Những Cách Chăm Sóc Da Cơ Bản Hàng Ngày

Để bảo vệ sức khỏe và chăm sóc da đẹp mỗi ngày bạn cần phải chăm sóc từ trong ra ngoài, ngoài những chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh ra thì bạn nên làm đẹp da từ ngoài bằng những cách làm đẹp như là đắp mặt nạ dưỡng, thoa kem dưỡng da,.. Dưới đây là những cách chăm sóc da cơ bản nhất mà bạn nên làm thường ngày.

Uống đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp và sức khỏe. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm và rửa mặt với nước lạnh, tăng cường bổ sung những thực phẩm rau xanh, trái cây trong các bữa ăn để cân bằng lượng nước cho cơ thể.

Những Cách Chăm Sóc Da Cơ Bản Hàng Ngày

Mỗi ngày bạn uống ít nhất là 2 lít nước để cung cấp nước cho sức khỏe và làn da.

Tẩy da chết (1-2 lần/ tuần)

Chăm sóc da mỗi ngày từ những công đoạn làm sạch, tẩy da chết, loại bỏ những chất bẩn bám trên bề mặt da. Bạn nên sử dụng những loại mặt nạ tẩy da bằng những nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên, những dạng gel massage không chứa chất lột da để làm đẹp.

Thực hiện dưỡng da cơ bản hàng ngày

Tùy vào từng loại da và khí hậu môi trường để bạn lựa chọn cho mình những cách dưỡng da khác nhau để phù hợp và đem hiệu quả cho làn da đẹp tự nhiên. Những tinh dầu như dầu dừa, tinh dầu hạnh nhân,..là những cách tẩy trang hiệu quả và không gây tổn thương cho da, loại bỏ những chất bẩn, mồi hôi, chất nhờn, mụn đầu đen. Đồng thời khi tẩy trang bạn nên kết hợp với mát xa nhẹ nhàng để tạo hiệu quả tối đa, giúp da mịn màng hơn.

Những Cách Chăm Sóc Da Cơ Bản Hàng Ngày

Cách làm trắng da từ các loại mặt nạ dưỡng hàng ngày

-Áp dụng toner (nước hoa hồng) để thoa lên mặt giúp se khít lỗ chân lông và kháng khuẩn cho da, bảo vệ làn da đẹp mịn màng.

-Sử dụng kem dưỡng ẩm: Dù là thời tiết thế nào đi chăng nữa thì việc thoa kem dưỡng ẩm là điều cần thiết, tùy vào tình trạng của làn da mà bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm nhiều hay ít. Thoa kem dưỡng ẩm lên hai bàn tay, xoa đều cho đến khi kem ấm lên rồi thoa đều lên mặt từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Đắp mặt nạ dưỡng

Cách chăm sóc da này có công dụng hiệu quả nhanh, dễ dàng hấp thụ và thường dùng những nguyên liệu sẵn có, nên chọn những loại mặt nạ từ thiên nhiên làm đẹp tối ưu hơn và không gây hại cho da.

Những Cách Chăm Sóc Da Cơ Bản Hàng Ngày

Mỗi tuần bạn nên đắp mặt một lần – đắp mặt nạ làm sạch (cleansing mask) trước, sau đó đắp mặt nạ dưỡng ẩm (nourishing mask) – để có làn da mềm mại. Bạn có thể đắp mặt nạ tại nhà với những nguyên liệu: trứng gà và mật ong, các loại trái cây, các tinh dầu tự nhiên,.

Thoa kem dưỡng

Thoa kem dưỡng da hàng ngày thường là công đoạn cuối cùng trong việc chăm sóc da đẹp. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng da chứa các thành phần làm ẩm da, tái tạo lại các tế bào tổn thương, nên chọn những loại kem dạng serum, huyết thanh,..bởi dễ hấp thụ và dưỡng da mịn màng và giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Những Cách Chăm Sóc Da Cơ Bản Hàng Ngày

Tùy vào từng loại da mà bạn chọn kem dưỡng cho mình. Giờ đây đã có những loại kem dành riêng cho từng loại da. Ví dụ như loại có nhiều dầu và nồng độ cao thì tốt cho da lão hoá nhưng lại không tốt cho người trẻ vì ở tuổi đó, da thường có nhiều chất nhờn.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình. Ngoài ra, các bạn cũng nên cũng nên tìm hiểu thêm các hướng dẫn làm đẹp và các loại kem làm trắng da mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.