Phòng Ngừa Môi Khô Nứt Nẻ Không Cần Dùng Son Dưỡng Bằng 4 Cách Đơn Giản

Để hạn chế vào phòng ngừa khô môi, nứt nẻ bạn nên tránh tiếp xúc với những nguyên nhẫn dẫn đến khô môi dưới đây. Tuy nhiên, thật không may là những điều kiện khiến môi khô nứt nẻ xuất hiện ở khắp mọi nơi.

– Thời tiết lạnh lẽo.

– Trời nắng nóng oi bức

– Không khí hanh khô.

– Gió nóng.

Tất cả những nguyên nhân trên sẽ làm môi bạn khô rát khó chịu. Đồng thời, bạn cũng dễ rơi vào tình trạng mất nước, mũi dị ứng.

phong-ngua-moi-kho

Biện pháp đơn giản nhất thường được mọi người áp dụng để giảm tình trạng khô môi chính là uống thật nhiều nước và mua máy tạo độ ẩm không khí. Thế nhưng ngoài 2 cách trên bạn hãy thử áp dụng những cách phòng ngừa khô môi đơn giản dưới đây nhé.

Không liếm môi

Liếm môi thường xuyên là một hành động không những không được đẹp mắt cho lắm mà nó còn ảnh hưỡng nặng nè tới đôi môi của bạn. Sau khi bay hơi nước bọt sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên môi, làm cho tình trạng nứt nẻ ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì thế hạy phục hồi độ ẩm cũng như chất dầu cho môi bạn có thể sử dụng các thực phẩm dưỡng ẩm tự nhiên như cacao, bơ, sáp ong..v…v. Nên để ý chăm sóc môi thường xuyên, nếu có tình trạng sưng tấy bạn có thể bôi một ít bột nghệ lên môi, nghệ có tác dụng kháng viêm cực kì hữu hiệu.

Dùng dầu ô liu thay cho son dưỡng

Hãy dùng dầu oliu để thay thế son dưỡng môi bạn sẽ thấy điều bất ngờ đấy. Trong oliu có thành phần kháng viêm và chất chống oxy hóa và giữ ẩm hiệu quả. Chăm chỉ sử dụng dầu oliu vài lần trong một ngày đôi môi của bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy tốt hơn, sẽ không còn khô và nứt nẻ nữa.

dau-oliu-ngua-kho-moi

Sử dụng một túi trà đen ẩm

Hãy tận dụng những thứ có sẳn trong bếp của bạn để điều trị các vết nứt nẻ trên môi. Chất polyphenol trong trà đen có công dụng chống oxy hóa trong trà sẽ giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào và làm liền các chỗ tước trên môi. Bạn dùng túi trà đen ấn nhẹ lên môi trong 1 phút và lập đi lập lại mỗi ngày.

Lấy bàn chải chà đi lớp da chết

Dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi để loại bỏ lớp da chết xấu xí, nên dùng bàn chải lông mềm để tránh tổn hại thêm cho môi. Kế đến thoa một lớp mỏng dầu oliu lên môi. Hãy thử áp dụng mẹo nhỏ này và cảm nhận đôi môi mềm mại của mình nhé

Hy vọng 4 cách đơn giản trên sẽ giúp bạn giữ cho đôi môi không còn bị nứt nẻ trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.