Những Bệnh Người Già Thường Mắc Phải Trong Mùa Hè

Thời tiết nắng nóng mùa hè làm ảnh hưởng rất lớn đến hệ miễn dịch của người già chính vì vậy rất dễ dẫn đến một số bệnh tật như xương khớp, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp… Dưới đây là những bệnh người già dễ bị mắc phải trong mùa hè, hãy tìm hiểu để biết cách phòng tránh.

 

Rối loạn tiêu hóa

bệnh người già

Thời tiết nóng bức thường gây cho chúng ta cảm giác chán ăn, ăn không ngon và khó tiêu, đặc biệt là đối với những người cao tuổi. không những vậy, thời tiết này cũng làm cho thức ăn dễ bị hỏng do vi khuẩn phát triển nhanh hơn, khiến người già mắc các bệnh rối loạn về tiêu hóa như: rối loạn tiêu hóa, táo bón, mất nước, tiêu chảy…

Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ làm suy giảm sức khỏe, chính vì vậy chúng ta cần quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, hoặc đồ ăn chưa nấu chín kĩ. Thực hiện chế độ ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe.

Các bệnh tim mạch

bệnh tim mạch

Vào những ngày hè nóng thời tiết nóng bức sẽ khiến cho mồ hôi đổ nhiều hơn, cơ thể bị mất nước và chất điện giải chính vì thế tim đập nhanh và huyết áp tăng cao, đặc biệt là với những người có tiền sử huyết áp thấp.

Với những người cao tuổi, cơ chế tự điều chỉnh trở  nên khó khăn do việc mất nước chính vì vậy dễ dàng rời vào trạng thái mệt mỏi, chân tay run rẩy, dễ cáu gắt và trụy tim…

Để tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi, chúng ta cần ăn nhiều rau xanh, nước hoa quả và các loại ngũ cốc để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đau nhức xương khớp

bệnh người già

Mỗi khi thay đổi thời tiết người già thường có cảm giác đau nhức xương khớp, không chỉ mùa đông mà mùa hè chúng ta cũng dễ gặp phải tình trạng này.

Sự thay đổi nhiệt độ ngột trong mùa hè sẽ làm bạn bị đau nhức cột sống và xương khớp, đặc biệt là khớp gối, bàn tay và bàn chân…

Do không khí oi bức vào mùa hè ngay cả vào buổi đêm làm cho người lớn tuổi bị mất ngủ, trằn trọc thì bệnh đau xương khớp càng tái phát nhiều hơn, nhất là đau các khớp vai gáy, đau nhức khớp gối.

Để làm giảm tình trạng này, người già cần tránh lao động nặng, có chế độ ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc…

Thường xuyên tập thể dục và xoa bóp cơ bắp thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai.

Tham khảo thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng khác tại Sieu thiLamDep.Com để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của gia đình nhé!

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng: uống nước ép mướp đắng mỗi ngày có lợi gì cho cơ thể? Mướp đắng không chỉ là một thực phẩm mà còn là vị thuốc quý cho sức khỏe, “thần dược” của sắc đẹp. Vậy chúng ta cùng điểm qua những lợi ích của mướp đắng qua bài viết dưới đây nhé.

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

Nhờ những thành phần dinh dưỡng cao trong nước ép mướp đắng mà bạn có thể sử dụng nó như một vị thuốc quý đem lại nhiều lợi ích không tưởng cho bạn:

Kiểm soát đường huyết

Trong nước ép mướp đắng chứa chất momorcidin và charatin, Polypeptide-p giúp bạn kiểm soát, điều hòa lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin trong máu bảo vệ sức khỏe cho những người bị bệnh tiểu đường.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên những người có chỉ số đường huyết cao, bệnh tiểu đường nên 3 ngày uống 1 cốc nước ép mướp đắng sẽ kiểm soát được lượng đường trong máu.

Cải thiện chứng biếng ăn

Với những người ăn không ngon miệng, trẻ biếng ăn thì bạn nên uống nước ép mướp đắng thường xuyên. Bởi trong nước ép mướp đắng có chứa chất kích thích tăng tiết dịch tiêu hóa giúp bạn tăng sự thèm ăn hơn.

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

Bổ gan, giải độc gan

Được các bác sĩ khuyên những người chức năng gan yếu, mắc các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, ..thì nên uống mỗi ngày 1 ly nước ép mướp đắng sẽ tăng cường sức khỏe cho gan, giải độc gan, tăng dịch vị, cải thiện chức năng túi mật hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy

Chất chống oxy hóa và hàm lượng vitamin C trong nước ép mướp đắng khá cao do đó nó có khả năng phòng tránh các bệnh ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy.

Hơn nữa, mướp đắng còn ngăn chặn sự chuyển hóa glocose trong máu đến các tế bào. Khi không có glocose cung cấp năng lượng các tế bào sẽ tự động chết đi. Từ đây thì các tế bào ung thư sẽ bị triệt tiêu nhanh chóng bảo vệ sức khỏe cho tuyến tụy hoạt động bình thường trở lại.

Giảm các triệu chứng bệnh vảy nến

Không chỉ ngăn ngừa ung thư, ổn định đường huyết trong cơ thể mà uống nước ép mướp đắng hàng ngày còn giúp chữa các bệnh lý về da như vảy nến, sần sùi,..Bạn lấy 1 ly nước ép mướp đắng hòa với 1 muỗng nước cốt chanh sẽ uống vào sang sớm trước khi ăn sáng sẽ là loại thức uống giúp bạn ngăn chặn và đẩy lùi chứng bệnh vảy nến.

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

Làm sáng mắt

Các hợp chất beta-carotene (biến chất từ vitamin A) và vitamin A, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, thị giác và tăng cao độ trong sáng cho mắt nếu bạn thường xuyên dùng nước ép mướp đắng. Đây là một trong những công dụng của mướp đắng mà rất ít người để ý.

Lọc máu

Sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nguồn mú ô nhiễm ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người. Vậy nên uống nước ép mướp đắng còn giúp bạn lọ các chất bẩn cũng như bảo vệ sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Vitamin C và A cơ thể chống lại các gốc tự do tấn công tế bào và gây bệnh. Mỗi tuần 1 cuốc nước ép mướp đắng là bạn không được bỏ qua nhé!

Làm đẹp, trị mụn, chống lão hóa da

Bạn có thể uống kết hợp uống và bôi nước ép mướp đắng lên da để có làn da mịn màng, trắng sáng, trị mụn trứng cá, chống lão hóa, bệnh vảy nến, eczema,…Vậy nên các chị em nên tận dụng những bí quyết làm đẹp đơn giản này ngay tại nhà nhé.

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

Ngoài ra, nước ép mướp đắng cũng có tác dụng giúp bạn điều hòa huyết áp, phòng tránh các bệnh về tim mạch,…

Cách thức làm nước ép mướp đắng đúng chuẩn

Nguyên liệu:

– 1kg mướp đắng tươi

– 1 lít nước sạch

– Túi vải

– Máy xay

Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ. Cho vào 1 cái túi vải sợi đã được khử trùng cùng với nước để vắt lấy nước mướp đắng.

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

Nước 1: Bạn dùng 500ml nước, vắt được thì cho lên bếp đun sôi trong khoảng 15 phút với lửa nhỏ, để nguội.

Nước 2: Dùng 300ml hòa với bã để vắt lấy nước và đun sôi để nguội như nước 1.

Nước 3: Dùng lượng nước còn lại cho vào bã vắt lấy nước rồi đổ cả nước 1 và 2 vào cùng nước 3 đun sôi lên là được.

Hoặc bạn cũng có thể dùng máy ép trực tiếp mướp đắng rồi cho thêm ít nước lọc vào đun sôi là được. Liều lượng phù thuộc và mục đích sử dụng của bạn như trên.

Lưu ý khi dùng mướp đắng:

Không nên ăn mướp đắng quá nhiều cùng lúc, và liêu tục trong 1 thời gian gài, bởi điều này có thể gây hại tới sức khỏe như:

– Làm tăng men gan: Vì cung cấp quá nhiều nên các hoạt chất trong mướp đắng sẽ làm tăng các enzym, khiến các tế bào gan bị thay đổi cấu trúc dẫn đến tình trạng tăng men gan.

– Gây ngô độc: Khi sử dụng cho trẻ em các bạn cần phải chú ý, dùng đúng liều lượng và mục đích nhé. Bởi trong mướp đắng có chất vicien có trong hạt có thể gây ngộ độc cho trẻ em.

Điều Gì Xảy Ra Với Cơ Thể Khi Bạn Uống Nước Ép Mướp Đắng Mỗi Ngày?

– Giảm khả năng thụ thai: các nhà khoa học đã làm thí nghiệm trên chó, chuột và thỏ đưa ra kết quả rằng: Sử dụng 1,7g/ ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượn tinh trùng của chó đực. Ở chuột cái gây nên chứng chống thụ thai. Ở chuột và thỏ mang thai gây xuất huyết tử cung khi uống nước ép mướp đắng.

Với những lợi ích mà nước ép mướp đắng mang lại cho sức khỏe chúng ta là vô cùng lớn. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế và ngăn ngừa các bệnh thường gặp bằng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với các loại thực phẩm bổ sung như Hạt Chia pha nước hoặc rắc lên cơm mỗi ngày nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

 Đông đến cũng là lúc thời tiết thay đổi, mưa năng thất thường, chênh lệch nhiệt độ đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là các em nhỏ và người già. Bệnh cảm lạnh là bệnh về đường hô hấp, cũng là một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa Đông, nhất là giai đoạn đầu mùa.

Khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi, khả năng kháng cự của các loại vi khuẩn lợi giảm xuống thì lúc đó cơ thể chúng ta dễ nhiễm và mắc bệnh hơn. Vậy để phòng chống cảm lạnh thì ngay từ bây giờ các bạn nên đọc ngay bài viết này để biết thêm được 10 mẹo vặt cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe những người thân bên cạnh mình nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Bệnh cảm lạnh thường có biểu hiện: sốt, ớn lạnh, nhức đầu, rát họng, ngạt mũi, chảy nước mũi, chóng mặt, nhức cơ, mệt mỏi, mất cảm giác thèm ăn,…Khi có bệnh các bạn nên thăm khám và uống thuốc, ăn uống điều đồ theo chỉ định của bác sĩ, nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi, viêm xoang, nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vậy nên bạn hãy chăm sóc sức khỏe gia đình cận thận vào mùa Đông nhé.

Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp phòng ngừa và điều trị bệnh cảm lạnh vào mùa đông hiệu quả mà các mẹ nên tham khảo.

1.Ngâm chân trong nước nóng

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn ngâm chân trong nước nóng khoảng 15 phút nhé. Việc ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp bạn giảm bệnh cảm cúm. Đồng thời ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, chống lại các yếu tố ngoại cảnh tác động.

2.Ăn hành tây sống

Khi bị cảm lạnh bạn có thể dùng một ít dầu ăn nóng rưới lên hành tây đã xắt mỏng, nếu thích có thể thêm vào một ít đậu phụ, và ăn mỗi ngày. Đây cũng là một mẹo vặt mà bạn có thể thử ngay nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Nếu bạn cảm thấy mũi bị ngạt có thể đặt lá hành vào mũi rồi ngủ, khoảng 3 tiếng bạn có thể lấy ra, cách này rất hiệu quả. Cần chú ý là phải chọn lá hành lá tương đối to, vì nếu nhỏ thì sẽ kém hiệu quả và dễ hít hành vào sâu bên trong mũi, khó lấy ra.

3.Súc miệng nước muối

Việc dùng nước muối súc miệng thường xuyên mỗi ngày sáng, tối và sau mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng loại trừ những vi khuẩn gây bệnh qua đường răng miệng, hô hấp. Trong thời kỳ có dịch cảm bùng phát, chúng ta càng nên chú ý việc súc miệng bằng nước muối, và tốt nhất là ngậm nước muối vài phút trong họng để hiệu quả sát trùng vùng họng cao hơn.

 4.Rửa mặt bằng nước lạnh

Mỗi ngày nên dùng nước lạnh để rửa mặt, dùng tay hất nước vào mũi (chú ý tránh hít thở quá mạnh nước sẽ vào sâu trong mũi), sau đó thở mạnh ra, lặp lại nhiều lần.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

5.Dùng rượu trắng

Một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể điều trị bệnh cảm lạnh là dùng đồng tiền hoặc vật cứng có bề mặt trơn láng nhúng vào ít rượu trắng, xát nhẹ vào trước ngực và vùng lưng, sống lưng và các khuỷu chân cho đến khi da trở nên nóng và đỏ hồng ( gọi là bắt gió). Sau đó uống một chén nước gừng nóng có thêm chút đường. Khoảng 15 phút sau mồ hôi sẽ vã ra, toàn thân thấy dễ chịu, cơn cảm sẽ nhanh chóng lui. Lúc này chú ý tuyệt đối tránh gió.

6.Gừng nấu với nước coca

Lấy 20-30 g gừng tươi, bỏ vỏ, xắt nhỏ, đổ một chai coca vào, dùng xoong nhôm nấu sôi. Khi còn nóng sẽ có tác dụng tốt cho việc phòng và trị cảm lạnh.

7.Xông mũi bằng nước nóng

Xông mũi là một cách để khơi thông mũi giúp bạn dễ thở hơn. Khi mới nhiễm cảm, lấy một ly nước thật nóng còn bốc khói và hít thở hơi nóng bốc lên đến khi nước trong ly nguội. Làm nhiều lần trong ngày có thể giảm hẳn chứng nghẹt mũi.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

8.Uống tỏi mật ong

Với những mẹo vặt dân gian rất có hiệu quả trong việc điều trị cảm lạnh, không những thế đó còn là cách an toàn đối với sức khỏe. Trộn đều tỏi đã bằm nhuyễn với mật ong, uống với nước đun sôi để nguội. Mỗi lần dùng 1 thìa canh, một ngày uống 4-6 lần sẽ có tác dụng tốt cho việc chữa trị cảm lạnh.

9.Trà gừng tươi

Gừng tươi còn mới có tác dụng trị chứng ho và sốt sau cảm. Dù bạn không bị cảm cũng có thể pha cho mình một tách trà gừng tươi vì nó rất tốt cho sức khỏe và có công dụng phòng bệnh cảm. Cách làm cũng rất đơn giản: cho gừng tươi đã bằm nhỏ vào tách nước nóng, để khoảng 5-10 phút, vậy là bạn đã có một cách phòng và chữa bệnh cảm hiệu quả.

10.Uống nhiều nước

Uống nước trắng, không nên uống nước lạnh, ăn thức ăn dầu mỡ, cay nóng… Luôn giữ phòng thoáng khí và đủ ánh nắng mặt trời Vi trùng bệnh hoặc những chất bất lợi sẽ có thể thoát ra khỏi phòng nhờ sự lưu thông của không khí, làm giảm đáng kể cơ hội nhiễm bệnh.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Với 10 mẹo vặt trên sẽ giúp bạn điều trị bênh cảm lạnh hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, vấn đề ăn uống, tập luyện cũng là một cách bảo vệ sức khỏe và phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch,..

Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi bữa ăn để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe manhk, tăng cường hệ ,iễn dịch và bảo vệ các hệ cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, toàn diện.