Một Số Sai Lầm Bạn Dễ Mắc Phải Khi Chăm Sóc Da Khô

Bạn đang băn khoăn nguyên nào khiến da bạn vẫn khô mặc dù bạn đã bổ sung nước và các loại trái cây đầy đủ mỗi ngày và làm thể nào để khắc phục tình trạng này để độ ẩm cua da luôn được cân bằng hạn chế các nếp nhăn xuất hiện, ngăn ngừa quá trình lão hóa đến quá sớm đối với bạn. Trong chuyên mục chăm sóc da của chúng tôi hôm nay đã tổng hợp cho bạn một số nguyên tắc bạn đang mắc phải khiến da bị khô.

Bạn thích tắm nước rất nóng

 Một Số Sai Lầm Bạn Dễ Mắc Phải Khi Chăm Sóc Da Khô

Đây được xem là thói quen nguy hiểm nhất khiến da bạn dễ dàng bị khô bởi khi bạn tắm trong nước nóng quá lâu sẽ khiến lớp dầu tự nhiên bảo vệ bám trên da bị rửa trôi. Chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy loại bỏ thói quen này ngay lập tức thay vào đó bạn hãy tăm bằng nước lạnh hoặc tắm bằng nước ấm trong những ngày thời tiết se lạnh. Không dùng bông tắm chà sát lên da bởi nó rất dễ khiến da bị tổn thương khi phá vỡ lớp bảo vệ da ngoài cùng. Đừng quên thoa kem dưỡng da sau khi tắm để lấy lại độ ẩm cho da trong quá trình tắm bị mất đi. Đối với làn da dầu nhờn bạn nên hạn chế xông hơi bởi dưới tác động của nước nóng sẽ khiến tuyến mồ hôi điều tiết nhiều hơn.

Các loại nước máy thường ngày chứa rất nhiều chlorien,floride và một số chất khác khiến da bạn nhanh chóng lâm vào tình trạng hư tổn. Để khắc phục tình trạng này nhất là đối với da quá khô và nhạy cảm bạn nên sử dụng nước khoáng lạnh để rửa mặt.

Bạn thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng da bạn vẫn khô và ngứa mặc đù đã uống đầy đủ nước và ăn nhiều loại trái cây đó là việc bạn phải thường xuyên hoạt động trong môi trường máy lạnh. Vì vậy bạn nên trang bị cho mình một máy tạo độ ẩm, lọc không khí trong phòng ngủ hay văn phòng. Gía của một sản phẩm này không cao khoảng 350000đồng/ sản phẩm.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch trong mùa đông lạnh thì đừng quên chuẩn bị cho mình các loại đồ đạc sau: găng tay, khăn choàng, đội mũ, mang tất mỗi khi ra ngoài để giúp cơ thể giữ ấm, đồng thời hạn chế tình trạng mất nước cho da hiệu quả.

Mặc trang phục ôm sát

 Một Số Sai Lầm Bạn Dễ Mắc Phải Khi Chăm Sóc Da Khô

Quần áo ôm sát, chật chội không chỉ khiến bạn không thoải mái trong các hoạt động mà còn khiến da bạn trở nên mẫn cảm hơn. Không chỉ vậy, chất liệu của quần áo trong mùa đông chủ yếu là len thô ráp dễ kích ứng cho làn da khô. Cách tốt nhất bạn nên chọn trang phục có chất liệu cotton hay cashmere.

Bạn thường xuyên sử dụng thuốc

Lưu ý rằng một số loại thuốc sau khi sử dụng da bạn bị bong tróc, sần sùi cần báo ngay cho bác sĩ để thay đổi hướng điều trị. Một số loại thuốc và mỹ phẩm khiến da bị khô: thuốc huyết áp, trị mụn trứng cá và retinoid.

Bạn chưa chọn mỹ phẩm phù hợp cho da

 Một Số Sai Lầm Bạn Dễ Mắc Phải Khi Chăm Sóc Da Khô

Cách chăm sóc da khô tốt nhất cho bạn thường xuyên trang điểm đó lad thao kem dưỡng da trước khi sử dụng lem nền. Đặc biêth cần tìm hiểu thật kỹ chiết xuất của chúng, đồngt hời thử một lượng nhỏ ra tay nếu không thấy kích ứng gì thì sử dụng bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.