10 Cách Kết Hợp Thực Thẩm Rất Có Lợi Cho Sức Khỏe

Kết hợp thực phẩm một cách khôn ngoan là cách để giúp bạn tăng cường sức khoẻ và giúp phòng ngừa nhiều bệnh cungv ới một số tác hại bạn chưa biết đến. Dưới đay là một số cách kết hợp thực phẩm tiêu biểu để giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh.

Thịt đỏ + lá hương thảo: Giảm thiểu amin dị vòng gây ung thư

Khi thực phẩm được chiến hoặc nướng ở nhiệt độ mức 190℃ đến 204 ℃ thì axit rosmarinic và axit carnosic là hai chất chống oxy hoá trong lá hương thảo sẽ giúp giảm thiểu số lượng amin dị vòng gây ra bệnh ung thư vì chất chống oxy trong lá hương thảo sẽ giúp hấp thụ các gốc tự do có hại trong thịt. Hãy kết hợp thực phẩm này vì chúng rất có lợi cho sức khoẻ.

Cà chua + bơ: Ngừa ung thư và bệnh tim mạch

Cà chua là loại thực phẩm chứa nhiều lycopene, hoạt chất chống oxy hoá carotenoid có thể loại bỏ các gốc tự do để phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch. Chất béo trong quả bơ sẽ giúp chất carotenoids trong cà chua hoạt động được hiệu quả hơn.

thực phẩm có lợi cho sức khoẻ

Chanh + bắp cải: Giúp hấp thụ sắt

Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách tốt hơn vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn bổ sung thêm vitamin C từ các loại hoa quả có màu cam, rau xanh,… cùng các loại thực phẩm giàu chất sắt như bông cải xanh, hành tây, củ cải, măng tây,….

Quả việt quất + Nho: Chống oxy hóa, ngừa lão hóa

Ăn nhiều trái cây rất có lợi cho sức khoẻ hơn là việc chỉ ăn một loại quả. Quả việt quất có chứa loạt chất phytochemica và chất chống oxy hoá giúp bộ não khoẻ mạnh thì quả nho lại chứa polyphenol giúp chống oxy hoá hiệu quả bảo vệ các nguyên sinh chất trong cơ thể chống lại sự hình thành các gốc tự do.

Kết hợp 2 loại quả này có thể càng làm tăng hiệu quả loại bỏ gốc tự do, ngăn ngừa ung thư, có lợi cho tim mạch và chống lão hóa hiệu quả.

Táo + Sô cô la: Ngăn chặn xơ cứng động mạch và ung thư

Táo là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là táo đỏ có chứa nhiều chất chống viêm flavonoid quercetin chứa rất nhiều ở vỏ táo. Chất này có thể giúp ngăn ngừa dị ứng, bệnh tim, bệnh Alzheimer, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi. Sô cô la, nho và rượu vang đỏ có chứa nhiều catechin flavonoid giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch và ung thư.

Yến mạch + nước cam: Ổn định cholesterol LDL

Nghiên cứu cho thấy, một ly nước cam giàu vitamin C và một bát yếu mạch có thể giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim. Bởi vì hợp chất phenolic trong 2 loại thực phẩm này có tác dụng làm ổn định cholesterol LDL (cholesterol xấu).

Trứng + dưa lưới: Giảm viêm và tiểu đường

Khi cung cấp các loại thực phẩm protein chứa nhiều carbohydrate rất có lợi sẽ giúp làm chậm sự hấp thu carbohydrate, giúp cho glucose và đường huyết giảm xuống mức tối thiếu từ đó sẽ giảm được nguy cơ viêm, bệnh tiểu đường, ung thư và các bệnh nguy hiểm khác.. Bằng cách giảm hấp thụ glucose, cơ thể sẽ tự nhiên phát tín hiệu bạn đã no.

cách kết hợp thực phẩm tốt

Trứng là thực phẩm giàu protein còn dưa lưới lại chứa glucose, do đó, sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này sẽ có lợi cho sức khỏe.

Nghệ + hạt tiêu: Kháng viêm và chống khối u

Chất curcumin trong nghệ có tác dụng giúp chống ung thư, kháng viêm và ngăn cản sự hình thành khối u. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng nghệ thì hiệu quả mang lại không cao cần phải chó thêm hạt tiêu vào nghệ để có thể nâng cao hiệu quả kháng viêm và chống hình thành khối u thêm nhiều lần.

Tỏi + cá: Kháng viêm và giảm cholesterol

Trong các loại hải sản đều có chứa lượng lớn khoáng chất bao gồm kẽm, đồng, sắt, i-ốt, selen các loại khoáng chất có tác dụng giúp làm giảm nồng độ cholesterol và kháng viêm hiệu quả. Khi chế biến cá bạn nên cho thêm tỏi sẽ giúp làm tăng khả năng giảm lượng cholesterol vì tỏi có thể giúp ngăn cản sự gia tăng cholesterol.

Hạnh nhân + sữa chua: Bổ sung vitamin

Chất béo lành tính giúp hấp thu lycopene nhưng có rất nhiều loại vitamin quan trọng khi ăn cùng với chất béo sẽ giúp bạn hấp thụ nhanh hơn. Những vitamin có thể hoà tan chất béo gồm vitamin A, D, E. Cà rốt, bông cải xanh và các loại rau xanh hầu hết đều có chứa vitamin A vì vạy hãy ăn cùng với chất béo lành tính như dầu ô liu. Những thực phẩm giàu vitamin D có cá, sữa, sữa chua và cam ép.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.