Những Thắc Mắc Xoay Quanh Chu Kỳ Kinh Nguyệt Ở Phụ Nữ

Sức khỏe của chị em có quan hệ mật thiết với chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều vấn đề xoay quanh chu kỳ này mà chị em mình cần quan tâm. Hômn nay hãy cùng tìm hiểu những vấn đề về sức khỏe xoay quanh chu kỳ kinh nguyệt của chị em mình, các chị em, đặc biệt là những bạn gái mới lớn nên chuẩn bị kiến thức cho mình để chăm sóc tốt nhất cho mình nhé!

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ

Không nên hàn răng trong ngày đèn đỏ?

Cho dù đúng là chuyện kinh nguyệt có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe răng miệng của bạn và không nên chữa răng trong những ngày này. Tuy nhiên, không có chuyện các mối hàn bong ra nếu được thực hiện trong những ngày này.
Trong những ngày “đèn đỏ”, sự cân bằng nội tiết tố cũng thay đổi theo, trong đó bao gồm cả estrogen. Estrogen tập trung nhiều trong mô nướu nên khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, estrogen ở nướu răng cũng thay đổi theo, làm cho nướu có thể sưng lên hoặc viêm. Nếu tác động vào răng, nướu lúc này sẽ đau hơn bình thường, mùi tanh của máu sẽ ảnh hưởng trong thời gian khá dài, ảnh hưởng tới ăn uống của bạn.
Không nên đi bơi trong ngày đèn đỏ?

Trong những ngày “đèn đỏ”, cổ tử cung mở rộng hơn, do đó, các vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào trong. Vì vậy, bạn cần hết sức chú ý để giữ vệ sinh, kệ cả khi đi bơi. Bạn nên cân nhắc kĩ khi quyết định có nên đi bơi trong những ngày này hay không.

Chu kỳ kinh nguyệt là cố định, nếu không phải thì điều đó không bình thường?

Trên thực tế, kinh nguyệt bình thường bao gồm 3 yếu tố: Chu kỳ khoảng từ 21-35 ngày đối với người trưởng thành và từ 21-48 ngày đối với trẻ thành niên, thời gian kéo dài từ 2-7 ngày; lượng máu trong kỳ khoảng 30-50 ml. Miễn là chu kỳ của bạn nằm trong giới hạn dao động trên thì sức khỏe kinh nguyệt của bạn bình thường.

Ăn đồ ngọt có thể điều trị đau bụng kinh?

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ

Lập luận này không có cơ sở khoa học, ăn đồ ngọt quá nhiều không những không thể loại trừ hội chứng đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt mà còn có thể làm lượng đường trong máu không ổn định, làm tăng sự khó chịu.

Sau khi kết hôn đau bụng kinh sẽ biến mất

Đau bụng kỳ đèn đỏ chẳng có mối liên hệ gì với việc kết hôn cả. Một số bạn gái sau khi kết hôn giảm bớt đau bụng kinh, có thể là do thời “con gái” hệ thống thần kinh nội tiết trong cơ thể vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Cũng có trường hợp lúc còn “con gái” không bị đau bụng kinh, sau khi sinh em bé mới bắt đầu có hiện tượng đau bụng kỳ đèn đỏ.

Với những bạn đau bụng thời gian dài cần đi khám bác sỹ để tìm cách điều trị sớm, nếu để lâu dài rất dễ phát triển thành đau bụng kinh thứ phát, rất nguy hại cho cơ thể.

Máu đen, cục máu đông là báo hiệu bệnh phụ khoa?

Cục máu đông xuất hiện trong kỳ kinh nguyệt có thể là do ít vận động. Máu không thể thoát ra ngay lập tức, bị cô đọng lại một thời gian mới được tống ra, do đó có màu sắc tối hơn.

Thuốc giảm đau có tác dụng giảm đau bụng kinh?

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ

Việc sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài sẽ gây ra những bất lợi cho sức khỏe, chưa nói đến sinh lý cơ thể. Trừ trường hợp đau bụng kinh thứ cấp, đau vùng chậu quá khó chịu thì bạn hãy tìm đến giải pháp này nhé!

Trong thời kỳ kinh nguyệt không nên tập thể dục?

Bạn vẫn có thể đi bộ, thể dục nhẹ nhàng và các chuyển động không quá sức khác. Như giải thích trong ngộ nhận thứ 7, nó còn giúp máu nhanh chóng được đào thải, không sinh ra những cục máu đông hay máu đen.

Thoải mái làm “chuyện ấy” mà không sợ có thai

Tỉ lệ thụ thai thành công phụ thuộc nhiều vào thời gian rụng trứng, “quan hệ” càng gần ngày rụng trứng, khả năng có thai càng cao. Tuy nhiên, chu kì rụng trứng có thể không diễn ra đều đặn. Vì vậy, nếu bạn rụng trứng gần với ngày “đèn đỏ” thì khả năng bạn thụ thai nếu có “quan hệ” trong những ngày này là hoàn toàn có thể xảy ra.
Sự thụ thai trong những ngày “đèn đỏ” có thể xảy ra với những phụ nữ có chu kì kinh quá ngắn (dưới 20 ngày). Với những người có chu kì kinh đặc biệt này, sự phóng noãn có thể xảy ra ngay khi đang bị hành kinh. Vì vậy, nếu “quan hệ” vẫn có thể dẫn tới thụ tinh và mang thai.

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt có thể kích thích hoạt động của nữ giới?

Tình dục chỉ làm trầm trọng thêm xung huyết vùng chậu và đau bụng kinh, kinh nguyệt và nội mạc tử cung. Chưa nói đến việc quan hệ trong thời điểm này rất dễ gây viêm nhiễm hay tổn thương hệ thống sinh sản.

Kinh nguyệt ngắn 3 ngày ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ?

Thông thường, miễn là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trong khoảng 2 – 7 ngày thì nó phản ánh tình trạng sức khỏe bình thường. Miễn là các chu kỳ kinh nguyệt vẫn diễn ra đều đặn thì nó không hề ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.
Tránh ăn thức ăn lạnh và đi chân trần trong những ngày có kinh để phòng ngừa những cơn chuột rút.

Chuột rút trong những ngày “đèn đỏ” xuất phát từ tử cung của bạn chứ không liên quan đến chuyện ăn đồ lạnh hay chân lạnh do đi chân trần. Những cơn co thắt tử cung là do prostaglandin gây ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.