Trị Mụn Nhanh Với 18 Cách Hiệu Quả

Mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trên thế giới, nó làm cho ta mất đi sự tự tin khi giao tiếp, làm mất đi sự quyến rũ trước ánh nhìn của đối phương. Vậy làm cách nào để đánh tan kẻ thù lớn đó trên khuôn mặt bạn. Hãy cùng chúng tôi thực hiện ngay cách trị mụn nhanh với 18 cách hiệu quả cho bạn một khuôn mặt căng hồng tuyệt đẹp.

1. Mặt nạ cà rốt

Để tạo được loại mặt nạ trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm.

Sau đó hãy nghiền nát cà rốt đã rửa sạch. Trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần.

2. Mặt nạ violet

Hãy dùng 30 gam hoa violet, 100 ml nước tinh khiết.

Sau đó cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết đun trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá, mỗi ngày 4 lần. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá hữu hiệu nhất.

3. Bột yến mạch và nước

Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

4. Dưa chuột

Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

5. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại.

Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.

6. Bạc hà

Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

7. Lô hội

Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da giúp trị mụn hiệu quả.

1282440395-TRI-MUN--2-

Lô hội – Nha đam là bài thuốc cực kỳ hiệu quả.

Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

8. Nước hoa hồng + gỗ đàn hương

Bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão. Thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

9. Kem đánh răng

Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà.

10. Dầu cây oải hương

Hãy dùng tinh dầu của cây oải hương thoa lên da mặt, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về những hữu ích của nó.

Trị Mụn Nhanh Với 18 Cách Hiệu Quả

11. Trái bơ

Hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước.

12. Hoa hồng

Hãy dùng bí quyết làm đẹp đơn giản bằng cánh hoa hồng để đun nước tắm mỗi ngày, mụn sẽ nhanh chóng phải “đầu hàng” bạn.

Trị Mụn Nhanh Với 18 Cách Hiệu Quả

Cách trị mụn bằng hoa hồng giúp da mịn màng, thuần khiết.

13. Lòng trắng trứng gà

Đơn giản hãy dùng lòng trắng trứng gà để thoa lên da mỗi ngày.

Trị Mụn Nhanh Với 18 Cách Hiệu Quả

14. Đá

Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra. Thêm nữa, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết mụn trứng cá sưng phồng bạn hãy lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn. Chúng sẽ ngay lập tức xẹp xuống và da mặt bạn sẽ láng mịn ngay.

15. Chuối

Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách để loại trừ mụn trên da và làm da mềm hơn.

16. Đu đủ

Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hóa. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hãy lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

17. Cam

Cam không chỉ là loại trái cây giàu vitamin mà còn tham gia hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vết nhiễm khuẩn. Măm thật nhiều cam cũng rất ổn cho da đấy!

18. Cà chua

Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Bạn có thể kết hợp với viên uống trị mụn MD Ultimate Green để đánh bay mụn nhanh chóng hơn.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Chỉ với 0 đồng trong tay bạn vẫn có một công thức làm đẹp cho mọi loại da và loại bỏ các vấn đề về da như mụn, thâm nám, tẩy da chết,..Mật ong được coi là “thần dược” trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da toàn diện. Có nguyên liệu này trong nhà rồi chị em không cần phải tốn tiền mua mỹ phẩm. Cách dùng và công dụng của từng công thức từ mật ong sẽ được hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Trong mật ong có chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và nhu cầu làm đẹp của con người. Glucose và fructose trong mật ong sẽ giúp chống lão hóa và phá hủy sự hình thành các gốc tự do, loại bỏ nếp nhăn hiệu quả.

Rửa mặt hàng ngày với mật ong

Rất đơn giản bạn rửa mặt qua với nước ấm, sau đó thoa mật ong lên mặt rồi massage nhẹ nhàng như rửa với sữa rửa mặt. Những người da bị mụn thì nên rửa mặt thường xuyên với mật ong, bởi mật ong có chất kháng viêm, chống khuẩn, nhanh lành vết thương nên bạn có thể sử dụng nó như một loại công thức trị mụn.

Tẩy da chết với mật ong

Cách 1: Mật ong với đường nâu và nước ép chanh: Trộn 1 muỗng canh mật ong với 2 muỗng đường nâu, và 1/2 muỗng cà phề nước ép chanh. Dùng hỗn hợp này chà xát nhẹ nhàng lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Cách 2: Mật ong và muối biển hoặc đường: Lấy 3 muỗng canh mật ong trộn với 1/2 muỗng cà phê muối biển hoặc đường. Mát-xa mặt với hỗn hợp rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Rửa mặt với mật ong: dùng mật ong với sửa hoặc nước hoa hồng, với một ít bột gỗ đàn hương và nghệ hòa trộn với nhau sẽ tạo thành một loại nước rửa mặt tuyệt vời.

Đắp mặt nạ trị mụn trứng cá từ mật ong

Mật ong và chanh: Rất đơn giản, bạn trộn mật ong và chanh với tỉ lệ 2:1, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, đạc biết là những chỗ bị mụn, để yên 20 phút rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Loại mặt nạ này sẽ giúp làm khô những mụn trứng cá đang có và làm mờ các vết ố trên da mà không gây hại cho da. Đồng thời cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa mụn mọc trở lại. Nên thực hiện 2 lần/ tuần để đảm bảo kết quả.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Mật ong và bột gỗ đàn hương: chuẩn bị mặt nạ, trộn mật ong và bột gỗ đàn hương thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên da rồi để 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong và yến mạch: Thoa hỗn hợp mật ong và yên mạch lên da rồi để khô. Trước khi rửa sạch, hãy làm ẩm da và tẩy da chết giống như một loại bàn chải.

Mặt nạ mật ong dành cho da dầu

Mật ong và đất tẩy màu: Trộn mật ong với đất tẩy màu (Multan Mitti) rồi thoa lên mặt. Nó sẽ hút dầu và làm khô mụn. Hãy nhớ là không nên để trên mặt quá 20 phút và luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch. Đây là cách chăm sóc da dầu hiệu quả mà đơn giản bạn nên áp dụng.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Mật ong với sữa lạnh và dưa leo bào: Trộn mật ong với sữa lạnh và dưa leo bào nhỏ. Thoa lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ mật ong dưỡng trắng da

Mật ong và đậu răng ngựa (chickpea): Đậu răng ngựa, mật ong và một nhúm nghệ sẽ giúp làm mờ các vế ố trên da, giúp tóc nhanh dài và làm sáng da. Bạn có thể dùng nó như một loại “bàn chải”.

Mật ong và đu đủ: nghiền nhỏ đu đủ rồi cho một muỗng canh mật ong vào. Thoa hỗn hợp lên da mỗi ngày để có làn da trắng sáng.

Mặt nạ mật ong dưỡng ẩm dành cho da khô

Mật ong và sữa tươi: hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các mụt mụn và giữ ẩm cho da. Trộn mật ong với sửa tươi, mát-xa lên mặt và rửa sạch với nước ấm.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Mật ong và bơ: Nghiền bơ rồi trộn với 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê kem có ít chất béo. Thoa lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa, 1 muỗng canh bột nghệ, và 1/2 muỗng canh nước ép chanh. Thoa lên mặt, để khô khoảng 25-30 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh. Mật ong sẽ giữ ẩm cho da, còn nghệ và chanh sẽ kiểm soát mụn trứng cá, ngăn ngừa chúng quay trở lại.

Mặt nạ mật ong chống lão hóa

Mật ong, bột yến mạch, sữa chua và chiết xuất hạt thì là. Thoa lên mặt, để khô, rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong và nước ép hành: Trộn mật ong với nước ép hành rồi thoa lên da sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Mật ong và trứng: hỗn hợp mật ong và trứng sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông và chăm sóc da trắng sáng mịn màng nhanh chóng. Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh lòng trắng trứng và một nửa muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong trị thâm nám

Mật ong và cà chua: Xay mật ong và cà chua thành một loại dung dịch đặc. Bôi lên da trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. Cà chua sẽ có thuộc tính tẩy trắng sẽ giúp bạn làm sạch và sáng da.

Có Nguyên Liệu Này Trong Nhà, Chị Em Sao Phải Tốn Tiền Mua Mỹ Phẩm

Mật ong và chuối: Để có được làn da sáng và làm mờ vết ố, hãy dùng chuối chín. Nghiền nát chuối, cho một ít mật ong vào rồi mát-xa lên da, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong với gli-xê-rin và nghệ: Cho một muỗng canh mật ong, một nhúm bột nghệ và một ít gli-cê-rin vào trộn với nhau. Thoa lên mặt, rồi rửa sạch khi mặt nạ khô (khoảng 20 phút).

Với các công thức làm đẹp từ mật ong đa dạng sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết làm đẹp và chăm sóc da cho riêng mình. Còn nếu bạn không có thời gian làm mặt nạ thì việc sử dụng các viên uống đẹp da là một cách giải quyết hay và hữu hiệu nhất hiện nay.

Loại Bỏ Ngay Mụn Trứng Cá Ở Mặt, Ở Lưng Với Công Thức Này

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn gái công thức thức trị mụn trứng cá ở mặt, lưng hiệu quả và thành công nhất mình từng làm. Với nguyên liệu chính là bột mì. Còn có thêm các nguyên liệu phụ khác nữa như chanh, sữa chua, mật ong,..

Trong bột mì có chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp da mịn màng, tươi sáng. Quan trọng hơn là trong bột mì còn chứa dưỡng chất làm giảm tình trạng nhờn dầu trên da, bảo vệ da khỏi tình trạng nổi mụn và viêm tắc lỗ chân lông.

Loại Bỏ Ngay Mụn Trứng Cá Ở Mặt, Ở Lưng Với Công Thức Này

Vậy nên mình đã áp dụng công thức này để trị mụn trứng cá, Kếp quả đúng như mình mong ước, không chỉ loại bỏ được mụn trứng cá ở mặt mà còn ngăn ngừa các loại mụn khác nổi lên ở lưng nữa. Hãy tham khảo công thức trị mụn này xem sao các bạn gái nhé.

Công thức 1:

Nguyên liệu : 1 thìa bột mì

2 muỗng sữa chua không đường

½ thìa mật ong

Loại Bỏ Ngay Mụn Trứng Cá Ở Mặt, Ở Lưng Với Công Thức Này

Trộn các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp dạng sệt, sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở, các mẹ hãy đắp hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn 15-20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch nhé.  Với lưng bạn cũng làm tương tự, sau đó tắm lại với nước sạch. Sau đó thoa kem dưỡng da lên da mặt và lưng nhé.  Thực hiện 2-3 lần/tuần đảm bảo mụn sẽ giảm bớt trông thấy.

Sữa chua và chanh sẽ làm cho da sáng và mịn, giảm mụn cám mụn đầu đen, còn mật ong sẽ kháng khuẩn, giảm vết sưng tấy do mụn gây ra.

Công thức 2:

Nguyên liệu: 1 thìa bột mì

1 thìa bột nghệ

2 thìa sữa chua

Loại Bỏ Ngay Mụn Trứng Cá Ở Mặt, Ở Lưng Với Công Thức Này

Cũng như công thức 1, bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó đắt lên mặt cũng như lưng, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, vết thâm do mụn gây ra, bột nghệ sẽ giúp làm mờ những vùng thâm nám đó, chỉ sau vài lần đắp các mẹ sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.

Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả cao nhé. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng kết hợp với kem trị mụn mỗi ngày trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn loại bỏ các nốt mụn đáng ghét trên da mặt và lưng một cách hiệu quả đấy nhé.

Chúc bạn luôn tươi đẹp và khỏe mạnh.