Trị Nám Da Từ 3 Loại Bột Quen Thuộc

Nám da, tàn nhang là một trong những vấn để mà không ít chị em phụ nữ gặp phải, đặc biệt là với những chị em khi mang thai, do thay đổi lượng nội tiết làm cho lượng hắc tố trong da tăng lên. Để giúp chị em trị nám da mà không cần đến các loại mỹ phẩm đắt tiền chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số phương pháp đơn giản sau đây.

Bột rong biển

Trị Nám Da Từ 3 Loại Bột Quen Thuộc

Rong biển là thực phẩm thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt rong biển còn giúp chống lão hóa da, cho bạn làn da tươi trẻ. Không chỉ dùng để chế biến thành các món ăn thơm ngon, bột rong biển còn là nguyên liệu giúp chúng ta trị nám da hiệu quả hơn bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Mặt nạ trị nám với bột rong biển:

Bạn hãy lấy 1 thìa bột rong biển trộn cùng với 1 thìa dung dịch glycerin cùng với 2 thìa dứa xay mịn. Trộn đều tất cả các hỗn hợp này với nhau sau đó đắp lên da mặt trong vòng 20 phút sau đó thư giãn để các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa lại với nước ấm. Ngoài ra mặt nạ rong biển còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả nữa đấy. Cùng áp dụng mặt nạ trị nám này thường xuyên để có được kết quả tốt nhất nhé.

Bột cám gạo

Trị Nám Da Từ 3 Loại Bột Quen Thuộc

Sử dụng bột cám gáo để làm trắng da không còn mấy xa lạ với những ai yêu thích làm đẹp, tuy nhiên bạn có biết bột cám gạo còn mang đến một công dụng tuyệt vời khác nữa đó chính là trị nám da.

Chị em phụ nữ sau sinh có thể áp dụng cách làm này để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe.

Hãy thử áp dụng công thức trị nám da với cám gạo như sau:

Lấy 2 muỗng bột cám gạo trộn cùng với 1 muỗng sữa chua không đường. Có thể điều chỉnh lượng sữa chua để hỗn hợp sánh mịn, không bị vón cục và quá khô.

Cho hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng 5 phút sau đó lấy ra và đắp lên khuôn mặt.

Thư giãn làn da trong khoảng 30 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa lại với nước sạch.

Mỗi tuần áp dụng cách làm trắng da này 2 đến 3 lần để thấy được sự thay đổi của làn da, những vết nám sẽ mờ đi trông thấy đấy nhé.

Bột đậu xanh:

Trị Nám Da Từ 3 Loại Bột Quen Thuộc

Đậu xanh cũng là một nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời nếu chúng ta biết tận dụng đúng cách đấy nhé.

Không chỉ sử dụng đậu xanh nấu chè để giải nhiệt mà bạn còn có thể sử dụng bột đậu xanh để làm mặt nạ chăm sóc da, trị nám da hiệu quả nữa đấy nhé. Trong bột đậu xanh còn có chứa rất nhiều vitamin như A , B , C , E , K cùng các loại khoáng chất cần thiết khác giúp làn da phục hồi nhanh chóng, khỏe đẹp hơn.

Hãy tự làm mặt nạ trị nám da tại nhà như sau:

Lấy 2 thìa bột đậu xanh ( bạn có thể xay đậu xanh nguyên hạt bởi vỏ đậu xanh cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho da) sau đó trộn cùng với 2 thìa cà phê sữa tươi. Sau khi đã có được hỗn hợp sánh mịn bạn hãy dùng để đắp lên da mặt trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Kiên trì áp dụng để có được kết quả tốt nhất nhé.

Siêu Thị Làm Đẹp chúc bạn thành công!

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Chắc hẳn nhiều người biết về lá xoan đâu nhưng không ai ngờ rằng lá cây này lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Có thể nói lá cây này được coi như một loại thảo dược chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, phù hợp với mọi loại da, kể cả da dầu nhờn hay mụn.

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Được biết trong lá xoan đâu có chứa Vitamin C có tác dụng loại bỏ các vấn đề như mụn đầu đen, đầu trắng, chống lão hóa da, trả lại cho chị em làn da tươi trẻ theo thời gian. Hơn nữa, do tính chất kháng khuẩn và chống viêm nên thành phần lá cây xoan đâu được dùng sản xuất các loại sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo một vài công dụng làm đẹp mà lá xoan đâu đem lại cho làn da nhé.

Trị nhiễm trùng da

Với tính năng kháng khuẩn và chống viên, nấm, virut tự nhiên nên lá xoan đâu có thể trị nhiễm trùng da, các vết thương da rất hiệu quả. Bạn có thể xay nhuyễn lá xoan đâu đắt trực tiếp lên các vết thương để giảm viêm, dịu kích ứng,..sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày thì sau một vài ngày các vết sưng sẽ giảm ngay.

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Trị mụn

Với những người da mụn thì bạn có thể sử dụng  hỗn hợp lá xoan đâu để điều trị tại nhà, nhất là trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần vắt lấy nước lá xoan đâu trộn với ít sữa chua rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt, hoặc những vùng da mụn. Nằm thư giãn trong vài phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Thuộc tính kháng khuẩn của chúng sẽ loại bỏ mụn và giúp làm đẹp da tươi khỏe và mịn màng.

Ngăn ngừa lão hóa da

Trong lá xoan đâu có chứa chất chống oxy hóa nên nó có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế hình thành các nếp nhăn, loại bỏ các vết nám, đồi mồi một cách hiệu quả. Rất đơn giản, chỉ cần bôi nước ép loại lá này lên toàn bộ mặt, giữ 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Dưỡng da khô

Lá xoan đâu sẽ giúp da cân bằng độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, vì vậy lá xoan đâu cực kỳ có lợi trong việc chăm sóc da khô. Trích xuất nước ép lá sầu đâu thêm vào vài giọt dầu hạt nho, trộn đều. Bôi thứ nước này lên mặt, tay, chân và để khô tự nhiên, cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Se khít lỗ chân lông

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng lá xoan đầu có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông, trị mụn đầu đen và đầu trắng vô cùng hiệu quả. Để thực hiện điều này, bạn trộn bột lá sầu đâu và bột vỏ cam theo thỷ lệ 1:1, thêm 1 ít nước hoa hồn, trộn đều và đắp lên mặt. Để yên trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Hi vọng với những công dụng này từ lá xoan đâu bạn có thể chăm sóc sắc đẹp của mình một cách hiệu quả hơn. Bạn sẽ thấy khác biệt hẳn khi thực hiện những hướng dẫn trên đây. Và bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng da mỗi ngày nữa nhé, đó là cách bổ sung chất cho làn da nhanh và trực tiếp nhất.

Chúc bạn thành công.

Bí Quyết Đến Từ Trung Đông Giúp Sạch Lông Mặt Mà Không Để Lại Mụn

Nếu phải đến các spa làm đẹp nên có các công cụ hiện đại vừa tốn kém lại còn một số nơi dùng dụng cụ không được tiệt trùng kỹ thì còn làm da bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy tại sao bạn không thử dùng bí quyết làm sạch mụn từ trung đông mà SieuThiLamDep.Com chia sẽ dưới đây.

Chuẩn bị:

– 1 muỗng cà phê bột nghệ.

– 2 muỗng cà phê đậu xanh xay nhuyễn.

– Nửa hộp sữa chua không đường.

bot-nghe-dau-xanh

Thực hiện:

Với những bạn gái hay loại bỏ lông mặt bằng những phương pháp không đúng thường xuất hiện mụn và mẫn đỏ trên mặt nhưng lông vẫn mọc trở lại không lâu sau đó. Nhưng với công thức 3 nguyên liệu rẻ tiền dưới đây bạn sẽ có một liệu pháp chăm sóc da mặt tốt nhất, không những loại bỏ được lông trên mặt mà còn không xuất hiện mụn trên da. Công thức này đã được phụ nữ Trung Đông sử dụng suốt nhiều thế kỷ qua.

– Chúng ta cho tất cả các nguyên liệu trên vào trong cái chén sạch và trộn thật đều, đảm bảo hỗn hợp có độ mịn nhất.

bot-dau-xanh

– Tiếp theo bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấp, kế tiếp ta bôi hỗn hợp đã trộn lên khắp khuôn mặt, nhớ tránh phần chân tóc trên trán.

– Giữ nguyên hỗn hợp trên mặt trong 20p để hỗn hợp khô hoàn toàn, trong lúc chờ đợi bạn có thể nghỉ ngơi hoặc nghe nhạc thư giản

– Dùng khăn bông mịn thấm nước ấm lau sạch mặt, lập lại 1 tuần 2 đến 3 lần để cảm nhận điều kì diệu

lan-da-dep-sau-mun

Lưu ý:

– Bạn cần lặp lại quá trình này khoảng 2 đến 3 lần trong một tuần và thực hiện suốt một tháng để loại bỏ toàn bộ lông măng trên mặt. Khi cảm nhận lông non trên mặt đã giảm hẵn thì 1 tuần bạn chỉ cần thực hiện một lần

– Da mặt bạn sẽ ửng đỏ sau khi rửa sạch hỗn hợp do hoạt tính chống viêm cực mạnh của bột nghệ, những triệu chứng này sẽ biến mất sau vài phút nên bạn cứ yên tâm.

– Bột nghệ giúp tẫy tế bào chết và bụi bẩn bám ở lỗ chân lông và kháng viêm giúp cải thiện bề mặt da, giúp lưu thông máu, giảm mụn.

Bạn có thể tự làm hoặc tìm mua bột nghệ và bột đậu xanh ở cửa hàng uy tín hoặc trong các siêu thị địa phương.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của SieuThiLamDep.Com và hãy chắc chắn rằng bạn sẽ bắt đầu thực hiện cách làm đẹp tự nhiên an toàn tại nhà ngay hôm nay nhé.

Công Thức Trị Nám Da Đơn Giản Từ Khoai Tây Và Nước Chanh

Khoai tây và chanh đều có chứa vitamin C có tác dụng giúp chữa da cháy nắng, nám da một cách tự nhiên, ngoài ra chanh còn có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên.

Nước chanh

Nước chanh là một trong những cách dễ làm nhất dễ điều trị làn da bị cháy nắng hiệu quả, công thức này rất đơn giản, chỉ cần sử dụng nước ép chanh tươi bôi lên vùng da bị tổn thương. Để trong 15p phút trước khi rửa lại với nước ấm

Ngoài ra, bạn có thể thêm đường vào nước cốt chanh và xoa đều lên da. Trong thực tế, đường có tác dụng làm sạch rất tốt. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

nuoc-chanh

Khoai tây

Khoai tây có tác dụng chửa rám nắng, nó giống như chất tẩy trắng da tự nhiên có thể làm dịu mát nhanh chóng cảm giác bỏng rát trên da.

Bạn chỉ cần lấy 2-3 củ khoai tây cỡ trung bình và nạo sạch vỏ. Sau đó, cắt chúng thành nhiều miếng trước khi bỏ vào máy xay sinh tố. Sau đó, bạn bôi lên khắp vùng da bị ảnh hưởng. Chờ đến khi khô (khoảng 30 phút) và rửa sạch với nước lạnh. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên thêm một chút nước cốt chanh.

khoai-tay

Khoai tây và nước chanh ép

Khoai tay chứa nhiều các chất như protein, khoáng chất và vitamin, thành phần giàu Vitamin C sẽ giúp bạn có một làn da sáng hơn. Bạn có thể pha chế một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và nước cốt chanh. Đây là phương pháp điều trị: Trộn nước ép khoai tây với nước cốt chanh. Bôi đều lên mặt và vùng da bị ảnh hưởng khoảng 20-30 phút. Rửa sạch với nước sạch.

khoai-tay-nuoc-chanh

Bột ngô và nước cốt chanh

Hòa hỗn hợp nước cốt chanh và bột ngô lại với nhau, sau đó massa hỗn hợp lên vùng da bị tổn thương, Chờ 15p hoặc lâu hơn trước khi rửa mặt với nước sạch, bạn có thể nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi.

Bột ngô kết hợp với nước cốt canh có tác dụng phục hồi làn da hư tổn và giúp da sáng mịn hơn, giúp tẩy tế bào chết và làm sạch dầu nhờn trên da.

Xông Hơi Thải Độc Cho Da Bằng 4 Loại Thảo Mộc Thiên Nhiên Lành Tính

xông hơi thải độc cho da bằng thảo mộc tự nhiên

Da mặt chúng ta hàng ngày luôn phơi ra ngoài chịu bao nhiu khói bụi, ô nhiễm, mỹ phẩm gây hại cho da khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy sệ. Làn da bạn cần được thường xuyên thải độc tố, và xông hơi  chính là giải pháp tối ưu cho việc đó.

1.Xông hơi bằng cánh hoa hồng và hoa cúc

Nguyên liệu: Cánh hoa cúc và hoa hồng phơi khô.

Cách thực hiện: đun sôi nước và thả cánh hoa hồng, hoa cúc vào nước, rồi dùng khăn ủ cả đầu trong khoảng 10 phút. Da sẽ được thải độc tố tận sâu bên trong lỗ chân lông, trở nên hồng hào lên trông thấy, thực hiện 2 lần/ tuần.

xông hơi bằng cánh hoa hồng và hoa cúcDa bạn sẽ hồng hào và lỗ chân lông se khít

2.Xông hơi bằng mướp đắng

Khổ qua hay còn được gọi với tên khác là mướp đắng, được Đông y công nhận là có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chữa viêm loét, mụn nhọt rất tốt. Ngoài ra, khổ qua cũng có tính kháng khuẩn nên làm sáng da và chống kích ứng cho da cũng rất hiệu quả.

xông hơi bằng mướp đắng giúp loại bỏ mụnMướp đắng thải độc, giảm mụn sưng viêm hiệu quả

Để xông hơi bằng mướp đắng, bạn hãy cắt ½ trái mướp đắng thành những miếng mỏng. Sau đó, cho mướp đắng vào nồi nước đun sôi lên. Sử dụng chiếc khăn trùm ủ cả đầu trong 10-15 phút giúp làm sạch hết các lỗ chân lông, sáng da và giảm kích ứng da hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm sáng da với cà chua hiệu quả để giúp bạn chăm sóc da của mình toàn diện hơn mang lại cho bạn làn da đẹp quyến rũ tự tin hơn.

3.Xông hơi bằng cây sả

Tinh chất từ sả có tác dụng diệt khuẩn và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hữu hiệu.

xông hơi bằng xả giúp diệt khoaanr nhanh chóngXông hơi bằng cây sả giúp sát khuẩn cho da dầu mụn

Cách thực hiện: Cho 5 cây sả và nước rồi đun sôi, chờ 5 phút sau rồi các bạn bắt đầu xông hơi. Trùm khăn lên đầu, xông hơi khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

  1. Xông hơi bằng tinh dầu

Xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp da sáng mịn tự nhiên, ngăn chặn được các sắc tố nám, sạm, tàn nhang trên da. Xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp các bạn loại bỏ hoàn  toàn mụn trứng cá đấy. Ngoài ra, xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp chúng ta thư giãn không chỉ cho da mà còn cho cả tinh thần, giảm căng thẳng hiệu quả, tiêu hao mỡ thừa trên mặt, khiến khuôn mặt các bạn thon gọn hơn.

xông hơi bằng tinh dầu giúp trẻ hoá làn daXông hơi bằng tinh dầu giúp trẻ hóa da

Cách thực hiện: trong một tô nước nóng, các bạn nhỏ vào đó 5 giọt  tinh dầu mà các bạn yêu thích. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến các biểu bì của da mặt. Tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạnh, chống lão hóa, mờ vết thâm nám, khiến làn da trông trẻ trung, rạng ngời hơn.

Xông hơi thải độc cho da kết hợp đắp mặt, bôi kem dưỡng, chăm sóc da từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn ngày càng tươi sáng, mịn màng.

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại Da

Da được chia thành 4 loại dựa trên tỷ lệ dầu và nước trong da bao gồm: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp.

Cách xác định loại da

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại DaBước 1: Thực hiện làm sạch da bằng các công đoạn: Rửa Mặt, tẩy trang, rửa sạch dầu và bụi bẩn để da thông thoáng.

Bước 2: Để da thông thoáng trong 2 giờ (không dùng thêm sản phẩm nào khác).

Bước 3: Dựa vào cảm nhận và đặc điểm của da sau 2 giờ bạn sẽ xác định được loại da của mình qua những nhận biết sau:

– Da thường: Bạn sẽ cảm thấy da vẫn mềm mịn, không bong tróc hay nhiều nhờn dầu.

– Da khô: Bạn sẽ thấy da bị khô căng, khó chịu. Thậm chí là ngứa rát khi môi trường thiếu độ ẩm.

– Da dầu: Bạn sẽ thấy da đổ nhiều nhờn dầu, bóng cả mặt.

– Da hỗn hợp: Vùng chữ T có dầu và các khu vực khác khô hoặc bình thường.

Đặc điểm của từng loại da và cách chăm sóc

1. Da bình thường

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại DaĐây là loại da lý tưởng nhất mà vạn nàng mê vì da mềm mịn, không khô cũng khô nhờn, tỷ lệ dầu nước ổn định. Mọi điều kiện quá hoàn hảo tất nhiên là cách chăm sóc cũng cực đơn giản chỉ cần ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung nước cấp ẩm hằng ngày và làm sạch da đúng cách là đẹp không cần son phấn.

2. Da khô và da mất nước

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại DaDa khô:

– Bề mặt da thường khô ráp, sần sùi, dễ bị bong tróc ngứa rát. Da mỏng dễ xuất hiện gân máu, tàn nhang và nám.

– Loại da này sau khi rửa mặt thường khô và căng khó chịu. Nguyên nhân là do da bị thiếu lipid ở “ lá chắn” của da. Các bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng cách uống nhiều nước, sử dụng vị cứu tinh là các loại dưỡng ẩm và lựa chọn sản phẩm vệ sinh da dịu nhẹ tránh gây tình trạng khô căng.

Da mất nước:

– Hầu như các bạn đều nhầm lẫn rằng da bạn khô và bạn cố sử dụng những sản phẩm cấp ẩm đặc để cải thiện vấn đề độ ẩm của da. Nhưng càng dùng thì da càng bị nhiều mụn và dầu thì rất có thể là da bạn đang rơi vào tình trạng bị mất nước. Khi da bị mất nước bề mặt da sẽ nhiều dầu nhưng bên dưới da lại khô.

– Nguyên nhân của loại này thường là khi bạn sử dụng tẩy trang hoặc Sữa rửa mặt quá nhiều chất tẩy làm khô da, sử dụng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày làm mất lớp nhờn tự nhiên của da, khiến tuyến bã nhờn tiết nhiều nhờn hơn để cân bằng da

Cách cải thiện:

• Sử dụng sữa rửa mặt không tạo bọt,giúp da cân bằng độ pH.

• Tránh ngồi điều hoà trong thời gian dài.

• Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

3. Da dầu

Da thường có nhiều nhờn dầu, lỗ chân lông to là điều kiện lý tưởng để mụn tấn công, vùng mũi xuất hiện nhiều mụn cám, mụn đầu đen. Nguyên nhân là do tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh.

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại DaVới làn da này thì bạn nên chọn những loại dưỡng có cấu trúc mềm mỏng nhẹ, thấm nhanh và nhớ giữ cho da thông thoáng sạch sẽ bằng những sản phẩm phù hợp như tẩy trang, sữa rửa mặt và toner cân bằng da.

4. Da hỗn hợp

Lý do để được gọi là da hỗn hợp là vì trên cùng 1 khuôn mặt nhưng các bạn lại có tới 2 loại da, thường thì vùng T sẽ là vùng dầu và 2 má sẽ là vùng khô.

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại DaĐối với làn da này thì các bạn cần xác định được loại da, nếu sự khác biệt quá lớn thì bạn nên kết hợp 2 loại kem riêng cho từng vùng chăm sóc phù hợp.

5. Da nhạy cảm – dễ kích ứng

Học Cách Hiểu Rõ Về Làn Da Của Bản Thân Và Chăm Sóc Đúng Đắn Cho Từng Loại DaHầu như bất kể làn da nào cũng sẽ để trở thành da nhạy cảm nếu các bạn chăm da không đúng cách. Đặc điểm là da mỏng, dễ kích ứng nổi đỏ, dễ tổn thương khi tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như môi trường, hóa chất, mỹ phẩm…