Cách Phòng Chống Và Điều Trị Viêm Gan B Hiệu Quả

Bệnh viên gan B là một loại bệnh nhiễm trùng gan có khả năng lây nhiễm cao, do vi rút viêm gan B gây ra. Bệnh viêm gan B có thể dẫn đến các bệnh nặng hơn như suy gan, xơ gan hoặc ung thư gan. Chính vì thế, bạn cần phải có cách phòng chống và điều trị bệnh viêm gan B để bảo vệ sức khỏe con người.

Cách phòng chống bệnh viêm gan B

-Tiêm vắc xin phòng chống viêm gan B. Hàng năm Bộ Y Tế có chủ trương tiêm phòng vắc xin viêm gan B nói riêng và các loại vắc xin phòng chống các bệnh khác nói chung, do đó chúng ta cần phải đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ để bảo vệ sức khỏe cho trẻ về sau.

-Chế độ ăn uống hàng ngày phải lành mạnh, và hạn chế uống bia rượu, các chất kích thích gây tổn hại cho gan.

-Không bao giờ dùng chung bàn chải, dao cạo râu, bông tai hoặc dụng cụ khác có thể đã tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể.

Cách Phòng Chống Và Điều Trị Viêm Gan B Hiệu Quả

– Băng ngay các vết cắt hoặc vết bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.

-Không bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ người nào mà không dùng dụng cụ bảo vệ giữa quy vị và chất có thể đã nhiễm siêu vi gây bệnh.

-Luôn sinh hoạt tình dục an toàn để tránh trao đổi các chất dịch cơ thể trong khi sinh hoạt tình dục qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.

-Sử dụng thực phẩm viên uống bổ gan Liver care Liver Tonic Golden Health 35000mg giúp hỗ trợ điều trị gan suy yếu và cải thiệc chức năng cho gan chống lại cá tác nhân gây hại như rượu bia,..các loại thuốc kháng sinh, bảo vệ sức khỏe.

Cách Phòng Chống Và Điều Trị Viêm Gan B Hiệu Quả

Cách điều trị viêm gan B cho những người bệnh

Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp chuyên gia bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời, để lâu sẽ có nguy cơ đe dọa đến tính mạng con người.

-Điều trị bệnh viêm gan B bằng cà gai leo.

Theo nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, cà gai leo có tác dụng chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan, ức chế sự sao chép, làm âm tính virus viêm gan B, chống viêm gan, chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần nhờ hoạt chất mới glycoalcaloid được tìm thấy trong đó.

Cách Phòng Chống Và Điều Trị Viêm Gan B Hiệu Quả

 

Hiện nay có khoảng 25-40% số người bị nhiễm HBV mạn tính chết sớm vì xơ gan hoặc ung thư gan. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh viêm gan siêu vi B cao, gần 10 triệu người mang HBsAg.

Bài Thuốc Dân Gian Trị Bệnh Gan Từ Rau Má

Nói về bệnh gan thì gặp rất nhiều trường hợp như là viêm gan A, B, siêu vi B,..nặng nhất là ung thư gan. Và đến nay chưa có một loại thuốc đặc trị nào để điều trị dứt điểm. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do lối sống thiếu khoa học, chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc, uống rượu bia thường xuyên trong thời gian dài,..Dân gian đã truyền lại bài thuốc trị bệnh gan bằng rau má rất hiệu quả, bạn có thể tham khảo từ bài viết dưới đây nhé.

Bài Thuốc Dân Gian Trị Bệnh Gan Từ Rau Má

Rau má là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong thực đơn bữa ăn của nhiều gia đình, nó được ví “sâm đất” rất tốt cho sức khỏe con người, có khả năng thanh nhiệt giải độc gan và trị một số bệnh khác nữa.

Bạn có thể bắt gặp rau má ở nhiều nơi, nhất là ở các vùng có đất pha cát. Rau má thường mọc hoang và được dân dã gọi bằng những cái tên rất khác nhau như tích tuyết thảo, liên tiền thảo, địa tiền thảo, mã đề thảo, lão công căn, băng khẩu uyển, thổ tế tân, bán biên nguyệt, đại diệp kim tiền thảo, hồ quả thảo, lục địa mai hoa, đại diệp thương cân thảo… Tên khoa học của rau má là Centella asiatica (L.) Urban.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, loại rau này có chứa một số glucozid như asiaticoside, centelloside…, các saponin như brahmic axit, madasiatic axit và những chất khác như carotenoids, meso-inositol… Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm tác dụng của rau má trên chuột bạch và chuột cống và qua đó kết luận nó có khả năng an thần nhờ tác động trực tiếp lên hệ thống thần kinh trung ương.  Đồng thời, sử dụng rau mà giúp điều trị các bệnh về gan nhờ những bài thuốc kết hợp từ rau má.

Bài Thuốc Dân Gian Trị Bệnh Gan Từ Rau Má

Dưới đây là bài thuốc chữa các chứng lở loét rất công hiệu mà rau má được nhiều người sử dụng. Trong dịch chiết từ rau má có các saponin giúp kích thích khả năng sinh trưởng của tế bào da, tăng sinh mạng lưới huyết quản của tổ chức liên kết, từ đó các mô tế bào có thể được tái tạo nhanh chóng và khiến vết thương lở loét được hồi phục sớm hơn. Đây là kết quả từ thí nghiệm tiêm dịch rau má vào bắp hoặc dưới da cho chuột và thỏ. Ngoài ra, rau má còn chứa chất kháng khuẩn, giảm trương lực cơ trơn ở ruột chống lại các cơn co thắt, gây hưng phấn nhẹ đối với hô hấp và hạ huyết áp.

Theo kết quả lâm sàng, uống 5 – 7g bột rau má khô 3 lần/ngày sẽ giúp giảm triệu chứng đau hiệu quả. Rau má cũng được đưa vào nghiên cứu điều trị bệnh gan và các bệnh về nhiễm khuẩn màng não – tủy và cũng thu về những kết quả khả quan.

Bài thuốc dân gian từ rau má

Bệnh viêm gan virus cấp tính: dùng 150g rau má tươi sắc với 500ml nước, cô lại còn khoảng 250ml uống 2 lần/ngày khi đói bụng, có thể pha thêm với đường phèn.

Vàng da do thấp nhiệt: sắc 30 – 40g rau má với nước và pha với 30g đường phèn.

Giải nhiệt trị rôm sẩy, mẩn ngứa, mát gan – lợi tiểu: rửa sạch rồi giã nát dùng 30 – 100g rau má tươi, vắt lấy nước uống hằng ngày hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bài Thuốc Dân Gian Trị Bệnh Gan Từ Rau Má

Theo Đông y, rau má có tính hàn vì vậy những người có thể chất hoặc mắc các bệnh hư hàn không nên dùng loại rau này.

Bạn có thể sử dụng rau má như một loại rau ăn hàng ngày trong mỗi bữa ăn hoặc nấu nước lên để uống thay nước thường xuyên trong ngày. Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi món ăn trong ngày để bảo vệ sức khỏe và cung cấp dưỡng chất đầy đủ hơn cho cơ thể.