé tăng chiều cao hiệu quả.

Biện pháp dinh dưỡng: Đây là một trong những biện pháp có ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng chiều cao, thể chất và trí tuệ của trẻ. Vì vậy, ngay từ khi còn mang bầu, các bà mẹ cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện.

Tùy vào mỗi giai đoạng trưởng thành của trẻ mà bạn chọn những chế độ ăn uống tăng cường dưỡng chất. Vì vậy ngoài việc bạn ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng còn phải chú trọng việc ăn uống bổ sung các loại vitamin để giúp trẻ phát triển tốt. Các loại vitamin có nhiều trong rau xanh, trái cây chín, thịt, cá, trứng, sữa… khi cần bạn nên đi khám để được bác sĩ chỉ định cho dùng thêm các loại vitamin và khoáng chất tổng hợp như vitamin A, D, C, nhóm B, canxi, magiê, sắt…

Bạn cần nuôi dưỡng trẻ với một chế độ dinh dưỡng hợp lý: ăn đủ năng lượng để giúp cơ thể khoẻ mạnh và tăng trưởng liên tục. Một ngày cho trẻ ăn 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối và thêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa để giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại  thực phẩm, tốt nhất nên có trên 20 loại thức ăn mỗi ngày.

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Cách tăng chiều cao cho trẻ mỗi ngày từ việc ăn uống và tập luyện

Ngoài ra còn các chất có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao như: sắt, kẽm, iod. Thức ăn nhiều sắt: gan, huyết, trứng, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền, sữa có bổ sung sắt. Thức ăn nhiều kẽm là hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành. Thức ăn nhiều iod: muối iod, phomai, trứng gà, sữa, cá biển, rau câu, tảo.

Bổ sung canxi cho trẻ: sắt và canxi đóng vai trò quyết định trong việc phát triển của chiều cao. Mọi độ tuổi đều cần bổ sung canxi hàng ngày nhằm đảm bảo quá trình tạo xương suốt 30 năm đầu cuộc đời. Theo nhiều thống kê của Bộ Y Tế cho rằng, mức độ bổ sung lượng canxi tùy vào từng lứa tuổi sẽ là khác nhau, cụ thể:

– Trẻ em: 1 – 3 tuổi 700 mg; 4 – 7 tuổi 900 mg

– Nữ thiếu niên: 8 – 11 tuổi 900mg; 12 – 15 tuổi 1.000mg; 16 – 18 tuổi 800mg

– Nam thiếu niên: 8 – 11 tuổi 800mg; 12 – 15 tuổi 1.200mg; 16 – 18 tuổi 1.000mg

– Phụ nữ: 19 – 54 tuổi 800mg; 54+ tuổi 1.000mg

– Phụ nữ mang thai: 1.100 – 1.200mg

– Đàn ông: 19 – 64 tuổi 800mg 64+ tuổi 800mg

Bí Quyết Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Cho Trẻ

Biện pháp rèn luyện thể lực: Bên cạnh chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng bạn cũng cần phải cho trẻ vận động thường xuyên, sự vận động cơ bắp sẽ  kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng  canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn. Hàng ngày bạn nên khuyến khích trẻ vận động, tập luyện những bài tập giúp tăng cường chiều cao như là chơi bóng rổ, bơi lội, tập xà đơn,.. phù hợp với độ tuổi của con bạn.

Đảm bảo giấc ngủ ngon cho trẻ: ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể tiết hormon tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Số giờ ngủ tuỳ nhu cầu của mỗi lứa tuổi, song nhìn chung trẻ cần ngủ trên 8 giờ một ngày. Bạn nên tạo cho trẻ được ngủ trong phòng rộng rãi, sạch sẽ, thoáng khí, với một không gian yên tĩnh, đông ấm, hè mát, chăn ấm, đệm êm để con bạn có giấc ngủ sâu và ngủ ngon, bạn sẽ thấy con lớn lên sau mỗi giấc ngủ.

Chăm sóc y tế: Bạn cần cho con tiêm phòng đầy đủ theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng để con bạn được bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm. Việc giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp con bạn ít bị các bệnh nhiễm khuẩn, ngộ độc, nhờ đó mà con bạn có điều kiện lớn nhanh hơn.

Bổ sung thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Viên uống tăng chiều cao Krikland Signatural Calcium giúp tăng trưởng chiều cao một cách nhanh chóng và an toàn, cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Viên uống tăng chiều cao Super Growth Height giúp xương sụn phát triển đồng thời tăng độ đàn hồi cho các cơ, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Bổ Sung Canxi Và Vitamin D Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

Canxi và vitamin D là 2 trong số những vi lượng cần thiết cho cơ thể và sự phát triển về chiều cao. Sự hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe cần đến sự hỗ trợ từ của vitamin D. Do đó, sự cần thiết của hai loại khoáng chất này là chìa khóa giúp bạn chắc xương và tăng chiều cao hiệu quả.

Bổ Sung Canxi Và Vitamin D Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

Canxi là thành phần quan trọng nhất của xương bởi 99% lượng Canxi của cơ thể nằm trong xương và răng. Canxi là khoáng chất chính để tạo xương nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần được cung cấp từ dinh dưỡng.

Cung cấp Canxi hàng ngày nhằm đảm bảo nguồn vật liệu cho tổng hợp tế bào xương mới rất cần thiết ở mọi lứa tuổi. Canxi không chỉ quan trọng với xương, răng mà còn là một phần không thể thiếu đối với hệ thần kinh, cơ bắp và hệ thống miễn dịch. Vì vậy, bổ sung Canxi đúng cách để xương phát triển, chắc khỏe và có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Bổ Sung Canxi Và Vitamin D Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

Hàng ngày bằng những chế độ ăn uống bổ sung canxi hoặc bạn cũng có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng giúp cơ thể khỏe mạnh và xương chắc khỏe dẻo dai. Những thực phẩm bạn nên ăn để bổ sung canxi như các loại hải sản, thịt, trứng, ..

Thực phẩm tăng chiều cao Super Growth Height là thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao chất lượng hàng đầu tại Mỹ. Super Growth Height giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, chống loãng xương ở người già, còi xương, ngắn xương ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy bổ sung caxi cần thiết sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả và cải thiện sức khỏe.

Bổ Sung Canxi Và Vitamin D Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe, nó đóng vai trò giống như là người điều hành ở trung ương, có cho canxi vào xương hay không thì canxi mới được phép vào. Chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung vitamin D nhằm giúp hấp thu Canxi từ ruột vào máu, xương cũng như quá trình tiêu hóa tốt hơn. Vitamin D3 là chất dẫn truyền  Canxi vào cơ thể, nếu bổ sung Canxi mà lại quên mất “người bạn đường” này sẽ không đạt kết quả tốt.

Tạo cốt bào (nằm trong chất căn bản của xương) chứa một protein là osteocalcin đóng vai trò chuyển vận  Canxi vào nơi cần đến của xương. Vitamin D3 (dưới dạng có hoạt tính, tức calcitriol) vào nằm trong tạo cốt bào, gây cảm ứng làm tăng mức osteocalcin (nhưng là osteocalcin còn chưa có hoạt tính!).

Bổ Sung Canxi Và Vitamin D Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

Ngoài ra, bạn cũng cần phải bổ sung một loại vitamin K2 có tác dụng kích thích sự hoạt động của Osteocalcin. Osteocalcin sau khi được tổng hợp nhờ Vitamin D, tồn tại trong cơ thể ở dạng bất hoạt (không có khả năng gắn và mang canxi vào khung xương). K2 là yếu tố cần để kích hoạt Osteocalcin từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, có khả năng gắn và đưa Canxi vào khung xương giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn. K2 giúp “đặt” Canxi vào đúng chỗ cần và “kéo” Canxi ra khỏi chỗ không cần (thậm chí chỗ nguy hiểm). Chỗ cần là xương và máu, chỗ không cần là vôi hóa thành mạch, vôi hóa các mô mềm.

Vậy nê, mỗi ngày bạn cần phải bổ sung các dưỡng chất giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn. Đây cũng là cách chăm sóc sức khỏe và giúp bạn và già đình bảo vệ sức khỏe, bảo vệ hệ khung xương vững chắc và dẻo dai.

Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Tăng Chiều Cao Ở Cả Nam Và Nữ

Dù bạn là nam hay nữ thì chỉ cần mỗi ngày bạn chọn cho mình những thói quen, lối sống ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái khoa học sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng và an toàn. Nhất là các bạn trẻ nhỏ, tuổi mới lớn,..cần phải được cung cấp đủ dưỡng chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển chiều cao hiệu quả.

Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Tăng Chiều Cao Ở Cả Nam Và Nữ

Có những mẹo nhỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày và những bài tập thể dục ai cũng có thể làm được sẽ giúp bạn cải thiện lại vóc dáng, cũng như chiều cao một cách hiệu quả.

– Ăn 8 bữa/ngày, ăn bất cứ khi nào có thể. Tất nhiên là không cần phải ăn quá no, bạn chỉ cần ăn vừa đủ. Ăn kết hợp nhiều loại khác nhau: cơm, bún, hủ tiếu, mì, trái cây, rau,… bất cứ thứ gì mà bạn thèm ăn. Bạn nên ăn uống cân bằng dưỡng chất để cải thiện lại vóc dáng cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và gia đình nữa, nhất là giúp các trẻ nhỏ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Tăng Chiều Cao Ở Cả Nam Và Nữ

– Uống thật nhiều sữa tươi, mỗi ngày nếu có điều kiện bạn cứ làm 1 lít sữa tươi, sẽ có hiệu quả về nhiều mặt. Trong sữa chứa nhiều canxi giúp cho xương chắc khỏe và giúp bổ sung chất để tăng chiều cao nhanh chóng hơn và an toàn.

– Ngủ ít nhất 8h/ngày. Trong khi bạn ngủ, các tế bào và tủy không ngừng phát triển, và chính lúc đó, bạn sẽ phát triển vượt bậc nhất. Vậy nên hãy tập cho mình một thói quen đi ngủ sớm và đủ giấc để bảo vệ sức khỏe và giúp xương phát triển chắc khỏe. Đừng mải mê game mà đánh mất thể hình lý tưởng, quyến rũ của mình bạn nhé. Ngủ đủ giấc củng là yếu tố quan trọng giúp bạn tăng chiều cao ở lứa tuổi này.

Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Tăng Chiều Cao Ở Cả Nam Và Nữ

– Tập luyện thể thao thường xuyên, mà nhất là bóng rổ, bơi lội, tập xà đơn,.. Những bài tập hỗ trợ xưỡng chắc khỏe và phát triển chiều cao hiệu quả. Chú trọng tập các bài tăng sức bật như bật cóc, leo thang nó giúp chân bạn phát triển một cách tối đa đấy!

Chú ý: hãy căng cơ khoảng 1 phút trước và sau khi tập luyện!

– Tuyệt đối KHÔNG tập tạ ở khoảng thời gian này nếu bạn muốn có một thân hình lý tưởng về sau, mà thay vào đó hãy tập: hít đất, đu xà, nhảy dây. Nó giúp cơ bắp của bạn săn chắc, nở nang còn đẹp hơn cả tập tạ.

Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Tăng Chiều Cao Ở Cả Nam Và Nữ

Super Growth Height – Viên Uống Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

-Nên sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao để giúp bạn có được một chiều cao lý tưởng và bảo vệ cơ thể nhé.

Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng mình không thể cao lên. Hãy tin rằng mình sẽ có một thân hình lý tưởng!

Chúc các bạn thành công.