Cách Chăm Sóc Và Trang Điểm Cho Da Nhạy Cảm

Làn da nhạy cảm khiến chúng ta luôn phải dè chừng với tất cả những loại mỹ phẩm nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ tất cả những sản phẩm trang điểm để làm đẹp hàng ngày. Nếu biết lựa chọn kỹ những sản phẩm thích hợp với loại da thì không có lý do gì để chúng ta làm mình đẹp hơn đúng không nào. Cùng tìm hiểu cách chăm sóc và trang điểm cho da nhạy cảm dưới đây nhé!

Rửa mặt

Cách Chăm Sóc Và Trang Điểm Cho Da Nhạy Cảm

Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản không thể bỏ qua, Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày và chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Cần massage da mặt nhẹ nhàng, đừng chà xát mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn. Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dưỡng ẩm

Da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là dễ bị mất nước dưới các tác động xấu của môi trường như nắng gió và khói bụi chính vì thế việc dưỡng ẩm cho da là điều rất cần thiết.

Bên cạnh sử dụng kem dưỡng da, bạn có thể chọn cách đặp mặt nạ để bổ sung độ ẩm cho da.

sữa chua – yến mạch và có thể thêm chút mật ong. Mặt nạ này là phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, và nó vừa làm sạch vừa giúp trẻ hóa làn da của bạn. Bạn chỉ cần lấy 2 thìa yến mạch, thêm sữa chua và trộn thật nhuyễn hỗn hợp. Rửa sạch mặt và áp dụng mặt nạ lên da mặt bạn, để chừng 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Kiểm tra kỹ thành phần mỹ phẩm

Cách Chăm Sóc Và Trang Điểm Cho Da Nhạy Cảm

Đây là bước cực kỳ cần thiết, và càng tối cần thiết đố với làn da nhạy cảm. Cụ thể, bạn không nên mua loại có ghi “fragrance-free” hay “unscented” (“không chứa hương liệu”). Bởi theo các chuyên gia thì những sản phẩm có ghi nhãn này thường chứa các hương liệu để che giấu mùi của các hóa chất. Mặc dù các chất bảo quản mỹ phẩm (như phenoxyethanol, formaldehyde và paraben) có thể gây kích ứng da thì các sản phẩm có chứa nước vẫn cần phải có chúng để ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Thêm nữa, hãy so sánh thành phần sản phẩm trên nhãn và lựa chọn loại nào có ít hơn 10 thành phần để tránh làm ảnh hưởng không tốt tới làn da của bạn với rất nhiều chất bảo quản.

Trang điểm môi

Nếu đôi môi của bạn rất nhạy cảm, hãy sử dụng son dưỡng môi và son môi hoặc son bóng giữ ẩm. Tránh dùng son môi quá bền màu vì các thành phần có trong nó đều dễ gây ra phản ứng dị ứng, ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bạn.

Trang điểm mặt

Cách Chăm Sóc Và Trang Điểm Cho Da Nhạy Cảm

Điểm đầu tiên mà bạn cần lưu ý là bước sử dụng kem lót. Bởi kem lót sẽ phần nào giảm bớt tác hại của mỹ phẩm lên làn da của bạn, đồng thời tạo một lớp mỏng che khuyết điểm và giúp các lớp trang điểm duy trì được lâu hơn, trông tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, hãy chọn kem che phủ tiệp màu da hoặc kem màu xanh để làm mờ những vết thâm mụn, sưng tấy và kem màu hồng để che những vết thâm nâu trên làn da nhạy cảm. Một lớp phấn phủ trên cùng sẽ giúp kem che khuyết điểm bám lâu hơn.

Cuối cùng, bạn hãy chọn loại phấn phủ với phần nền tiệp màu da hoặc sáng hơn màu da 1 tông, nhằm tạo lớp phủ mịn màng và làm đều màu da.

Trang điểm mắt

Mí mắt là khu vực nhạy cảm nhất của da trên khuôn mặt. Bạn nên chọn phấn mắt dạng bột màu sáng, bởi vì nó có ít sắc tố màu kích ứng hơn so với bóng mắt màu rực rỡ, đồng thời tránh trang điểm mắt có chứa nhũ hay kim tuyến. Nếu sử dụng bút kẻ mắt, bạn nên chọn loại chì sáp thay vì bút kẻ mắt dạng lỏng. Nhiều chì mắt dạng lỏng có chứa nhựa mủ, chất dễ gây ra phản ứng dị ứng trên da nhạy cảm. Nên chọn mascara màu đen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.